Mặt nạ là một trong những sản phẩm được chị em sử dụng nhiều nhất trong công cuộc làm đẹp, nhưng liệu bạn có biết, đắp mặt nạ vào thời gian nào là tốt nhất? 

Đắp mặt nạ đem đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da và mỗi loại mặt nạ lại có hiệu quả khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên, dù là loại mặt nạ gì thì bạn cũng nên biết đắp mặt nạ vào thời gian nào là tốt nhất để tận dụng tối đa lợi ích của nó. Bỏ túi bí quyết chăm sóc da này ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Tại sao nên đắp mặt nạ đúng thời điểm?

Bạn có nghĩ, tại sao chúng ta thường skincare vào cuối ngày trước khi đi ngủ không? Đó là dựa vào cơ chế hoạt động của cơ thể, buổi tối da sẽ hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Thời điểm này da sẽ bước vào quá trình nghỉ ngơi, tái tạo và hồi phục, dẫn tới khả năng hấp thụ dưỡng chất của các tế bào nhanh và mạnh hơn so với các mốc thời gian khác.

Tương tự như vậy, việc đắp mặt nạ đúng thời điểm sẽ giúp da hấp thụ được các dưỡng chất từ mặt nạ tốt nhất, phục vụ cho quá trình phục hồi, trị mụn, thanh lọc làn da hay bất kỳ mục đích nào khác, đẩy nhanh quá trình làm đẹp đến bước hiệu quả mà bạn mong muốn. 

Xem thêm: Giải đáp nỗi băn khoăn của phái đẹp: "Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ?” 

Đắp mặt nạ vào thời gian nào là tốt nhất?

Đắp mặt nạ đúng thời điểm sẽ giúp mặt nạ phát huy hết công dụng

Đắp mặt nạ vào thời điểm nào là tốt nhất? 

Tùy vào mục đích sử dụng mặt nạ mà bạn sẽ xác định được các khung giờ hay thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất. Bạn có thể biết đắp mặt nạ vào thời điểm nào là tốt nhất dựa vào một số tiêu chí phân loại sau: 

Thời gian trong ngày

Buổi sáng

Buổi sáng (nhất là khoảng 7 - 9 giờ) là khoảng thời gian mà quá trình tuần hoàn máu diễn ra khá nhanh. Lúc này, làn da của bạn sẽ nhạy cảm và tiếp nhận dinh dưỡng từ mặt nạ nhanh nhất. Sau khi ngủ dậy và vệ sinh khuôn mặt sạch sẽ, bạn hãy thoa một lớp toner và đắp mặt nạ lên. Không chỉ bổ sung độ ẩm thiết yếu cho da mà bước chăm sóc này sẽ giúp da căng mịn, giúp trang điểm nhẹ nhàng và không còn xuất hiện tình trạng bong da hay lớp makeup bị mốc mặt

Ngoài ra, buổi sáng cũng là thời điểm mà làn da sẽ phải "hứng chịu" nhiều loại mỹ phẩm trang điểm từ kem chống nắng, dưỡng da, kem lót... Vậy nên, khi đắp mặt nạ vào thời điểm này, bạn nên lựa chọn các loại mặt nạ giấy có nhiều vitamin, protein và chất chống oxy hóa. Nó vừa bổ sung khoáng chất cho da lại còn có khả năng ngăn chặn những chất độc hại xâm nhập.

Buổi tối

Không gì tuyệt vời bằng việc detox cho làn da sau một ngày dài mệt mỏi bằng việc đắp mặt nạ đúng cách. Sau 9 giờ tối, làn da sẽ bước vào thời gian nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo nên đắp mặt nạ vào thời điểm này sẽ giúp các dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào từng tế bào biểu bì trong da, đẩy nhanh hiệu quả cho quá trình chăm sóc da của bạn. Không chỉ giúp làn da thư giãn mà đắp mặt nạ vào buổi tối còn là một hoạt động healing được chị em ưa chuộng nhất. 

Kết hợp với các bước chăm sóc da khác

Trước khi rửa mặt

Mặt nạ tẩy tế bào chết (mặt nạ exfoliating) và mặt nạ dầu (oil mask) thường được sử dụng trước khi rửa mặt. Mục đích của việc này là để mặt nạ có thể giúp làm mềm và loại bỏ các tế bào da chết và bụi bẩn trên bề mặt da. Sau đó, bạn sẽ rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn những chất bẩn này khỏi da.

Sau khi rửa mặt

Rửa mặt luôn là bước đầu tiên trong chu trình chăm sóc da hay trang điểm, bởi da có sạch và khỏe thì mới hấp thụ được dưỡng chất trong các sản phẩm skincare hay giữ cho lớp nền trang điểm chắc chắn, không bị vỡ, bong tróc hoặc mốc. Do đó, bạn đắp mặt nạ sau khi rửa mặt để da có thể hấp thụ được các dưỡng chất tốt hơn. Các loại mặt nạ bạn có thể dùng là mặt nạ giấy, mặt nạ thạch để cấp ẩm hay mặt nạ đất sét để detox và thu nhỏ lỗ chân lông. 

Xem thêm: Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ là thời gian bạn dành để chăm sóc cơ thể sau một ngày dài, trong đó có làn da, chuẩn bị bước vào giai đoạn hồi phục. Vì vậy, đắp mặt nạ trước khi đi ngủ rất tốt để da được nghỉ ngơi và cung cấp thêm các dưỡng chất phục vụ quá trình tái tạo vào ban đêm.

Bạn còn có thể sử dụng mặt nạ ngủ để đắp qua đêm, tức là bạn sẽ bôi loại mặt nạ này trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Với loại mặt nạ này, da bạn sẽ được dưỡng ẩm sâu, giúp quá trình tái tạo và phục hồi tế bào diễn ra hiệu quả hơn, khoá ẩm.

Đắp mặt nạ vào thời gian nào là tốt nhất?

Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da được chị em ưa thích 

Tùy thuộc vào mục tiêu làm đẹp

Đắp mặt nạ trị mụn: Nên đắp vào buổi tối 

Nếu da bạn đang bị mụn và sử dụng các loại mặt nạ trị mụn thì câu trả lời cho việc đắp mặt nạ vào thời điểm nào tốt nhất trong hoàn cảnh này là buổi tối. Thời điểm này, bạn không cần ra ngoài nên hạn chế được các tác nhân môi trường như bụi bẩn xâm nhập vào các vết mụn đồng thời các cơ quan bên trong cơ thể cũng chuẩn bị bước vào thời gian phục hồi, tái tạo. Đắp mặt nạ trị mụn vào buổi tối giúp làn da mụn được làm dịu và đẩy nhanh quá trình giảm viêm, giảm thâm… 

Đắp mặt nạ làm sáng da: Nên đắp vào buổi sáng 

Trong mặt nạ sáng da thường có các thành phần như alpha arbutin, acid kojic, AHA hay hay acid salicylic, giúp loại bỏ tế bào sừng xỉn màu trên bề mặt da, mở đường cho thế hệ tế bào da mới, từ đó hỗ trợ cải thiện da sáng và rạng rỡ. Đắp mặt nạ sáng da vào buổi sáng vì thời điểm này da đã hồi phục sau một đêm dài, hấp thụ được các dưỡng chất tốt nhất nên da bạn sẽ rạng rỡ và sáng nhanh hơn. Bạn có thể tự tin thực hiện tiếp các bước chăm sóc hay makeup sau đó với một làn da sáng rạng ngời. 

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm: Có thể đắp vào bất kỳ thời điểm

Với các loại mặt nạ dưỡng ẩm, bạn có thể đắp bất cứ khi nào da bạn có dấu hiệu mất nước, khô ráp. Mặt nạ dưỡng ẩm sẽ cấp cứu cho làn da khô nhờ chứa các khoáng chất, nước, vitamin để da trở lại mềm mịn, căng mướt.

Xem thêm: Mặt nạ làm dịu da - Chăm sóc làn da từ sâu bên trong

Lưu ý để đắp mặt nạ đúng cách

  • Không lạm dụng mặt nạ quá mức. Trung bình, bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 - 3 lần mỗi tuần và mỗi lần đắp từ 10 - 20 phút. 
  • Hãy đảm bảo da bạn được làm sạch kỹ càng trước khi đắp mặt nạ. Nếu không tẩy trang, rửa mặt sạch, đắp mặt nạ sẽ ko có tác dụng vì các dưỡng chất không thẩm thấu được vào da, thậm chí cùng với bụi bẩn làm bít tắc lỗ chân lông, gây viêm, mụn. 
  • Lựa chọn mặt nạ phù hợp với loại da để tránh tác dụng phụ. Hãy kiểm tra kỹ các thành phần và thử nghiệm trên một vùng nhỏ để xem bạn có bị kích ứng với loại mặt nạ đó không nhé. 
  • Nếu bạn tự làm mặt nạ tại nhà thì nên làm một lượng vừa đủ và sử dụng hết trong một lần luôn vì mặt nạ tự làm không để lâu được. 

Đắp mặt nạ vào thời gian nào là tốt nhất?

Mặt nạ bơ từ nhà M.O.I Cosmetics với chiết xuất từ thiên nhiên an toàn cho mọi làn da

Kết luận 

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được đắp mặt nạ vào thời điểm nào tốt nhất cho mình. Ngoài ra, bạn cần kết hợp việc đắp mặt nạ với các bước chăm sóc da từ bên trong, nuôi dưỡng làn da căng mịn rạng ngời với các sản phẩm thiên nhiên. Trong số đó phải kể đến mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA by M.O.I của nhà M.O.I Cosmetics. Đây là mặt nạ bơ 3 trong 1 với công thức làm đẹp tối ưu giúp dưỡng ẩm - sáng da - trẻ hóa, làm từ những tinh chất tinh túy được chiết xuất từ những trái bơ tươi xanh, chất lượng và an toàn cùng các thành phần chăm sóc da chuyên sâu. Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA by M.O.I chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè này.

Để mua được hàng chính hãng, giá cả đúng với công bố của M.O.I Cosmetics, bạn hãy liên hệ ngay hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của thương hiệu này trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp ngay tại đây.