Collagen là yếu tố cấu thành làn da, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da săn chắc, khỏe mạnh, có độ đàn hồi tốt. Tuy nhiên, lượng collagen do cơ thể tự sản sinh sẽ dần suy giảm theo tuổi tác khiến da chảy xệ, hình thành nếp nhăn. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng các sản phẩm tăng sinh collagen.

Sản phẩm tăng sinh collagen là các loại thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm dưỡng da có thành phần kích thích sản sinh collagen trong cơ thể, từ đó giúp cho làn da của bạn trở nên láng mịn, căng bóng và khỏe mạnh hơn.

Tại sao cần phải dùng các sản phẩm tăng sinh collagen?

Tại sao cần phải dùng các sản phẩm tăng sinh collagen

Tăng sinh collagen giúp hạn chế tình trạng lão hóa da

Có 2 lý do chính khiến bạn nên sử dụng các sản phẩm tăng sinh collagen:

Collagen là chất quan trọng và cần thiết đối với cơ thể

Collagen có vai trò đặc biệt quan trọng đối với làn da. Nó giúp duy trì độ đàn hồi, độ căng bóng của làn da. Nó có khả năng giữ nước, giữ ẩm cho da và tạo cấu trúc cho các mô và các cơ quan. Đồng thời collagen cũng giữ vai trò quan trọng trong quá trình chữa lành vết thương, tái tạo tế bào.

Đến thời điểm nhất định, collagen sẽ sản sinh ít đi, thoái hóa dần

Collagen tuy quan trọng là thế nhưng nó không tự sản sinh mãi trong cơ thể chúng ta. Theo nghiên cứu, từ 25 tuổi trở đi, mỗi năm lượng collagen trong cơ thể sẽ sụt giảm từ 1 – 1.15%, các sợi collagen trong lớp trung bì ở da cũng tự thoái hóa dần, trở nên yếu ớt, khiến da có dấu hiệu lão hóa.

Chính vì những lý do này, bạn nên có ý thức bổ sung collagen cho chính mình. Bên cạnh bổ sung tự nhiên bằng các thực phẩm như: nước hầm xương, gà, cá, lòng trắng trứng, trái cây có múi,… bạn nên sử dụng các sản phẩm tăng sinh collagen để cơ thể tái tạo được đủ lượng chất cần thiết.

Các sản phẩm tăng sinh collagen là gì?

Các sản phẩm tăng sinh collagen là gì?

Sản phẩm tăng sinh collagen giúp kích thích sản sinh collagen cho làn da mịn màng, căng bóng

Các sản phẩm tăng sinh collagen bao gồm những dòng thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm dưỡng da có khả năng cung cấp collagen, kích thích sản sinh collagen cho cơ thể. Khi sử dụng các sản phẩm này, làn da của bạn sẽ căng bóng, mịn màng hơn, hạn chế được tình trạng lão hóa da sớm.

Cùng M.O.I Cosmetics đi tìm hiểu từng nhóm sản phẩm tăng sinh collagen sau nhé.

Các loại thực phẩm chức năng có chứa collagen

Thực phẩm chức năng có chứa collagen là những sản phẩm tác động, làm đẹp từ bên trong. Nói dễ hiểu hơn, đây là những sản phẩm bạn có thể uống, ăn đủ liều lượng. Hiện nay thực phẩm chức năng được sản xuất với nhiều hình thức tiện dụng: dạng bột, dạng viên, thanh ngũ cốc,..

Nhiều người sau khi sử dụng thực phẩm chức năng có chứa collagen đã chia sẻ rằng họ thấy làn da của mình có vẻ mịn màng hơn, các nếp nhăn cũng mờ dần đi và ít xuất hiện hơn. Nếu bạn đang quan tâm đến làn da của mình, mong muốn gia tăng lượng collagen trong cơ thể, bạn có thể sử dụng loại sản phẩm này.

Mỹ phẩm chứa collagen 

Hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều loại mỹ phẩm có chứa collagen. Tất cả đều được sử dụng nhằm mục đích giúp da căng bóng, sáng mịn, khỏe mạnh:

Serum vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa quyền năng bậc nhất, Nó giúp chống lại các gốc tự do từ môi trường - thủ phạm khiến làn da của bạn bị lão hóa, tổn thương. Đồng thời, vitamin C đem tới hiệu quả làm săn chắc da, sáng da nhanh chóng, khắc phục tình trạng da xỉn màu, làm sạch các nốt thâm mụn.

Sử dụng serum vitamin C chính là cách tối ưu nhất để bổ sung vitamin cho làn da. Bạn nên bôi serum vào buổi sáng, trước bước sử dụng kem chống nắng để chúng bảo vệ da nghiêm ngặt hơn trước ánh nắng và các tác nhân gây hại khác tới từ môi trường.

Xem thêm: Bạn sử dụng toner và serum kết hợp hay chỉ chọn 1 trong 2?

Tẩy da chết chứa AHA

Các sản phẩm tẩy da chết da mặt hóa học có chứa AHA có khả năng quét sạch tế bào chết ở lớp ngoài cùng tầng biểu bì. Khi lớp tế bào chết đã được loại bỏ, nó sẽ thâm nhập sâu hơn vào da, kích thích sản sinh lượng collagen mới giúp da thêm căng bóng, mịn màng.

Sử dụng tẩy da chết chứa AHA từ 2 - 3 lần một tuần còn giúp làn da của bạn hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm dưỡng da khác, giúp bạn hưởng lợi tối đa từ chu trình làm đẹp. Nhờ vậy mà làn da trở lên căng khỏe, trẻ trung hơn.

Kem dưỡng da collagen

Hiện nay trên thị trường có bày bán các sản phẩm kem dưỡng da có chứa thành phần collagen. Công dụng mà sản phẩm mang lại đó là loại bỏ và xóa nếp nhăn trên da, giúp da nhanh liền sẹo, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, hồi phục và tái tạo da. Đồng thời, bổ sung collagen thường xuyên cũng giúp lưu thông máu tốt hơn.

Mặt nạ chứa collagen

Mặt nạ collagen là sản phẩm chăm sóc da đa năng, có nhiều công dụng, bao gồm:

  • Cung cấp độ ẩm cho da: dưỡng chất collagen có trong mặt nạ giúp cân bằng ẩm cho da, đem tới cảm giác mềm mại, mịn màng cho da

  • Tái tạo da: mặt nạ collagen có khả năng kích thích sản sinh collagen mới, giúp tái tạo da, làm cho da trở nên săn chắc hơn, đặc biệt đối với làn da đang bị lão hóa hoặc tổn thương.

  • Giảm thiểu dấu hiệu lão hóa: collagen có trong mặt nạ giúp giảm thiểu các nếp nhăn xấu xí dần xuất hiện do lão hóa, giúp làn da của bạn trở nên tươi trẻ hơn.

  • Hỗ trợ làm sáng và đều màu da: collagen xuất hiện làm mờ các vết thâm, giúp làn da sáng và đều màu hơn.

  • Bảo vệ da: môi trường bên ngoài có rất nhiều tác nhân gây hại như tia UV, khói bụi,... Collagen xuất hiện có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da tối ưu.

Các loại sản phẩm tăng sinh collagen

Mặt nạ chứa collagen có nhiều công dụng tốt cho làn da

Chính bởi những quyền năng này mà mặt nạ chứa collagen đang được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Nếu bạn chăm chỉ, sử dụng sản phẩm đều đặn có thể cải thiện đáng kể tình trạng da của mình.

Xem thêm: Đắp mặt nạ vào thời gian nào là tốt nhất

Lưu ý khi chọn các loại sản phẩm tăng sinh collagen 

Để có thể sử dụng các loại sản phẩm tăng sinh collagen hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý một số điều ngay từ khâu chọn mua:

Nguồn gốc thương hiệu 

Nguồn gốc thương hiệu là điểm đáng lưu ý đầu tiên khi mua sản phẩm. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng xuất xứ, thương hiệu của sản phẩm mình định mua. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên chọn mua sản phẩm của những nhãn hàng lớn, đã có tên tuổi, có sản phẩm chăm sóc da chất lượng.

Tuyệt đối không ham rẻ mà chọn các sản phẩm trôi nổi, nguồn gốc không rõ ràng bởi rất có thể đó là hàng giả, hàng kém chất lượng, việc sử dụng nó khiến tình trạng da của bạn trở nên xấu đi chứ không thể cải thiện thêm.

Phù hợp nhu cầu 

Chính bạn là người hiểu rõ nhất cơ thể, làn da của mình đang cần gì. Vì vậy bạn nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu làn da của bạn đang bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, thiếu sự săn chắc, đàn hồi, bạn nên sử dụng sản phẩm chứa collagen để tái tạo da.

Sử dụng đúng cách

Sản phẩm nào cũng có cách sử dụng riêng, sử dụng đúng cách mới đem tới cho bạn hiệu quả tốt nhất. Vì vậy khi mua sản phẩm tăng sinh collagen, bạn cần chú ý tới cách sử dụng của nó.

Một lời khuyên dành cho bạn đó là nếu sử dụng thực phẩm chức năng thì cần tìm loại có vitamin C. Các sản phẩm chứa vitamin C sẽ giúp da hấp thụ collagen tốt hơn. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan tới sản phẩm tăng sinh collagen mà M.O.I Cosmetics muốn chia sẻ đến bạn. Có thể thấy, ngoài việc bổ sung collagen bằng phương pháp tự nhiên như điều chỉnh chế độ ăn uống, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm tăng sinh collagen để cơ thể sản sinh đủ lượng collagen cần thiết, đem lại hiệu quả chăm sóc da tối ưu.

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm tốt cho quá trình chăm sóc da, đặc biệt là mặt nạ thì bạn có thể tham khảo mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp của M.O.I Cosmetics. Mặt nạ này áp dụng công nghệ Hydrogel tiên tiến với mạng lưới polymer 3D từ tảo đỏ giúp nâng cơ mặt và thẩm thấu dưỡng chất nhanh chóng. Bảng thành phần đặc biệt với 6 loại Peptides, Niacinamide, Coenzym Q10, và chiết xuất từ chanh, hoa hồng Damaskhoa nhung tuyếthoa oải hương và cám gạo hữu cơ, hỗ trợ tái tạo da, kích thích collagen, giảm vết nhăn và sắc tố da, chống lão hoá. 

Loại mặt nạ này còn có ưu điểm không rách, không hấp thụ ngược, và không cần rửa mặt lại với nước. Phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da cần phục hồi hoặc có dấu hiệu lão hoá.

Hiện tại mặt nạ gạo M.O.I đã được bày bán tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng trực tuyến bạn cũng có thể đặt hàng ngay tại đây nhé.