Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và là điểm nhấn thu hút người khác phái. Vì thế, đa số các bạn luôn muốn sở hữu một đôi mắt sâu, quyến rũ và đầy nổi bật. Để giúp bạn sở hữu bí quyết có đôi mắt đẹp, hút hồn trong bài viết này chuyên mục Xu hướng trang điểm sẽ hướng dẫn bạn cách trang điểm mắt đơn giản nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp ấy.

Trang điểm mắt không nhất thiết phải cầu kỳ với cách trang điểm đơn giản giúp bạn tiết kiệm thời gian, dễ làm nhưng vẫn thu hút ánh nhìn từ người đối diện.

Trang điểm mắt đơn giản là gì?

Trang điểm mắt đơn giản là kiểu trang điểm chỉ sử dụng phấn mắt để làm điểm nhấn cho đôi mắt mà không cần phải biến tấu nhiều hiệu ứng màu mắt, cách trang điểm này dễ thực hiện, phù hợp cho những người mới tập trang điểm. Chỉ với vài bước thực hiện là bạn đã đủ tự tin mỗi khi đi ra ngoài. 

Trang điểm mắt đơn giản

Trang điểm mắt đơn giản tạo đôi mắt tự nhiên

Trang điểm mắt đơn giản cần chuẩn bị những gì?

Không phải ai cũng biết cách trang điểm mắt, với cách trang điểm mắt đơn giản giúp bạn nhanh chóng sở hữu đôi mắt đẹp, là điểm nhấn thu hút người khác phái. Trước khi học cách trang điểm mắt đơn giản bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau đây:

  • Kem lót: Sử dụng kem lót giúp phấn mắt có khả năng bám tốt hơn trên da, lâu trôi và tạo lớp lớp nền đều màu, mịn mượt.
  • Kem che khuyết điểm: Có tác dụng xóa mờ quầng thâm mắt, bọng mắt và giúp nâng tông làm sáng da và màu phấn mắt. 
  • Phấn mắt: Lựa chọn bảng phấn mắt có rất nhiều màu và bạn nên ưu tiên lựa chọn màu phấn mắt phù hợp với màu da của mình.
  • Chì kẻ mày: Chính là giải pháp tối ưu, giúp bạn tạo dáng đôi chân mày đậm màu, và cân đối với khuôn mặt.
  • Mascara và chì kẻ mắt: Giúp đôi mắt to và sâu hơn.

Các bước trang điểm mắt đơn giản

Cách trang điểm mắt đơn giản bạn dễ dàng thực hiện, phù hợp với những người mới tập trang điểm. Chắc chắn từ những chia sẻ của chuyên mục Xu hướng trang điểm về các bước trang điểm mắt đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung cũng như dễ thực hiện mọi lúc mọi nơi.

Bước 1: Tạo lớp kem lót cho vùng mắt 

Bạn nên lưu ý rằng vùng da mắt rất nhạy cảm và rất mỏng manh, dễ bị kích ứng dù chỉ là một tác động nhỏ nhất. Vì thế, kem lót sẽ không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng mà còn giúp bảo vệ da vùng mắt trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Ngoài ra, khi thoa kem lót còn có tác dụng điều chỉnh sắc tố da để giúp lớp phấn mắt lên màu đẹp và có độ bám tốt hơn.

Bạn thực hiện thoa một lượng kem nền hoặc kem lót dành riêng cho mắt lên vùng mí trên và vùng mí dưới. Bạn sử dụng bông mút trang điểm hoặc cọ tán phấn để tán đều kem ở cả hai vùng mí mắt. Bên cạnh đó, bạn nên thoa thêm kem che khuyết điểm để che phủ những khuyết điểm như vùng thâm mắt, thâm mụn, sẹo trên da.

Các bước trang điểm mắt đơn giản

Trang điểm mắt đơn giảm chủ yếu đánh những màu mắt đơn giản

Bước 2: Tán màu mắt

Bạn sử dụng phấn mắt màu trung tính như: Màu be, nâu nhạt, màu cam hoặc màu hồng nhạt... để tán lên vùng bầu mắt (vùng bầu mắt được tính từ vùng hốc mắt kéo dài ra vùng đuôi mắt). Tiếp theo bạn chọn phấn mắt màu đậm để tán vào vùng mí mắt trên. Dùng tiếp màu phấn mắt tương tự để tán đều vào phía ngoài của ⅓ vùng mi dưới. Sau đó dùng phấn mắt màu sáng để tán lên ở giữa bầu mắt để tạo hiệu ứng bắt sáng cho đôi mắt.

Ngoài ra, để mắt trông to tròn hơn bạn nên nhấn nhẹ thêm một ít màu sáng nhất bảng màu cho vùng hốc mắt; không dùng quá nhiều phấn sẽ khiến mắt trông thiếu tự nhiên.

Bước 3: Dùng chì kẻ mắt

Bạn dùng chỉ kẻ mày kẻ một đường mảnh theo sát chân mí trên. Đối với dáng mắt hai mí bạn nên kẻ từ 1/3 đuôi mắt để tạo hiệu ứng mắt to tròn và sâu. Tiếp theo bạn kéo dài phần đuôi mắt để tạo độ dài cho mắt. 

Bạn nên lưu ý kẻ đường viền mí mắt nhạt ở phần đầu mắt và đậm dần ở phần đuôi mắt để trông mắt tự nhiên hơn. Nếu không có chì kẻ mắt bạn có thể sử dụng chì kẻ mày đa năng để kẻ mắt, như thế vừa tiện lợi lại còn tiết kiệm mỹ phẩm trang điểm.

Bước 4: Vẽ khuôn dáng chân mày

Trong quá trình trang điểm mắt, việc định hình và chọn kiểu chân mày cân xứng với khuôn mặt rất quan trọng. Nếu bạn sở hữu một đôi chân mày đậm, thì bạn chỉ việc tỉa chân mày gọn gàng lại theo dáng mày sẵn có. 

Tuy nhiên, nếu dáng chân mày của bạn nhạt và thưa, bạn nên dùng chì kẻ chân mày để định hình khuôn dáng chân mày. Tùy theo từng khuôn mặt để lựa chọn các dáng chân mày như: chân mày ngang (hợp với khuôn mặt dài), dáng chân mày hình cánh cung/dáng chân mày trăng non (hợp với khuôn mặt vuông),...

Bạn lưu ý màu sắc chân mày phải phù hợp với màu tóc. Bạn thực hiện vẽ chân mày như sau:

  • Dùng chỉ kẻ mày để tạo khuôn dáng chân mày.
  • Tô đậm tại vị trí ⅓ chân mày.
  • Dùng cọ chải mày để tán đều màu, màu sắc của chân mày sẽ là nhạt ở phần đầu chân mày và đậm dần về phần đuôi chân mày. 

Mẹo trang điểm mắt đơn giản thêm long lanh

Trong quá trình trang điểm mắt, bạn nên lưu ý ứng dụng một số mẹo trang điểm sau đây để đôi mắt trở nên long lanh nhé!

Đeo mắt lens (kính áp tròng) 

Mắt lens hay kính áp tròng là một phụ kiện đeo vào mắt giúp thay đổi màu mắt theo sở thích, tạo đôi mắt to tròn hơn và bắt sáng cho lớp trang điểm. Đặc biệt, đối với các bạn cận thị mắt lens rất hữu ích vì sẽ giúp các bạn nhìn thấy rõ mọi thứ mà không cần đeo mắt kính cận. 

Mẹo trang điểm mắt đơn giản thêm long lanh

Đeo mắt lens và gắn mi giả để đôi mắt thêm long lanh

Gắn mi giả

Bạn nên lựa chọn một cặp mi giả để gắn vào mắt giúp đôi mắt long lanh, sâu hơn. Tuy nhiên với những bạn không quen đeo mi giả thì có thể bỏ qua bước này, bạn chỉ cần bấm cong mi và chuốt mascara là xong nhé. 

Lưu ý khi thực hiện bước trang điểm mắt đơn giản

Để trang điểm đôi mắt trông to và tự nhiên hơn thì khi trang điểm bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Sử dụng màu phấn mắt hài hòa: Thay vì sử dụng quá nhiều màu phấn mắt sẽ làm đôi mắt bị lố và xấu, bạn nên kết hợp phấn mắt cùng màu với nhau để tạo sự tự nhiên. 
  • Đừng bỏ qua bước đánh highlight: Phải tán thêm một ít phấn trắng ánh nhũ tại vùng góc phía trong của mắt nhằm tạo chiều sâu và sự lung linh cho đôi mắt. Theo đó, bạn nên thoa một chút phấn ánh nhũ tại vị trí điểm cuối lông mày để giúp bắt sáng cho đôi mắt. 
  • Không nên kẻ đường viền mắt quá dài: Sẽ khiến đôi mắt của bạn bị hẹp lại, và làm mất cân đối so với tỉ lệ mắt thông thường. Do đó bạn hãy kẻ một đường viền mắt thật mỏng và từ từ tô màu đậm nếu thấy thích hợp.
  • Áp dụng quy tắc mắt đậm – môi nhạt: Nếu bạn trang điểm mắt đậm thì nên tô màu son môi nhạt và ngược lại. Mắt đậm - môi nhạt chính là bí quyết giúp bạn tạo điểm nhấn cho toàn gương mặt. Đừng quên đánh má hồng nhẹ nhàng để gương mặt trông xinh xắn và tự nhiên nhé. 
  • Sửa đường kẻ mắt: Nếu đường kẻ mắt bị lệch hoặc bạn kẻ sai thì có thể sửa lại bằng cách dùng tăm bông lau nhẹ đi đường kẻ, hoặc bạn sử dụng tăm bông chấm một ít kem che khuyết điểm để đè lên những nơi bị lem.

Trên đây là hướng dẫn về cách trang điểm mắt đơn giản giúp bạn dễ dàng thực hiện dù bạn là người mới bắt đầu tập tành học trang điểm. Đừng quên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trang điểm để tiện lợi trang điểm mắt và toàn khuôn mặt nhé, đối với mỹ phẩm trang điểm bạn nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo giá thành cũng như chất lượng sản phẩm. Bạn có thể tham khảo chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Với 3 tone màu: Nâu tự nhiên, nâu chocolate, và đen xám cùng đầu chì được thiết kế cực kì mảnh dễ dàng định hình và tạo dáng chân mày 3D. Đầu cọ mềm mượt, giúp chải lông mày vào nếp nhanh, tán đều màu giúp chân mày đẹp tự nhiên.

Để tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm chì kẻ mày, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có thể đặt ngay tại đây.