Để sở hữu một khuôn mặt tươi tắn, rạng ngời, tràn đầy sức sống, đánh phấn má hồng là bước trang điểm bạn nhất định không được bỏ qua. Thế nhưng, đánh phấn má hồng như thế nào là đúng? Liệu bạn đã và đang thực hiện đúng cách đánh phấn má hồng đẹp, phù hợp với khuôn mặt?

Nếu bạn đang tìm hiểu về cách đánh phấn má hồng và có những băn khoăn kể trên, vậy hãy dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ bên dưới. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ với bạn cách đánh phấn má hồng đẹp theo từng khuôn mặt để bạn lúc nào cũng tươi tắn, rạng rỡ mọi lúc mọi nơi.

Chuẩn bị trước khi đánh phấn má hồng

Trước khi đánh phấn má hồng, bạn sẽ cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da gồm:

  • Rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thành phần từ thiên nhiên an toàn, lành tính
  • Dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da bằng cách sử dụng toner, nước thần, kem dưỡng.

Ngoài ra, trước khi thực hiện đánh phấn má hồng, bạn cũng sẽ cần thực hiện đầy đủ các bước trang điểm như dùng kem nền, kem che khuyết điểm, phấn nước để tạo lớp nền trang điểm hoàn hảo cho gương mặt trước khi đánh phấn má. Ngoài ra, trước khi đánh phấn má, bạn cũng nên hoàn thành xong các bước như kẻ chân mày, đánh phấn mắt...

Xem thêmNước thần và toner khác nhau như thế nào? Tìm hiểu ngay!

Sau khi thực hiện xong các bước kể trên, bạn có thể "bắt tay" vào đánh phấn má. Để việc đánh phấn má mang lại nhiều hiệu quả nhất, việc chọn đúng màu và dạng má hồng đóng vai trò rất quan trọng. Dưới đây là cách chọn má hồng hiệu quả thường được các bạn gái “truyền tai” nhau mà bạn có thể tham khảo:

Chọn màu má hồng

  • Da trắng sáng: Làn da này sẽ phù hợp hợp với tất tần tật các gam màu khác nhau nhưng đỏ hồng được xem là màu sắc "quốc dân" của tone da này.
  • Da trung bình: Bạn có có thể dùng phấn má hồng tone màu cam vàng để tạo nét tươi tắn, đáng yêu cho đôi má.
  • Da thiên vàng: Gam màu hồng sáng, cam đào sẽ giúp cân đối sắc da thiên vàng.

Chọn dạng má hồng

Sau khi chọn được gam màu phù hợp, tiếp theo bạn cần chọn đến dạng má hồng. Hiện trên thị trường có 3 dạng má hồng cơ bản là:

  • Phấn má hồng dạng nén: Đây là dạng phổ biến và được phái đẹp ưa chuộng. Với loại phấn má này, những phân tử phấn sẽ được nén chặt lại trong hộp nhỏ. Loại phấn má hồng này phù hợp với nhiều loại da, lên màu chuẩn, mỏng nhẹ mà không gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Phấn má hồng dạng nước: Loại phấn má hồng này được dùng kèm với bông mút và thường được bổ sung thêm chất dưỡng ẩm nên có kết cấu lỏng, thích hợp với da khô hoặc da hỗn hợp thiên khô. Tuy nhiên, dạng phấn má này thường khá đậm, đòi hỏi kỹ năng thao tác mút tốt để màu lên tự nhiên, cân đối.
  • Phấn má hồng dạng kem: Loại phấn má hồng có kết cấu đặc sệt. Má hồng dạng kem có sắc thái đậm đà, rực rỡ, phù hợp với da thường hoặc da thiên khô. Với độ che phủ tốt, dạng phấn má này cũng được sử dụng rất phổ biến trong nhiều xu hướng trang điểm hiện nay.

Cách đánh phấn má hồng theo khuôn mặt 

cách đánh phấn má hồng

Đánh má hồng không khó, tuy nhiên, nếu bạn chọn cách đánh phấn má hồng không phù hợp với khuôn mặt, lớp trang điểm của bạn có thể trông thiếu tự nhiên. 

Dưới đây là cách đánh phấn má hồng phù hợp với từng dáng mặt, giúp tôn lên đường nét và hạn chế khuyết điểm:

Cách đánh phấn má hồng cho khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn có đặc điểm là chiều ngang vào chiều dài gần bằng nhau. Vì vậy, khi đánh má hồng, bạn sẽ cần chú ý tạo hiệu ứng chữ V để các đường nét trông thanh thoát, mềm mại hơn.

Đối với khuôn mặt tròn, khi đánh, bạn sẽ cần tán đều má hồng theo hình tam giác, từ xương má đến gần tai và kéo xếch dần về phía thái dương. Một lưu ý bạn cần biết là kiểu mặt tròn sẽ phù hợp với các gam màu hơi trầm như cam, nâu. Ngoài ra, nếu có khuôn mặt tròn, bạn cũng không nên kết hợp với nhũ sáng vì điều này có thể khiến gương mặt bị mất cân đối.

Cách đánh phấn má hồng cho dáng mặt vuông

Đối với khuôn mặt vuông, khi đánh má hồng, bạn cần chú ý đi cọ thành hình vuông để làm nhẹ đi phần nhô ra của xương gò má. Cụ thể, bạn sẽ tán phấn chéo từ cánh mũi ra gò má, hướng dần về phía thái dương. Sau đó, bạn sẽ tán cọ vuông góc từ thái dương xuống phủ qua khu vực phần gò má nhô lên khi cười để thành hình vuông rồi phủ đều má hồng kín khu vực này.

Cách đánh phấn má hồng cho khuôn mặt oval

Khuôn mặt oval được xem là dáng mặt "vàng", không góc chết. Do đó, cách đánh phấn má hồng cho khuôn mặt này cũng siêu đơn giản. Bạn chỉ cần đi cọ theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài và phủ phớt nhẹ khu vực gò má là đã giúp khuôn mặt trái xoan thêm phần rực rỡ.

Cách đánh phấn má hồng cho khuôn mặt trái tim

Đặc điểm của khuôn mặt trái tim là có phần trán khá tròn trịa, tuy nhiên khu vực từ mũi xuống cằm lại nhỏ và nhọn dần. Thế nên, bạn sẽ cần một cách đánh má hồng phù hợp để giúp phần má thêm bầu bĩnh. Đối với dáng mặt này, bạn sẽ bắt đầu bằng cách tạo đánh một đường thẳng từ cánh mũi, xếch dài lên thái dương. Từ thái dương tiếp tục đi cọ tạo thành một tam giác tiếp xúc phần xương gò má. Khi đánh, cần chú trọng nguyên tắc đậm dưới nhạt trên để tạo điểm nhấn ngay khu vực phần gò má nhô lên khi cười.

Cách đánh phấn má hồng cho khuôn mặt tam giác

Khuôn mặt tam giác thường sẽ có đặc điểm là vầng trán rộng, cằm thon nhọn, phần má cao và hóp. Đối với cách đánh này, bạn sẽ phải đi cọ hình tròn ôm sát vùng xương gò má để tạo thành hình chữ V nhằm làm tăng tiết diện và tạo cảm giác cho mặt đầy đặn hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng phấn tạo khối và nhũ sáng để nâng cao hiệu ứng về màu sắc.

Cách đánh phấn má cho dáng mặt dài

Đối với khuôn mặt dài, bạn nên đánh má hồng theo chiều ngang. Đồng thời, bạn cũng nên tán phấn từ xương gò má đến thái dương.

Giải đáp băn khoăn đánh má hồng trước hay sau phấn phủ 

cách đánh phấn má hồng lưu ý

Không vệ sinh cọ má hồng thường xuyên có thể khiến bạn gặp phải tình trạng phấn lên màu “quá đà” do phần phấn cũ còn đọng lại trên cọ bị chồng lên lớp phấn má hồng mới. 

Khi thực hiện bước đánh phấn má hồng trong các quy trình trang điểm, nhiều chị em cũng băn khoăn là không biết nên đánh má hồng trước hay sau phấn phủ. Đối với băn khoăn này, cách đánh phấn má hồng hiệu quả mà bạn có thể thử là sử dụng một chút phấn má dạng kem, dùng ngón tay tán đều lên gò má, rồi sau đó phủ một lớp phấn phủ không màu lên trên và cuối cùng là dùng phấn má dạng bột hoặc dạng nén để tán lại thêm một lần nữa. Với cách này, màu má sẽ luôn tươi tắn trong nhiều giờ.

Ngoài việc dùng phấn má, phấn phủ theo đúng thứ tự, khi đánh phấn má hồng, bạn cũng sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Luôn đánh phấn má hồng trong điều kiện ánh sáng tốt. Nếu thoa phấn má hồng trong một căn phòng thiếu sáng, bạn sẽ không thể hình dung được đôi gò má trông như thế nào khi bước ra ngoài. Điều này có thể dẫn đến việc dùng phấn quá tay và khiến lớp trang điểm của bạn trông thiếu tự nhiên.
  • Chú ý vệ sinh cọ má hồng để tránh tình trạng phấn lên màu “quá đà” do phần phấn cũ còn đọng lại trên cọ bị chồng lên lớp phấn má hồng mới. 
  • Cần có một lớp nền hoàn hảo trước khi đánh phấn má hồng. Trước khi đánh phấn má hồng, bạn nên tạo một lớp trang điểm mịn màng bằng kem lót, kem nền hoặc phấn nước. Điều này sẽ có tác dụng thứ nhất là giữ má hồng ổn định, lâu trôi trước mồ hôi và thời tiết. Ngoài ra, nó cũng giúp làm đều màu các vùng da có nhiều khuyết điểm và giúp khuôn mặt trở nên tươi tắn hơn.

Kết luận 

Đánh phấn má hồng không khó, chỉ cần bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản thì ban hoàn toàn có thể có một lớp trang điểm hoàn hảo cùng một khuôn mặt rạng ngời. Khi đánh phấn má hồng, ngoài việc "nằm lòng" cách đánh, bạn cũng sẽ cần chọn cho mình một sản phẩm phấn má hồng phù hợp. 

Nếu bạn không biết nên chọn sản phẩm phấn má hồng nào, hãy thử tham khảo phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn. Đây là sản phẩm má hồng dạng phấn nén có khả năng lên màu chuẩn - mịn mướt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Sản phẩm này hiện có 2 màu sắc trendy, phù hợp với mọi loại da là Cool Cool Girls - Hồng Cam Da và Peachy Beach Babe - Hồng Đào. Nếu bạn tò mò và muốn trải nghiệm thử, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay nhé!