Xịt khóa make up hay xịt khóa trang điểm là bí quyết để bạn có thể giữ lớp nền được lâu trôi hơn và giữ trên da được tốt hơn. Cách thao tác và sử dụng xịt khoá giữ lớp trang điểm cũng rất đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được.

Nếu bạn lo lắng lớp trang điểm của mình nhanh chóng trôi đi thì xịt khóa make up sẽ giúp bạn xua tan mọi lo lắng. Toàn bộ lớp nền của bạn sẽ được giữ trên mặt tối thiểu 3 - 4 giờ, đặc biệt là không trôi trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao.

Xịt khóa make up giữ lớp trang điểm và xịt khoáng

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa xịt khóa trang điểm và xịt khoáng và tưởng rằng xịt khoáng trang điểm cũng có tác dụng giống như xịt khóa make up. Tuy nhiên, 2 sản phẩm này hoàn toàn khác nhau và không thể dùng thay thế cho nhau bởi mỗi sản phẩm sẽ mang công dụng riêng biệt.

Xịt khóa make up là sản phẩm trang điểm, được sử dụng sau khi bạn đã hoàn thành các bước trang điểm khác. Công dụng của xịt khóa là giữ cho lớp nền được bám ở trên da lâu hơn, tránh tình trạng chảy nền hoặc mốc nền. Với công dụng "xịn", xịt khóa make up được sử dụng rất nhiều và đã thật sự trở thành một xu hướng trang điểm.

Trong khi đó, xịt khoáng là một sản phẩm dưỡng da với công dụng cấp nước tức thì cho da và giúp da thêm ẩm mượt, mịn màng. Hơn nữa, xịt khoáng còn giúp kiểm soát lượng dầu nhờn tiết ra trên da và giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Trong một vài trường hợp, bạn có thể dùng xịt khoáng thay cho toner.

Xịt khóa make up giữ lớp trang điểm và xịt khoáng

Xịt khoáng có công dụng dưỡng ẩm cho da

Vì sao nên sử dụng xịt khóa make up để giữ lớp trang điểm lâu hơn?

Thành phần của xịt khóa make up có chứa một số dưỡng chất thấm vào sâu bên trong da và giúp cho lớp nền tệp vào da, bám chắc vào da hơn. Nhờ đó, xịt khóa giúp ổn định lớp trang điểm của bạn và tránh được tình trạng lớp trang điểm bị mốc hoặc bị chảy ra.

Các thành phần trong xịt khóa trang điểm

Tùy theo mỗi thương hiệu mà thành phần của xịt khóa trang điểm cũng có sự khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, thành phần chính của xịt khóa make up chính là polyme với công dụng tạo ra một lớp màng bao phủ lớp trang điểm của bạn, giúp lớp trang điểm không thấm nước và mồ hôi, từ đó giữ cho lớp nền được ổn định hơn. Bạn có thể tìm thấy polyme ở các dạng như: 

  • PVP (polyvinylpyrrolidone)
  • Copolymer AMP-acrylate
  • VP/VA Copolymer
  • Polyvinyl Alcohol
  • Acrylates/Octylacrylamide Copolymer
  • Nhựa acrylic
  • Polysaccharide

Ngoài ra, xịt khóa make up còn có thể có thêm một số thành phần dưỡng ẩm da khác như HA, vitamin E (tocopherol) để giữ cho làn da của bạn được mịn màng hơn. Điều này giúp tránh được tình trạng mốc nền và giúp cho lớp trang điểm của bạn được đẹp hơn.

Xem thêm: Review chi tiết phấn phủ Chanel: Chinh phục mọi tín đồ make up

Các bước sử dụng xịt khóa trang điểm hiệu quả hơn

Sử dụng xịt khóa trang điểm như thế nào? Thông thường bạn có thể dùng xịt khóa make up sau khi trang điểm, nhưng nếu bạn cần lớp trang điểm chống thấm nước nhiều hơn và lâu trôi hơn trong các sự kiện đặc biệt như đám cưới hoặc tiệc tại bể bơi thì sao? Bạn có thể dùng xịt khóa make up sau mỗi bước trang điểm, tức là sau lớp nền, mắt, má hồng, phấn phủ... đều có xịt khóa make up.

Các bước sử dụng xịt khóa trang điểm hiệu quả hơn

Khi trang điểm cô dâu, có thể dùng xịt khóa make up sau mỗi bước trang điểm

Trước tiên, hãy thoa kem lót và sau đó trang điểm nền (kem nền, kem che khuyết điểm...). Tiếp theo, dùng xịt khóa trang điểm để định hình lớp nền và giúp lớp nền bám dính trên da. Sau đó, trang điểm mắt, dùng xịt khóa và tiếp tục trang điểm má, lại dùng xịt khóa... Thực hiện lần lượt đến khi hoàn thành các bước trang điểm.

Xem thêm: Son kem lì lâu trôi: Độ bám màu vượt trội đáng kinh ngạc

Cách chọn mua xịt khóa trang điểm phù hợp với da của bạn 

Nhiều loại xịt cố định lớp trang điểm có chứa cồn, có thể làm khô và thậm chí gây kích ứng cho một số loại da và đặc biệt là da nhạy cảm. Vì thế, bạn hãy cố gắng đọc kỹ bảng thành phần cũng như tham khảo đánh giá của những người mua từng sử dụng sản phẩm trước khi “xuống tay" chi tiền.

Cách chọn mua xịt khóa trang điểm phù hợp với da của bạn

Da nhạy cảm nên tránh xịt khoáng make up có chứa cồn

Kết luận

Xịt khóa make up được xem như “cứu tinh" cho lớp trang điểm của bạn, đặc biệt là trong những ngày thời tiết nắng nóng hay các dịp quan trọng cần một lớp nền giữ được lâu hơn. Tuy nhiên, xịt khóa trang điểm thôi là chưa đủ, bạn cũng nên đầu tư vào các sản phẩm trang điểm chất lượng, có khả năng bền màu, lâu trôi. Một số sản phẩm trang điểm đang rất được yêu thích hiện nay gồm có:

Các sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều được làm từ thành phần tự nhiên, an toàn, ngay cả phụ nữ mang thai cũng có thể dùng được. Hiện sản phẩm đang được bán trực tiếp tại hệ thống chuỗi cửa hàng, hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics phân phối trên toàn quốc hoặc bạn có thể đặt hàng nhanh chóng ở bên dưới bài viết này.