Một chút phấn má hồng lấp lánh khiến bạn trông rạng rỡ. Tuy nhiên, quá nhiều sự lấp lánh sẽ mang đến vẻ sến sẩm và quê kiểng. Làm thế nào để chọn được loại phấn má hồng có nhũ phù hợp?

Phấn má hồng có nhũ với những hạt lấp lánh, bắt sáng nên rất dễ gây sự thu hút. Nổi bật với vẻ đẹp ưa nhìn là điều tuyệt vời nhưng nếu đó là sự loè loẹt lại dễ gây ra sự phản cảm. Bạn nên chọn một hộp phấn má hồng có nhũ như thế nào để dễ dàng ứng dụng hàng ngày?

Phấn má hồng có nhũ

Phấn má hồng có nhũ với những hạt lấp lánh, bắt sáng nên rất dễ gây sự thu hút

Phấn má hồng có nhũ là gì?

Phấn má hồng có nhũ là loại phấn có chứa các hạt nhũ nhỏ li ti, lấp lánh, hòa trộn trong phấn. Khi thoa lên má, các hạt nhũ có thể truyền ánh sáng như sương lên khuôn mặt và tạo vẻ ấn tượng khi tiếp xúc với ánh sáng phù hợp. Nó làm nổi bật xương gò má, xương lông mày và các điểm cao khác, nhất là trong môi trường đêm tối, dưới ánh đèn phản chiếu.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại phấn này là rất kén phong cách trang điểm. Bởi vì ánh nhũ quá nhiều hạt phản chiếu có thể bắt ánh sáng dư thừa khiến khuôn mặt trông loang và sến sẩm. Vì vậy, khi trang điểm với loại phấn này, bạn cần hết sức am hiểu và tinh tế trong việc lựa chọn phong cách, bối cảnh, cũng như cách phối đồ toàn thân.

Xem thêm: 4 tiêu chí không nên bỏ qua khi lựa chọn phấn má hồng cho da nhạy cảm

Cách chọn phấn má hồng có nhũ

Màu da

Khi chọn phấn má hồng có nhũ, điều quan trọng là bạn phải chọn loại phù hợp với màu da của mình. Đối với nước da sáng, màu hồng đào, mận và hồng baby rất phù hợp. 

Nếu bạn có làn da trung bình, bạn có thể chọn các sắc thái như màu hoa cà, quả mọng và quả mơ. 

Những người có làn da nâu thể tìm kiếm các màu như đỏ đậm, cam và nâu đậm.

Kết cấu

Cả phấn nung và phấn nén đều mang lại màu sắc và độ che phủ cao, tuy nhiên, bạn muốn lớp phấn má hồng lấp lánh bám trên da mà không bị bết hoặc nặng mặt. Đây là lý do tại sao bạn nên tìm loại phấn dạng kem lướt nhẹ nhàng.

Loại da

Má hồng làm nổi bật những nét đẹp nhất trên khuôn mặt nhưng khi trông nặng nề hoặc không tự nhiên, nó có thể phá hỏng hoàn toàn diện mạo của bạn. Nếu bạn có làn da dầu hoặc dễ bị dầu, tốt nhất nên tìm một loại dạng nén. 

Công thức má hồng dạng kem lấp lánh phù hợp nhất với những người có làn da thường hoặc da hỗn hợp. Nếu bạn có làn da khô, hãy sử dụng công thức dạng bột.

Khả năng pha trộn

Một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải khi đánh phấn má hồng là không pha trộn nó đúng cách. Đôi khi, bản thân công thức không cho phép siêu pha trộn. Đó là lý do tại sao để làm cho má hồng của bạn trông tự nhiên nhất có thể. Vì vậy hãy chọn một loại phấn má hồng có nhũ có độ che phủ phù hợp.

Những loại phấn má hồng tuyệt vời bạn nên chọn

Phấn má hồng có nhũ một màu dạng bột

Bạn đang tìm kiếm một loại phấn má hồng có nhũ phù hợp với tất cả các mục tiêu trang điểm? Phấn má hồng chỉ có một màu này có lẽ là loại có nhũ tốt nhất cho mọi mùa và là sự bổ sung cần thiết cho bộ sưu tập trang điểm của bạn. Nó mang lại ánh sáng lung linh vô song và tạo cảm giác khá nhẹ trên má. 

Lý tưởng cho mọi tông màu da, phấn má hồng có nhũ tone hồng như màu phơi nắng trên gạch đất nung, mang lại cho làn da vẻ rạng rỡ tự nhiên và ấm áp. Nó là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm nổi bật xương gò má và cũng rất hữu ích để định hình và tạo đường nét cho khuôn mặt của bạn.

Nếu có làn da mụn và nhạy cảm, bạn nên chọn các sản phẩm có chiết xuất từ dầu hạt jojoba. Vì nó giúp giữ cho làn da khỏe mạnh nhờ đặc tính chống viêm. 

Xem thêm: Phấn má hồng dạng bột: Chân ái dành cho làn da dầu.

Phấn má hồng có nhũ nhiều màu

Với bảng màu đa năng của loại phấn má hồng có nhũ này chắc chắn sẽ làm bạn kinh ngạc! Nếu chưa bao giờ hài lòng với một màu má hồng duy nhất, bạn nên thử bảng màu này. 

Không chỉ là phấn má hồng có nhũ lấp lánh dành cho đôi má, nó còn là phấn mắt, phấn bắt sáng và phấn tạo khối, tất cả được gói gọn trong một bảng màu đáng kinh ngạc. Nó đi kèm với 12 sắc thái màu nude trong các màu hồng, hồng đào, nâu nhạt mềm mại và mận oi bức kết hợp với nhau một cách liền mạch để tạo thêm vẻ rạng rỡ cho khuôn mặt của bạn. 

Bạn có thể sử dụng riêng từng sắc thái hoặc pha trộn các sắc thái khác nhau với nhau để đạt được một phong cách trang điểm độc đáo và rực rỡ. Nếu bạn là người mới bắt đầu và không biết nên thử sắc thái nào trước, hãy tìm hiểu các hướng dẫn dạy make up để có một vài thủ thuật hay. 

Xem thêm: Phấn má hồng nhiều màu - Tự tin tạo hiệu ứng mới lạ

Phấn má hồng có nhũ nhiều màu

Với bảng màu đa năng của loại phấn má hồng có nhũ này chắc chắn sẽ làm bạn kinh ngạc

Phấn má hồng có nhũ màu hoa cà

Các chuyên gia trang điểm thường khuyên những người mới bắt đầu nên sử dụng phấn má màu hoa cà vì tính linh hoạt của nó. Loại phấn này phù hợp cho các dịp ban ngày hoặc ban đêm. Nó tạo thêm một vệt màu riêng biệt cho khuôn mặt mà không quá lố và bổ sung vẻ đẹp mắt cho tất cả các tông màu da. 

Khi áp dụng đúng cách, nó cũng có thể hoạt động như một sắc thái tuyệt vời cho đường viền. 

Phấn má hồng có nhũ dạng kem

Một loại phấn má hồng tuyệt đẹp mang lại ánh sáng phát quang thực sự tự nhiên. Đây là một công thức bột kem đặc biệt thích hợp cho da dầu. Nó lướt nhẹ trên má của bạn một cách dễ dàng và để lại một màu ửng hồng khỏe mạnh.

Các hạt sắc tố siêu mịn không chỉ mềm mà còn có khả năng hòa trộn cực kỳ tốt. Điều này giúp bạn dễ dàng tạo ra vô số giao diện trong khi thêm các lớp. Phủ một lớp duy nhất để có ánh sáng tinh tế và đẹp mắt, đồng thời thêm bao nhiêu lớp tùy thích để có vẻ ngoài ấn tượng. 

Hướng dẫn trang điểm với phấn má hồng có nhũ

Bước 1: Đối với bất kỳ phong cách trang điểm nào, hãy bắt đầu với kem nền và tiếp theo là kem che khuyết điểm.

Bước 2: Thoa phấn tạo khối nếu bạn định sử dụng.

Bước 3: Quét nhẹ cọ lên má hồng. Nếu bạn đang sử dụng công thức dạng kem, bạn cũng có thể sử dụng miếng bọt biển trang điểm.

Bước 4: Đập nhẹ cọ để làm rơi những hạt phấn dư thừa.

Trang điểm với phấn má hồng có nhũ

Hướng dẫn trang điểm với phấn má hồng có nhũ

Bước 5: Đánh má hồng lên gò má và vuốt về phía thái dương. Một mẹo nhỏ là hãy mỉm cười trong khi đánh má hồng.

Bước 6: Thêm một lớp phấn má hồng nữa nếu cần thiết.

Bước 7: Dùng phần sản phẩm còn lại trên cọ tán nhẹ lên sống mũi, trán và cổ để mọi thứ đều màu.

Kết luận

Phấn má hồng lấp lánh có thể mang lại vẻ ngoài ẩm mượt cho lớp trang điểm và có nhiều màu sắc lý tưởng cho mọi tông da. Chúng có thể giúp làm nổi bật xương gò má của bạn đồng thời tạo đường nét cho khuôn mặt của bạn một cách liền mạch. Một số phấn má hồng có nhũ được làm giàu với các thành phần tự nhiên có xu hướng giữ cho làn da khỏe mạnh và không bị hư hại. Ngày nay, phấn má hồng có công thức thân thiện với da với đặc tính chống viêm giúp làm dịu cho loại da nhạy cảm. Tuy nhiên, trong khi mua các sắc thái má hồng có nhũ lung linh mà bạn mong muốn, hãy đảm bảo rằng các sắc thái đó lâu trôi, sắc tố tốt và không gây dị ứng.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một sản phẩm phấn má hồng dễ dàng ứng dụng hơn, không có ánh nhũ và đầy đủ các tiêu chí tuyệt vời như vậy, phấn má hồng của M.O.I Cosmetics chắc chắn là một lựa chọn thông minh. Được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, phù hợp với làn da của người châu Á, phấn má hồng M.O.I với các tone màu thời thượng gồm 2 màu hồng da và cam đào, sẽ mang đến cho bạn một sắc diện tươi sáng và tràn đầy sức sống. Bạn có thể đặt mua phấn má hồng M.O.I ngay tại đây để trải nghiệm nhé.