Sở hữu một đôi môi dày và căng mọng quyến rũ là điều mà nhiều cô gái ao ước. Điều này hoàn toàn dễ dàng đơn giản khi bạn nắm được cách đánh son cho môi dày dưới đây.

Đối với những cô nàng có đôi môi dày cần phải trang điểm đúng cách để đôi môi thêm phần gợi cảm, thu hút. Nhưng nếu không biết trang điểm sao cho phù hợp sẽ khiến gương mặt mất đi nét đẹp vốn có. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách đánh son cho môi dày căng mọng và quyến rũ hơn.

Môi dày có ý nghĩa gì?

Môi dày có ý nghĩa gì?

Phụ nữ có đôi môi dày trông quyến rũ, gợi cảm hơn 

Dựa theo nhân tướng học có một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một đôi môi dày có nhiều ý nghĩa khác nhau, tiêu biểu như: 

  • Tính quyến rũ: Môi dày thường được coi là một đặc điểm quyến rũ ở phụ nữ. Khi môi dày, đầy đặn, nó có thể thu hút sự chú ý và đánh dấu sự gợi cảm, quyến rũ của người phụ nữ.

  • Tính quyền lực và độc lập: Môi dày có thể tạo ra hình ảnh mạnh mẽ, quyết đoán, tự tin và đồng thời tượng trưng cho sự độc lập, làm chủ cuộc sống của mình.

  • Tài lộc và may mắn: Trong một số nền văn hóa, môi dày có thể coi là dấu hiệu của sự giàu có, tài lộc và may mắn. Nhiều người tin rằng phụ nữ có môi dày sẽ có cuộc sống tốt đẹp và thành công hơn.

Xem thêm: Bạn đã biết cách trang điểm môi đẹp tự nhiên nhất?

Môi dày đánh son màu gì cho đẹp?

Để có được một đôi môi quyến rũ, gợi cảm, trước tiên bạn cần phải biết lựa chọn son phù hợp. Đối với môi dày nên chọn những màu son như:

  • Màu nude: Son màu nude có thể tạo ra một vẻ ngoài tự nhiên mà không cầu kỳ, luôn hài hòa với mọi đường nét trên khuôn mặt. Chọn một màu nude phù hợp với da của bạn để tạo ra vẻ đẹp tinh tế và trang nhã.

  • Son đỏ: Son màu đỏ cam là sự lựa chọn phổ biến cho cô nàng môi dày, vì tạo ra sự tương phản nổi bật và gợi cảm. Bạn có thể lựa chọn các tông đỏ như đỏ cherry, đỏ hồng hoặc đỏ rượu vang, đỏ cam, son màu đỏ đất

  • Son màu trầm: Đối lập với các tone màu son đỏ, tone màu son trầm cũng rất phù hợp với những cô nàng có đôi môi dày. Các màu son trầm có thể tạo ra một vẻ đẹp ấm áp và thu hút sự chú ý. Bạn có thể lựa chọn các màu sắc như son màu cam đất, nâu đất, hồng đất, màu mận chín, màu gạch đỏ…

Hướng dẫn cách đánh son cho môi dày

Hướng dẫn cách đánh son cho môi dày

Đánh son cho đôi môi dày hơn để thêm quyến rũ

Cách đánh son kem đẹp cho môi dày

Đánh son kem lì lâu trôi cho đôi môi dày có thể tạo ra vẻ đẹp tự nhiên và hấp dẫn. Bạn có thể thực hiện theo từng bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng lớp dưỡng môi để làm môi mềm và loại bỏ tình trạng môi khô nứt.

  • Bước 2: Sử dụng một lớp kem lót môi để son bám lâu hơn và tránh tình trạng son lem, đồng thời cũng giúp tạo ra bề mặt mịn màng hơn.

  • Bước 3: Dùng bút kẻ viền môi xung quanh. Chọn màu viền môi tương đồng hoặc tương tự với màu son nhằm tạo nên đường viền rõ ràng và định hình môi.

  • Bước 4: Sử dụng cọ đánh son từ giữa môi ra ngoài theo hình dáng tự nhiên của môi.

  • Bước 5: Dùng một chiếc cọ nhỏ để tán đều son trên môi sao cho tạo ra một lớp son mỏng tự nhiên nhất. Khi tán lưu ý tránh để son kem tập trung nhiều ở giữa môi.

  • Bước 6: Với phần son kem còn dư, bạn nên thấm bằng khăn giấy sạch.

Cách đánh son lòng môi cho môi dày

Với những đôi môi dày, việc đánh son lòng môi cần phải hết sức cẩn thận để tạo ra hiệu ứng đôi môi mềm mịn tự nhiên hơn. Cách đánh lòng môi cho bờ môi dày khá đơn giản và dễ dàng với từng bước.

  • Bước 1: Chuẩn bị môi bằng cách thoa lớp dưỡng lên môi.

  • Bước 2: Kẻ viền môi cùng màu với màu son.

  • Bước 3: Dùng son có màu nhạt tô khắp lòng môi sau đó sẽ sử dụng cây son đậm hơn đánh vào lòng môi là bạn sẽ có một đôi môi căng mọng, quyến rũ.

Cách làm môi bớt dày

Nếu muốn biết cách đánh son cho môi dày thành mỏng cũng khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Dùng một chút kem lót và kem che khuyết điểm trên môi để che bớt đi độ dày của đôi môi.

  • Bước 2: Sử dụng những màu son như màu hồng đất, cam đất, hồng đào để đôi môi trông mỏng hơn. Không sử dụng các màu son đậm hay tone màu nóng.

  • Bước 3: Sử dụng cọ lấy lượng son vừa đủ và tô son theo đúng viền môi và tán đều vào bên trong.

Xem thêm: Bật mí cách son môi đẹp cho phụ nữ mọi độ tuổi

Cách tô son cho môi dày hơn

Nếu bạn sở hữu một đôi môi mỏng nhưng muốn đánh son sao cho môi dày hơn thì áp dụng các bước sau:

  • Bước 1: Thoa dưỡng ẩm lên đôi môi.

  • Bước 2: Dùng chỉ kẻ viền môi với tone màu đậm hơn màu son để giúp gia tăng hiệu ứng dày cho đôi môi. Bạn có thể kẻ viền môi ra ngoài một ít để đôi môi trông dày hơn.

  • Bước 3: Đánh một lớp son dưỡng môi để giúp bảo vệ môi và lên màu tự nhiên nhất.

  • Bước 4: Dùng chì kẻ viền môi vẽ hình chữ X theo đúng đường cupid và thoa son lên những đường đã định hình sẵn.

đánh son môi dày

  • Bước 5: Cuối cùng là sử dụng kem che khuyết điểm tán một lớp lên quanh viền môi và dùng tay dàn đều mỏng lượng kem ra xung quanh nhằm đảm bảo che đi những vết son thừa, tạo đôi môi dày căng mọng như mong muốn.

Những lưu ý cần nhớ trong cách đánh son cho môi dày

Những lưu ý cần nhớ trong cách đánh son cho môi dày

Khi đánh son môi dày, bạn chú ý đánh viền môi cẩn thận

Để có thể đánh son cho môi dày thêm quyến rũ và ấn tượng, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Kẻ viền môi chính xác: Kẻ viền môi đúng cách là một bước quan trọng để định hình môi và tạo hiệu ứng tốt hơn. Hãy sử dụng bút kẻ môi hoặc bút viền môi có màu tương đồng với màu son để kẻ viền sắc nét và chính xác xung quanh môi.

  • Chọn màu son phù hợp: Đối với môi dày, hãy tránh chọn màu son quá sáng hoặc quá nhạt, vì nó có thể làm môi trông to hơn. Thay vào đó, hãy chọn những màu son tương đối trung tính hoặc tối để tạo sự cân đối và thu hút sự chú ý.

  • Thận trọng với son bóng: Son bóng có thể làm môi trông đầy đặn hơn. Nếu bạn muốn sử dụng son bóng, hãy thoa một lượng nhỏ và tập trung vào lòng môi thay vì toàn bộ môi để tạo hiệu ứng tinh tế hơn.

  • Đánh son 2 lần: Bạn có thể lựa chọn đánh son 2 lần để tăng độ dày mịn và quyến rũ cho đôi môi.

Kết luận

Cách đánh son cho môi dày là khá đơn giản, bạn có thể áp dụng những cách nêu trên để có đôi môi gợi cảm. Điều quan trọng nhất là lựa chọn màu sắc son sao cho phù hợp với phong cách trang điểm của bạn để tổng thể khuôn mặt trông hài hòa và ấn tượng hơn.

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn dòng son môi đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics với 4 bộ sưu tập son ấn tượng, đa dạng các tone màu cực trendy, đang là xu hướng trang điểm hiện nay. Bạn có thể lựa chọn son có tone màu đỏ như đỏ đất, đỏ nhung trong bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội. Hoặc cũng có thể chọn các tone màu trong BST son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên... rất phù hợp cho đôi môi dày.

Son môi M.O.I có thành phần tự nhiên, an toàn lành tính, chất son mềm mịn lâu trôi còn cung cấp dưỡng chất cho đôi môi luôn quyến rũ, căng mọng hơn. Để có thêm thông tin về các bộ sưu tập son môi, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.