Đã là phụ nữ, dù không quá quan tâm đến việc làm đẹp thì bạn vẫn nên sở hữu cho mình 1 bộ trang điểm cơ bản. Nguyên nhân là do các dụng cụ trang điểm đều là những vật dụng cá nhân, cần hạn chế dùng chung để đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, việc có 1 bộ dụng cụ, mỹ phẩm trang điểm cho riêng mình cũng giúp bạn chủ động và thuận tiện hơn trong việc làm đẹp. Thế nhưng, trang điểm cần những gì?

Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giới thiệu với bạn các dụng cụ trang điểm cơ bản cần phải có. Bạn hãy cùng dành vài phút xem qua những chia sẻ dưới đây của M.O.I Cosmetics để “bỏ túi” một vài thông tin hữu ích nhé!

Checklist các dụng cụ trang điểm cần phải có trong bộ trang điểm

Khi sắm sửa cho mình 1 bộ trang điểm cá nhân, bạn sẽ cần lưu ý trang bị những dụng cụ trang điểm sau:

  • Gương cầm tay
  • Lược
  • Bấm mi
  • Các loại cọ trang điểm mặt như cọ phủ phấn, cọ tán phấn, cọ contour, cọ đánh má hồng, cọ highlighter
  • Các loại cọ trang điểm mắt như cọ đánh mắt, cọ tán mắt, cọ kẻ mắt, cọ chải lông mi (cọ mascara), cọ phủ phấn mắt, cọ đi nét
  • Các loại cọ trang điểm môi như cọ tán son, cọ viền môi, cọ phủ phấn môi.
  • Keo dán mi và lông mi giả
  • Cốp/túi đựng đồ trang điểm

Top các mỹ phẩm trang điểm cơ bản cần có trong bộ đồ trang điểm

trang điểm cần những gì

Phấn nước có thể dùng thay cho kem lót, kem nền và kem che khuyết điểm.

Hiện các mỹ phẩm trang điểm trên thị trường rất đa dạng. Điều này khiến nhiều người băn khoăn không biết nên mua gì nếu chỉ cần thực hiện các bước trang điểm đơn giản. Dưới đây là các mỹ phẩm trang điểm cơ bản bạn nên trang bị:

  • Kem lót trang điểm: Đóng vai trò như 1 lớp màng bảo vệ da với các lớp mỹ phẩm bạn đánh lên mặt. Ngoài ra, nó cũng giúp lớp nền trang điểm trở nên hoàn hảo và lâu trôi hơn. 
  • Kem nền: Khi sử dụng, kem nền sẽ giống như 1 lớp da thứ 2 trên gương mặt, giúp da đều màu và che đi các khuyết điểm nhỏ
  • Kem che khuyết điểm: “Trợ thủ đắc lực” trong việc giúp bạn “che” đi quầng thâm mắt, nếp nhăn, vết thâm mụn. Tuy nhiên, nếu gương mặt không có quá nhiều khuyết điểm thì bạn có thể không cần đến món mỹ phẩm này.
  • Phấn nước (cushion): Có thể dùng thay thế cho cả kem lót, kem nền và kem che khuyết điểm. Tác dụng chính là tạo lớp nền trang điểm hoàn hảo. Hiện nay xu hướng trang điểm được ưa chuộng là dùng phấn nước. Do đó đây là món mỹ phẩm bạn nhất định phải trang bị.
  • Phấn phủ: Có tác dụng tăng độ che phủ và làm mịn da. Phấn phủ giúp “khóa” lại lớp nền, giúp lớp nền giữ được lâu hơn và không bị trôi. (Tham khảo phấn phủ M.O.I)
  • Kẻ chân mày: Bộ trang điểm gồm những gì? Kẻ chân mày là vật dụng không thể thiếu. Và đúng như tên gọi, dụng cụ này sẽ giúp chân mày của bạn thêm sắc sảo hơn
  • Phấn tạo khối: Hỗ trợ tạo góc cạnh cho gương mặt, chẳng hạn như ăn gian mũi cao, hay muốn gò má thấp xuống, xương mặt đỡ góc cạnh hơn… Thực tế, món mỹ phẩm này cũng có thể lược bớt nếu bạn không quá cầu kỳ trong việc trang điểm.
  • Chì kẻ mắt: Giúp che đi khuyết điểm của đôi mắt, giúp đôi mắt trông thu hút và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, vật dụng này có thể lược bỏ nếu bạn chỉ trang điểm cơ bản.
  • Phấn mắt: Có tác dụng giúp đôi mắt thêm sinh động. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ trang điểm đơn giản thì cũng có thể bỏ qua vật dụng này.
  • Mascara: Đây là bí quyết giúp hàng mi trông dài và dày hơn. Trước khi chuốt mascara, bạn có thể bấm mi.
  • Son môi: Đây là vật dụng nhất định phải có. Bạn có thể chọn cho mình nhiều cho loại son khác nhau như son thỏi, son kem lì…. với nhiều màu sắc để dễ dàng thay đổi theo phong cách ăn mặc nhé! (Tham khảo son môi Hồ Ngọc Hà).
  • Phấn má hồng: Giúp gương mặt trở nên rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, món mỹ phẩm này cũng có thể bỏ qua nếu bạn không cần trang điểm quá cầu kỳ. Hoặc bạn cũng có thể dùng phấn mắt để thay thế. 

Bí quyết chọn mua dụng cụ, mỹ phẩm trang điểm chất lượng

trang điểm cần những gì

Khi chọn mua mỹ phẩm trang điểm, chẳng hạn như son, bạn cần xem kỹ về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần sản phẩm.

Để mua được các dụng cụ, mỹ phẩm trang điểm chất lượng, bạn có thể thử áp dụng 1 số bí quyết sau:

  • Luôn luôn chọn mua của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bạn cũng có thể lựa chọn các thương hiệu mỹ phẩm Việt có chất lượng quốc tế như M.O.I Cosmetics.
  • Lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm có thành phần an toàn, lành tính, không gây kích ứng cho da. Đối với phấn nước, bạn có thể chọn các sản phẩm có thành phần thiên nhiên tốt cho da như tảo đỏ, bột ngọc trai…; còn với phấn phủ, bạn nên chọn các thành phần có chứa các chất dưỡng ẩm, chẳng hạn như vitamin E, chất béo trung tính. Còn với son, bạn nên ưu tiên chọn những dòng son không chứa chì, có chất son mềm mịn, an toàn. 
  • Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với loại da và màu da, nhất là nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Đối với kem nền, để dễ chọn, bạn có thể thử thoa lên da cổ, còn với phấn phủ, bạn hãy thử quết một lượng lớn phấn lên mu bàn tay và xem có bị lộ không. Đối với mascara, nếu bạn có hàng mi dày thì nên chọn mascara ướt, hàng mi mỏng thì nên chọn mascara khô. 

Kết luận 

Tóm lại, nếu đang băn khoăn, không biết bộ trang điểm gồm những gì, bạn có thể chuẩn bị các dụng cụ kể trên. Còn với mỹ phẩm trang điểm, bạn nên ưu tiên trang bị các vật dụng cần thiết, nhất định phải có như phấn nước, phấn phủ, kẻ chân mày, chì kẻ mắt, son môi và phấn má. Khi lựa chọn, cần lưu ý chọn những thương hiệu mỹ phẩm chất lượng, có thành phần lành tính, an toàn. Nếu không biết nên chọn thương hiệu này, vậy hãy tham khảo các mỹ phẩm của M.O.I Cosmetics.

Hiện M.O.I Cosmetics có nhiều sản phẩm trang điểm khác nhau, gồm phấn phủ, phấn nước và son môi. Khi sử dụng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi tất cả sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều được sản xuất bằng công nghệ hiện đại tối ưu và xuất xứ từ Hàn Quốc, được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam. Về thành phần, M.O.I Cosmetics luôn dùng những thành phần lành tính có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng dù có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.