Hydrogel là gì? Có ưu điểm gì? Hydrogel có trong những loại mỹ phẩm nào? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Hydrogel là gì? Đây là một thành phần thường được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm bởi khả năng cung cấp nước tuyệt vời cho làn da giúp da luôn căng mướt. Đồng thời, hydrogel được các chuyên gia trong ngành làm đẹp yêu thích bởi nó có khả năng tăng cường lợi ích của các thành phần khác trong sản phẩm dưỡng da.

Hydrogel là gì? Công nghệ hydrogel là gì?

Định nghĩa và tính chất của hydrogel

Hydrogel là gì? Công nghệ hydrogel là gì?

Tìm hiểu về hydrogel là gì?

Hydrogel là một mạng lưới polyme ba chiều có khả năng nở ra trong nước hoặc các loại dung môi sinh học. Hydrogel có khả năng hấp thụ nước cao bởi có liên quan đến các nhóm chức năng ưa nước trong cấu trúc polyme như: nhóm amin (NH2 ), hydroxyl (-OH), amit (-CONH-, -CONH2 ) và nhóm sunfat (-SO3H).

Xem thêm: Cetyl ethylhexanoate - Chất làm mềm, tăng cường kết cấu trong mỹ phẩm

Các thành phần và cấu trúc của hydrogel

Hydrogel là mạng lưới liên kết ngang của cùng loại hoặc khác loại polyme tổng hợp hoặc polyme sinh học. Có khả năng hấp thụ nước cao nên được chọn là công thức hydrogel kết dính sinh học, thích hợp cho ứng dụng mỹ phẩm trên da. 

Hydrogel được sử dụng trong các chế phẩm, mỹ phẩm dựa trên nhiều polyme sinh học: collagen, gelatin, axít hyaluronic, alginate, chitosan, xantan gum, pectin, tinh bột, cellulose và các dẫn xuất của nó. 

Các loại hydrogel thông dụng trong mỹ phẩm

Hydrogel được chia làm 2 loại: một là loại liên kết chéo acrylamide-acrylate, hai là loại tinh bột ghép acrylate copolymer. Hydrogel có trong mỹ phẩm thường được chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, tảo spirulina, rong biển… có tác dụng chống oxy hóa, giảm thiểu tổn thương da do tác động tia UV, tăng đàn hồi da…

Đặc biệt hydrogel từ natri hyaluronate trong mỹ phẩm có tác dụng giữ nước, cấp ẩm cho da và chăm sóc da hiệu quả. Tất cả các loại hydrogel trong mỹ phẩm đều được đánh giá an toàn cho làn da của bạn.

Ưu điểm của hydrogel trong mỹ phẩm đối với làn da

Ưu điểm của hydrogel trong mỹ phẩm đối với làn da

Hydrogel trong mỹ phẩm rất hữu ích cho làn da của người dùng

Hydrogel được các tín đồ làm đẹp yêu thích bởi các ưu điểm dưới đây:

  • Hydrogel mang đến làn da căng mướt nhờ tính hấp thụ nước và giúp các tinh chất khác phát huy lợi ích tốt cho làn da. Làn da sẽ luôn được dưỡng ẩm, nuôi dưỡng từ sâu bên trong và thẩm thấu dưỡng chất vào từng lỗ chân lông mang lại làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

  • Hydrogel có khả năng trợ nhũ, hỗ trợ tạo đặc cho các sản phẩm làm đẹp, giúp nền gel trong bóng mượt và thẩm thấu tốt hơn.

  • Hydrogel bảo vệ làn da trong lớp nang dưỡng ẩm chứa gel, giúp làn da tránh được những tác hại của các tác nhân môi trường như ánh nắng và nhiệt độ.

  • Hydrogel cung cấp nhiều dưỡng chất giúp tạo độ mềm mượt và độ ẩm. Điều này làm tăng hiệu ứng căng mọng và chống lão hóa cho làn da. 

  • Hydrogel mang lại khả năng dưỡng ẩm và giữ nước cao với mức chi phí tiết kiệm. 

Các ứng dụng của hydrogel trong sản xuất mỹ phẩm

Hydrogel là các polyme ưa nước có cấu trúc ba chiều bao gồm nước tinh khiết làm môi trường phân tán, chứa một lượng nước lớn và thể hiện tính linh hoạt như mô tự nhiên, nên hydrogel được tích cực nghiên cứu và ứng dụng trong sản xuất một số loại mỹ phẩm sau: 

  • Mặt nạ hydrogel: Những sản phẩm thần kỳ này nuôi dưỡng làn da mang lại hiệu quả nâng cơ rõ rệt, làm mờ nếp nhăn, dịu khuôn mặt, mềm bề mặt da và giúp da đàn hồi hơn. Ngoài ra, mặt nạ hydrogel có tác dụng tái tạo và chữa lành vết thương nhỏ. 

  • Kem dưỡng ẩm: Với thành phần có chứa hydrogel sẽ giúp cung cấp độ ẩm tức thời và mang đến làn da hồng hào. Nếu bạn sử dụng trong thời gian dài sẽ giúp làn da căng mướt và tràn đầy sức sống. 

  • Lotion: Hydrogel là một loại gel gốc nước độc đáo có thể chứa tới 500 lần trọng lượng của nó trong nước. Hydrogel được ứng dụng lotion vì cấu trúc phân tử của nó giống hệt với tế bào da của chúng ta, cũng như khả năng dưỡng ẩm nhanh chóng.

  • Son môi: Với tính năng trợ nhũ và hỗ trợ tạo đặc, cải thiện thể chất nền gel đẹp và mượt hơn nên giúp son lên môi được căng mọng và mềm mại.

Xem thêm: Titanium dioxide - Hoạt chất chống nắng ưu việt trong mỹ phẩm

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm có chứa hydrogel

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm có chứa hydrogel

Hãy sử dụng các sản phẩm chứa hydrogel theo đúng hướng dẫn sử dụng

Hydrogel được đánh giá là chất lành tính nên hầu như có thể sử dụng cho mọi loại da. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Luôn tuân thủ hướng dẫn khi sử dụng dòng sản phẩm có chứa hydrogel.
  • Đối với người có làn da quá nhạy cảm nên kiểm tra thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ để đảm bảo an toàn.
  • Tránh lạm dụng mỹ phẩm có chứa hydrogel quá mức sẽ gây hại cho da.

Kết luận

Hydrogel là gì? Một thành phần có trong mỹ phẩm. Khi hydrogel tiếp xúc với da, nó có thể giữ nước và giúp da duy trì độ ẩm, từ đó mang lại làn da khỏe mạnh, trắng sáng. 

Hiện nay, trên thị trường có sản phẩm chứa hydrogel là mặt nạ bơ M.O.I. Dòng sản phẩm này được sản xuất tại Hàn Quốc được các chuyên gia da liễu khuyên dùng, sử dụng phù hợp cho mọi loại da. Mặt nạ được thiết kế đặc biệt và độc đáo với 3 miếng mặt nạ có công dụng khác nhau (dưỡng ẩm - làm trắng - trẻ hóa) từ đó giúp bạn có thể chăm sóc làn da toàn diện nhất.

Mặt nạ bơ M.O.I có thành phần được chiết xuất từ trái bơ, giúp dưỡng ẩm, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa và làm trắng da hiệu quả. Đây là dòng mỹ phẩm được rất nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn sử dụng. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại mà hãy đặt ngay cho mình 1 hộp mặt nạ bơ bằng cách liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.