Trong các bước trang điểm thì đánh nền luôn là bước được quan tâm hàng đầu. Một lớp nền mỏng mịn, căng mướt sẽ là bước đệm để các bước trang điểm sau đó dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đánh phấn nền mịn và thật da. Nếu bạn muốn có một lớp nền mịn và tự nhiên thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics

Để biết cách đánh phấn nền mịn và thật da, bạn cần hiểu rõ về đặc tính làn da của mình để từ đó lựa chọn sản phẩm và kỹ thuật đánh cho phù hợp. 

Cập nhật 3 cách đánh phấn nền phổ biến

Đánh phấn nền bằng bông mút

Cập nhật 3 cách đánh phấn nền phổ biến

Bông mút là dụng cụ đánh nền được nhiều chị em lựa chọn

Đánh phấn nền bằng bông mút trang điểm không được nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi bông mút hút quá nhiều phấn và vi khuẩn. Tuy nhiên, bông mút cũng có những ưu điểm riêng mà bạn có thể cân nhắc để sử dụng trong trang điểm.

Ưu điểm

  • Sử dụng bông mút giúp tiết kiệm thời gian, phù hợp với những ai bận rộn hoặc khi cần dặm lại lớp trang điểm

  • Bông mút nhỏ gọn dễ dàng mang theo bên mình

  • Giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Nhược điểm

  • Bông mút không giúp che phủ được hết các khuyết điểm trên da, lớp nền sẽ không bám lâu như khi sử dụng cọ

  • Mút trang điểm có tuổi thọ ngắn từ 3 - 6 tháng nên thường xuyên phải thay đổi

Đánh phấn nền bằng cọ

Đánh phấn nền bằng cọ là phương pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi cọ sẽ giúp cho lớp phấn bám trên da tốt hơn, mềm mịn hơn rất nhiều. Để có một lớp nền chắc, bám lâu và mịn màng nhất thì bạn cần phải có một cây cọ có lông chắc và mịn. Trước khi dùng cọ để đánh nền thì bạn nên xịt một ít xịt khoáng vào cọ vừa giúp làm mềm lông, vừa giúp lớp nền trông mỏng hơn.

Ưu điểm

  • Dễ dàng tán kem vào những vùng hốc của gương mặt như cánh mũi, khóe mắt... Sử dụng cọ thì lớp nền hầu như sẽ che phủ được hết các khuyết điểm như thâm nám, lỗ chân lông to...

  • Cọ sạch sẽ và dễ vệ sinh hơn so với mút, có thể sử dụng được lâu dài giúp tiết kiệm chi phí

  • Cọ giúp kem nền dễ thẩm thấu vào da mang đến lớp nền tự nhiên hơn

Nhược điểm

  • Khá tốn thời gian vì bạn cần dặm lớp phấn nền thật chậm và chặt

  • Một số loại cọ xịn có giá thành tương đối cao, đặc biệt phải mua cả bộ. Còn những loại cọ kém chất lượng lại có thể để lại vết makeup trên mặt hoặc để lại lông cọ trên da

  • Khó khăn khi đem theo đi du lịch bởi có thể khiến cọ bị uốn cong và gãy

Đánh phấn nền bằng tay

Dùng tay để đánh phấn nền là một cách được khuyến cáo là không nên áp dụng nhất. Bởi cách đánh này vừa khiến lớp nền kém tự nhiên, vừa dễ lây lan vi khuẩn từ tay lên da mặt gây nên mụn. Cách đánh phấn nền này chỉ sử dụng trong trường hợp bạn đang vội và không có đầy đủ dụng cụ trang điểm. 

Lựa chọn sản phẩm đánh phấn nền mịn và thật da 

Lựa chọn sản phẩm đánh phấn nền mịn và thật da

Ưu tiên chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da

Để có một lớp nền mịn mỏng và tự nhiên nhất, bạn nên ưu tiên sử dụng kem nền và phấn nước có kết cấu hơi lỏng một chút. Hãy chọn những sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh trên da, khi thoa lên da cảm giác mỏng nhẹ, không gây nặng mặt hay bí mặt. 

Với dụng cụ để đánh phấn nền là cọ thì nên chọn loại cọ có đầu lông mềm mịn, dễ tán phấn, không để lại vệt phấn trên da, không rụng lông sau khi trang điểm. Đối với bông mút đánh nền thì bạn cần xem xét về chất bông, đảm bảo bề mặt bông mịn màng, có độ xốp, không thấm hút quá nhiều để dễ tán phấn trên mặt. 

Cách đánh phấn nền mịn và thật da

Bước 1: Dưỡng da trước khi đánh nền

Để có một lớp nền hoàn hảo thì điều quan trọng đầu tiên là bạn phải có một làn da khỏe mạnh nhất. Một làn da được cung cấp đủ độ ẩm sẽ hạn chế tình trạng lớp nền bị bong tróc, khô ráp. Vì vậy, bước dưỡng da cơ bản như làm sạch da, sử dụng toner, thoa kem dưỡng ẩm là vô cùng quan trọng để da được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chăm sóc và tẩy tế bào chết cho da đều đặn 2 lần/tuần. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn và lớp sừng bám trên da, giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất và các lớp trang điểm bám màu tốt hơn. 

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài thì bạn cũng cần chú ý chăm sóc da từ sâu bên trong. Uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều rau củ quả, chế độ sinh hoạt lành mạnh,... là những cách giúp bạn duy trì và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ trong. 

Bước 2: Dùng kem lót

Lớp kem lót có công dụng tuyệt vời để giúp cho lớp nền mịn và thật da nhất bởi nó giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân có thể gây hại của lớp trang điểm. Hơn nữa, kem lót còn giúp se khít lỗ chân lông, kiểm soát lượng dầu thừa trên da, hạn chế tình trạng lớp da bóng nhờn và lớp trang điểm loang lổ. 

Bước 3: Đánh kem nền

Chọn kem nền cùng tone da

Một mẹo nhỏ ở bước này là bạn nên chọn kem nền cùng với tone da, thường chỉ nên sáng hơn da một tone là được. Bạn có thể thử thoa một lớp kem nền mỏng lên vùng da dưới cằm và quan sát dưới ánh nắng. Nếu màu kem sáng hơn một tone hoặc lớp kem như tan vào da thì đó là loại phấn nền phù hợp với bạn. 

Bạn cũng cần lưu ý thành phần có trong kem nền. Nếu bạn chọn kem nền cho da dầu thì nên chọn kem nền lì không dầu. Còn nếu chọn kem nền cho da khô thì hãy chọn kem có chứa nhiều hydrates. 

Cách đánh kem nền mịn và thật da

Đánh lớp nền đúng cách giúp bạn có làn da thật và tự nhiên

Kỹ thuật đánh kem nền, đánh phấn phủ

Kỹ thuật đánh kem nền là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá xem lớp nền có thành công hay không. Để đạt độ che phủ tốt nhất, bạn nên tập trung đánh kem nền ở trung tâm khuôn mặt, sau đó tán đều kem ra các vùng xung quanh. Lưu ý tán đều tay để lớp nền đều màu và tự nhiên hơn. 

Phấn phủ được sử dụng sau bước đánh phấn nền để giữ lớp nền lâu trôi và bền màu hơn. Với phấn phủ, bạn nên dặm cọ nhẹ nhàng để cố định lớp nền, giúp lớp nền nhanh khô và giữ được hiệu quả lâu hơn trong nhiều giờ đồng hồ. 

Nếu dùng tay phải làm sạch trước

Trong trường hợp bạn dùng tay để tán kem nền thì điều quan trọng đầu tiên là phải rửa sạch tay bằng nước rửa tay để loại bỏ vi khuẩn và tránh lem màu trên da. Sau khi rửa tay, bạn lau khô tay bằng khăn mềm, lấy một ít phấn lên mu bàn tay. 

Nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay chấm kem lên các vùng trên mặt, tránh chấm quá nhiều sẽ khiến lớp nền dày và thiếu tự nhiên. Dùng đầu ngón tay tán đều và vỗ nhẹ để phấn được đều màu và dễ dàng thẩm thấu vào da.

Nếu dùng cọ đánh nền thì nên dùng cọ má hồng 

Trong các loại cọ dùng để đánh phấn nền thì bạn hãy ưu tiên dùng cọ tán má hồng. Loại cọ này thường được làm bằng sợi tổng hợp nên lông cọ cực mềm, giúp bạn có được lớp kem nền mịn màng và tự nhiên hơn. Khác với dòng cọ lông tự nhiên có kết cấu khá cứng, không hấp thụ nhiều kem nền và dễ khiến lớp nền bị loang lổ, không đều màu. 

Nếu dùng mút thì phải làm ẩm trước

Để sử dụng mút đánh kem nền hiệu quả thì bạn cần làm ẩm mút trước khi dùng. Bước làm ẩm này chính là chìa khoá để kem nền dễ bám vào da và giảm bớt lượng kem nền thấm vào mút. Bạn có thể đặt mút trang điểm dưới vòi nước trong vài giây rồi nhẹ nhàng vắt bớt nước từ mút. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng xịt khoáng để làm ẩm mút. 

Bước 4: Hoàn thiện với các bước trang điểm khác và khóa trang điểm

Sau khi đã đánh nền xong, bạn tiếp tục các bước trang điểm khác như tạo khối, đánh mắt, kẻ mắt, chuốt mascara, đánh má hồng, đánh son. Cuối cùng, để cố định lớp trang điểm, bạn hãy xịt một lớp xịt khoá trang điểm thật mỏng là hoàn thành. 

Xem thêm: Làm thế nào để có lớp nền mịn - Bí kíp trang điểm đẹp hoàn hảo

Những mẹo khác

Bên cạnh các cách đánh kem nền đã kể ở trên, bạn cũng cần bỏ túi thêm một số mẹo khác để có lớp nền mịn và thật da nhất:

  • Sử dụng phấn nền với liều lượng vừa đủ để tránh tạo nên lớp trang điểm quá dày, thiếu tự nhiên

  • Trong quá trình tán phấn nên tán thật đều tay sẽ giúp lớp nền đều màu, hạn chế tình trạng loang lổ trên da

  • Nếu bạn có làn da thiên dầu, trước khi trang điểm bạn nên massage da mặt nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông máu, giúp da tăng độ đàn hồi và căng bóng hơn. Điều này giúp lớp kem nền bám dính vào da tốt hơn và trông tự nhiên hơn.

  • Trước khi sử dụng kem kem nền bạn nên dùng che khuyết điểm để giúp che đi các vết thâm, tàn nhang hay mụn

  • Khi tán kem nền nên tán theo chuyển động tròn từ vùng trán xuống hàm, từ giữa khuôn mặt ra ngoài để lớp nền đẹp và che phủ tốt nhất

  • Nếu hoạt động lâu ngoài trời thì bạn nên dặm lại phấn nền để lớp trang điểm lâu trôi hơn

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách đánh phấn nền mịn và thật da để giúp bạn có một lớp nền căng bóng, tự nhiên nhất. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn sản phẩm nào cho lớp nền thì có thể tham khảo dòng phấn nước Baby Skin Cushion đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics.

Được thiết kế với công nghệ nano, phấn nước M.O.I có những hạt phấn siêu nhỏ giúp lấp đầy lỗ chân lông, che mờ khuyết điểm, giúp làn da trở nên đều màu và rạng rỡ hơn. Sản phẩm được bổ sung thêm các dưỡng chất từ thảo dược và vitamin nên duy trì độ ẩm cho da, khiến cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như da em bé. Đặc biệt, phấn nước M.O.I có 5 sắc màu khác nhau phù hợp với mọi làn da người Việt. 

Để đặt mua phấn nước M.O.I, bạn hãy truy cập vào trang web chính hãng của hãng. Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để mua hàng.