Trang điểm theo tone màu hồng đào đang là một trong những xu hướng trong thời gian gần đây. Tone màu hồng đào giúp tôn lên những đường nét nổi bật trên khuôn mặt, mang đến một vẻ ngoài rạng rỡ, tươi tắn hơn. Để trang điểm theo tone hồng đào thì phấn má hồng đào là một sản phẩm không thể thiếu. Vậy phấn má hồng đào phù hợp với những làn da nào, có lưu ý gì khi trang điểm với sản phẩm này? Hãy cùng chuyên mục xu hướng trang điểm của M.O.I Cosmetics  đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Xu hướng sử dụng phấn má màu hồng đào ngày càng được ưa chuộng bởi nó giúp chị em sở hữu một vẻ bề ngoài tươi tắn, rạng rỡ hơn. Tone màu má này cũng có thể ứng dụng trong trang điểm hàng ngày, phụ thuộc với nhiều kiểu makeup khác nhau. 

Phấn má hồng đào là gì? 

Phấn má hồng đào là gì?

Trang điểm với phấn má hồng đào rất phù hợp với người Việt Nam. Bởi với tone màu này bạn hoàn toàn không cần sử dụng quá nhiều mỹ phẩm mà vẫn toát lên được nét đẹp tự nhiên vốn có. 

Phấn má màu hồng đào sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp dịu dàng nữ tính, giúp bạn trở nên ngọt ngào và ấm áp hơn. Tone màu phấn má này hoàn toàn phù hợp cho nhiều dịp như đi làm, đi chơi hay đi tiệc, sự kiện.

Phấn má hồng đào phù hợp với làn da nào?

Màu da là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn tone màu phấn má. Với tone màu hồng đào, màu da phù hợp nhất sẽ là da trắng hoặc da tone vàng olive. 

Với làn da trắng, màu hồng đào giúp gương mặt bạn trẻ trung và rạng rỡ hơn, khi đánh lên sẽ tạo cảm giác căng mọng như trái đào chín. Còn với màu da vàng olive - một tone da không quá tối cũng không quá sáng thì phấn má hồng đào sẽ giúp da sáng hồng hơn. Sắc xanh của da lúc này cũng không còn, gương mặt trở nên có sức sống hơn bao giờ hết. 

Chọn màu son và màu mắt, trang phục phù hợp với phấn má hồng đào

Màu son

Với phấn má màu hồng đào, bạn có thể kết hợp với các màu son như:

  • Son bóng hồng đào: đây là màu son mang đến vẻ đẹp nữ tính, ngọt ngào cho chị em. Khi kết hợp với màu má cùng tone sẽ gấp đôi sự đáng yêu và gây ấn tượng đặc biệt cho người đối diện

  • Son màu hồng đất: hồng đất là một tone son dễ dùng và phù hợp với nhiều màu da khác nhau. Sự kết hợp với màu má tone hồng đào sẽ giúp bạn trở nên nữ tính và dịu dàng hơn

  • Son màu đỏ thuần: nếu bạn muốn làm nổi bật gương mặt hơn thì có thể sử dụng tone son đỏ thuần. Màu son đỏ thuần khi dùng với phấn má hồng đào sẽ giúp gương mặt toả sáng, rất phù hợp với những dịp đặc biệt

Màu mắt

Khi trang điểm với tone hồng đào, bạn nên lựa chọn màu mắt nhũ sáng, sử dụng thêm một chút màu nâu lì nhấn dọc theo đường kẻ mắt để tạo chiều sâu cho đôi mắt. Gắn thêm lông mi giả và chuốt mascara là bạn đã có một vẻ ngoài cực kì cuốn hút rồi.

Hoặc nếu bạn muốn chọn phong cách nhẹ nhàng hơn thì có thể dùng phấn mắt màu hồng nhạt tươi sáng, sau đó kẹp mi rồi chuốt mascara là được. 

Trang phục

Với tone màu hồng đào, bạn nên lựa chọn những trang phục nhẹ nhàng, nữ tính trông tổng thể hài hòa nhất. Bạn có thể chọn những gam màu nhẹ nhàng như trắng, nâu, be, hồng,... để làm nổi bật lên lớp trang điểm trên gương mặt. 

Hướng dẫn đánh phấn má hồng đào lên màu chuẩn

Để đánh phấn má hồng đào lên màu chuẩn nhất, bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp làn da trở nên mịn màng, căng bóng trước khi trang điểm

  • Bước 2: Thoa kem chống nắng và đánh kem nền lên da, lưu ý tán kem thật đều để lớp nền tự nhiên và bám chặt hơn

  • Bước 3: Sử dụng cọ lấy phấn má rồi đánh theo chiều vòng tròn trên gò má. Tuỳ theo tone da mà bạn có thể điều chỉnh độ đậm nhạt của màu phấn cho phù hợp

  • Bước 4: Chọn màu son phù hợp và tô lên môi để hoàn chỉnh lớp makeup

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản sản phẩm phấn má hồng đào

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản sản phẩm phấn má hồng đào

 

Khi sử dụng và bảo quản phấn má màu hồng đào, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Khi đánh phấn má cần dùng cọ tán đều và nhẹ ra khắp khuôn gò má để màu phấn hài hoà với màu nền da, không đánh quá nhiều phấn sẽ khiến gương mặt mất tự nhiên

  • Bảo quản hộp phấn ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời

  • Khi sử dụng xong cần đóng nắp hộp phấn thật kỹ để tránh vi khuẩn xâm nhập

  • Thường xuyên vệ sinh đầu cọ đánh phấn má để tránh vi khuẩn tích tụ gây tổn hại đến lại da

  • Hạn chế sử dụng phấn nhũ cho vùng má vì sẽ khiến làn da bị xỉn màu, thiếu sức sống

Kết luận

Với những chia sẻ trên đây của M.O.I Cosmetics, bạn nên sở hữu một hộp phấn má hồng đào trong tủ đồ trang điểm của mình. Nếu bạn chưa biết lựa chọn phấn má hồng đào của thương hiệu nào thì có thể tham khảo sản phẩm của M.O.I Cosmetics. Phấn má hồng đào M.O.I với chất phấn mịn, bám sâu trên da giúp tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên suốt cả ngày dài. Sản phẩm được thiết kế sang trọng và thời thượng với tone màu hồng nên cực kỳ phù hợp với những cô nàng bánh bèo, dễ thương. 

Để sở hữu những hộp phấn má xinh xắn từ M.O.I Cosmetics, bạn hãy liên hệ tới hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc, hoặc cũng có thể đặt hàng trực tiếp tại đây nhé.