Mặt trái xoan là dáng mặt có xương hàm cân đối và cằm tạo thành hình elip. Khuôn mặt có đường nét cân đối và hầu như không có khuyết điểm về cấu tạo xương mặt. Vì thế khi trang điểm, đặc biệt là đánh má hồng bạn phải biết cách nhấn nhá các điểm trên gương mặt để trở nên sắc nét hơn. Trong bài viết này, hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu về cách đánh má hồng cho mặt trái xoan nhé!

Đánh má hồng tuy là bước đơn giản nhưng để biết cách thực hiện thì bạn cần hiểu biết về đặc điểm của khuôn mặt và biết cách lựa chọn má hồng sao cho phù hợp để giúp lớp trang điểm trở nên tự nhiên và tươi tắn hơn.

Mặt trái xoan là như thế nào?

Mặt trái xoan (có tên gọi khác trong tiếng anh là mặt Oval) đây là dáng mặt có phần xương hàm cân đối, trông khá thon gọn. Khuôn xương hàm, xương cằm không bị quá nhọn hay quá dài tạo thành hình elip trông giống như trái xoan. Vì thế, mọi người thường gọi khuôn mặt này là mặt trái xoan. 

Mặt trái xoan (có tên gọi khác trong tiếng anh là mặt Oval)

Mặt trái xoan là dáng mặt có phần xương hàm cân đối, trông khá thon gọn

Bạn dễ dàng xác định khuôn mặt của mình có phải dạng mặt trái xoan hay không thì dựa vào một số đặc điểm như sau:

  • Các đường nét trên khuôn mặt không quá góc cạnh. 
  • Gò má không quá cao, góc hàm thon gọn.
  • Xương cằm không bị vuông, bị nhọn hay là quá dài.

Đặc điểm khi đánh má hồng cho mặt trái xoan 

Mặt trái xoan là khuôn mặt thanh thoát không “góc chết”. Vậy nên khi đánh phấn má hồng cũng siêu dễ dàng, chỉ cần phủ nhẹ một ít phấn má hồng tại khu vực gò má để cho mặt trái xoan thêm phần rực rỡ, tạo điểm nhấn cho gò má làm nổi bật đường nét cân đối của toàn gương mặt. Cách đánh phấn má hồng cho mặt trái xoan giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn, tạo thêm nét mềm mại và khuôn mặt đầy đặn hơn.

Chuẩn bị và lựa chọn màu má hồng

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như cọ, má hồng, và phấn phủ

Trước khi đánh má hồng bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại dụng cụ cần thiết như: cọ má hồng, phấn má hồng và phấn phủ để giúp lớp má hồng trở nên tự nhiên hơn.

Chọn đúng cọ đánh má hồng

Chọn cọ đánh má hồng phụ thuộc vào việc bạn chọn loại phấn má hồng. Tùy vào từng loại phấn sẽ chọn loại cọ phù hợp. Đối với loại phấn má hồng dạng nén hoặc phấn dạng bột, bạn nên chọn cây cọ kích thước to hình dạng quạt, có phần lông không quá thưa, hoặc bạn lựa chọn bông mút tròn mềm mại.

Đối với loại phấn má hồng dạng kem hoặc phấn má hồng dạng gel bạn không cần dùng cọ má bí quyết tạo nên một lớp má hồng tự nhiên là dùng ngón tay của mình. Bạn chấm kem má hồng lên mặt và thực hiện thao tác tán kem thật nhanh để lượng kem tan đều khắp mặt và mịn mượt.

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như cọ, má hồng, và phấn phủ

Đánh má hồng cần chuẩn bị: cọ đánh má hồng, phấn má hồng và phấn phủ

Chọn loại phấn má hồng

Hiện nay có nhiều loại phấn má hồng như má hồng dạng bột, dạng kem, má hồng dạng viên, dạng gel, phấn má hồng dạng thỏi... Bạn nên hiểu làn da của mình thuộc làn da gì (da dầu, da thường, da khô,...) để lựa loại phấn phù hợp. 

Chọn phấn phủ

Phấn phủ không chỉ có chức năng kiềm dầu, ngăn chặn tình trạng đổ dầu nhiều trên da mà còn giữ cho lớp makeup lâu trôi. Để lớp phấn má hồng lâu trôi bạn nên lựa chọn phấn phủ không màu lên trên. Phấn phủ là bước cần thiết khi đánh má hồng.

Xem thêm: Bỏ túi bí kíp làm thế nào để giữ lớp trang điểm lâu trôi

Lựa chọn màu má hồng phù hợp với màu da và tông màu tổng thể của trang điểm

Màu má hồng sẽ giúp tông makeup của bạn trở nên nổi bật hơn, mẹo để lựa chọn màu má hồng phù hợp là dựa vào màu da và tông màu tổng thể của lớp trang điểm.

Lựa màu má hồng phù hợp với màu da

Đối với những cô gái có làn da trắng sáng nên lựa chọn 3 màu phấn má hồng sau đây:

  • Phấn má hồng màu hồng baby: Sắc hồng baby sẽ giúp đôi gò má thêm sức sống và giúp cho làn da bớt nhợt nhạt, tạo nên khuôn mặt tự nhiên, vẻ đẹp dịu dàng.
  • Phấn má hồng màu hồng đào: Màu hồng đào giúp cho khuôn mặt tươi tắn hơn, má hồng sẽ tô điểm cho khuôn mặt các cô gái như trái đào chín nở rộ mang lại cảm giác tươi trẻ.
  • Phấn má hồng màu mận chín: Làm tôn lên những đường nét sắc sảo tại gò má, kết hợp với lớp makeup giúp bạn thu hút người đối diện.

Đối với những cô gái có làn da trung bình nên lựa chọn 3 màu má hồng sau đây:

  • Màu má hồng vàng mơ: Màu da trung bình vốn đã ấm áp, khi đánh má hồng chỉ cần nâng nhẹ sắc diện của da bằng một màu sắc trung tính và nhẹ nhàng. Phấn má hồng màu vàng mơ chính là lựa chọn lý tưởng cho những người có làn da trung bình.
  • Màu má hồng tím hoa cà: Một màu phấn má cần đến sự phối hợp nhịp nhàng của cả màu son môi và màu phấn mắt. Màu má hoa cà sẽ giúp khuôn mặt trở nên có chiều sâu hơn, sắc nét hơn.
  • Phấn má màu anh đào: Vẻ rực rỡ màu anh đào giúp giúp màu da trung bình làm dịu bớt. Sử dụng phấn má màu anh đào giúp nâng tông da trung bình sáng lên một bậc và giúp khuôn mặt trở nên trẻ trung hơn.

Đối với làn da vàng nên lựa chọn 3 màu phấn má hồng sau đây:

  • Má hồng màu cam đào: Phấn má với tông màu ấm áp như màu cam đào sẽ giúp khuôn mặt bạn bừng lên sức sống.
  • Má hồng màu hoa hồng: Màu phấn hoa hồng giúp làn da vàng olive điểm thêm chút tinh tế, sắc sảo. Đây là gam màu má hồng được các chuyên gia trang điểm đánh giá cao.
  • Má hồng màu đồng: Má hồng màu đồng giúp cho làn da vàng olive trở nên khỏe mạnh và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, màu đồng còn giúp khuôn mặt tạo nên các góc cạnh, đem đến chiều sâu cho khuôn mặt.

Đối với làn da tối màu nên lựa chọn 3 màu phấn má như sau:

  • Má hồng màu nho khô: Màu má nho khô tạo nên điểm nhấn trên khuôn mặt, giúp che đi các khuyết điểm và giúp cho làn da trở nên khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn.
  • Má hồng màu gạch: Giúp cho khuôn mặt trông thon gọn hơn rất nhiều, tạo nên vẻ tự nhiên, bóng khỏe của làn da nâu.
  • Má hồng màu đỏ cam: Màu đỏ cam giúp khuôn mặt trở nên sắc sảo hơn rất nhiều.

Bên cạnh lựa chọn màu má hồng phù hợp với tông da thì bạn cũng nên lựa chọn theo tổng thể của màu sắc lớp trang điểm, mà để lựa chọn chính xác hơn bạn nên dựa vào màu sắc của son môi.

  • Son môi màu hồng đào kết hợp với phấn má màu hồng.
  • Son môi màu cam đất kết hợp phấn má hồng màu cam.
  • Son môi màu hồng đất kết hợp phấn má màu hồng.
  • Son môi màu đỏ thuần kết hợp phấn má màu hồng đào.

Cách đánh má hồng cho mặt trái xoan

Cách đánh má hồng cho mặt trái xoan

Đánh má hồng cho mặt trái xoan tại giao điểm tại phần đầu mũi đi ngang và từ giữa mắt đi xuống

Khuôn mặt trái xoan là dáng mặt tiêu chuẩn với các đường nét mặt thon gọn, không có góc cạnh và hầu như là không có khuyết điểm. Cách đánh má hồng cho mặt trái xoan là bạn sẽ xác định hai điểm như sau: điểm đường đi qua tính từ trung tâm mắt đi xuống và điểm đường đi qua từ phần đầu mũi đi sang ngang. Tại hai điểm này chính là giao điểm. Ngay tại giao điểm bạn sẽ tán má hồng, lưu ý dùng cọ tán nhẹ và tán đều phấn má hồng theo chiều xoắn ốc từ bên trong ra bên ngoài.

Xem thêmCách đánh phấn má hồng đẹp - Bí quyết cho gương mặt rạng ngời

Kỹ thuật và lưu ý khi đánh má hồng cho mặt trái xoan

Để cho lớp phấn má hồng trở nên tự nhiên và giúp làm nổi bật đôi má với màu sắc tự nhiên bạn nên tuân thủ đúng quy tắc đánh má hồng như sau.

Áp dụng kỹ thuật contouring

Kỹ thuật contouring là kỹ thuật tạo khối giúp cho khuôn mặt trở nên thon gọn hơn. Áp dụng kỹ thuật contouring bạn đánh khối hai bên trán để thu hẹp phần thái dương cho cân xứng với độ thon gương mặt.

Ngoài ra, một đường contour đánh chéo từ mang tai xuống tới giữa xương gò má sẽ giúp “hạ” phần má xuống thấp hơn. Khi kết hợp với phấn highlight, bạn phủ nhẹ để bắt sáng ở các khu vực giữa cằm, trán, và phần khung xương lông mày giúp thu hút hơn và giúp phần má nổi bật hơn. 

Xem thêmPhấn má hồng lâu trôi: Bí quyết để bạn tươi tắn suốt cả ngày

Tránh đánh phấn má hồng quá mức hoặc quá sáng 

Nhiều người lầm tưởng là đánh má hồng càng sáng thì gương mặt sẽ càng nổi và càng thu hút. Đây là quan niệm hoàn toàn sai nhé, má hồng là bước trang điểm cần thiết nhưng không nên lạm dụng, nếu lỡ tay đánh má hồng quá mức hoặc dặm phấn quá sáng sẽ làm gương mặt trở nên không cân đối. Khu vực gò má quá sáng sẽ khiến tông trang điểm trở nên “ố dề” từ đẹp chuyển sang xấu và thậm chí khiến gương mặt của bạn trở nên già đi.

Xem thêmLưu ý khi makeup với phấn má hồng có nhũ

Trên đây là những chia sẻ về cách đánh má hồng cho mặt trái xoan, cũng như cách lựa chọn màu phấn má hồng phù hợp với làn da. Hy vọng với những chia sẻ trên, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ giúp bạn biết cách đánh má hồng cho khuôn mặt trái xoan. Đồng thời giúp bạn biết được cách lựa chọn má hồng, bởi phấn má hồng sẽ quyết định đến vẻ đẹp và sự tự nhiên trên khuôn mặt của bạn. 

Hiện nay có nhiều loại má hồng cũng như nhiều thương hiệu má hồng trên thị trường, khi lựa chọn bạn nên tìm những sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng, cũng như sản phẩm có giấy chứng nhận về chất lượng, an toàn, lành tính cho da. Bạn có thể tham khảo phấn má hồng đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics, sản phẩm đã được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam.

Sản phẩm phấn má hồng M.O.I dạng phấn nén có khả năng lên màu chuẩn - mịn mướt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Với các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn giúp lên chuẩn màu trong 1 lần chạm, tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên. Chất bột mịn và mượt tựa như tan vào da, có khả năng bám màu lâu trôi, bền màu lên đến 8 tiếng. 

Để mua sản phẩm bạn liên hệ chuỗi hệ thống đại lý phân phối hoặc liên hệ hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bằng cách nhanh chóng, bạn có thể đặt hàng ngay bên dưới bài viết.