Son kem lì lâu trôi là món đồ trang điểm không thể thiếu đối với nhiều bạn, nhất là những lúc ăn uống bởi son lên màu chuẩn, bám môi tốt và đặc biệt lâu trôi.

Bên cạnh dòng son kem đình đám kết hợp hoàn hảo giữa độ dưỡng môi và bền màu, son kem lì lâu trôi nổi lên như một xu hướng làm đẹp mới với độ bám màu vượt trội, giúp đôi môi căng mọng, mềm mượt nhưng không hề làm khô môi. Vậy thực hư dòng son này có tốt hơn dòng son tiền nhiệm? Xu hướng trang điểm sẽ giải đáp ngay sau đây. 

Son kem lì lâu trôi là gì? 

Son kem lì lâu trôi là son có dạng kem, giống một lớp nhung mịn trên môi vì khi thoa lên môi, son ngay lập tức bám chặt vào môi và hầu như không có lớp bóng hay dưỡng như nhiều dòng son khác.

Dòng son kem lì bùng nổ trên thị trường từ những năm 2016 và chính thức gia gia nhập ở thị trường Việt Nam những năm 2017. Đến nay, son kem lì vẫn chiếm được sự yêu thích của nhiều tính đồ làm đẹp và khiến nhiều chị em mê mẩn.

Xem thêm: Son kem là gì? Cách đánh son kem để có bờ môi căng mọng, quyến rũ

Ưu điểm của son kem lì lâu trôi 

Son kem lì lâu trôi có nhiều ưu điểm vượt trội so với dòng son kem tiền nhiệm như: 

  • Lên màu cực chuẩn, dù môi có bị thâm đi chăng nữa.

  • Là sự kết hợp hoàn hảo giữa son kem và son lì, mang lại độ bám màu vượt trội trên môi, có thể lên đến 15 giờ và chỉ trôi nhẹ khi ăn uống. 

  • Chỉ mất 1 - 2 phút là khô lại hoàn toàn trên môi, không cần tốn thời gian dặm lại son như những son thông thường.  

  • Không bị dây son lên ly, ống hút hay đũa khi ăn, uống.

Cách chọn son kem lì phù hợp  

Lựa chọn son theo màu da 

Người sở hữu làn da trắng có thể lựa chọn màu son đỏ tông hồng, hồng nhạt hay cam sáng. Nếu da vàng thì nên chọn những màu đỏ tông cam, hồng hay cam thì sẽ tôn da hơn. Còn da ngăm, bạn nên chọn son màu đỏ nâu, hồng tím hay cam đất thì sẽ phù hợp hơn.

Xem thêm: Da ngăm nên dùng son môi màu gì? Top 7 màu son phù hợp

Lựa chọn son theo hình dáng và kích thước môi

Đối với đôi môi to, dày có thể tô lòng môi với những màu đậm như mận chín, rượu vang hoặc những tông màu rực rỡ như đỏ tươi, đỏ cam nếu yêu thích sự nổi bật. Một lưu ý là nên tránh xa những màu son bóng hoặc pha nhũ vì sẽ làm lộ khuyết điểm của môi.

Cách chọn son kem lì phù hợp

Tùy vào dáng môi dày hay mỏng mà có thể chọn son kem lì khác nhau

Người sở hữu môi mỏng, nhỏ nên sử dụng các màu sáng như cam đào, hồng cam để môi trở nên căng mọng và nổi bật hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kẻ thêm viền môi để tạo hiệu ứng cho môi căng mọng hơn.

Lựa chọn son theo thành phần

Son kem thường chứa các thành phần phổ biến như cao lanh, các khoáng vật như thạch hanh, kaolinit, illit… an toàn và đặc biệt không gây hại cho môi. 

Tuy nhiên, mỗi loại son kem lì khác nhau sẽ có thêm các thành phần đặc trưng khác nhau như tinh dầu bơ, glycerin dưỡng ẩm, shea butter chống nắng cho da môi…

Tùy vào nhu cầu và tình hình môi, bạn có thể ưu tiên những dòng son kem lì khác nhau. 

Lựa chọn son theo thương hiệu 

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu son kem lì uy tín và chất lượng mà bạn có thể lựa chọn từ các dòng son Hàn Quốc với dòng son kem nhung lì đình đám SGIRLS bạn có thể tham khảo. 

Xem thêm: Son môi chính hãng: Bí quyết nhận diện, cách chọn mua son chuẩn 100%

Cách đánh son kem lì lâu trôi 

Để son được đều màu, không bị vón cục hay lộ vân môi, bạn có thể tham khảo các bước tô son kem lì lâu trôi như sau:

  • Sử dụng một lớp son dưỡng mỏng nhẹ trước lớp son kem lì để dưỡng ẩm cho môi và tránh làm lộ vân môi.

  • Lắc thỏi son kem lì thật kỹ sẽ giúp son đều màu hơn trên môi và không bị vón cục.

  • Lấy một lượng son kem lì vừa đủ thoa từ lòng môi trước và dùng tăm bông hoặc ngón trỏ tán nhẹ rồi tiếp tục son ở những điểm còn lại đối với những bạn muốn môi nhìn tự nhiên hơn.

  •  Nếu bạn thích đánh son full môi thì nên mở miệng hình chữ A và son từ từ để đều màu hơn và tránh hiện tượng lộ vân môi.

Cách đánh son kem lì lâu trôi

Đánh son đúng cách cũng giúp son bám màu lâu trên môi hơn

Ngoài ra, nếu muốn son bám màu lâu trên môi, bạn có thể dặm đi dặm lại nhiều lớp nhưng phải lựa chọn son của những hãng chất lượng vì nếu không, môi sẽ bị vón cục và bí bách khó chịu.

Xem thêm: Son lì là gì? Những điều bạn cần biết về dòng son “đỉnh cao” này

Son kem lì và son kem siêu lì khác nhau ở những điểm nào?

Độ bám trên môi

Về độ bám môi, son kem lì lâu trôi và son kem siêu lì hầu như có độ bám trên môi đáng kinh ngạc lên tới 15 giờ nếu bạn không ăn đồ dầu mỡ. Chỉ trôi một phần rất ít khi ăn uống nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dạo phố hay đi ăn uống cùng bạn bè vì sẽ không mất thời gian dặm lại son. 

Độ dưỡng ẩm

Mức độ dưỡng ẩm của son phụ thuộc vào việc hãng sản xuất có đưa vào thành phần dưỡng ẩm cho môi hay không. Có son kem lì và siêu lì ít thành phần dưỡng ẩm nên làm khô môi nhưng ngược lại cũng có son có một lượng dưỡng ẩm nhất định.

Do đó, để không làm lộ vân môi hay bong tróc da gây mất thẩm mỹ, trước khi son môi, bạn nên tẩy tế bào chết cho môi và sử dụng một lớp dưỡng ẩm trước khi đánh son để đôi môi mịn màng, căng mướt.

Son kem lì và son kem siêu lì khác nhau ở những điểm nào?

Son kem lì và siêu lì sẽ không dưỡng ẩm quá nhiều so với dòng son kem thông thường

Cảm giác khi sử dụng 

Khi dùng cả hai dòng son trên môi, bạn sẽ có cảm giác như một lớp nhung mịn phủ lên môi mình. Chỉ sau 1 - 2 phút son sẽ khô lại và tạo cảm giác hơi nặng môi nhưng chỉ sau 4 - 5 phút sau là son sẽ bám chặt trên các rãnh môi.

Sản phẩm phù hợp với đối tượng nào?

Cả hai loại son đều có chất khá dày và nặng môi nên che khuyết điểm khá tốt. Sản phẩm phù hợp với người có nhiều khuyết điểm trên môi như thâm sạm, mụn môi. Tất cả đều được che phủ hoàn toàn khi bạn sử dụng son kem lì lâu trôi và son kem siêu lì.

Xem thêm: Cách làm son kem đơn giản tại nhà

Kết luận

Son kem lì lâu trôi với độ bám màu cực cao, lên màu chuẩn và tạo một lớp nhung mềm mịn nhìn cực sang trên môi chắc chắn là món đồ trang điểm mà bạn không thể bỏ qua.

Không cần tìm đâu xa khi ngay tại Việt Nam đang nổi rầm rộ bộ sưu tập son kem nhung lì đình đám SGIRLS by M.O.I Special Edition đến từ nhà M.O.I Cosmetics. Với chất son nhung mịn, mềm mại, bảng màu đa dạng, tươi tắn từ Hồng Baby, Hồng Tây đến Cam San Hô, Cam Đỏ, Cam Đất, Cam Tây thích hợp cho người da trắng hay da ngăm.

Hãy cháy hết mình vào mùa hè này với những thỏi son nhung lì siêu bắt trend bằng cách liên hệ với hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hay bạn có thể đặt mua tại đây.