Mụn đầu đen, mụn đầu trắng… khiến bạn mất tự tin? Đừng lo lắng, với một vài bí quyết trang điểm, bạn có thể làm cho mụn của mình biến mất.

Làn da mụn và dễ bị mụn rất nhạy cảm. Những người bị mụn có thể thấy rằng một số sản phẩm trang điểm chẳng hạn như kem nền và kem che khuyết điểm, làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn hoặc gây ra mụn mới. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu cho biết những người bị mụn vẫn có thể trang điểm. Điều quan trọng là chọn mỹ phẩm không gây mụn và thiết lập thói quen chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn. Đồng thời, bạn cũng nên cập nhật xu hướng trang điểm để có được các cách trang điểm hợp thời nhất. Dưới đây là một vài lưu ý và bí quyết trang điểm da mụn.

Khó khăn khi trang điểm da mụn

Bạn đã bao giờ cảm thấy càng dùng nhiều đồ trang điểm để che đi những nốt mụn thì lại có cảm giác càng khó chịu hơn chưa? Thậm chí càng che mụn càng trở nên tồi tệ hơn. Khi trang điểm cho da mụn hoặc da dễ bị mụn, có một số mẹo chính cần ghi nhớ để đảm bảo bạn trông đẹp nhất trong khi làn da của bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái. 

Việc trang điểm trên mụn có vẻ khó, nhưng không hẳn như vậy. Những người có làn da dễ bị mụn trứng cá phải thận trọng không chỉ khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da mà còn khi mua sắm mỹ phẩm. Hãy tìm những sản phẩm có ghi những thông tin như không gây mụn, dạng gel và không chứa dầu. Nếu bạn bị mụn, mẹo trang điểm dưới đây sẽ thay đổi cuộc đời bạn.

Các bước trang điểm da mụn

Chuẩn bị cho làn da trước khi trang điểm 

Trang điểm cho da mụn cần chú trọng làm sạch da. Khi da mặt được làm sạch và dưỡng ẩm kỹ lưỡng, lớp nền được tạo ra sẽ đẹp hơn. Bước này khá đơn giản, để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên da, hãy rửa kỹ bằng nước ấm và sữa rửa mặt phù hợp.

Trang-diem-da-mun

Làn da mụn được làm sạch sẽ giúp lớp trang điểm đẹp hơn

Xem thêm: Tại sao bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm?

Sử dụng kem lót làm mờ 

Sau khi rửa mặt và trước khi thoa kem nền, bạn nên sử dụng kem lót trang điểm. Kem lót được sử dụng để làm cho lớp trang điểm lâu trôi hơn và cũng làm đều lớp nền để lớp trang điểm được mịn màng. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, bạn có thể sử dụng kem lót làm mờ để giúp làm mịn lỗ chân lông và cũng là bước chuẩn bị làn da tốt cho bước trang điểm kế tiếp. Khi lựa kem lót, đừng để những cụm từ "kem lót tốt nhất trong năm" lôi kéo bạn. Đó có thể là kem lót dạng sương hoặc kem lót bắt sáng, sẽ làm nổi bật các nốt mụn mà bạn đang muốn che đi.

Sử dụng kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu 

Nếu bị mụn, bạn sẽ có rất nhiều vết đỏ trên mặt và bôi kem che khuyết điểm đơn thuần sẽ không giúp che được chúng. Sử dụng kem che khuyết điểm màu xanh lá cây trước khi đánh kem nền. Khi được sử dụng trên các nốt mụn màu đỏ, nó sẽ trung hòa màu sắc và che giấu những nốt mụn này một cách hiệu quả. Trước tiên, hãy thoa kem chỉnh màu, sau đó bạn có thể tiếp tục sử dụng kem che khuyết điểm ở trên.

Trang-diem-da-mun

Bạn nên chọn kem hiệu chỉnh màu để che các đốm mụn

Sử dụng kem nền nhẹ và không chứa dầu 

Bước tiếp theo là chọn một loại kem nền trang điểm thích hợp. Khi dùng kem nền, điều quan trọng là bạn phải có được màu sắc phù hợp với làn da của mình. Nếu chọn kem nền quá sáng hoặc tối, nó sẽ thu hút sự chú ý đến những nốt mụn. Vì vậy, với làn da mụn, bạn phải chọn kem nền nhẹ và không chứa dầu. 

Nhiều người nghĩ rằng có thể che được mụn bằng lớp nền dày, nhưng đó là sai lầm của hầu hết mọi người. Dùng tay hay miếng bọt biển tán nhẹ phấn nền thành nhiều lớp thật mỏng là bí quyết để có một vẻ ngoài tự nhiên và che khuyết điểm. Đừng sử dụng lớp trang điểm của bạn để che đậy quá nhiều. Chỉ cần sử dụng trang điểm để cân bằng màu da của bạn.

Sử dụng các sản phẩm trang điểm da mụn không chứa dầu 

phấn nước M.O.I

Phấn nước M.O.I Premium Baby Skin Cushion giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da mặt

Trên thực tế, bạn nên tránh các thành phần không được da hấp thụ, chẳng hạn như parafin, phthalates và các chế phẩm từ dầu. Những thành phần dầu này nằm trên da có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi mua đồ trang điểm cho da dễ bị mụn, hãy tìm kiếm các thuật ngữ như không gây mụn, axit hyaluronic và không gây dị ứng. 

Vệ sinh đồ trang điểm sạch sẽ 

Trang-diem-da-mun

Bạn cần vệ sinh đồ trang điểm sạch để tránh làm tình trạng mụn thêm tồi tệ

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên vệ sinh cọ trang điểm ít nhất một lần một tuần. Tất cả những gì bạn phải làm là rửa chúng bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và rửa lại sạch bằng nước. Làm sạch bàn chải giúp ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ. Nếu dụng cụ trang điểm bẩn, khi sử dụng trên da dễ bị mụn, nó có thể khiến tình trạng mụn tệ hơn. 

Xem thêm: Trang điểm cần những gì? Sắm ngay bộ đồ trang điểm cần phải có của các chị em

Không để lớp trang điểm qua đêm 

Giống như Cô bé Lọ Lem tham gia vũ hội, lớp trang điểm cũng cần có thời hạn, đặc biệt với da mụn. Ngay cả khi bạn đang sử dụng những sản phẩm dịu nhẹ nhất phù hợp với làn da nhạy cảm và dễ nổi mụn, bạn cũng cần phải tẩy trang trước khi đi ngủ. Giữ cho làn da của bạn sạch sẽ, không trang điểm và dưỡng ẩm sẽ ngăn ngừa nổi mụn. Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để chăm sóc làn da dễ bị mụn của mình là duy trì chế độ chăm sóc da sạch sẽ và khỏe mạnh. Nếu làn da mụn quá nặng và việc chăm sóc tại gia không cải thiện, đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ da liễu.

Kết luận

Da mụn rất nhạy cảm và khó chăm sóc cũng như trang điểm. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm trang điểm lành tính đều phù hợp với da mụn. Nếu làn da bị mụn quá nặng nề, bạn nên ngừng trang điểm và đi khám cũng như tìm lời khuyên của các chuyên gia.

Nếu bạn đang tìm kiếm mỹ phẩm trang điểm phù hợp cho da mụn hãy tham khảo ngay những sản phẩm của M.O.I Cosmetics. Các sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều có thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính, ngay cả bà bầu cũng có thể sử dụng. Một số sản phẩm chăm sóc da và trang điểm của M.O.I Cosmetics, bạn có thể lựa chọn gồm có:

Hiện các sản phẩm đang được bán tại các hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt mua trực tiếp ngay tại đây!

Nguồn: Healthline