Phấn nền đang ngày càng được các chị em ưa chuộng bởi khả năng đem lại lớp nền căng bóng, mỏng mịn. Tuy nhiên, làm thế nào để đánh nền được mịn và tự nhiên thì không phải ai cũng biết. Hiểu được điều đó, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ đến bạn cách lựa chọn và sử dụng phấn nền đẹp tự nhiên trong bài viết dưới đây.

Phấn nền có công dụng chính là che khuyết điểm, tạo lớp nền mịn và đều màu. Nếu bạn yêu thích phong cách trang điểm tự nhiên với lớp nền mỏng nhẹ, không gây nặng mặt, bí da thì phấn nền đẹp tự nhiên chính là “chân ái” dành cho bạn.

Tiêu chí lớp nền đẹp

Tiêu chí lớp nền đẹp

Một lớp nền đẹp sẽ có độ bóng và tự nhiên như da thật

Tiêu chí để đánh giá một lớp nền có đẹp hay không nằm ở độ che phủ, độ bền, sự tự nhiên và cảm giác trên da người sử dụng.

Một lớp nền đẹp sẽ có khả năng che phủ tốt mọi khuyết điểm từ vết thâm nám, mụn, da không đều màu... nhưng vẫn phải mỏng nhẹ và không gây nặng mặt, không xuất hiện tình trạng mốc hay vón cục trên da. Bề mặt của lớp nền phải mịn màng, có điểm bắt sáng và độ bóng nhẹ tự nhiên như da thật, tạo cảm giác da căng mịn, hồng hào đầy sức sống.

Độ bền màu trên da cũng là yếu tố quan trọng. Một lớp nền đẹp cần có khả năng giữ màu trên da trong thời gian dài, hạn chế bị xuống tone hoặc trôi khi gặp nước và mồ hôi. Do đó, bạn không phải kiểm tra lớp trang điểm thường xuyên mà chỉ cần dặm lại một chút phấn phủ sau một khoảng thời gian nhất định.

Cách chọn phấn nền đẹp tự nhiên

Cách chọn phấn nền đẹp tự nhiên

Thử trực tiếp màu phấn nền lên vùng da cổ tay

Xác định loại da của bạn

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất để lựa chọn một sản phẩm phấn nền phù hợp:

  • Da khô: Da khô rất dễ mất độ ẩm và bong tróc khi đánh nền. Vì vậy, bạn nên chọn những loại phấn nền có chứa các hoạt chất dưỡng ẩm như hyaluronic acid, glycerin, propylene glycol, sorbitol... sẽ giúp giữ ẩm và hạn chế tối đa tình trạng lớp nền hút ẩm ngược từ da.
  • Da dầu: Nếu bạn thuộc típ da dầu, nên ưu tiên lựa chọn những loại phấn nền có khả năng kiềm dầu tốt, chứa các thành phần non-comedogenic (không gây bít tắc), salicylic acid sẽ giúp hạn chế da tiết dầu và ngăn ngừa các tác nhân gây mụn.
  • Da hỗn hợp: Da hỗn hợp sẽ phù hợp với phấn nền có kết cấu mỏng nhẹ, chứa ít thành phần dưỡng ẩm và khả năng kiềm dầu tốt.

Chọn màu phấn nền

Khi chọn màu phấn nền, bạn nên lựa chọn sản phẩm có màu gần giống hoặc sáng hơn màu da tự nhiên khoảng 1 tone. Cách này sẽ tạo hiệu ứng nâng tone tự nhiên và lớp nền cũng không bị quá tối sau khi xuống tone.

Để chắc chắn hơn, bạn có thể kiểm tra màu trên vùng da cổ dọc theo xương hàm hoặc da cổ tay và lựa chọn màu có tone gần với màu da nhất.

Kiểm tra thành phần

Sử dụng phấn nền không phù hợp có thể khiến da bị dị ứng, đỏ rát. Vì vậy, trước khi mua phấn nền, hãy đọc kỹ bảng thành phần để chắc chắn rằng sản phẩm không chứa các chất không tương thích với da.

Bạn nên ưu tiên chọn những loại phấn nền có thành phần tự nhiên, tránh các thành phần gây kích ứng như cồn, paraben, hương liệu...

Lựa chọn dạng sản phẩm

Hiện trên thị trường có 3 dạng phấn nền phổ biến nhất là:

  • Phấn nền dạng nén: Phấn nền dạng nén có kết cấu đặc, ưu điểm là độ che phủ cao, bám tốt, ngoài ra khả năng kiềm dầu, kháng nước và kháng mồ hôi cũng được đánh giá cao. Nhưng sản phẩm này có nhược điểm là thường ít tone màu, dễ làm bí da và loang lổ nếu dặm nhiều lần.
  • Phấn nền dạng bột: Sản phẩm có dạng bột mịn và nhẹ, giúp kiềm dầu, che phủ các khuyết điểm như vết mụn, sẹo, và làm mờ lỗ chân lông. Đặc biệt, phấn nền dạng bột thích hợp cho các loại da dầu hoặc hỗn hợp, giúp kiểm soát lượng dầu thừa và duy trì lớp nền mịn màng suốt cả ngày. 
  • Phấn nền dạng lỏng: Phấn nền dạng lỏng thường có dạng hũ hoặc lọ, và chúng có dạng mềm mịn như kem nhưng có độ che phủ từ trung bình đến cao hơn. Vì khả năng dưỡng ẩm tốt nên đặc biệt thích hợp dùng cho da khô.

Kiểm tra tại cửa hàng

Khi mua phấn nền, bạn nên mua tại cửa hàng để được kiểm tra và thử trực tiếp sản phẩm trên da. Tại đó, các nhân viên cũng sẽ hỗ trợ tư vấn chi tiết về màu sắc, chất liệu, thành phần... và giải đáp các thắc mắc giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Đọc review và tư vấn

Đọc review, tư vấn là một cách nhanh gọn và tiện lợi để có cái nhìn tổng quan về sản phẩm phấn nền bạn dự định mua. Điều này sẽ giúp bạn biết được liệu sản phẩm đó có phù hợp với loại da của bạn hay không và trạng thái thực tế khi sử dụng phấn nền trên da sẽ như thế nào. Tuy nhiên, bạn cũng cần chọn lọc thông tin cẩn thận để tránh những bài review quảng cáo trá hình.

Giá cả và thương hiệu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phấn nền với đa dạng thương hiệu và phân khúc, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm được một sản phẩm phấn nền thích hợp mà không cần lo lắng giá cả quá cao. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm đến từ những thương hiệu có tiếng, tránh những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ làn da của bạn.

Cách sử dụng phấn nền để lớp trang điểm đẹp tự nhiên

Chuẩn bị

Bước 1: Làm sạch và dưỡng ẩm da

Đầu tiên, bạn hãy làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó sử dụng toner, kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm để cân bằng độ pH và cấp ẩm nhẹ nhàng cho da. Các bước này sẽ giúp da không bị dị ứng khi đánh phấn nền, đồng thời cung cấp đủ độ ẩm cần thiết, hạn chế tối đa tình trạng lớp nền bị mốc hay vón cục.

Nếu bạn cảm thấy da vẫn chưa đủ ẩm thì có thể kết hợp thêm đắp mặt nạ dưỡng da sau khi thoa toner trong khoảng 10 - 15 phút.

Cách sử dụng phấn nền để lớp trang điểm đẹp tự nhiên

Đắp mặt nạ dưỡng da khoảng 10 - 15 phút nếu bạn thấy da chưa đủ độ ẩm

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ trang điểm

  • Sản phẩm trang điểm: Kem lót, phấn nền, phấn phủ
  • Dụng cụ trang điểm: Mút tán nền, cọ tán phấn phủ

Cách đánh phấn nền

Bước 1: Thoa kem lót

Thoa một lớp kem lót mỏng trước khi đánh nền sẽ giúp lớp nền ẩm mịn hơn và không bị xuống tone quá nhanh. Ngoài ra, kem lót còn có tác dụng bảo vệ da khỏi những hoá chất có trong sản phẩm trang điểm giúp hạn chế kích ứng da và nổi mụn.

Bước 2: Đánh phấn nền đẹp tự nhiên

Để đánh phấn nền được tự nhiên, bạn hãy tán phấn theo hướng từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới:

  • Làm ẩm miếng mút bằng xịt khoáng, sau đó lấy 1 lượng phấn nền vừa đủ.
  • Ấn mút lên 4 điểm trán, 2 má và cằm.
  • Dặm thật mỏng và đều tay theo thứ tự từ mũi đến 2 bên má, mắt, trán và tán dần xuống cằm. Không quên dặm phấn ở phần tai và cổ.
  • Dặm lại phấn nền ở những vùng cần che phủ nhiều hơn.

Bước 3: Phủ phấn

Kết thúc bằng thao tác phủ phấn để khoá lại lớp nền, giúp lớp nền lâu trôi và giữ màu trên da lâu hơn. Bạn có thể thay thế phấn phủ bằng xịt khóa trang điểm cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách lựa chọn và sử dụng phấn nền đẹp tự nhiên. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm phấn nền mỏng mịn, an toàn, có thể tham khảo các dòng phấn nước đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. 

Phấn nước M.O.I là sản phẩm trang điểm tích hợp đa chức năng kem nền, phấn nền, kem che khuyết điểm và kem chống nắng nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng để thay thế phấn nền:

  • Baby Skin Cushion: Đây là dòng phấn nước phù hợp với da khô vì có chứa chất dẫn xuất vitamin B3, giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da. Ngoài ra, còn có chiết xuất từ táo đỏ và các thành phần vàng khác giúp da luôn căng mọng, mang lại lớp trang điểm mỏng mịn, dưỡng ẩm sâu từ bên trong. 

  • Premium Baby Skin Cushion: Sản phẩm phấn nước này được rất nhiều người ưa chuộng bởi thành phần ấn tượng siêu hyaluronic acid (HA) và các chiết xuất từ thiên nhiên như cúc La Mã, cam thảo, dầu hoa hướng dương, nhân sâm... Đặc biệt, còn kết hợp bốn màng lọc chống nắng tân tiến nhất, giúp da luôn được cung cấp đủ độ ẩm và bảo vệ da tối ưu khỏi tia UVA, UVB, ánh sáng xanh. 

  • Iconic Perfection Cushion: Đây là dòng phấn nước tân tiến nhất của nhà M.O.I Cosmetics với chỉ số chống nắng SPF50+ PA+++ vượt trội cùng hàm lượng chất chống oxy hóa và những thảo dược thiên nhiên quý hiếm, giúp da trở nên căng bóng, ẩm mịn và được dưỡng ẩm sâu từ bên trong. Sản phẩm còn được bổ sung vitamin B3 giúp tạo một lớp màng bảo vệ da, hạn chế tình trạng mất nước gây khô da, mốc nền. 

Các dòng phấn nước M.O.I đều có khả năng kiềm dầu, kháng nước, kháng mồ hôi tốt và bền trên da lên đến 8 giờ. Phấn nước M.O.I có thành phần an toàn, lành tính, không gây bí da và nặng mặt nên phù hợp với mọi loại da.

Hiện các sản phẩm phấn nước M.O.I đã có mặt tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Bạn có thể ghé trực tiếp địa điểm gần nhất để tìm mua sản phẩm, hoặc đặt hàng tại đây để nhanh chóng sở hữu ngay sản phẩm nhé.