Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu mỗi khi ra ngoài nhằm bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phân vân nếu kết hợp cùng với phấn nước thì thứ tự sử dụng của hai sản phẩm này như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau đây, hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics giải đáp thắc mắc đánh phấn nước trước hay kem chống nắng trước mới tốt cho làn da. 

Kem chống nắng và phấn nước đều là những loại mỹ phẩm quan trọng trong chu trình trang điểm của mỗi người. Mỗi sản phẩm có công dụng khác nhau nên cũng cần đánh theo đúng trình tự để có thể bảo vệ da tốt nhất. Do đó, việc đánh phấn nước trước hay kem chống nắng trước luôn là băn khoăn của nhiều người. 

Khi nào nên bôi kem chống nắng, phấn nước và cả hai? 

Khi nào nên bôi kem chống nắng, phấn nước và cả hai

Để bảo vệ làn da cần dùng kem chống nắng trước khi trang điểm

  • Kem chống nắng: Các chuyên gia trang điểm đều khuyến cáo bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài vào ban ngày hoặc phải ở trong những môi trường có nắng, có các tia UVA, tia UVB, tia cực tím hoạt động mạnh mẽ. Đồng thời, cứ cách 2 - 3 tiếng, bạn phải tiến hành thoa lại kem chống nắng để bảo vệ tốt làn da của mình, hạn chế tình trạng da trở nên nhạy cảm, tổn thương do các tác nhân từ môi trường. 

  • Phấn nước: Đây là một loại mỹ phẩm trang điểm dạng nước, được ủ trong lớp đệm mút với nhiều lỗ khí, cùng bông phấn đi kèm. Phấn nước rất phù hợp để sử dụng khi bạn muốn một lớp nền không quá dày nhưng vẫn che phủ tốt các lỗ chân lông và khuyết điểm trên gương mặt. Một lớp nền ẩm mượt, mỏng mịn sẽ giúp bạn tự tin hơn khi ra ngoài. 

  • Cả 2 sản phẩm: Khi bạn muốn có một lớp nền căng mịn nhưng vẫn có khả năng bảo vệ da tối ưu thì nên sử dụng kết hợp phấn nước và kem chống nắng theo trình tự đúng. Điều này sẽ mang lại cho bạn một lớp nền căng bóng ưng ý mà không lo nguy cơ da bị tổn thương hay ảnh hưởng bởi các yếu tố gây hại từ môi trường. 

Nên đánh phấn nước trước hay kem chống nắng trước?

Theo các chuyên gia trang điểm, kem chống nắng luôn được xếp ở bước cuối chu trình dưỡng da nhưng sẽ trước bước trang điểm. Do đó, bạn cần đánh kem chống nắng trước khi đánh phấn nước để bảo vệ da và có được lớp nền căng bóng, tự nhiên nhất. 

Hầu hết các loại phấn nước trên thị trường hiện nay đều được tích hợp khả năng chống nắng. Tuy nhiên, bạn không được bỏ qua bước đánh kem chống nắng nếu muốn da được bảo vệ tối ưu nhất. Thực tế, phấn nước có tác dụng chống nắng nhưng chỉ ở mức tương đối, không thể bảo vệ da tuyệt đối và thay thế được kem chống nắng.

Bên cạnh đó, một số loại phấn nước chứa hóa chất, thành phần không tốt cho làn da, việc sử dụng kem chống nắng trước khi đánh phấn nước sẽ có tác dụng như một lớp kem lót bảo vệ da. Từ đó, hạn chế các tác động của các hóa chất độc hại lên bề mặt da, giúp da luôn được khỏe mạnh và an toàn. 

Kem chống nắng có chỉ số SPF cao sẽ là hàng rào bảo vệ da vững chắc khỏi những tác động không mong muốn từ môi trường như tia UV, khói bụi... Vì thế, các chuyên gia luôn khuyến cáo nên thoa một lớp kem chống nắng trước phấn nước để giúp bảo vệ làn da, cung cấp đủ độ ẩm và giúp lớp phấn nước tệp vào da nhanh hơn. 

Xem thêm: Dùng cushion có cần kem chống nắng không? Giải đáp từ chuyên gia!

Các bước dùng kem chống nắng trước phấn nước

Sau đây là trình tự dùng kem chống nắng trước khi phấn nước nhằm mang lại lớp nền hoàn hảo nhất mà bạn cần biết:

Bước 1: Dưỡng da cơ bản vào ban ngày

Để có một lớp nền ưng ý, việc làm sạch và cấp ẩm nhẹ nhàng cho da là không thể thiếu. Trước khi sử dụng kem chống nắng và phấn nước, bạn cần làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ nhằm giúp hút sạch bụi bẩn, thông thoáng lỗ chân lông và giúp các dưỡng chất dễ hấp thụ vào da hơn. 

Các bước dùng kem chống nắng trước phấn nước
 
Làm sạch da là bước quan trọng trong quy trình dưỡng da

Tiếp theo, hãy sử dụng nước hoa hồng để cân bằng lại độ pH và cung cấp thêm độ ẩm cho da. Cuối cùng, cần sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm và bảo vệ da tốt hơn trước sự tác động của các loại mỹ phẩm trên da. 

Bước 2: Thoa kem chống nắng

Sau khi kem dưỡng ẩm đã thẩm thấu hết vào da, hãy tiến hành thoa kem chống nắng lên khắp mặt. Để kem có thể thấm vào da nhanh hơn, có thể cho kem ra tay và dùng ngón tay chấm nhỏ từng vùng lên mặt và cổ, sau đó thoa đều. 

Nếu bạn phải thường xuyên đánh phấn nước và trang điểm kỹ càng, nên ưu tiên sử dụng những loại kem chống nắng có thành phần dưỡng để giúp da đỡ bị ảnh hưởng và tổn thương.

Không nên chà xát kem chống nắng lên da mà hãy vỗ nhẹ để kem chống nắng có thể thẩm thấu hoàn toàn trên bề mặt da, không gây loang lổ hay nguy cơ kích ứng cho da. 

Để lớp phấn nước lên da được đẹp nhất, hãy chờ kem chống nắng khô hoàn toàn trong vòng 3 - 5 phút. Đối với những làn da dầu, có thể sử dụng thêm lớp kem lót phía trước để bảo vệ lớp kem chống nắng lâu trôi hơn. 

Bước 3: Thoa phấn nước

Cách đánh phấn nước đúng giúp da đẹp hơn. Sau khi kem chống nắng khô, bạn có thể bắt đầu thoa phấn nước lên da. Sản phẩm sẽ giúp làn da được cung cấp đủ độ ẩm, đều màu và mang lại lớp nền mịn màng, trong trẻo nhất. 

Hãy thoa đều ở cả mặt và cổ để không có sự khác biệt quá lớn giữa vùng da mặt, da cổ và thân người. Sử dụng kết hợp phấn nước và kem chống nắng sẽ giúp da được bảo vệ tối ưu, tránh khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời nguy hiểm. 

Lưu ý: Khi đánh phấn nước, nên nhớ tán thật kỹ ở những vùng góc mắt, khóe mắt, khóe mũi để hạn chế tình trạng lớp trang điểm bị loang lổ, dễ mốc nền, gây mất thẩm mỹ. 

Xem thêm: Cẩm nang đánh phấn nước hoàn hảo: Không mốc mặt, tự tin tỏa sáng

Lưu ý khi sử dụng cả hai sản phẩm

Lưu ý khi sử dụng cả hai sản phẩm

Kem chống nắng cần được thấm vào da trước khi đánh phấn nước 

Để dùng kem chống nắng và phấn nước được hiệu quả nhất, cần lưu ý những nguyên tắc sau: 

  • Đảm bảo lớp kem chống nắng được thẩm thấu hoàn toàn trước khi sử dụng đánh phấn nước: Trước khi đánh phấn nước, bạn cần phải chờ kem chống nắng khô từ 3 - 5 phút để kem thẩm thấu hết vào da. Điều này sẽ giúp đảm bảo kem chống nắng phát huy hết tác dụng chống nắng của nó cũng như lớp nền được láng mịn, đủ ẩm mà không loang lổ, hiện vệt kem. 

  • Kiểm tra thành phần để đảm bảo không gây tương tác hoặc kích ứng cho da: Bạn cần xem kỹ bảng thành phần của phấn nước lẫn kem chống nắng xem có chất dị ứng, độc tố hay bất kỳ thành phần nào có thể gây hại đến làn da không. Cần đảm bảo sản phẩm có bảng thành phần an toàn, lành tính và phù hợp với làn da để da luôn khỏe mạnh và được chăm sóc từ sâu bên trong. 

Lời kết

Qua những chia sẻ của M.O.I Cosmetics, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc nên đánh phấn nước trước hay kem chống nắng trước khi trang điểm. Hy vọng bạn sẽ thực hiện theo đúng trình tự để da có thể được bảo vệ đúng cách cũng như sở hữu lớp nền căng bóng, láng mịn và tránh khỏi sự xâm hại của các tác nhân môi trường. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các dòng phấn nước, kem chống nắng chất lượng thì không thể bỏ qua các sản phẩm chính hãng, uy tín của nhà M.O.I Cosmetics: 

3 dòng phấn nước M.O.I phải kể đến đó là: 

  • Baby Skin Cushion: Đây là dòng phấn nước phù hợp với da khô vì có chứa chất dẫn xuất vitamin B3, giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da. Ngoài ra, còn có chiết xuất từ táo đỏ và các thành phần vàng khác giúp da luôn căng mọng, mang lại lớp trang điểm mỏng mịn, dưỡng ẩm sâu từ bên trong. 

  • Premium Baby Skin Cushion: Sản phẩm phấn nước này được rất nhiều người ưa chuộng bởi thành phần ấn tượng siêu hyaluronic acid (HA) và các chiết xuất từ thiên nhiên như cúc La Mã, cam thảo, dầu hoa hướng dương, nhân sâm... Đặc biệt, còn kết hợp bốn màng lọc chống nắng tân tiến nhất, giúp da luôn được cung cấp đủ độ ẩm và bảo vệ da tối ưu khỏi tia UVA, UVB, ánh sáng xanh. 

  • Iconic Perfection Cushion: Đây là dòng phấn nước tân tiến nhất của nhà M.O.I Cosmetics với chỉ số chống nắng SPF50+ PA+++ vượt trội cùng hàm lượng chất chống oxy hóa và những thảo dược thiên nhiên quý hiếm, giúp da trở nên căng bóng, ẩm mịn và được dưỡng ẩm sâu từ bên trong. Sản phẩm còn được bổ sung vitamin B3 giúp tạo một lớp màng bảo vệ da, hạn chế tình trạng mất nước gây khô da, mốc nền. 

Và dòng kem chống nắng M.O.I tân tiến, được áp dụng công nghệ HypersionTM độc quyền gồm các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, giúp kem chống nắng dễ dàng thẩm thấu vào da. Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA ++++ vượt trội với màng lọc vật lý zinc oxide 16% giúp da được bảo vệ tuyệt đối khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Ngoài ra, kem chống nắng M.O.I còn giúp nâng tone da tự nhiên, khô thoáng, là một lớp lót hoàn hảo để tiếp tục các bước trang điểm tiếp theo. 

Để được trải nghiệm các sản phẩm phấn nước M.O.I và kem chống nắng M.O.I chính hãng với giá thành ưu đãi nhất, hãy liên hệ trực tiếp tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng thuộc M.O.I Cosmetics để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng. Hoặc bạn có thể đặt hàng ngay tại đây.