Chiết xuất hoa cúc La Mã (Chamomile extract) là thành phần quen thuộc sử dụng để sản xuất trong mỹ phẩm. Để tìm hiểu về công dụng cũng như các sản phẩm mỹ phẩm chứa hoa cúc La Mã, bạn đừng bỏ qua bài viết của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp dưới đây nhé.

Chiết xuất hoa cúc La Mã (Chamomile extract) được ứng dụng vào sản xuất các sản phẩm chăm sóc da để điều trị các vết thương ngoài da, cháy nắng, kích thích tuần hoàn máu, và có khả năng thẩm thấu nhanh vào da giúp thúc đẩy các hạt bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông ra ngoài. Sau đó tái sinh lại lớp da bị lão hóa, giúp mau lành sẹo.

Chiết xuất cúc La Mã là gì?

Hoa cúc La Mã là một loại dược liệu rất nổi tiếng từ lâu đời ở La Mã, Ai Cập và ở Hy Lạp cổ đại. Từ hàng ngàn năm về trước, hoa cúc La Mã là món quà thiêng liêng từ thần Mặt Trời, đã được tìm thấy trên xác ướp của Pharaohs. Ở đất nước La Mã và Hy Lạp, loại hoa cúc La Mã được sử dụng rộng rãi để làm đồ uống và ghi chép trong y học, làm nước thơm (một loại nước tắm giúp đẹp da).

chiết xuất cúc La Mã là gì

Hoa cúc La Mã có đặc tính chống viêm hiệu quả

Đến thời đại Trung cổ, loài hoa này được dùng thông dụng vì nó có khả năng điều trị các bệnh ngoài da như bệnh viêm da, sốt hoặc buồn nôn... Cúc La Mã là một loài cây sống lâu năm, thân cây thấp và tán cây mọc lan rộng che phủ mặt đất. 

Đặc tính của Cúc La Mã

Hoa cúc La Mã có đặc tính chống viêm riêng biệt vì chứa các thành phần như phytosterol, azulene và bisabolol. Loài hoa này giúp điều trị các vấn đề về da hiệu quả. Ngoài ra, chiết xuất hoa cúc La Mã rất giàu vitamin B, đây là thành phần cấp ẩm và làm dịu da cực hiệu quả.

Thành phần có trong cúc La Mã có tác dụng làm đẹp

Chiết xuất hoa Cúc La Mã chứa thành phần chủ yếu là hoạt chất terpene bisabolol cùng với những chất hóa học khác bao gồm: farnesene, chamazulene, các chất flavonoid (apigenin, patuletin, luteolin và quercetin) và hoạt chất coumarin.

Cúc La Mã có tác dụng gì?

Hoa cúc La Mã có tác dụng làm mềm da, khả năng phục hồi các tế bào da bị tổn thương, và bề mặt da bị kích ứng, kích thích sự thay mới lớp biểu bì, tái tạo da giúp da nhanh lành, trị mỏi mắt, làm giảm quầng thâm mắt, giảm mụn và chống lão hóa… Tuy nhiên, một số người có da nhạy cảm có thể bị dị ứng khi bôi ngoài da.

Lưu ý khi sử dụng chiết xuất cúc La Mã

Hoa cúc La Mã có tác dụng làm mềm da, khả năng phục hồi các tế bào da bị tổn thương

Cơ chế hoạt động của chiết xuất cúc La Mã trong làm đẹp

Chiết xuất cúc La Mã chứa đặc tính chống oxy hóa gồm có các thành phần như: polyphenols và phytochemical ở mức trung bình, có công dụng giúp bảo vệ da khỏi sự lão hóa.

Thành phần bisabolol trong chiết xuất cúc La Mã có công dụng phòng chống kích ứng, khả năng kháng khuẩn, khả năng chống viêm, chống nấm và tránh gây dị ứng.

Ngoài ra, chiết xuất hoa cúc La Mã chứa thành phần apigenin, đây là một dưỡng chất nổi tiếng có khả năng làm ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chứa thành phần chiết xuất từ hoa cúc La Mã, bạn nên thoa một lượng vừa phải lên vùng da mỏng nhỏ ngoài vùng da mặt trong vòng 24 giờ để chắc chắn rằng loại thành phần này thật sự phù hợp với làn da của bạn, để chống bị kích ứng da.

Cúc La Mã có trong các loại mỹ phẩm

Sữa rửa mặt cúc La Mã 

Sữa rửa mặt chiết xuất từ cúc La Mã, với cơ chế tạo bọt tự nhiên là giải pháp hoàn hảo giúp làm sạch sâu, ngừa mụn và kháng khuẩn. Đồng thời có công dụng dưỡng da trắng hồng. Sữa rửa mặt phù hợp với cả da nhạy cảm.

Toner cúc La Mã 

Toner với thành phần chiết xuất cúc La Mã giúp nhanh chóng làm dịu làn da nhạy cảm, làn da bị kích ứng, hỗ trợ phục hồi nhanh các tổn thương da do tác động của ô nhiễm, khói bụi.

Sản phẩm cấp ẩm phong phú, làm dịu nhẹ cho làn da mà không khiến làn da tiết ra nhiều dầu. Đồng thời, cân bằng độ pH trên da giúp làn da nhanh chóng thẩm thấu mỹ phẩm. 

Phục hồi và làm căng bóng làn da bị xỉn màu và khô ráp, trả lại lại làn da tươi tắn và rạng rỡ.

Phấn nước cúc La Mã

Phấn nước cúc La Mã là một sản phẩm trang điểm được làm từ chiết xuất hoa cúc La Mã. Đây là loại phấn nước tự nhiên có tác dụng làm dịu da, cung cấp độ ẩm và làm sáng da. Phấn nước cúc La Mã thường có kết cấu nhẹ nhàng, không gây nặng mặt và dễ dàng tán đều trên da.

Cúc La Mã là một loại thảo dược quý, tốt cho làn da

Cúc La Mã là một loại thảo dược quý, tốt cho làn da

Sản phẩm này thường có khả năng kiềm dầu và che phủ tốt, giúp làm mờ các vết nhăn nhỏ và tạo hiệu ứng làn da mịn màng. Ngoài ra, phấn nước cúc La Mã còn chứa các thành phần chống oxy hóa và chống tia UV, giúp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. Phấn nước cúc La Mã thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm, da khô và da tổn thương. 

Lưu ý khi sử dụng chiết xuất cúc La Mã

  • Tránh dùng mỹ phẩm hoa cúc La Mã trong thời kỳ mang thai
  • Trong lần sử dụng đầu tiên bạn nên thoa một lượng mỹ phẩm chiết xuất cúc La Mã ra vùng da nhỏ ngoài vùng da mặt để tránh bị kích ứng da

Kết luận

Với những thông tin trong bài viết, hy vọng bạn đã hiểu cúc La Mã là gì và công dụng của loài hoa này. Từ đó, lựa chọn được sản phẩm mỹ phẩm tốt để sử dụng. Với công dụng dưỡng da và chống lão hóa da của cúc La Mã, hiện nay các dòng sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm trang điểm ứng dụng vào để sản xuất.

Phấn nước Premium Baby Skin Cushion đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics với thành phần chiết xuất từ cúc La Mã, nụ tầm xuân, cam thảo, men probiotics, hoa trà Nhật Bản, dầu jojoba, nhân sâm... cho lớp nền căng mịn, mỏng nhẹ là sản phẩm phù hợp sử dụng với mọi làn da. Sản phẩm có công dụng chống nắng tối ưu với chỉ số chống nắng cao SPF50 PA+++ bảo vệ da trước tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, giúp che rãnh nhăn, khuyết điểm trên da và công dụng kiềm dầu, kháng nước, bền màu, lâu trôi trong nhiều giờ liền.

Ngoài ra, M.O.I Cosmetics còn sở hữu hai dòng phấn nước Baby Skin Cushion và dòng Iconic Perfection Cushion có thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, chất phấn nước vừa bám tốt và che phủ toàn bộ nhược điểm bề mặt da một cách tài tình, làm mờ lỗ chân lông mang lại lớp nền hoàn hảo.

Để mua sản phẩm, bạn hãy liên hệ hệ thống đại lý phân phối hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, hoặc bằng cách nhanh chóng hơn là đặt hàng trực tiếp ở bên dưới bài viết.