Bạn đang muốn tìm hiểu chi tiết hơn về hyaluronic acid là gì, có công dụng gì với làn da, những mỹ phẩm nào có chứa HA... Hãy cùng khám phá qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Hyaluronic acid (HA) là thành phần có trong làn da của mỗi chúng ta. Theo quy luật lão hóa tự nhiên, hàm lượng HA sẽ dần mất đi khiến làn da kém đàn hồi, khô, nứt nẻ. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải bổ sung hyaluronic acid vào quy trình chăm sóc da.

Hyaluronic acid là gì?

Hyaluronic acid là gì?

Hyaluronic acid là một thành phần có trong da của mỗi người chúng ta

Hyaluronic acid là một glycosaminoglycan tự nhiên có trong mô liên kết của da, mắt các dịch khớp. Hoạt chất này hoạt động như một lớp bôi trơn, một lớp đệm so với các mô khác. HA là thành phần quan trọng với làn da khi cung cấp dinh dưỡng cho các sợi collagen, ổn định sự đàn hồi, giúp làn da luôn căng mọng.

Hyaluronic acid có 3 dạng chính là:

  • Dạng nguyên phân: Đây là dạng có trọng lượng phân tử lớn nên không thể thẩm thấu qua da mà chỉ hoạt động trên lớp biểu bì và giữ ẩm tự nhiên cho làn da.

  • Dạng sodium hyaluronate: Dạng này có muối natri của HA có trọng lượng phân tử nhỏ hơn với dạng nguyên phân. Có thể tan trong nước và thẩm thấu vào làn da.

  • Sodium acetylated hyaluronate: Đây chính dạng HA có kích thước siêu nhỏ thẩm thấu được vào đáy biểu bì da giúp giữ ẩm cho da tốt và lâu trôi hơn.

Tác dụng của hyaluronic acid đối với da

HA thường có trong các mỹ phẩm chăm sóc da bởi đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da như:

  • Giúp cho làn da luôn giữ ẩm, giảm độ khô, mịn màng hơn.

  • HA đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương trên bề mặt da.

  • Cải thiện nếp nhăn trên da.

  • Tăng độ đàn hồi cho da, đẩy lùi lão hóa da một cách hiệu quả.

  • HA được sử dụng để hỗ trợ điều trị mẩn đỏ, điều trị chàm trên da.

  • Giảm tình trạng viêm da, làm dịu da.

Có cần bổ sung hyaluronic acid trong cơ thể?

Lượng HA trong cơ thể có khoảng 15g và theo thời gian lượng này sẽ hao hụt đi dẫn tới nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Vì vậy, việc bổ sung hyaluronic acid là cần thiết. Khi cơ thể thiếu hụt HA sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp, lão hóa đến sớm hơn và rất nhiều nếp nhăn xuất hiện. 

Theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, bạn nên bổ sung HA từ bên ngoài vào khi ở độ tuổi 20. Hoặc có thể bổ sung sớm hơn để luôn có một cơ thể khỏe mạnh. Hoạt chất này cần thiết cho cả nam và nữ.

Các mỹ phẩm nào có chứa hyaluronic acid?

Các mỹ phẩm nào có chứa hyaluronic acid?

Rất nhiều loại mỹ phẩm có chứa hyaluronic acid

HA trong mỹ phẩm là một thành phần quan trọng giúp cấp ẩm, đẩy lùi lão hóa, giảm nhăn, dưỡng trắng… Hầu hết, mọi mỹ phẩm chất lượng đều có thành phần này như sữa rửa mặt, toner, mặt nạ hyaluronic acid (mặt nạ HA), kem dưỡng da… Mỗi dòng sản phẩm hàm lượng các HA là khác nhau và tồn tại cũng ở các dạng khác nhau. Vì vậy, bạn nên tham khảo kỹ khi lựa chọn mua hàng.

Xem thêm: Glycerin trong mỹ phẩm

Cách sử dụng hyaluronic acid trong mỹ phẩm

Để cải thiện làn da, rất nhiều người dùng sử dụng mỹ phẩm HA khác nhau như kem dưỡng, serum, sữa rửa mặt, mặt nạ… để dưỡng chất thẩm thấu, bổ sung từ từ lên da thông qua đường bôi trên da dưỡng trực tiếp. Đây là cách bổ sung HA an toàn, tiện lợi được nhiều người lựa chọn. Sử dụng các mỹ phẩm có HA hằng ngày sẽ đem lại hiệu quả tốt cho làn da. Tùy từng loại mỹ phẩm bạn sử dụng mà xem chi tiết cách dùng để đạt hiệu quả cao.

Tác dụng phụ của hyaluronic acid có trong mỹ phẩm

Hyaluronic acid trong mỹ phẩm là một thành phần vô cùng hữu ích sẽ chăm sóc làn da ngày một căng mọng, đẹp hơn. Tuy nhiên, nồng độ HA trong mỗi loại mỹ phẩm là khác nhau. Vì vậy, nếu lạm dụng quá mức mà không có biện pháp khóa ẩm sẽ dẫn đến tác dụng phụ là làn da trở nên khô, rát, bong tróc, nứt nẻ.

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm có chứa hyaluronic acid

Lưu ý khi dùng các mỹ phẩm chứa hyaluronic acid?

Nên tìm hiểu kỹ về các mỹ phẩm có chứa HA khi dùng

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng các mỹ phẩm có chứa HA, bạn nên lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Nên dùng đúng liệu lượng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Tránh lạm dụng sẽ gây khô da.

  • Sau khi dùng mỹ phẩm HA bạn cần phải khóa ẩm cho làn da.

  • Nếu sử dụng HA trong môi trường hanh khô nên phải trang bị thêm máy tạo độ ẩm để để  tăng hiệu quả khi dùng mỹ phẩm HA.

  • Nếu bạn dùng serum chứa HA không nên thoa trực tiếp lên da khô mà cần đắp mặt nạ trước đó rồi mới bôi serum.

Kết luận

Thông qua những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã hiểu hyaluronic acid là gì. Hyaluronic acid là một thành phần cần thiết, quan trọng cho làn da và xương khớp. Vì vậy, bạn nên sử dụng đúng cách để phát huy công dụng của sản phẩm.

Nếu bạn đang tìm kiếm các mỹ phẩm có chứa HA thì đừng bỏ qua các sản phẩm đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics với đa dạng các sản phẩm như: nước thần M.O.I và mặt nạ bơ M.O.I. Các sản phẩm với hàm lượng HA phù hợp giúp bạn chăm sóc làn da toàn diện hơn.

Để có thêm nhiều thông tin về các mỹ phẩm M.O.I Cosmetics và chọn mua hàng chính hãng, bạn hãy liên hệ trực tiếp với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của thương hiệu này hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.