Trong thế giới mỹ phẩm ngày càng có nhiều sản phẩm làm đẹp rất hữu ích cho các chị em. Một trong số đó là kem che khuyết điểm. Sản phẩm này có thể giúp các chị em che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt một cách tinh tế.

Sử dụng kem che khuyết điểm là cách đơn giản hiệu quả che đi những nhược điểm trên làn da, giúp da trông tự nhiên và bạn sẽ luôn tự tin hơn mỗi khi xuống phố. Để hiểu hơn về cách sử dụng kem che khuyết điểm, bạn cùng tham khảo chia sẻ dưới đây chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp nhé!

Kem che khuyết điểm là gì?

Kem che khuyết điểm là gì?

Kem che khuyết điểm được sử dụng để che đi những khuyết điểm trên gương mặt

Hiểu đơn giản, kem che khuyết điểm là một dòng mỹ phẩm được dùng để che đi các khuyết điểm trên da như thâm mụn, nám, tàn nhang, quầng thâm mắt, vết chân chim, sẹo, vết thâm, mạch máu lõm, da đỏ hay bất cứ nhược điểm nào khác.

Kem che khuyết điểm thường có độ bám dính cao và độ che phủ tốt, giúp làn da trở nên đều màu và mịn màng hơn. Hơn nữa, kem che khuyết điểm có nhiều loại còn được sử dụng để tạo hiệu ứng highlight trên khuôn mặt, tạo độ sáng và khối cho các điểm nhấn trên gương mặt.

Xem thêm: Toner và kem dưỡng ẩm cái nào quan trọng hơn trong việc chăm sóc da?

Những loại kem che khuyết điểm có trên thị trường hiện nay

Có rất nhiều dòng sản phẩm kem che khuyết điểm trên thị trường. Tiêu biểu là một số loại như sau:

Dạng kem

Dòng kem che khuyết điểm dạng kem thường phù hợp với làn da hỗn hợp hoặc da khô. Độ che phủ của dòng kem này khá tốt nhưng khi sử dụng trong thời gian dài thường có xu hướng bị nhăn và để tránh điều này bằng cách thoa một chút kem che khuyết điểm bằng phấn nén.

Dạng thỏi

Kem che khuyết điểm dạng thỏi cũng được sử dụng nhiều, đặc biệt với làn da khô và nhạy cảm. Kem dạng thỏi có độ che phủ tốt, chất kem thường dày và đặc. Hơn hết, kem còn chứa những hoạt chất có thể ngăn ngừa các nốt mụn sưng và viêm. Do đó, sản phẩm phù hợp với người có làn da mụn. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng bởi sẽ làm lớp makeup thêm dày dặn hơn.

Dạng lỏng

Đây là loại kem che khuyết điểm linh hoạt nhất, phù hợp với nhiều loại da khác nhau như da dầu, da thường, da hỗn hợp. Độ che phủ của kem dạng lỏng được đánh giá tốt và không gây bít lỗ chân lông. Đối với người có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn, nên ưu tiên chọn dòng kem che khuyết điểm dạng lỏng này.

Kem che khuyết điểm có tác dụng gì? 

Như tên gọi của sản phẩm, tác dụng lớn nhất được dùng để che phủ các khuyết điểm trên da như nám, mụn, tàn nhang, vết thâm, môi thâm, vết chân chim…

Ngoài ra, dòng sản phẩm còn có nhiều công dụng khác nhau như:

  • Có khả năng cải thiện tổng thể màu da, tạo nên một lớp trang điểm hoàn hảo, ấn tượng nhất.

  • Nhiều loại kem che khuyết điểm còn chứa các thành phần dưỡng da như vitamin, khoáng chất và tinh chất thực vật giúp nuôi dưỡng và tái tạo da một cách hiệu quả nhất.

Cách chọn kem che khuyết điểm tốt phù hợp nhất

Cách chọn kem che khuyết điểm phù hợp nhất

Hướng dẫn cách chọn kem che khuyết điểm phù hợp

Lưu ý đến thành phần khi chọn kem che khuyết điểm

Vấn đề đầu tiên bạn lưu ý là lựa chọn kem che khuyết điểm tốt với thành phần lành tính, an toàn. Ưu tiên những loại kem che khuyết điểm có thành phần chiết xuất tự nhiên, dưỡng ẩm và có khả năng chống nắng bảo vệ da. Người có làn da mụn nên chọn kem che khuyết điểm có thành phần kiềm dầu, trị mụn, kháng khuẩn, chống viêm.

Lựa chọn theo từng vấn đề trên làn da

Mỗi làn da đều có những khuyết điểm khác nhau để bạn lựa chọn. Với mỗi khuyết điểm, bạn cũng nên lựa chọn kem sao cho phù hợp.

  • Với làn da thâm nám và sẹo: Nên sử dụng dòng kem che khuyết điểm có chất kem đặc, tông màu cam hoặc vàng sẽ che phủ tốt nhất.

  • Với da có quầng thâm dưới mắt: Chọn kem có cùng tone với màu da của bạn. Nếu quầng thâm có màu vàng hoặc thiên nâu nên chọn kem có tông màu hồng đào.

  • Với làn da mụn: Ưu tiên chọn kem có tone màu thiên về xanh lá để nâng cao độ che phủ đem lại sự tự nhiên cho làn da.

  • Những vùng da nổi mạch máu: Hãy chọn kem tone màu hồng để che đi các mạch máu một cách tự nhiên nhất.

Lựa chọn kem che khuyết điểm tùy theo từng loại da

Khi chọn mua kem che khuyết điểm bạn cũng nên lưu ý đến từng loại da mà lựa chọn cho hợp lý, nhằm tạo độ tự nhiên cho làn da.

  • Với làn da thường có ít khuyết điểm: Nên chọn loại kem dạng lỏng, dạng kem với kết cấu mỏng nhẹ, có thể thấm nhanh lên da đem lại làn da mịn màng hơn.

  • Đối với làn da mụn: Chọn những dòng kem có độ che phủ cao và lưu ý đến thành phần kem không khiến da bạn dị ứng.

  • Đối với da khô: Nên ưu tiên kem che khuyết điểm dạng lỏng nhưng không có độ bóng.

  • Đối với làn da dầu: Nên dùng các sản phẩm với thành phần kiềm dầu, chất kem mỏng nhẹ giúp da luôn thông thoáng.

Xem thêm: Trang điểm cần những gì? Sắm ngay bộ đồ trang điểm cần có của các chị em

Cách dùng kem che khuyết điểm hiệu quả nhất

Cách dùng kem che khuyết điểm hiệu quả nhất

Cách dùng kem che khuyết điểm khá đơn giản dễ thực hiện

Các bước dùng kem che khuyết điểm

  • Bước 1: Dùng cọ hay bông mút chấm kem lên vùng da cần che khuyết điểm. Sau đó, sử dụng cọ tán kem che khuyết điểm sao cho đều lên những vùng cần che phủ.

  • Bước 2: Thoa tiếp một lớp mỏng trên da để trung hòa lại tone màu da nhằm che đi các khuyết điểm nhẹ nhàng.

  • Bước 3: Với những vị trí mà có khuyết điểm nổi rõ trên mặt hoặc kích thước lớn hãy dùng bông mút dặm đều phấn sao cho che phủ được hoàn toàn.

  • Bước 4: Để khoảng 2 phút chất kem khô và bạn thực hiện những bước trang điểm tiếp theo.

Cách tán kem che khuyết điểm bằng tay

Ngoài sử dụng miếng mút để tán kem che khuyết điểm, bạn cũng có thể tán kem bằng tay. Tuy nhiên, nên rửa tay sạch sẽ trước khi tán kem. Bạn sử dụng đầu ngón tay tán kem nhẹ nhàng và tán đều kem lên da cho tới khi độ che phủ được tốt nhất.

Kết luận

Đối với làn da có nhiều nhược điểm trên khuôn mặt, việc sử dụng kem che khuyết điểm là cần thiết để giúp bạn luôn tự tin hơn. Tuy nhiên, nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp với làn da và nhược điểm trên khuôn mặt của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng sản phẩm che khuyết điểm tốt thì có thể tham khảo dòng phấn nước M.O.I. Sản phẩm có chức năng làm kem che khuyết điểm hiệu quả, đem lại sự tiện lợi khi trang điểm. Chất phấn với độ che phủ hoàn hảo cùng kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da, tạo ra một lớp nền rất tự nhiên, căng mướt nhẹ nhàng. 

Ngoài được chiết xuất với các thành phần tự nhiên an toàn cho làn da và cung cấp các dưỡng chất cho da, thì phấn nước M.O.I còn có thành phần chống nắng tối ưu với công thức SPF 50+ PA++. Màu sắc phấn phù hợp với mọi làn da của người Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về phấn nước bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.