Để có thể đánh phấn má hồng thì không thể thiếu được cọ má hồng. Dòng sản phẩm đa dạng trên thị trường và bạn cần phải lựa chọn phù hợp với từng loại phấn để giúp cho việc đánh má hồng dễ dàng lên màu đều và chuẩn hơn.

Bên cạnh phấn má hồng thì lựa chọn cọ má hồng cũng là một trong những vấn đề không thể bỏ qua. Bởi tìm được cọ má hồng phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng đánh phấn tạo ra vẻ đẹp rạng ngời. Để biết cách chọn cọ má hồng như thế nào cho phù hợp đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Bí quyết khỏe đẹp nhé!

Cọ má hồng là gì?

Cọ má hồng là gì?

Các loại cọ má hồng giúp cho việc tán đều phấn lên khuôn mặt dễ dàng hơn

Cọ má hồng là một dụng cụ trang điểm được sử dụng để áp phấn má hoặc bột phấn má lên vùng gò má. Sản phẩm thường có dạng một cây cọ nhỏ gọn, với lông cọ mềm sẽ tạo đường nét mượt mà và tự nhiên trên gò má. Cọ má có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau để phù hợp với nhu cầu và phong cách trang điểm của mỗi người. 

Xem thêm: Trang điểm cần những gì? Sắm ngay bộ đồ trang điểm cần có của các chị em

Công dụng của cọ má hồng?

Dù chỉ là một phụ kiện trang điểm nhưng cọ má hồng lại rất cần thiết đem đến nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Dùng để áp phấn má dạng kem hay dạng bột lên phần gò má. Cọ sẽ giúp tán đều màu sắc lớp phấn má trên da tạo ra hiệu ứng tự nhiên, tươi tắn nhất.

  • Cọ má có thể được dùng để tạo đường nét, hình dáng cho gò má bằng cách áp phấn ở các vị trí khác nhau ở gò má và áp dụng kỹ thuật tán nhẹ nhàng để đem lại cảm giác thon gọn hơn hay làm nổi bật vùng gò má.

Một số loại cọ trang điểm má hồng có trên thị trường

Một số loại cọ trang điểm má hồng có trên thị trường

Có rất nhiều loại cọ má hồng khác nhau có trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại các loại cọ trang điểm má hồng khác nhau. Một số loại phổ biến như:

  • Cọ má hồng có nắp đậy: Đây là dòng sản phẩm được thiết kế với những cây cọ nhỏ gọn có phần nắp đậy ở đầu cọ, giúp bảo vệ các sợi lông cọ luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất.

  • Cọ má hồng dạng dẹp: Đây là loại cọ tán má hồng có đầu cọ dẹp, rộng được dùng để tán đều phấn má lên toàn bộ gò má. Đầu cọ rộng giúp dễ dàng tạo hiệu ứng tự nhiên trên da.

  • Cọ má hồng nhọn: Đây là loại mà có đầu cọ nhỏ và nhọn hơn để tạo ra các đường nét chính xác và tạo điểm nhấn trên phần gò má. 

  • Cọ má hồng góc: Đây chính là cây cọ đánh má hồng sẽ có một góc nghiêng để định hình và tạo đường nét chính xác hơn trên gò má.

  • Cọ má hồng tròn: Loại cọ với thiết kế đầu cọ hình tròn, nhẵn giúp đánh phấn má lên diện rộng của phần gò má.

Hướng dẫn cách chọn cọ má hồng phù hợp

Với sự đa dạng trong các loại cọ má hồng khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn loại cọ nào. Vậy, hãy tham khảo ngay những cách lựa chọn cọ đánh má hồng  như sau:

Xác định loại cọ hồng bạn muốn dùng

Bước đầu tiên bạn cần phải xác định loại cọ tán má hồng định dùng dựa vào mục đích trang điểm. Giả sử bạn muốn tán đều phấn má lên toàn gò má thì có thể lựa chọn cọ má hồng dẹp là tốt nhất. Nếu bạn muốn tạo đường nét, điểm nhấn thì có thể chọn loại cọ nhọn hoặc góc là phù hợp.

Lưu ý kích thước cọ trang điểm má hồng

Nhiều bạn cho rằng có thể lựa chọn bất cứ kích thước cọ má nào cũng được nhưng điều này không đúng. Bạn nên lựa chọn cọ với kích thước dựa vào hình dáng của gò má. Nếu gò má lớn bạn chọn cọ lớn sẽ giúp tán đều phấn má hơn. Nếu gò má nhỏ hay bạn muốn tạo viền cho má thì nên chọn cọ kích thước nhỏ hơn.

Chất liệu lông cọ

Đây là yếu tố quan trọng cần phải quan tâm khi lựa chọn cọ phấn má hồng. Các loại cọ với nhiều chất liệu khác nhau có thể là loại lông tự nhiên hoặc lông nhân tạo. Bạn nên ưu tiên các loại cọ lông tự nhiên với những sợi lông mềm mại hơn, tạo ra hiệu ứng tự nhiên khi áp phấn lên da.

Kiểm tra độ mềm và độ đàn hồi của sản phẩm khi mua hàng

Để đảm bảo độ phù hợp trước khi chọn mua hàng bạn cần lựa chọn và kiểm tra độ mềm, độ đàn hồi của lông cọ bằng cách chạm nhẹ lên tay hay gò má. Những cọ có độ mềm mại và đàn hồi tốt sẽ đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn.

Xem thêm: Không trang điểm có cần tẩy trang không? Tìm hiểu ngay!

Cách dùng cọ má hồng đúng cách

Cách dùng cọ má hồng đúng cách

Nên sử dụng cọ trang điểm má hồng đúng cách để có đôi gò má đẹp

Để dùng cọ má hồng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước trang điểm trước khi đánh phấn má hồng. Khi đánh má hồng bạn sử dụng cọ lấy một lượng phấn vừa đủ và thoa đều lên má một cách nhẹ nhàng, đều đặn. Tùy từng cách trang điểm mà bạn lựa chọn cọ phấn má hay cách đánh má hồng như thế nào cho phù hợp nhất.

Lưu ý khi dùng cọ má hồng

  • Luôn luôn vệ sinh cọ trước khi sử dụng để tránh lây nhiễm vi khuẩn gây kích ứng trên làn da.

  • Khi dùng cọ nên chuyển động nhẹ nhàng để tán đều phấn má trên da. Không nên áp lực quá mạnh sẽ khiến phấn má bay đi hoặc không tạo ra được hiệu ứng tự nhiên.

  • Trước khi áp phấn lên má bạn luôn lắc nhẹ cọ để loại bỏ phần phấn dư thừa trên cọ.

  • Sau mỗi lần đánh phấn má hồng bạn nên làm sạch bằng dung dịch làm sạch cọ trang điểm chuyên dụng. Nếu không vệ sinh cọ sẽ khiến cọ nhanh hỏng thậm chí còn lây nhiễm vi khuẩn trên da sau mỗi lần dùng.

Kết luận

Thông qua chia sẻ nêu trên hy vọng giúp bạn biết cách lựa chọn cọ má hồng cho phù hợp với mục đích trang điểm của mình. Để có một gương mặt đẹp tự nhiên không chỉ cần đến việc mua cọ phù hợp mà cũng nên lựa chọn phấn má hồng với tone màu phù hợp với làn da.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm phấn má hồng thì tham khảo ngay phấn má hồng M.O.I. Một dòng sản phẩm đang rất hot trên thị trường với 2 tone màu cực trendy (Hồng Da - Cam Đào) phù hợp với mọi phong cách trang điểm và làn da của chị em Việt.

Không chỉ vậy, phấn má hồng M.O.I với chất phấn mịn mướt như tan vào da và có khả năng bám trên da lâu trôi lên tới 8 tiếng đồng hồ, giúp bạn luôn tự tin tỏa sáng cả một ngày dài. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ với hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây.