Style Hàn Quốc vẫn luôn là một trong những xu hướng trang điểm được chị em phái đẹp lựa chọn, dù là ở độ tuổi nào, phong cách ăn mặc ra sao hay đi dự sự kiện như thế nào. Trang điểm Hàn Quốc thật sự là cách make up có thể chiều lòng bất cứ ai mà bạn không nên bỏ qua. 

Nếu bạn là một người mới và đang tập tành makeup, trang điểm Hàn Quốc có lẽ là một sự lựa chọn không tồi để bắt đầu. Vậy bạn nên bắt đầu tìm hiểu và học makeup kiểu Hàn như thế nào? 

Trang điểm Hàn Quốc là gì? 

Trang điểm kiểu Hàn Quốc, như tên gọi, có nguồn gốc từ xứ sở Kim Chi từ thời Tam quốc Triều Tiên. Makeup theo lối Hàn tập trung vào việc bạn trông tự nhiên mà vẫn rạng rỡ. Đặc trưng của kiểu trang điểm này chính là bước chăm sóc cực kỳ kỹ càng, được ưu tiên hàng đầu để có một lớp makeup kiểu Hàn sau đó. 

Phong cách trang điểm của Hàn Quốc được biết đến với sự tối giản và tinh tế, sử dụng các sản phẩm có kết cấu nhẹ, trong suốt và màu sắc nhẹ nhàng để tôn lên các đường nét tự nhiên của khuôn mặt.

Các đặc điểm của trang điểm Hàn Quốc?

Trang điểm kiểu Hàn nổi bật với lớp finish tự nhiên mà vẫn rạng rỡ, có thể sử dụng hàng ngày. Với phong cách tối giản, bạn không cần sử dụng quá nhiều mỹ phẩm hay trải qua nhiều bước makeup. Thông thường, bạn chỉ cần dùng đến kem chống nắng/kem nền, cushion, kem che khuyết điểm, mascara hay son môi. Màu son được ưa chuộng chủ yếu là son màu hồng và cam nhạt, với bóng môi tự nhiên.

Trang điểm Hàn Quốc mang đến vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ

Son hồng hay cam nhạt là màu son được ưa chuộng trong trang điểm Hàn Quốc 

Xem thêm: Makeup tone Thái là gì? Chi tiết các bước tạo nên makeup tone Thái

Các bước trang điểm để tạo nên trang điểm Hàn Quốc

Trang điểm Hàn Quốc không hề khó, kể cả với những người mới bắt đầu. Dù đã có kinh nghiệm hay đang tập tành makeup thì bạn đều có thể làm theo những bước sau:

Bước 1: Chăm sóc da

  • Dù là makeup kiểu Hàn hay makeup kiểu khác, bạn vẫn không thể bỏ qua bước làm sạch da. Nên chọn loại sữa rửa mặt có độ pH trung tính và phù hợp với da của mình sẽ giúp làn da bạn sạch, căng mịn mà không có cảm giác khô ráp.
  • Sau khi rửa mặt, bạn cân bằng độ pH trên da mặt bằng nước hoa hồng. Nước hoa hồng còn có tác dụng dưỡng da, se khít lỗ chân lông và cung cấp các dưỡng chất để dưỡng da. Vì vậy, đây là bước chăm sóc da rất quan trọng.
  • Tiếp đến, bạn cấp ẩm với kem dưỡng và sử dụng kem chống nắng sẽ bảo vệ da mặt bạn trước tia UV độc hại. 

Bước 2: Tạo lớp nền 

Phong cách trang điểm kiểu Hàn Quốc đòi hỏi lớp nền ẩm mướt, mỏng mịn và có cảm giác tự nhiên như mặt thật. Bởi vậy, bạn không nên dùng lớp nền lì hoặc loại kem nền quá dày hoặc có độ che phủ quá cao. Hãy chọn loại kem nền có lớp kem mỏng mịn hoặc tốt nhất là kem BB, CC hoặc phấn nước có lớp kem lỏng để có thể tạo lớp nền ẩm mịn, tạo hiệu ứng "glass skin" – da căng mịn và trong suốt như thật. 

Khi đánh nền, bạn chỉ nên dùng một lượng nhỏ và tán đều từ trung tâm lên để giúp kem trên da đều màu và không bị bám quá nhiều, gây vón cục hay loang lổ ở một vài khu vực. 

Nếu da có nhiều nhược điểm như mụn hay tàn nhang thì bạn có thể dùng thêm những loại kem lót hay kem che khuyết điểm khác để lớp nền mịn màng hơn. Nếu bạn thuộc loại da dầu thì nên dùng phấn phủ không màu để có thể giúp lớp nền lâu trôi, lại không làm mặt bị khô mốc hay dày phấn. 

Bước 3: Trang điểm mắt 

Trong bước makeup mắt, bạn nên dùng tông màu nude, nâu nhạt hoặc pastel để tăng phần tự nhiên và không bị làm nổi bật. Ngoài ra, bạn nên kẻ đường eyeliner thật mỏng, không được kéo đường quá đậm và nên dùng chì hoặc bút kẻ mắt màu nâu thay vì đen để tăng vẻ tự nhiên.

Sau đó, bạn chỉ cần dùng dụng cụ kẹp mi để làm dài mi, sau đó chải mascara và không cần dùng mi giả. Nên dùng loại mascara nâu hoặc không màu – chỉ có tác dụng uốn mi giúp hàng mi của bạn cong một cách tự nhiên nhất. 

Khi kẻ mày, bạn nên để dáng mày tự nhiên, không cần kẻ mày quá sắc nét. Bạn chỉ cần tán mày gọn, có nét tự nhiên và kẻ chì màu nâu sẫm tự nhiên vào giữa mày và dùng lược chải mày để tán đều. Kiểu chân mày ngang, chỉ hơi kéo phần đuôi xuống phía dưới thường rất hợp cách trang điểm kiểu Hàn. 

Bước 4: Tạo khối và tán phấn má 

Hãy hạn chế tối đa tạo khối để gương mặt bạn có được nét hài hòa và tự nhiên. Bạn chỉ cần tạo khối với gam màu nâu không quá đậm tại đuôi mắt, đầu mũi và ngay dưới xương hàm.

Bạn cũng có thể dùng phấn má màu cam đào, san hô hoặc hồng phấn để đánh đều từ phần má ngay dưới mắt hướng lên trên, tán đều nhẹ nhàng để gương mặt thanh thoát và rạng rỡ hơn.

Một bí quyết cho cách trang điểm Hàn Quốc đúng chuẩn là dùng một ít phấn má và đánh nhẹ nhàng ở dưới đầu mũi để tạo hiệu ứng mũi và má ửng hồng tự nhiên. 

Trang điểm Hàn Quốc mang đến vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ

Tán phấn má đều tay để khuôn mặt tự nhiên hơn 

Bước 5: Đánh son 

Bạn nên dùng son dưỡng trước khi đánh son màu để đôi môi được cấp ẩm đầy đủ, không bị khô khiến vân môi lộ gây mất thẩm mỹ. 

Sau đó, hãy chọn những màu son nữ tính, trẻ trung như tông cam đào, hồng cánh hoa khô, gam san hô… Bạn đừng quên thoa thêm một lớp son bóng nhẹ để tạo cảm giác đôi môi căng mọng. 

Cuối cùng, để lớp makeup được chuẩn, mỏng nhẹ thanh thoát, đừng quên xịt khóa makeup để vừa cấp nước cho da căng tràn sức sống, vừa giữ lớp trang điểm lâu trôi.

Sản phẩm trang điểm cần có

Muốn trang điểm Hàn Quốc, bạn nên bỏ túi những mỹ phẩm như:

  • Nước hoa hồng (toner): Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH cho da, cấp ẩm và dưỡng chất để da ở trạng thái tốt nhất trước khi makeup.
  • Kem dưỡng: Kem dưỡng ẩm lại là sản phẩm cần thiết để cung cấp đủ độ ẩm và khóa ẩm, giúp giữ da luôn mịn màng, căng bóng, từ đó mới có thể đảm bảo lớp nền theo phong cách trang điểm Hàn Quốc của bạn được mọng nước, mịn màng và trong suốt. 
  • Kem chống nắng: Lớp kem chống nắng mỏng nhẹ sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi những hư tổn từ bên ngoài. Một số loại kem chống nắng cũng có khả năng nâng tone nhẹ, giúp da bóng khỏe, rất hợp phong cách trang điểm nhẹ nhàng này. 
  • Phấn nước (Cushion): Cushion có chứa hoạt tính của nước nên giúp da mặt căng mọng hơn, tạo độ bóng khỏe do da, dễ sử dụng và khả năng bền màu cao. Nên chọn loại cushion cùng màu hoặc sáng hơn da 1 tone, giúp bạn có lớp nền vô cùng nhẹ nhàng và tự nhiên, lại không có màu da quá khác biệt so với vùng da khác, nhất là ở cổ. 
  • Bút kẻ mắt: Trong phong cách Hàn Quốc, bạn chỉ kẻ mắt nhẹ nhàng, nên bạn có thể chọn kẻ mắt tone nâu để dễ phối màu. 
  • Son môi: Đây chính là bước cuối giúp khuôn mặt bừng sáng. Bạn nên dùng ít nhất 2 thỏi son, một lớp son nền và một lớp son bóng để đôi môi căng mọng. 

Xem thêm: 3 phong cách trang điểm tóc ngắn dự tiệc ấn tượng 

Dáng mặt phù hợp với trang điểm Hàn Quốc

  • Mặt trái xoan: Đây là kiểu mặt có tỷ lệ hoàn hảo, đường nét đẹp, xương hàm gọn, cằm nhỏ xinh, trang điểm kiểu Hàn sẽ tôn được hết vẻ đẹp của gương mặt đó.
  • Mặt tròn: Khuôn mặt đầy đặn, tròn trịa sẽ hợp với kiểu makeup tự nhiên của phong cách Hàn Quốc.
  • Mặt dài: Trang điểm Hàn Quốc sẽ giúp khắc phục được những khuyết điểm của khuôn mặt dài, giúp mặt thon gọn cuốn hút hơn. 
  • Mặt trái tim: Người có dáng mặt trái tim khi trang điểm kiểu Hàn sẽ có nét dịu dàng hơn, che bớt sự sắc sảo hay những đường nét thô trên mặt.

Trang điểm Hàn Quốc mang đến vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ

Trang điểm Hàn Quốc có thể che đi nhiều khuyết điểm cho gương mặt bạn

Lưu ý khi trang điểm Hàn Quốc

  • Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với da của mình và nên dùng thử nhiều loại mỹ phẩm và chọn ra cho mình một vài "món tủ" cần thiết khi trang điểm mỗi ngày. 
  • Thường xuyên làm sạch cọ, bông và mút tán cùng những vật dụng trang điểm khác giúp bảo vệ da và ngăn chặn vi khuẩn gây viêm da, kích ứng và mụn. 
  • Lối trang hiểm mỏng nhẹ kiểu Hàn khá "kén" da vì đòi hỏi da ít khuyết điểm. Do đó, hãy dưỡng da kỹ trước khi trang điểm và giữ ẩm cho da liên tục với xịt khoáng nếu muốn duy trì lớp trang điểm suốt ngày. 
  • Không lạm dụng mỹ phẩm trang điểm, không nên đánh lớp trang điểm quá dày làm khô da hoặc để lớp trang điểm lâu hơn 8 giờ. 
  • Cần phối các gam màu phấn mắt, má và môi một cách hài hòa. Cẩn trọng trong sử dụng phấn bắt sáng và phấn tông trầm tạo khối. Điều này đòi hỏi bạn phải có sự thành thạo nhất định trong kỹ năng trang điểm và hiểu rõ tông màu, đường nét hợp với khuôn mặt. 
  • Phải tẩy trang kỹ vào cuối ngày để rửa sạch tất cả lớp trang điểm, dầu thừa, chất bẩn và các mỹ phẩm bám trên da. Có thể sử dụng những sản phẩm tẩy trang chuyên biệt cho những vùng da nhạy cảm như mắt và môi. 

Kết luận

Trang điểm Hàn Quốc không quá kén người nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng để có thể tạo được một lớp makeup hoàn hảo. Bên cạnh đó, việc lựa chọn và phối hợp các mỹ phẩm cũng không dễ. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm của thương hiệu M.O.I Cosmetics bởi sự lành tính, đa dạng và rất trendy. Ví dụ như các dòng cushion như 3 màu phấn nước Premium Baby Skin Cushion hay Combo phấn phủ + phấn nước M.O.I. Đây là phiên bản đột phá với công nghệ cải tiến mới bởi thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài tạo một lớp nền thật tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 

Để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng chính hãng, hãy liên hệ ngay tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp tại đây.