Là phụ nữ, chắc chắn khi nhắc đến trang điểm thì ai cũng biết. Thế nhưng, nếu như được hỏi trang điểm như thế nào là đúng cách, thứ tự các bước trang điểm ra sao thì không phải ai cũng rành rẽ, đặc biệt là những người không chú tâm nhiều vào việc làm đẹp. 

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về các bước trang điểm đơn giản để chuẩn bị cho 1 bữa tiệc hoặc 1 sự kiện nào đó, vậy bài viết dưới đây của M.O.I Cosmetics chắc chắn sẽ giúp bạn có câu trả lời. Do đó, đừng ngần ngại dành ngay vài phút theo dõi bài viết cùng M.O.I Cosmetics nhé!  

Các bước cần chuẩn bị trước khi trang điểm

các bước trang điểm

Luôn luôn làm sạch da trước khi bắt đầu trang điểm 

Trước khi bắt đầu trang điểm, bạn sẽ cần thực hiện các bước làm sạch da, dưỡng da. Điều này sẽ giúp da được loại bỏ sạch bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi, từ đó lớp phấn trang điểm sẽ lâu trôi và bám màu hơn. Ngoài ra, khi thực hiện các bước chăm sóc, da cũng sẽ được cung cấp nhiều dưỡng chất. Điều này không chỉ giúp việc trang điểm diễn ra dễ dàng mà còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của mỹ phẩm và môi trường.

Các bước làm sạch da bạn cần thực hiện:

  • Rửa mặt sạch với nước và sữa rửa mặt: Ưu tiên chọn sữa rửa mặt có thành phần thiên nhiên như nước cám gạo, nước gạo lên men… để vừa làm sạch vừa cung cấp dưỡng chất cho da
  • Dưỡng ẩm trước khi trang điểm bằng toner: Làm sạch sâu và bổ sung dưỡng chất cho da. Cũng giống như sữa rửa mặt, ưu tiên hàng đầu vẫn là các sản phẩm toner có thành phần thiên nhiên.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm: Thoa kem dưỡng lên phần da mặt và cả vùng da cổ. Sau khi thoa, vỗ đều để kem thấm sâu vào bề mặt. 
  • Sử dụng kem chống nắng: Bạn nên thoa 1 lớp kem chống nắng không chứa dầu (oil-free) nếu trang điểm vào ban ngày. Sau khi thoa, hãy đợi lớp kem chống nắng khô và bắt đầu trang điểm nhé!

Chi tiết các bước trang điểm đơn giản giúp bạn sở hữu thần thái rạng ngời

các bước trang điểm

Trang điểm đúng cách - Bí quyết sở hữu thần thái rạng ngời.

Dưới đây là thức tự các bước trang điểm đơn giản bạn có thể thử:

Bước 1: Thoa kem lót

Bạn hãy thoa kem lót đều khắp mặt với 1 lượng vừa phải (không quá dày hoặc không quá mỏng)

Bước 2:  Thoa kem nền hoặc dùng phấn nước

Nếu bạn dùng kem nền, hãy lấy 1 lượng kem vừa đủ và chấm vào 5 điểm trên gương mặt là hai má, cằm và mũi. Sau đó dùng bông hoặc mút trang điểm tán đều ra những vị trí xung quanh. 

Còn nếu dùng phấn nước, bạn có thể dùng bông phấn có trong hộp, nhấn nhẹ vào phần kem phấn. Sau đó, dặm ở 5 điểm trên gương mặt giống như kem nền rồi dùng bông phấn tán đều ra những vị trí xung quanh. 

Một mẹo nhỏ là bạn nên chọn những dòng phấn nước của các thương hiệu uy tín, có thành phần thiên nhiên như tảo đỏ, ngọc trai, hoa nhài, hoa sen… Bởi những sản phẩm này không chỉ có độ che phủ tốt, độ bền cao mà còn giúp giảm nguy cơ kích ứng cho da.

Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm

Việc sử dụng kem che khuyết điểm sẽ giúp “xóa mờ” thâm mụn, sẹo, quầng thâm… Tuy nhiên, bạn cũng có thể bỏ qua bước này bằng cách chọn cho mình 1 dòng phấn phủ có độ che phủ tốt. 

Bước 4: Đánh phấn phủ để che khuyết điểm và giúp lớp trang điểm bền màu

Phấn phủ có tác dụng bảo vệ lớp kem lót, kem nền và kem che khuyết điểm (nếu có). Đồng thời, giúp da mặt khô thoáng, giảm lượng dầu tiết ra gây ảnh hưởng đến lớp nền trang điểm. Khi chọn phấn phủ, bạn nên chọn những sản phẩm có khả năng che phủ và kiềm dầu tốt. 

Để đánh phấn phủ, bạn có thể dùng cọ gõ nhẹ vào lọ phấn để lấy 1 lượng phấn vừa đủ. Sau đó, dùng cọ tán đều khắp khuôn mặt để phấn phủ phân tán đều mà không bị cộm. Sau khi đánh phấn phủ xong thì bạn cũng đã hoàn thành bước tạo nền cho gương mặt.

Bước 5: Vẽ chân mày

Nếu thấy khó khăn khi vẽ chân mày, bạn có thể dùng khuôn chân mày để vẽ theo. Trường hợp chân mày của bạn đậm, bạn có thể bỏ qua bước này, chỉ cần tỉa phần lông mày thừa, tô thêm phần đầu và chuốt đuôi chân mày để khuôn mặt cân đối hơn.

Bước 6: Kẻ mắt

Bước trang điểm này sẽ giúp đôi mắt thêm thu hút, sắc sảo. Nếu bạn làm lần đầu, bạn có thể dùng kẻ mắt dạng chì. 

Bước 7: Đánh phấn mắt

Khi đánh phấn mắt, bạn nên phối từ 2 - 3 màu từ nhạt đến đậm dần. Nếu không biết chọn màu nào, bạn có thể chọn những màu cơ bản như nude, nâu nhạt…. Khi đánh, bạn nên dùng cọ mắt tán đều từ hốc mắt ra đến bầu mắt để màu phấn lên đều. 

Bước 8: Bấm mi và sử dụng mascara

các bước trang điểm

Chuốt mascara giúp hàng mi thêm dày và ấn tượng.

Trước khi chuốt mascara, bạn nên dùng bấm mi để đôi mắt thêm to tròn, quyến rũ. Sau khi bấm mi, hãy chuốt một lớp mascara để hàng mi được dày và ấn tượng hơn. 

Bước 9: Son môi

Đến đây thì quy trình trang điểm gần như đã sắp kết thúc. Bạn có thể chọn 1 màu son phù hợp với những màu sắc bạn đã chọn trước đó. Tùy vào sở thích mà bạn có thể dùng kem thỏi, son kem lì hoặc son velvet…. Tuy nhiên, dù loại nào thì vẫn nên chọn các sản phẩm có thành phần an toàn, không kích ứng, không chứa chì và không gây khô môi.

Bước 10: Đánh phấn má

Bạn hãy dùng cọ và lấy một lượng phấn má hồng vừa đủ. Tiếp đến, đánh nhẹ lên hai bên má theo chiều từ trong ra ngoài. Sau khi kết thúc bước này thì quy trình trang điểm gần như đã hoàn tất!

Những lưu ý khi trang điểm bạn cần biết

Dưới đây là 1 số lưu ý trước, trong và sau khi trang điểm bạn cần biết để có 1 lớp trang điểm hoàn hảo nhất cũng như giúp da luôn khỏe mạnh:

  • Luôn làm sạch và dưỡng da trước khi trang điểm. Nếu trang điểm vào ban ngày, đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời
  • Mỗi người sẽ có 1 quy trình trang điểm khác nhau. Tuy nhiên, các bước làm sạch, dưỡng da và tẩy trang trước và sau khi trang điểm là điều bạn không nên bỏ qua.
  • Để son môi lâu trôi, bạn có thể thoa son dưỡng màu nude vào phần lòng môi trước khi thoa son. Điều này không chỉ giúp giữ màu son lâu mà còn giúp môi đủ ẩm và che lấp vân môi.
  • Để da không bị nổi  mụn do trang điểm, ngoài việc chú ý làm sạch da mặt, bạn cần rửa tay trước khi trang điểm, vệ sinh dụng cụ trang điểm và tẩy trang kỹ lưỡng da mặt trước khi đi ngủ.
  • Chú ý chăm sóc da từ bên trong bằng cách duy trì chế độ ăn khoa học, ngủ đủ giấc…
  • Lựa chọn các sản phẩm làm sạch da và trang điểm chất lượng, ưu tiên những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, chẳng hạn như mỹ phẩm M.O.I Cosmetics - Thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.

Kết luận  

Tóm lại, quy trình trang điểm sẽ bao gồm các bước như làm sạch, dưỡng da, tạo lớp nền, trang điểm mắt, trang điểm môi và đánh phấn má. Tùy thuộc vào tình trạng gương mặt mà bạn có thể lược bỏ hoặc linh động sắp xếp các bước trang điểm cho phù hợp. Tuy nhiên, dù bạn trang điểm như thế nào, thì đừng quên làm sạch, dưỡng da trước và sau khi trang điểm nhé. 

Và quan trọng nhất, hãy lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm chất lượng từ nhà M.O.I Cosmetics như sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I, nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I, BST son thỏi Love M.O.I Tropical Edition, phấn nước Baby Skin Cushion và phấn phủ Baby Skin Powder. Hãy xem qua các sản phẩm bên dưới và đặt hàng ngay hôm nay bạn nhé!