Trước khi trang điểm, bạn sẽ cần làm sạch da. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở bước này thì vẫn chưa đủ, bạn sẽ cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm.

Vậy tại sao phải dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm? Dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm cần lưu ý gì? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics xem những chia sẻ bên dưới để có lời giải đáp cho những băn khoăn này nhé!

Tại sao nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm?

Dưới đây là 3 lý do chính lý giải tại sao bạn không nên bỏ qua bước dùng kem dưỡng trước khi trang điểm:

1. Dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm sẽ giúp làm mịn bề mặt da

Sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm sẽ giúp làn da trở nên mịn hơn. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các mỹ phẩm trang điểm như kem nền hoặc phấn nước  trở nên "ăn da" và đều màu hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp cho việc tán đều các mỹ phẩm trang điểm trở nên dễ dàng hơn và góp phần giữ lớp trang điểm lâu trôi.

2. Dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm sẽ tránh được tình trạng bong tróc, không đều màu, bị xỉn màu khi trang điểm

Nếu không sử dụng kem dưỡng trước khi trang điểm, da có thể  bị khô. Khi đánh lớp trang điểm lên, lớp trang điểm có thể bị bong tróc hoặc không đều màu. Để tránh được tình trạng này, bạn cần đảm bảo da phải đủ độ ẩm. Ngoài ra, việc dưỡng ẩm trước khi trang điểm còn giúp tránh được tình trạng xỉn màu da.  

3. Cân bằng độ ẩm và điều tiết dầu thừa trên da

Dầu thừa trên da có thể hòa tan lớp trang điểm và khiến lớp trang điểm nhanh trôi hơn. Hệ quả của việc này là bạn có thể có một khuôn mặt bóng, nhờn, lớp trang điểm có thể trở nên lem luốc vào cuối ngày. Dưỡng ẩm trước khi trang điểm có thể giúp tránh được tình trạng này. Bởi thói quen này có thể điều chỉnh quá trình sản xuất dầu và giữ cho lớp trang điểm không bị trôi nhanh.

Lưu ý khi dùng kem dưỡng trước khi trang điểm

kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Khi dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm, bạn chỉ nên thoa nhẹ nhàng, tránh massage quá mạnh.

Với những lý do trên, việc dùng kem dưỡng trước khi trang điểm là hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, khi dùng kem dưỡng trước khi trang điểm, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Không trang điểm ngay sau khi thoa kem dưỡng xong. Sau khi dùng kem dưỡng, bạn nên đợi ít nhất 3 phút để sản phẩm hoàn toàn thấm vào da. Nếu bạn vội vàng trang điểm ngay, lượng kem còn lại trên da sẽ bị lẫn với kem nền khiến cho lớp trang điểm thừa ẩm, không được tiệp vào da, nhanh trôi và dễ bị mốc mặt.
  • Không massage quá mạnh khi thoa kem dưỡng ẩm. Việc massage quá mạnh sẽ vô tình làm lớp bảo vệ tự nhiên trên da bị yếu đi, khiến da có nguy cơ bị chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn. Thay vào đó, khi thoa kem dưỡng, bạn nên thoa theo hướng từ trong ra ngoài và thoa thật nhẹ nhàng.
  • Đừng quên thoa kem dưỡng cho vùng da cổ. Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ thoa kem dưỡng cho vùng da mặt là đủ. Tuy nhiên, thực tế, da cổ cũng là vùng da rất nhạy cảm và cần được chăm sóc cẩn thận.
  • Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp. Bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, cần xem kỹ thành phần, hãy chọn những sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính. Bên cạnh đó, nếu mới sử dụng lần đầu, đừng quên dùng thử ở mu bàn tay để xem có bị kích ứng hay không nhé!

Ngoài sử dụng kem dưỡng, trước khi trang điểm, bạn sẽ cần thực hiện những bước nào?

lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Rửa mặt với sữa rửa mặt cũng là 1 trong bước quan trọng bạn cần thực hiện trước khi trang điểm.

Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng, trước khi trang điểm, bạn sẽ cần thực hiện các bước làm sạch da và chăm sóc da dưới đây:

  • Rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt. Đối với sữa rửa mặt, bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần thiên nhiên như nước cám gạo, nước gạo lên men…. Những thành phần này không chỉ giúp làm sạch mà còn cung cấp độ ẩm và các chất dinh dưỡng cần thiết cho da.
  • Tẩy tế bào chết: Bước làm sạch da này sẽ giúp loại bỏ tất cả các tế bào da khô xung quanh khuôn mặt để đảm bảo rằng lớp trang điểm của bạn dễ dàng hòa trộn và đẹp hơn.
  • Sử dụng toner hoặc serum: Bước này sẽ giúp làm sạch da sâu hơn. Đồng thời, cung cấp cho da độ ẩm và các chất dinh dưỡng cần thiết để cải thiện, nâng cao sức khỏe da. 
  • Sau khi thực hiện xong các bước làm sạch da kể trên, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt. Sau đó, tiếp tục thực hiện các bước trang điểm tiếp theo như dùng kem nền, phấn nước, kem che khuyết, phấn phủ…. 

Kết luận

Tóm lại, việc sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm là cần thiết bởi bước chăm sóc da này sẽ giúp bề mặt da mịn hơn, từ đó, việc trang điểm cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi và tránh được tình trạng bong tróc, xỉn màu. Và đừng quên, trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm thì bạn nên chú ý làm sạch da kỹ lưỡng bằng các sản phẩm như sữa rửa mặt hoặc toner chất lượng.

Nếu bạn không nên chọn dòng sản phẩm nào tốt, chất lượng, M.O.I Cosmetics đề nghị bạn nên thử qua các sản phẩm của nhà M.O.I nhé. Sữa rửa mặt và toner của M.O.I Cosmetics hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực bởi khả năng làm sạch hiệu quả cùng khả năng dưỡng ẩm da vô cùng tốt. Đặc biệt, thành phần của các sản phẩm chăm sóc da này còn cực kỳ lành tính, an toàn với nước gạo lên men, nước cám gạo…. (những thành phần này chứa rất vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa cần thiết cho da). Nếu bạn tò mò và muốn trải nghiệm thử, hãy nhấp vào link bên dưới và đặt hàng ngay hôm nay nhé!