Phấn má hồng dạng bột, dạng kem, dạng thỏi là những mỹ phẩm đã quá quen thuộc với bất cứ tín đồ makeup nào. Vậy còn phấn má hồng dạng viên, bạn đã biết gì về loại phấn má hồng này? 

Phấn má hồng dạng viên xuất hiện đã lâu nhưng không thật sự phổ biến và cũng không có đa dạng sản phẩm như các dòng phấn má khác. Tuy nhiên, nó cũng có nhiều công dụng hay cũng như mức độ an toàn cho làn da. Cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu về loại phấn má này trong bài viết dưới đây nhé. 

Phấn má hồng dạng viên là gì?

Phấn má hồng dạng viên là loại phấn được nén thành những viên tròn như quả bóng với những màu sắc khác nhau, có thể là nhũ sáng, cam đào, hồng và được tích hợp trong cùng một sản phẩm. 

Các viên phấn có thể cùng một màu hoặc nhiều màu khác nhau được sản xuất và đóng gói trong một hộp có nắp, có thể kèm cọ hoặc mút tán (tùy loại). Bạn sẽ cần loại cọ chuyên dụng khi sử dụng phấn má hồng dạng viên. 

Phấn má hồng dạng viên: Tăng cường độ tươi tắn cho gò má

Phấn má hồng dạng viên được nén thành các viên tròn màu sắc

Các ưu điểm của phấn má hồng dạng viên

Dạng viên tiện lợi để mang theo và sử dụng

Tương tự như các loại phấn má hồng hiện đại, phấn má hồng dạng viên được thiết kế đựng trong hộp nhỏ tiện dụng, có thể mang đi bất cứ đâu. Bạn không lo các viên phấn nhỏ va nhau bị vỡ vì hộp đựng chắc chắn, các viên phấn được nén thành viên chặt nên rất bền. 

Khả năng kiểm soát lượng phấn được sử dụng để tạo ra màu sắc như ý

Vì được nén theo dạng viên, mỗi lần trang điểm chỉ cần dùng một đến 2 viên nhỏ nên bạn có thể kiểm soát được lượng phấn đã sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ tính toán được cần dùng bao nhiêu phấn là đủ để những lần trang điểm sau dễ dàng làm theo mà không cần mất công phối màu và chỉnh sửa nhiều. 

Có nhiều tông màu phù hợp với mọi loại da

Phấn má hồng dạng viên rất phổ biến kiểu mix màu trong cùng một hộp phấn nên bạn đừng lo là sẽ không chọn được hoặc khó chọn tông màu trùng với màu da của mình nhé.

Xem thêm: Phấn má hồng dạng thỏi: Bí kíp của nàng tập tành trang điểm

Phấn má hồng dạng viên: Tăng cường độ tươi tắn cho gò má

Phấn má hồng dạng viên có nhiều tông màu phù hợp với nhiều loại da

Các thành phần chính có trong phấn má hồng dạng viên

Các nguyên liệu được sử dụng để làm phấn má hồng tương tự như phấn nền thông thường gồm có talc, mica, sericite, kaolin, calcium carbonate, magnesium carbonate, titanium dioxide, bismuth oxychloride, oxit vô cơ, chất độn chuyên dụng, bột màu và hương liệu. Chất stearate kim loại cũng là thành phần chính của phấn má hồng bởi nó giúp tăng tính bám dính cho phấn trên da, có thể được dùng riêng hoặc phối hợp với các chất khác với nồng độ từ 3 - 10%.

Trong đó, phức hợp chống nắng nano titan dioxide/ kẽm oxit được dùng để hấp thụ ánh sáng tia cực tím hiệu quả, tạo ra một hàng rào trong suốt bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, tránh ung thư da. 

Ngoài ra, các vitamin B3 hoặc vitamin E được sử dụng để ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi cho da. 

Công dụng của phấn má hồng dạng viên 

Tương tự như bất kỳ dạng phấn má hồng nào, phấn má hồng dạng viên là loại mỹ phẩm được sử dụng để tạo màu bắt mắt cho gò má, giúp khu vực này thêm phần nổi bật và từ đó tạo điểm nhấn cho toàn bộ gương mặt. Bột phấn mềm mịn giúp loại bỏ chất dầu trên da, màu sắc sinh động hiệu chỉnh sắc thái da mang lại làn da tươi trẻ đầy sức sống mà không gây kích ứng.

Bên cạnh đó, phấn má hồng dạng viên chứa nhiều dưỡng chất giúp phục hồi làn da của bạn ngay cả khi bạn đang trang điểm. Nó bảo vệ da khỏi tia cực tím gây hại, làm chậm quá trình lão hóa, cấp ẩm và cải thiện độ đàn hồi cho da. 

Cách chọn mua phấn má hồng dạng viên phù hợp

Khi chọn mua phấn má hồng dạng viên, tốt nhất bạn nên chọn theo tông da của mình để có sự hòa hợp màu sắc nhất:

  • Tông da ấm (da ngăm): Nếu bạn có tông da ấm, hãy chọn phấn má hồng với tông ấm như cam đất hơi đỏ (đỏ gạch) hoặc cam đất thiên nâu (màu quýt chín), nâu hồng đào. Điều này sẽ tạo ra sự hài hòa và làm nổi bật vẻ rạng rỡ cho tông da ấm của bạn.
  • Tông da trung tính: Với tông da trung tính, bạn có sự linh hoạt trong việc chọn màu sắc. Phấn má hồng màu cam đất trung tính hoặc cam hồng sẽ phù hợp với tông da của bạn, tạo ra một vẻ ngoài tự nhiên và tươi tắn.
  • Tông da lạnh (da trắng): Đối với tông da lạnh, hãy chọn phấn má hồng tông hồng lạnh, hồng đào, hồng cam phớt... Màu này sẽ tạo hiệu ứng tươi tắn, tinh tế và phù hợp với người có tông da lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra kỹ bảng thành phần để tránh mua phải phấn má hồng dạng viên khiến bạn bị dị ứng hay kích ứng. Cùng với đó, nếu bạn mới bắt đầu tập trang điểm thì không nên chọn phấn má hồng dạng viên vì loại mỹ phẩm này đòi hỏi có kỹ năng makeup nhất định.

Xem thêm: Phấn má hồng ngọc trai bắt sáng đem lại nét đẹp tự nhiên trong suốt

Cách sử dụng phấn má hồng dạng viên

Cách đánh phấn má hồng dạng viên cũng tương tự các loại phấn má hồng khác, tốt nhất là dựa vào hình dáng khuôn mặt để makeup sao che được khuyết điểm và tôn lên sự hài hòa cho khuôn mặt: 

  • Đối với gương mặt tròn: Bạn không nên đánh phấn vào giữa má mà bắt đầu từ đỉnh gò má tán chéo sang phía mang tai. Nếu muốn gương mặt có cảm giác cao hơn nữa, bạn hãy thử kéo lên thái dương và bắt đầu tán phấn lên trán một lớp nhẹ. 
  • Đối với gương mặt dài: Bạn hãy bắt đầu từ đỉnh gò má, sau đó tán phấn má hồng về phía tai. Để tạo nên vẻ sáng mịn, bạn nên dùng nhũ bóng trên phần má. 
  • Đối với gương mặt vuông: Bạn cần đánh phấn từ đỉnh má xuống phần hõm má và từ đấy tán một đường lên thái dương. 

Nếu có xương gò má thấp thì bạn nên đánh phấn từ phía ngoài rồi tán thật đều để nhìn xương cao lên. Phần đỉnh má dặm phấn má hồng dày thêm để tạo điểm nhấn. Cuối cùng, bạn nên thoa một chút nhũ ở hai gò má để tạo gương mặt hài hòa hơn. 

Phấn má hồng dạng viên: Tăng cường độ tươi tắn cho gò má

Tùy vào gương mặt mà bạn chọn và tán phấn má theo những kiểu khác nhau

Lưu ý khi sử dụng phấn má hồng dạng viên

Khi sử dụng phấn má hồng dạng viên, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Chỉ nên mua phấn má hồng dạng viên khi bạn đã có kinh nghiệm về trang điểm bởi dạng phấn này cần cọ trang điểm riêng và kỹ năng trang điểm tốt. 
  • Nên thử nghiệm trước trên một vùng da nhỏ để kiểm tra xem da bạn có bị dị ứng với các thành phần của phấn không.
  • Bảo quản phấn ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh va đập mạnh.

Kết luận 

Tuy phấn má hồng dạng viên chưa phổ biến và ít thông tin về các sản phẩm chất lượng nhưng không thể phủ định được những tính năng ưu việt của nó. 

Phấn má hồng dạng viên cũng khá khó mua được hàng chuẩn nên bạn có thể tham khảo phấn má hồng đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn là sản phẩm má hồng dạng phấn nén có khả năng lên màu chuẩn - mịn mướt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Với các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn giúp lên chuẩn màu trong một lần chạm, tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên. Chất bột mịn và mượt tựa như tan vào da, có khả năng bám màu lâu trôi, bền màu lên đến 8 tiếng. 

Bạn muốn sở hữu phấn má hồng M.O.I? Hãy liên hệ ngay với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng bằng cách nhấn vào nút Mua ngay dưới đây để sớm sở hữu hộp phấn má hồng siêu đỉnh này nhé.