Kẻ mắt sắc để tạo điểm nhấn cho đôi mắt là bước quan trọng trong quá trình trang điểm để giúp bạn trở nên xinh đẹp, sắc sảo hơn. Bởi đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn”, cách kẻ mắt sắc quyết định đến vẻ đẹp của lớp trang điểm. Vậy bí quyết kẻ mắt sắc như thế nào để đôi mắt trở nên lung linh, trong bài viết này hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu về cách kẻ mắt sắc nhé.

Kẻ mắt sắc sảo là cách kẻ mắt “dậy sóng” trong thế giới làm đẹp. Cách kẻ mắt này mang đến vẻ đẹp riêng đầy sự cá tính.

Kẻ mắt sắc là gì? 

Kẻ mắt sắc là kiểu kẻ viền mắt có cánh, viền mắt đậm từ đầu mắt cho đến phần đuôi mắt, đường kẻ phần đuôi mắt được mở rộng để tạo chiều sâu cho đôi mắt giúp đôi mắt tự nhiên và lung linh hơn. 

Đặc điểm của cách kẻ mắt sắc sảo

Cách kẻ mắt này nhấn mạnh vào độ dài và độ xếch của đường kẻ mắt để tạo nên đôi mắt to tròn, sắc sảo và cực kỳ mạnh mẽ. Với phần kẻ mắt này bạn không cần viền mi mắt dưới. Tùy vào từng khuôn mặt để quyết định kẻ chì đậm hay nhạt và quyết định chiều dài của đôi mắt là dài hay ngắn.

Kẻ mắt sắc phù hợp với dáng mắt nào?

Cách kẻ mắt cho mắt sắc phù hợp với những người có dáng mắt mí lót, mắt một mí, mí mắt sâu, đôi mắt to tròn và đều đặn. Khi vẽ mắt kiểu này giúp đôi mắt của bạn trở nên thu hút và quyến rũ. 

Kẻ mắt sắc sảo

Kẻ mắt sắc giúp đôi mắt sâu và quyến rũ

Kẻ mắt sắc sảo phù hợp với hoàn cảnh nào?

Kẻ mắt sắc phù hợp ở những hoàn cảnh, không gian cần phải trang điểm sắc sảo, tạo nét riêng cho bản thân như đi tiệc, đi chơi, đi dự sự kiện...

Kẻ mắt sắc cần chuẩn bị những gì?

Để kẻ mắt sắc sảo bạn cần chuẩn bị dụng cụ đó là bút kẻ mắt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bút kẻ mắt, chì kẻ mắt để bạn lựa chọn như: kẻ mắt nước, kẻ mắt dạ, chì kẻ mắt, kẻ mắt dạng gel,...nhưng không phải dạng nào cũng phù hợp, bạn nên chọn loại dụng cụ kẻ mắt phù hợp với bản thân.

Bên cạnh các dòng bút kẻ mắt thì chì kẻ mày cũng là dụng cụ được ứng dụng để kẻ mắt sắc. Tuy nhiên có nhiều ý kiến trái chiều nghi ngờ có thể dùng chì kẻ mày để kẻ mắt không? Câu trả lời là có thể dùng chì kẻ mày để kẻ mắt để tiện lợi trong quá trình trang điểm cũng như giúp bạn tiết kiệm được dụng cụ trang điểm để đỡ tốn chi phí.

Xem thêmChì kẻ mắt không trôi - bí quyết cho nàng tỏa sáng suốt cả ngày

Cách kẻ mắt cho mắt sắc sảo thu hút mọi ánh nhìn

Cách kẻ mắt sắc thường được nhiều chuyên gia trang điểm, tín đồ làm đẹp ưa chuộng bởi cách vẽ này giúp cho đôi mắt thêm chiều sâu và tạo điểm nhấn giúp đôi mắt cuốn hút hơn. Đặc biệt đối với những bạn mắt mí lót, mắt một mí thì kẻ mắt sắc giúp che đi khuyết điểm và khiến đôi mắt trở nên to tròn hơn. 

Cách kẻ mắt cho mắt sắc sảo thu hút mọi ánh nhìn

Cách kẻ mắt sắc cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần áp dụng theo các bước mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ dưới đây:

  • Bước 1: Ngay tại phần đuôi mắt, vẽ một đường thẳng đi theo hướng chếch lên phía trên để giúp mở rộng phần đuôi mắt để tạo cảm giác đôi mắt sâu và dài hơn.
  • Bước 2: Tại phần trên của đuôi mắt, bạn chấm lấy một điểm với khoảng từ 2 - 3mm sau đó bạn kéo cọ vẽ ra phía sau đuôi mắt làm sao cho nó chạm đến phần đuôi đường kẻ mắt mà bạn đã vẽ ở bước 1. Nên chú ý đưa cây cọ vẽ ra ngoài phía sau theo hướng thuận với tay của bạn để tránh tình trang mực bị lem ra bên ngoài.
  • Bước 3: Sử dụng bút kẻ mắt vẽ một đường dứt khoát ngay tại vị trí đầu mắt kéo dài cho đến phần đuôi mắt làm sao cho đường kẻ này phải chạm đến phần đuôi mắt mà bạn đã kẻ ở bước 2, để tạo thành một đường viền với độ dày chiếm khoảng 2/3 mí mắt.
  • Bước 4: Khi đã vẽ được đường viền mắt ưng ý bạn sử dụng eyeliner để tô đầy phần phía trong đường viền.

Kỹ thuật kẻ mắt sắc và lưu ý khi thực hiện

Để có thể kẻ mắt sắc sảo bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Nên bôi kem lót mí mắt trước mỗi lần kẻ mắt: Kem lót mắt cũng tương tự như sản phẩm kem lót đánh nền, kem giúp phấn mắt và đường kẻ mắt lên màu tốt hơn, màu mực kẻ mắt bám chắc hơn. Hơn nữa giúp hạn chế tình trạng làn da tiết bã nhờn gây lem đường kẻ mắt.
  • Chuốt mascara trước khi kẻ mắt: Có nhiều người thường kẻ mắt trước sau đó mới chuốt mascara, cách này thực hiện không sai. Nhưng với những người mới tập tành kẻ mắt, chuốt mascara và đợi khô rồi mới kẻ mắt sẽ giúp hạn chế việc mực bị nhòe ra mí mắt hay sẽ dễ bị lem mascara ra các vùng da khác.
  • Sử dụng công cụ hỗ trợ: Những dụng cụ hỗ trợ như muỗng, tăm bông, băng dính,... giúp đường kẻ mắt được đều, đẹp và trở nên sắc nét hơn. Nếu bạn mới tập kẻ mắt thì những dụng cụ hỗ trợ này sẽ giúp ích rất nhiều, sau khi bạn đã thành thạo thì bạn có thể không sử dụng những công cụ hỗ trợ này.

Kết luận

Cách kẻ mắt sắc mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ trong bài viết khá đơn giản nhưng vẫn đòi hỏi bạn cần có sự tập luyện chăm chỉ mới có thể thành thạo kẻ được nhanh và trở nên thuận tay hơn. Hy vọng với sự kiên trì rèn luyện, bạn sẽ sớm thành thạo các bước kẻ mắt sắc này để có thể tự tin trong việc trang điểm mỗi khi đi ra ngoài.

Để đôi mắt thêm long lanh, sắc sảo hơn bạn nên chuẩn bị bút kẻ mắt, một cây bút kẻ mắt với đầu bút siêu mảnh giúp tăng điểm sắc sảo và quyến rũ cho đôi mắt và đây cũng chính là điểm thu hút người đối diện từ ánh nhìn đầu tiên. Bút kẻ mắt M.O.I sẽ giúp bạn "biến hình" hoàn hảo, sở hữu ánh mắt quyến rũ tự nhiên, không chỉ điểm tô cho đôi mắt mà còn bật "công tắc" khoe nét cá tính của mỗi người. Một số tính năng vượt trội của bút kẻ mắt M.O.I:

  • Công nghệ phân tán màu vượt trội giúp màu mực lên chuẩn, sắc nét và liền mạch chỉ với 1 lần di bút.
  • Đầu bút siêu mảnh 0.03mm, dễ dàng điều chỉnh nét vẽ mảnh hay dày.
  • Thao tác dễ dàng, phù hợp với cả những bạn mới tập kẻ mắt. 
  • Hiệu quả bền màu, lâu trôi nhờ sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ có khả năng kháng ẩm.

Để tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm bút kẻ mắt, bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có đặt ngay tại đây.