Khi trang điểm, chắc hẳn ai cũng muốn giữ cho lớp trang điểm của mình được lâu trôi và bền màu đúng không nào? Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố làm cho lớp trang điểm “bay màu” và khiến bạn trở nên kém tự tin. Vậy làm thế nào để giữ lớp trang điểm lâu trôi nhất có thể?

Nếu bạn lo ngại lớp trang điểm trôi nhanh và làm mất đi nét rạng rỡ, tươi tắn thì cùng khám phá ngay xem làm thế nào để giữ lớp trang điểm lâu trôi bạn nhé! Với những bí quyết đơn giản là bạn đã có thể có một lớp trang điểm bền màu trong nhiều giờ liền rồi đấy!

Vì sao lớp trang điểm vô cùng nhanh trôi? 

Lớp trang điểm dễ trôi là một vấn đề phổ biến khiến bạn khó tự tin khi hoạt động cả ngày dài. Có nhiều nguyên nhân khiến lớp trang điểm dễ trôi, chẳng hạn như kỹ thuật trang điểm chưa tốt, chưa biết cách để trang điểm đúng. Hơn nữa, sử dụng sản phẩm trang điểm kém chất lượng, không có độ bám trên da cũng khiến lớp trang điểm nhanh trôi hơn.

Đặc biệt, với khí hậu oi bức, thời tiết nắng nóng ở Việt Nam thì sau khi trang điểm xong, mồ hôi sẽ khiến lớp trang điểm dễ bị trôi và khiến bạn trông nhếch nhác hơn. Ngoài ra, sau khi đi bơi hay tiếp xúc với nước do dính mưa, rửa mặt,... cũng làm trôi lớp trang điểm của bạn. Vậy bạn đã biết làm thế nào để giữ lớp trang điểm lâu trôi, cải thiện những tình trạng này hay chưa?

Xem thêm: Học ngay các bước trang điểm cơ bản với cushion

Chuẩn bị da trước khi trang điểm giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn

Rửa mặt và dưỡng ẩm

Nếu bạn không biết làm thế nào để giữ lớp trang điểm lâu trôi thì việc đầu tiên hãy nhớ làm sạch da trước khi trang điểm bạn nhé! Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da, ưu tiên các dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ và phù hợp với loại da của bạn để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất trên da một cách hiệu quả.

Bạn cần đảm bảo da sạch sẽ và đủ độ ẩm trước khi áp dụng lớp trang điểm. Vì thế, sau khi rửa mặt, chọn một loại kem dưỡng ẩm chứa các thành phần dưỡng chất phù hợp với loại da của bạn để cung cấp độ ẩm cho da. Massage da mặt nhẹ nhàng để kem dưỡng ẩm thẩm thấu sâu vào da, cung cấp độ ẩm và làm mềm da.

Chuẩn bị da trước khi trang điểm giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn

Cần rửa mặt trước khi trang điểm

Sử dụng kem lót

Làm thế nào để giữ lớp trang điểm lâu trôi? Đó chính là sử dụng kem lót trước khi đánh nền. Kem lót giúp làm mờ các lỗ chân lông và các vết nhăn nhỏ trên da, tạo ra một bề mặt da mịn màng để các lớp trang điểm được bám chặt hơn. 

Vì thế, bạn đừng quên tán một lớp kem lót thật đều và thật mỏng nhẹ lên trên da trước khi bắt đầu trang điểm bạn nhé!

Làm thế nào để giữ lớp trang điểm lâu trôi?

Dùng sản phẩm lâu trôi

Mẹo làm cho lớp trang điểm của bạn được bền hơn, bất chấp các yếu tố thời tiết chính là sử dụng sản phẩm lâu trôi. HIện nay trên thị trường có rất nhiều dòng mỹ phẩm trang điểm có độ bám tốt như son siêu lì, phấn má hồng lâu trôi, chì kẻ mày lâu trôi,... Điểm chung của các sản phẩm này chính là khả năng kháng nước và bám chặt vào da nên bạn có thể yên tâm hơn về lớp trang điểm của mình.

Làm thế nào để giữ lớp trang điểm lâu trôi

Ưu tiên dùng sản phẩm lâu trôi, chất lượng

Dùng phấn phủ và xịt khóa make up

Để trang điểm lâu trôi và duy trì vẻ đẹp suốt cả ngày, việc sử dụng phấn phủ và xịt khóa make up là những thao tác cực kỳ quan trọng. Phấn phủ có khả năng kiểm soát dầu và giữ lớp trang điểm không bị trôi, đồng thời làm mờ lỗ chân lông và nếp nhăn trên da. Vì thế, sau khi trang điểm, bạn nên sử dụng phấn phủ nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt để có một lớp nền mịn màng và bền màu. 

Ngoài ra, sau khi hoàn thành trang điểm, xịt khóa make up sẽ giúp khóa chặt lớp trang điểm, giữ cho lớp trang điểm của bạn không bị nhạt hay trôi khi da đổ mồ hôi.. Việc sử dụng phấn phủ và xịt khóa make up sẽ giúp bạn tự tin và tươi trẻ suốt cả ngày dài.

Xem thêm: Xịt khóa make up - “chìa khóa" cho lớp trang điểm lâu trôi

Dùng quạt cầm tay

Một bí kíp cho bạn chính là sau khi trang điểm xong, bạn có thể dùng quạt cầm tay để thổi nhẹ lên da, giúp lớp trang điểm được ráo và bám chặt vào da hơn trước khi dùng khẩu trang. Điều này sẽ giữ cho lớp trang điểm của bạn được lâu trôi hơn.

Ngoài ra, quạt cầm tay cũng giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn, hạn chế đổ mồ hôi trong những ngày nắng nóng, từ đó giúp bạn có một makeup look hoàn hảo suốt cả ngày dài.

Dùng giấy thấm dầu

Với những ai thường xuyên bị trôi lớp trang điểm do da tiết ra nhiều dầu thì làm thế nào để giữ lớp trang điểm lâu trôi? Bí quyết khỏe đẹp và giữ lớp nền bền hơn siêu đơn giản dành cho bạn chính là dùng giấy thấm dầu để thấm hút dầu nhờn trên da. Tuy nhiên, nên đặt giấy lên mặt nhẹ nhàng, không thấm quá mạnh và không dùng quá nhiều lần để tránh lớp trang điểm trôi theo giấy thấm dầu bạn nhé!

Thường xuyên dặm lại lớp trang điểm 

Để lớp trang điểm lâu trôi và tươi tắn suốt cả ngày, bạn nên thường xuyên dặm lại lớp trang điểm của mình. Khi da tiết dầu hay mồ hôi, lớp trang điểm có thể bị phai mờ và không đều màu. Để khắc phục, hãy sử dụng bột phấn hoặc phấn phủ để loại bỏ dầu thừa trên da và làm mới lớp trang điểm. 

Đồng thời, có thể đánh lại phấn nền, phấn má hồng hoặc son môi để trông lớp trang điểm được đều màu và đẹp như lúc ban đầu. Điều này giúp bạn duy trì vẻ đẹp và sự tự tin suốt cả ngày mà không cần lo lắng về việc trang điểm bị trôi bởi tác động của môi trường hay hoạt động hàng ngày.

Thường xuyên dặm lại lớp trang điểm để giữ lớp trang điểm lâu trôi

Mang theo cushion để có thể dễ dàng dặm lại lớp nền

Một số lưu ý để giữ lớp trang điểm lâu trôi

Giữ da mặt không bị nhờn

Nếu da bạn dễ nhờn nhiều, hãy sử dụng bột kiềm dầu để kiểm soát lượng dầu nhờn. Bột kiềm dầu có thể hấp thụ dầu và giữ cho da mặt không nhờn suốt cả ngày. Ngoài ra, bạn có thể mang theo giấy thấm dầu và dùng nó để hấp thụ dầu nhờn trên da trong suốt ngày. Nhẹ nhàng áp giấy thấm dầu lên vùng da có dầu và không chạm vào lớp trang điểm.

Tránh chạm mặt quá nhiều

Hạn chế việc chạm tay vào mặt, vì tay chứa nhiều dầu và vi khuẩn có thể gây mất lớp trang điểm và làm cho da mặt nhờn hơn. Hãy cố gắng không chạm mặt quá nhiều trong suốt ngày và tránh việc vuốt mặt.

Kết luận

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn không còn đau đầu với vấn đề làm thế nào để giữ lớp trang điểm lâu trôi nữa. Có thể nói, việc chọn sản phẩm chất lượng đóng vai trò then chốt trong việc có được một makeup look đẹp và bền màu. Do đó, hãy chọn mua các sản phẩm có khả năng bám trên da tốt để có cho mình lớp trang điểm lâu trôi nhất bạn nhé!

Bạn có thể lựa chọn các dòng son môi của M.O.I Cosmetics với những màu son hot trend như hồng gỗ, cam nude, hồng cam đào... Hiện M.O.I Cosmetics đang có 4 dòng son là: Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition và Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition. Các dòng son này đều có chất son mềm mịn, độ bám trên môi tốt, giữ màu từ 4-6 tiếng.

Ngoài ra, M.O.I Cosmetics cũng có rất nhiều sản phẩm trang điểm khác mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn như Phấn nước Baby Skin Cushion, Phấn phủ Baby Skin Powder. Phấn có khả năng che phủ lỗ chân lông cũng như tạo nên lớp nền căng mướt, mỏng mịn. Và dĩ nhiên, các dòng phấn của M.O.I Cosmetics cũng rất được yêu thích bởi khả năng bám trên da kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ.

Nếu bạn cũng mê mẩn những sản phẩm của M.O.I Cosmetics, còn chờ gì mà không mua ngay trên website hoặc liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc bạn nhỉ?