Má hồng là một bước không thể thiếu để giúp gương mặt trông rạng rỡ và tự tin hơn. Bên cạnh các dòng phấn má hồng dạng nén và dạng bột phổ biến thì ngày nay, phấn má hồng dạng gel cũng đang được sử dụng nhiều trên thị trường. Vậy phấn má hồng dạng gel có những ưu nhược điểm gì? Ai nên sử dụng loại phấn má này? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics.

Phấn má hồng dạng gel mang đến một gương mặt trắng hồng rạng rỡ mà vẫn tạo cảm giác trong suốt, tự nhiên như không trang điểm.

Phấn má hồng dạng gel là gì?

phấn má hồng dạng gel

Phấn má hồng dạng gel tạo cảm giác gò má ửng hồng trong suốt

Phấn má hồng dạng gel là một sản phẩm có kết cấu dạng gel mang đến cảm giác trong suốt hơn hẳn so với dòng phấn má dạng bột hoặc dạng phấn nén truyền thống. Khi thoa lên má, chất gel nhanh chóng thấm sâu vào da giúp mang đến một gò má ửng hồng tự nhiên.

Bên cạnh đó, loại phấn má hồng này được đánh giá cao bởi nó có chứa nhiều sắc tố màu hơn khi kết hợp cùng với kem dưỡng ẩm hoặc kem nền, tạo nên một tổng thể gương mặt hài hòa nhất.

Ưu nhược điểm của phấn má hồng dạng gel

Ưu điểm

  • Mang đến cảm giác trong suốt hơn các dòng phấn má hồng khác, dễ tán, có thể tán bằng tay mà không cần đến cọ trang điểm chuyên dụng
  • Trong gel có chứa nhiều sắc tố màu hơn so với dạng phấn bột và phấn nén tạo nên một tổng thể gương mặt đều màu hoàn hảo nhất
  • Phấn lên màu tự nhiên, khi sử dụng tạo cảm giác trong veo như không makeup

Nhược điểm

  • Sản phẩm có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm nên tạo cảm giác bóng nhờn, những bạn nào có làn da dầu nên cân nhắc khi sử dụng
  • Màu sắc hơi nhạt nên không thích hợp cho các kiểu trang điểm ấn tượng hoặc khi đi chơi buổi tối
  • Khả năng bám màu không tốt bằng phấn nén và phấn bột, dễ bị trôi khi đổ mồ hôi

Phấn má hồng dạng gel phù hợp loại da nào?

Phấn má hồng dạng gel phù hợp loại da nào?

Phấn má hồng dạng gel phù hợp với phong cách trang điểm tự nhiên

Như đã chia sẻ ở trên, phấn má hồng dạng gel giàu ẩm nên dễ tạo cảm giác bóng nhờn trên da. Do đó sản phẩm không phù hợp với những làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu. Theo các chuyên gia, phấn má hồng dạng gel có thể sử dụng với hầu hết các loại da tuy nhiên phát huy công dụng tốt nhất khi dùng trên da khô, da hỗn hợp thiên khô và da thường.

Hướng dẫn sử dụng phấn má hồng dạng gel đúng cách

Đánh má hồng tuy là một kỹ thuật trang điểm khá đơn giản nhưng nếu không làm đúng cách sẽ không phát huy tối đa được công dụng. Đặc biệt, phấn má hồng dạng gel là loại phấn mới hot trong thời gian gần đây nên không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng.

Dưới đây là các bước để sử dụng phấn má hồng dạng gel hiệu quả:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, dùng khăn thấm khô nước trên bề mặt da
  • Bước 2: Sử dụng toner, kem dưỡng để làm mềm và tạo độ ẩm cho da
  • Bước 3: Hoàn thành lớp nền cùng với phấn nước hoặc kem nền, tán đều phấn để có lớp nền tự nhiên nhất
  • Bước 4: Lựa chọn màu phấn má hồng theo phong cách trang điểm yêu thích, lấy một lượng phấn nhỏ rồi chấm đều lên gò má.
  • Bước 5: Xác định vị trí xương gò má là khu vực trung tâm, từ điểm này dùng tay tán đều phấn dọc theo chiều xương gò má. Tán phấn nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, tránh tán lâu sẽ khiến phấn bị vón cục trên mặt
  • Bước 6: Kiểm tra xem màu phấn đã phù hợp với yêu cầu của bạn chưa rồi phủ thêm một lớp phấn phủ để giữ cho lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Những lưu ý khi chọn mua và dùng phấn má hồng dạng gel

phấn má hồng dạng gel

Dòng phấn má này phù hợp với ai có làn da khô hoặc da hỗn hợp thiên khô

Với dòng phấn má dạng gel, khi chọn mua và dùng phấn thì bạn cần để ý những điều lưu ý sau đây:

  • Lựa chọn phấn theo màu da: Với những người có làn da sáng thì nên ưu tiên phấn má màu hồng đào pha thêm sắc cam, màu hồng sáng và màu đồng. Ngược lại, với những ai có làn da ngăm thì nên chọn phấn má màu cam tươi hoặc đỏ gạch để giúp tổng thể hài hoà hơn.
  • Lựa chọn phấn má theo đặc điểm làn da: Như đã chia sẻ ở trên, má hồng dạng gel nên sử dụng với những ai có làn da khô, da hỗn hợp thiên khô hoặc da bình thường
  • Lựa chọn phấn má theo mục đích sử dụng: Phấn má dạng gel có tone màu khá nhạt, do đó bạn nên sử dụng chúng vào những dịp cần trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Em phấn này có thể sử dụng để đi học hoặc đi làm hàng ngày.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về phấn má hồng dạng gel mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng qua những thông tin trong bài viết trên bạn sẽ sớm tìm được một sản phẩm má hồng phù hợp với bản thân.

Bên cạnh dòng phấn má dạng gel, má hồng dạng nén vẫn luôn là sản phẩm má hồng được ưa chuộng nhất. Nếu bạn cũng thích dùng má hồng dạng nén thì có thể tham khảo dòng phấn má hồng M.O.I. Sản phẩm phấn má dạng nén của thương hiệu M.O.I Cosmetics được đánh giá cao nhờ khả năng lên màu chuẩn, mịn mượt tự nhiên và bền màu suốt cả ngày.

Phấn má hồng M.O.I với công nghệ hạt phấn nano giúp lên màu chuẩn chỉ trong một lần chạm. 2 tone màu hồng da và cam đào trendy, phù hợp với nhiều sắc tố da, đặc biệt là người châu Á. Sở hữu em phấn má này bạn sẽ có được một gương mặt tươi tắn, ửng hồng suốt cả ngày dài.

Để đặt mua phấn má hồng M.O.I với mức giá ưu đãi nhất, bạn hãy truy cập trang web chính hãng của hãng hoặc liên hệ tới hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.