Môi trái tim là kiểu môi được mọi cô gái ao ước vì đây là đôi môi quyến rũ và xinh xắn nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để đánh son giúp tôn lên các nét đẹp của môi trái tim là điều mà không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn học cách tô son môi trái tim đẹp nhất để gây ấn tượng với người đối diện từ cái nhìn đầu tiên.

Cách tô son môi trái tim đẹp không chỉ cần tập trung ở bước tạo hình và kẻ dáng môi mà còn phải chú trọng ngay từ những bước chăm sóc môi cơ bản.

Môi trái tim đẹp là thế nào? Nhận dạng và ý nghĩa

Môi trái tim đẹp là thế nào? Nhận dạng và ý nghĩa

Môi trái tim là dáng môi phổ biến của người Á Đông

Môi trái tim đẹp là đôi môi có tỷ lệ môi trên dày bằng ½ hoặc ⅔ môi dưới, đường cong môi khá sâu ở vùng nhân trung tạo thành hình tương tự như hình trái tim. Kiểu môi này tạo ra nét đẹp sắc sảo, quyến rũ khi nói hoặc khi cười với viền môi chúm chím, mềm mại. Đây chính là kiểu môi chuẩn mực nét đẹp của người Á Đông.

Môi trái tim đẹp không chỉ tạo ấn tượng về tính thẩm mỹ mà nó còn thể hiện tính cách của người đó. Nam giới có môi trái tim đẹp thường có chí hướng, có ý chí tích cực, rất năng động và nhiệt huyết trong công việc và cuộc sống. Họ có khát vọng về tài chính, sự giàu có, có quyền lực và địa vị cao trong xã hội, được nhiều người yêu mến, kính trọng.

Đối với phái nữ, những ai sở hữu môi trái tim đều được nhận xét là người có trí tuệ, có khả năng học hỏi cao, khả năng quan sát tốt để đưa ra được phương hướng giải quyết các vấn đề một cách chu toàn, hợp lý. Họ luôn nhận được sự ngưỡng mộ, trở thành điểm sáng và là tâm điểm của sự chú ý mỗi khi xuất hiện.

Môi trái tim mang đến nhiều ý nghĩa khác nhau đối với cả nam giới lẫn nữ giới, nhưng chủ yếu nó mang đến những điều tốt lành cho người sở hữu.

Chuẩn bị 

Trước khi bắt tay vào tô son cho môi trái tim thì bạn cần chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu. Hãy lựa chọn kiểu son môi phù hợp để tạo hình trái tim đơn giản và dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng bút kẻ môi và son môi với cùng tone màu để tạo sự tương đồng, giúp đôi môi trở nên quyến rũ và thu hút hơn. Một số dụng cụ mà bạn có thể chuẩn bị cho bước này gồm chì kẻ môi, son dưỡng, son môi, cọ tán son,...

Xem thêm: Son môi là gì? Bạn đã biết cách phân biệt các loại son môi?

Cách tô son môi trái tim

Để tiến hành tô son môi trái tim đẹp và tự nhiên, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Thoa son dưỡng

Dưỡng ẩm là bước căn bản không thể thiếu trong mọi kiểu đánh son. Trước khi tiến hành vẽ môi trái tim bạn cần thoa một lớp son dưỡng để bảo vệ da môi và giữ cho màu son không bị phai sau một thời gian.

Cách tô son môi trái tim

Không bao giờ bỏ qua bước dưỡng môi

Bước 2: Kẻ viền môi

Kẻ viền môi trái tim bạn nên chọn loại chì có màu tương đồng với màu son bạn định sử dụng. Đánh dấu các cạnh của hai bờ môi bằng những đường viền ngắn, riêng với khu vực nhân trung thì nên kẻ đường viền này cao hơn một chút để làm rõ hình trái tim hơn.

Tiếp theo, bạn nối các đường viền vừa kẻ lại để tạo thành một đường kẻ liền mạch. Trong quá trình kẻ hãy kéo nhẹ nhàng và đều tay để đường vẽ không bị lem ra ngoài. Tuỳ vào từng dáng môi mà bạn hãy điều chỉnh đường viền môi sao cho phù hợp.

Bước 3: Đánh son môi trái tim

Cuối cùng, sau khi đã vẽ viền môi xong thì bạn chỉ cần tô son cho toàn bộ phần môi bên trong đường viền là xong. Trong một số trường hợp bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp chì kẻ môi để tô màu cho phần lòng môi. Tùy vào sở thích mà bạn hãy lựa chọn loại son phù hợp, tuy nhiên phải nhớ là tone màu của chì kẻ phải cùng tone với màu son.

Kết hợp trang điểm mắt và lông mày phù hợp với cách đánh son môi trái tim

Khi đã có một đôi môi trái tim xinh xắn thì hãy kết hợp tô điểm thêm cho phần mắt và lông mày để có tổng thể gương mặt thu hút nhất.

Với đôi mắt, hãy trang điểm một cách nhẹ nhàng bằng phấn mắt với những tone màu như hồng đào, hồng đỏ, cam đào, hồng phấn.... rồi phủ thêm chút nhũ nhẹ để đôi mắt trông lấp lánh cuốn hút hơn.

Kiểu môi trái tim cũng rất phù hợp với dáng lông mày hình trái tim. Để vẽ kiểu lông mày này, bạn chỉ cần chú ý vẽ phần đỉnh lông mày cao hơn một chút, sau đó cong nhẹ xuống tạo cảm giác mềm mại, nữ tính cho toàn bộ phần mắt.

Xem thêm: Bạn đã biết cách trang điểm môi đẹp tự nhiên nhất?

Lưu ý khi tô son môi trái tim

Đôi môi trái tim giúp bạn trông quyến rũ và thu hút hơn

Đôi môi trái tim giúp bạn trông quyến rũ và thu hút hơn

Để sở hữu được một đôi môi trái tim đẹp chuẩn nhất thì khi đánh son bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Đầu tư mua những loại chì kẻ môi của những thương hiệu uy tín, chất lượng để giúp cho việc tô son trở nên dễ dàng và đẹp hơn.
  • Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ môi đều đặn 2 - 3 lần/tuần để giúp đôi môi mềm mại dễ ăn son hơn.
  • Loại bỏ thói quen tô son mỗi ngày vì làm như vậy sẽ khiến son dễ bị lem và không đều màu.
  • Nên sử dụng cọ hoặc đầu ngón tay để tán nhẹ son thay vì quẹt trực tiếp son lên môi sẽ giúp son đều màu hơn.

Lời kết

Trên đây là cách tô son môi trái tim đơn giản cùng những lưu ý để giúp bạn sở hữu một đôi môi xinh xắn và hoàn hảo nhất. Để giúp cho đôi môi nổi bật và thu hút hơn, bạn có thể lựa chọn sử dụng các dòng son môi đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics.

Son môi M.O.I là sản phẩm Việt được sản xuất theo quy trình đạt chuẩn quốc tế nên có chất son mềm mịn, nhẹ môi, có độ bông xốp giúp đôi môi trở nên căng mịn và tràn đầy sức sống. Son được làm từ các loại sáp khoáng và thực vật nên có độ dưỡng ẩm và bảo vệ môi cực tốt. Điểm nổi bật của dòng son này là bảng màu với những gam màu cực kỳ trendy, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Son môi M.O.I hiện đang được bán trực tiếp tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Nhanh chân ghé thăm để sở hữu cho mình những thỏi son ưng ý nhất.