Các loại collagen góp mặt trong bảng thành phần của đại đa số mỹ phẩm chăm sóc da với công dụng “cải lão hoàn đồng”. Ngày nay, các sản phẩm có chứa collagen như kem dưỡng da, kem chống nắng, kem ủ tóc... luôn là sự lựa chọn hành đầu của chị em phụ nữ.

Collagen được các tín đồ làm đẹp biết đến như một thần dược giúp bảo vệ và duy trì tuổi xuân. Nhưng đã có mấy ai thật sự hiểu collagen là gì? Collagen có thật sự tốt? Sản phẩm làm đẹp nào có chứa collagen? Bài viết sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc, giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt chất làm đẹp này. 

Các loại collagen góp mặt trong bảng thành phần của đại đa số mỹ phẩm chăm sóc da

Các loại collagen góp mặt trong bảng thành phần của đại đa số mỹ phẩm chăm sóc da

Collagen là gì?  

Collagen là một loại protein cứng, được phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Hợp chất này là một trong những loại protein dồi dào nhất trong cơ thể bạn, nó chiếm tới 70% cấu trúc da, 25% lượng protein (1/3 tổng lượng protein có trong cơ thể). 

Không chỉ tồn tại trên da, collagen có mặt ở hầu hết mọi bộ phận cơ thể của con người như: cơ, xương, dây chằng, mắt, gân, thậm chí ở cả trong mạch máu. 

Tuy vậy, có một sự thật đáng buồn rằng lượng collagen sẽ tỉ lệ nghịch với độ tuổi của chúng ta mỗi năm. Chất lượng của collagen cũng sẽ giảm đi, là tiền đề của các dấu hiệu tuổi tác hoành hành. 

Tác dụng của collagen trong mỹ phẩm

Thời tiết nóng ẩm, cùng với sự xuống cấp của môi trường như khói, bụi, ô nhiễm... làn da chính là bộ phận bị ảnh hưởng nặng nề bởi các yếu tố này. 

Vì thế, để phục vụ nhu cầu bảo vệ làn da, chống lão hóa cho các chị em phụ nữ, vô số mỹ phẩm chứa collagen được tung ra thị trường với nhiều công dụng khác nhau. Vậy collagen có tác dụng gì?

Collagen có khả năng liên kết các tế bào dưới da với nhau 

Với cơ chế này, collagen giúp da bạn có được sự đàn hồi nhất định (sau những lần dùng cơ mặt như nói, cười, khóc). Nếu thiếu dưỡng chất này, da bạn sẽ gặp phải tình trạng chảy xệ và nhăn nheo.

Collagen còn có công dụng “chữa lành” vết thương, collagen trắng da

Nếu da bạn đang gặp phải vấn đề như sẹo, thâm do mụn để lại, collagen sẽ hỗ trợ sản sinh ra các tế bào da mới, giúp da hồi sinh nhanh chóng và làm sáng màu các vết thâm. 

Collagen được các tín đồ làm đẹp biết đến như một thần dược giúp bảo vệ và duy trì tuổi xuân

Collagen được các tín đồ làm đẹp biết đến như một thần dược giúp bảo vệ và duy trì tuổi xuân

Các loại collagen

Có gần 28 loại collagen đã được tìm thấy ở cơ thể người. Collagen loại I sẽ tìm được tìm thấy chủ yếu ở da, xương, răng, gân, dây chằng, mạch máu. Collagen loại II có nhiều ở trong sụn. 

Collagen loại III có trong cơ, và cũng được xác định ở cả da, mạch máu. Collagen loại IV ít phổ biến hơn, thường tìm thấy ở các tế bào nhau thai. 

Xem thêm: Glycerin trong mỹ phẩm: Hoạt chất vàng trong việc dưỡng ẩm

Cách bổ sung collagen cho da mặt

Collagen suy giảm là tiến trình tự nhiên của cơ thể. Vì vậy, nạp thêm collagen cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Ngoài việc bổ sung bằng thực phẩm chức năng, bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa collagen.

Cách sử dụng collagen trong làm đẹp:  

Sữa rửa mặt collagen

Ngoài công dụng làm sạch da từ sâu bên trong, các dòng sữa rửa mặt có bảng thành phần chứa collagen như M.O.I Cosmetics... sẽ giúp bạn ngăn chặn quá trình lão hóa, nuôi dưỡng một làn da căng mịn, không tì vết.

Mặt nạ collagen

Mặt nạ collagen là những loại mặt nạ có khả năng bổ sung dưỡng chất cho da, với thành phần được chiết xuất từ collagen, giúp tái tạo những tế bào hư tổn, mang đến cho bạn một làn da săn chắc. Đắp mặt nạ collagen có cần rửa lại không? Đối với những loại mặt nạ dạng gel, thạch, bạn không cần phải rửa lại với nước sau khi đắp. Nếu bạn rửa mặt, vô tình sẽ rửa mất đi các thành phần có lợi cho da. Nhưng nếu bạn còn vài bước skincare phía sau, rửa sạch mặt sẽ giúp lỗ chân lông bạn thông thoáng, dễ hấp thụ dưỡng chất hơn.

Kem body collagen

Đây là một sản phẩm mà bạn nên xem xét nếu mong muốn sở hữu một làn da trắng mịn màng, săn chắc. Ngày nay, nhiều hãng mỹ phẩm cho ra đời kem body có chứa hàm lượng collagen cao. 

Cách sử dụng kem collagen này như thế nào? Bạn hãy tẩy tế bào chết đều đặn và dùng kem dưỡng thường xuyên, chắc chắn kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Kem nền collagen

Nền bị khô, mốc luôn là nỗi trăn trở của phái đẹp. Do đó, kem nền collagen đang rất được ưa chuộng hiện nay. Loại kem nền này không chỉ mỏng nhẹ trên da, mà còn có công dụng dưỡng ẩm, giảm thiểu được tình trạng bong tróc da. 

Kem ủ tóc

Thay vì bỏ hàng triệu đồng để đến salon, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10 - 15 phút, sử dụng kem ủ tóc collagen thường xuyên để có một mái tóc bồng bềnh, đầy sức sống một cách dễ dàng. 

Collagen góp mặt trong nhiều loại mỹ phẩm chẳng hạn như kem ủ tóc

Collagen góp mặt trong nhiều loại mỹ phẩm chẳng hạn như kem ủ tóc 

Kem chống nắng

Ngoài khả năng làm tăng lớp màng bọc bảo vệ da khỏi tia UV, kem chống nắng collagen còn giúp nuôi dưỡng làm da trắng sáng, mịn màng từ việc ngăn ngừa sự hình thành các vùng da tối màu, đen sạm. 

Kem dưỡng da collagen

Là một trong những cách bổ sung collagen cho da mặt phổ biến nhất, được phái đẹp ưa chuộng với những công dụng tuyệt vời như: tăng sự đàn hồi, giảm nếp nhăn, se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm da...

Kết luận

Hiện nay, dù các chị em phụ nữ đã có vô số phương pháp giúp trẻ hóa, níu giữ thanh xuân nhưng collagen vẫn luôn được ưa chuộng với sự tiện dụng và hiệu quả tối ưu. Với bảng thành phần cực kỳ lành tính và an toàn cho mọi loại da, mặt nạ bơ M.O.I vẫn luôn đứng đầu trong danh sách những sản phẩm được lựa chọn. 

Sở hữu hàm lượng collagen cao, mặt nạ bơ trẻ hóa (màu hồng) nằm trong hộp gồm 3 mặt nạ bơ M.O.I sẽ giúp bạn có một làn da căng bóng, mịn màng không tì vết. Không những thế, đây còn là sản phẩm hoàn hảo để cải thiện, làm mờ vết thâm, cung cấp cho da độ ẩm nhất định để da bạn luôn tươi trẻ và đầy sức sống. Hãy đặt ngay mặt nạ bơ M.O.I để sở hữu làn da láng mịn nhé.