Kem lót trang điểm là mỹ phẩm trang điểm không thể thiếu trong nhiều quy trình trang điểm. Thế nhưng, với những ai mới "tập tành" làm quen với trang điểm thì có lẽ sẽ còn rất "mù mờ" về sản phẩm này.

Nếu bạn cũng băn khoăn hoặc đang tìm hiểu về kem lót trang điểm, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ bật mí một số thông tin về kem lót trang điểm cũng như cách dùng và cách chọn sản phẩm trang điểm này hiệu quả nhất.

Kem lót là gì? Các loại kem lót trang điểm phổ biến

Kem lót là một loại mỹ phẩm trang điểm thường được dùng ở bước trang điểm nền. Tác dụng chính của kem lót là giúp tạo một lớp ngăn cách giữa da và môi trường bên ngoài. Nhờ đó, da sẽ tránh được tình trạng phải tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất có trong các sản phẩm trang điểm như phấn phủ, kem nền. Hiện trên thị trường có nhiều loại kem lót trang điểm khác nhau nhưng đa phần sẽ được phân làm 2 loại chính là:

Kem lót base 

Kem lót base là dạng kem lót có màu với chức năng chính là hiệu chỉnh sắc diện của da. Các tông màu kem lót như kem lót màu xanh lá sẽ giúp che bớt các vết thâm đỏ, mụn đỏ...; kem lót màu tím sẽ giúp trung hòa sắc tố vàng của da, còn kem lót màu vàng sẽ giúp che giấu những vết sạm nám hay khắc phục làn da tối màu.  Kem lót base thường có chất kem lỏng, dạng phấn nén hoặc dạng kem và có độ che phủ cao hơn nhiều so với những loại kem lót dạng khác. 

Kem lót primer

Kem lót primer là dạng kem lót không màu hoặc có màu trắng, có thể được sản xuất ở dạng lỏng hoặc dạng gel. Thành phần chính của loại kem lót này là silicon, có tác dụng che phủ đi các khuyết điểm lớn như sẹo, lỗ chân lông to. 

Xem thêm: Gương mặt xinh như sao Hàn chỉ với các bước trang điểm đơn giản

Tác dụng của kem lót trang điểm

Kem lót là mỹ phẩm trang điểm được khá nhiều chuyên gia khuyên dùng. Bởi sản phẩm này có thể mang đến những lợi ích như:

  • Tạo lớp nền trang điểm mượt mà
  • Giúp da kiềm dầu tốt hơn và giữ lớp trang điểm lâu trôi
  • Làm đều màu da, giúp che đi các vết sạm, nám, tàn nhang
  • Tăng cường độ ẩm nhờ được bổ sung các dưỡng chất giúp tăng cường độ ẩm.

Cách chọn kem lót phù hợp

kem lót trang điểm

Đọc kỹ các thông tin trên bao bì để chọn được kem lót trang điểm phù hợp.

Khi lựa chọn kem lót, hầu hết chúng ta đều sẽ có băn khoăn không biết nên chọn loại nào vì hiện trên thị trường các sản phẩm kem lót quá đa dạng. Nếu cũng rơi vào tình huống này, bạn có thể chọn kem lót theo các bí quyết sau:

  • Xem xét khuyết điểm của làn da. Trường hợp làn da có ít khuyết điểm, bạn có thể chọn các loại kem lót không màu. Còn nếu da có nhiều khuyết điểm, bạn có thể chọn kem lót base giúp hiệu chỉnh màu da. 
  • Xem xét loại da. Nếu bạn có da khô, hãy chọn những loại kem lót có bổ sung nhiều chất dưỡng ẩm để giúp da trở nên mịn màng hơn. Nếu bạn có làn da dầu, những sản phẩm kem lót kiềm dầu sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Các bước dùng kem lót trang điểm hiệu quả

Nếu là người mới bắt đầu tập tành trang điểm, bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ khi không biết phải sử dụng kem lót như thế nào. Dưới đây là các bước dùng kem lót trang điểm đơn giản bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Chuẩn bị

Bước đầu tiên bạn cần làm là rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt và nước ấm. Điều này không chỉ giúp làm sạch da, loại bỏ đi dầu thừa và chất bẩn mà còn giúp da tránh được tình trạng bị bí khi trang điểm, dẫn đến mụn. 

Bước 2: Dưỡng ẩm

Sau khi làm sạch, bạn sẽ cần chú ý dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm. Điều này sẽ giúp tăng cường độ ẩm để da săn chắc, căng bóng hơn. Từ đó, lớp nền trang điểm cũng mịn hơn. 

Bước 3: Sử dụng kem lót

Sau khi đã làm sạch mặt và sử dụng kem dưỡng, bạn có thể sử dụng kem lót. Đầu tiên, bạn nên lấy một lượng kem lót phù hợp. Sau đó, tán đều bằng tay hoặc cọ rồi chờ cho lớp kem lót khô.

Bước 4: Thực hiện các bước trang điểm tiếp theo

Sau khi sử dụng xong kem lót, bạn chỉ cần đợi kem khô và tệp vào da thì có thể tiếp tục những bước trang điểm tiếp theo. Bạn có thể sử dụng tiếp kem nền, phấn nước hoặc các loại mỹ phẩm khác nằm trong quá trình trang điểm của bạn. 

Xem thêm: Các bước làm sạch da “đúng chuẩn”: Bạn có đang thực hiện đúng?

Lưu ý khi sử dụng kem lót trang điểm

kem lót trang điểm

Làm sạch da và dưỡng ẩm là bước quan trọng cần thực hiện trước khi dùng kem lót.

Khi sử dụng kem lót, bạn sẽ cần lưu ý một số bí quyết khỏe đẹp sau:

  • Lựa chọn kem lót phù hợp với tình trạng da. Bởi nếu chọn không đúng sẽ dễ dẫn đến tình trạng không ăn phấn, bị mốc hoặc nhờn. 
  • Nên thoa kem lót nhiều hơn ở vùng da cần kiềm dầu hoặc là vùng da có nhiều khuyết điểm. 
  • Bạn có thể dùng cọ, mút hay các ngón tay để dùng kem lót. 
  • Nên sử dụng một lượng kem lót vừa đủ với khuôn mặt. Nếu bạn dùng nhiều hoặc quá dày thì sẽ dẫn đến kem bị vón cục và dính, gây mất thẩm mỹ.
  • Hãy chờ cho kem lót thật khô mới tiếp tục các bước trang điểm kế tiếp.

Giải đáp một số thắc mắc khi sử dụng kem lót

Dưới đây là câu trả lời cho một số băn khoăn thường gặp khi dùng kem lót:

Kem lót và kem nền khác nhau như thế nào?

Kem nền và kem lót là hai sản phẩm dễ gây nhầm lẫn. Nhiều người cho rằng hai sản phẩm này giống nhau nhưng thực tế, đây là hai sản phẩm hoàn toàn khác biệt và có những chức năng khác nhau. 

Kem lót là loại kem dùng ở bước đầu tiên khi trang điểm để bảo vệ da, làm da tươi sáng và chỉ che lấp được các khuyết điểm nhỏ. Còn kem nền lại được sử dụng với mục đích che đi những khuyết điểm trên da, giúp da trở nên đều màu, căng mịn hơn. Ngoài ra, về kết cấu, kem nền thường khá đặc và có màu sắc đậm màu. Còn kem lót thường có dạng gel lỏng, dạng phấn nén, không màu hoặc một số kem lót hiệu chỉnh màu sẽ có đa dạng màu sắc hơn. 

Dùng kem chống nắng trước hay kem lót trước?

Câu trả lời cho câu hỏi này là bạn nên sử dụng kem chống nắng trước. Bởi kem chống nắng bảo vệ da khỏi những tia UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời nên kem chống nắng cần được thấm vào da để làm tốt nhiệm vụ của mình. 

Dùng cushion (phấn nước) có cần dùng kem lót không?

Câu trả lời là vẫn nên sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn chọn được sản phẩm cushion chất lượng, có đầy đủ các tính năng của kem lót thì cũng có thể lược bỏ để tối ưu hóa quy trình trang điểm.

Kết luận

Tóm lại, kem lót là mỹ phẩm trang điểm rất cần thiết, quan trọng và việc sử dụng kem lót khi trang điểm là điều được khuyến cáo. Tuy nhiên, để đơn giản hóa quy trình trang điểm, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng có khả năng nâng tone vừa phải, cho lớp nền mỏng nhẹ, sáng hồng nhưng vẫn tự nhiên để thay thế. 

Hiện kem chống nắng M.O.I Cosmetics là sản phẩm bạn có thể cân nhắc. Đây là sản phẩm sở hữu khả năng nâng tone da tự nhiên và có thể thay thế cho kem lót thông thường. Đặc biệt, sản phẩm còn chỉ số chống nắng cao SPF 50+ và PA ++++, giúp bảo vệ da khỏi cháy nắng. Ngoài ra, kem chống nắng M.O.I còn sử dụng công nghệ HypersionTM độc quyền, giúp tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da. Hơn nữa, các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên trong bảng thành phần như dầu dừa hydro hóa, tinh dầu hoa trà Nhật, glycerin, acetyl glucosamine, muối HA... còn giúp kiềm dầu, tăng độ đàn hồi và chống lão hóa hiệu quả. 

Nếu tò mò và muốn trải nghiệm thử, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bạn nhé!