Mỹ phẩm chứa peptide thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Cơ thể của con người có thể tự sản sinh ra peptide hoặc cũng có thể bổ sung peptide từ bên ngoài qua các sản phẩm dưỡng da. 

Vậy peptide có công dụng gì? Sử dụng peptide như thế nào mới đem lại hiệu quả cho làn da? Mời các bạn cùng Góc Review tìm hiểu chi tiết về mỹ phẩm có chứa peptide qua bài viết bên dưới nhé!

Peptide trong mỹ phẩm là gì?

Peptide chính là các đoạn protein, được tạo thành từ các acid amin (hay còn gọi là amino acid). Các acid amin này khi được kết hợp theo một công thức nhất định sẽ tạo thành một loại peptide cụ thể, có vai trò và chức năng chăm sóc da. 

Peptide trong mỹ phẩm là gì?

Peptide là một hoạt chất có chứa trong các sản phẩm chăm sóc da. 

Protein được biết đến là thành phần cần thiết của da, thiếu hụt protein chính là một trong các nguyên nhân khiến da mất đi độ đàn hồi, da không còn săn chắc và bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn. Việc bổ sung peptide có thể kích thích làn da sản sinh ra collagen giúp da tươi trẻ, chữa lành các tổn thương trên da, bảo vệ và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. 

Xem thêm: Hyaluronic acid là gì? Những tác dụng không ngờ của HA với làn da

Có mấy loại peptide trong mỹ phẩm 

Có rất nhiều loại peptide được sử dụng trong mỹ phẩm, mỗi loại đóng một vai trò khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng và công dụng của sản phẩm. Dưới đây là một số loại peptide phổ biến trong mỹ phẩm:

  • Copper peptide: Giúp cải thiện sự đàn hồi và sức sống cho da, phục hồi tổn thương,  làm giảm các nếp nhăn giúp da tươi trẻ
  • Matrixyl: Là một hỗn hợp các peptide khác nhau, có tác dụng giúp tăng độ đàn hồi cho da, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa.
  • Palmitoyl Tripeptide-1: Giúp tăng cường độ săn chắc của da, giúp da khỏe mạnh hơn.
  • Palmitoyl Tetrapeptide-7: Là một peptide giúp giảm viêm, kích thích tăng sinh collagen, giảm thiểu sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa trên da, đồng thời cải thiện khả năng miễn dịch của da.

Mỹ phẩm có chứa peptide có tác dụng gì?

Peptide được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm như một thành phần chính để cung cấp độ ẩm cho da, chống lão hóa, làm giảm nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi, giúp da săn chắc và cải thiện tình trạng sức khỏe của da. 

Xem thêm: Glycerin trong mỹ phẩm: Hoạt chất vàng trong việc dưỡng ẩm

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa peptide

Các sản phẩm nào có chứa peptide?

Các sản phẩm chăm sóc da chất lượng đều có chứa peptide

Các loại sản phẩm chăm sóc da thường có chứa peptide bao gồm:

  • Serum: Serum chứa peptide được xem là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu giúp da trẻ hóa nhanh chóng và hiệu quả vì có hàm lượng peptide cao hơn các loại sản phẩm khác.
  • Kem dưỡng da: Kem dưỡng da chứa peptide giúp tăng cường độ ẩm và đàn hồi cho da, giúp da mịn màng hơn.
  • Tinh chất: Tinh chất chứa peptide giúp kích thích tái tạo tế bào da mới và giúp da săn chắc hơn.
  • Mặt nạ peptide: Mặt nạ chứa peptide giúp dưỡng ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi và tăng cường khả năng phục hồi của da.
  • Sữa rửa mặt: Sữa rửa mặt chứa peptide giúp làm sạch da và cân bằng độ pH của da.

Cơ chế hoạt động của peptide trong mỹ phẩm đối với làn da

Cơ chế hoạt động của peptide trên da chủ yếu là kích thích tế bào da sản xuất collagen và elastin. Khi da bị tổn thương hoặc lão hóa, sản xuất collagen và elastin bị giảm, dẫn đến sự mất đàn hồi và độ đàn hồi của da. Peptide có khả năng kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp cải thiện cấu trúc và chức năng của da, làm cho da trông khỏe hơn và trẻ trung hơn.

Ngoài ra, peptide còn có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da bằng cách kích thích sản xuất các protein khác, chẳng hạn như glycosaminoglycan, giúp giữ nước và cải thiện độ ẩm của da.

Cách sử dụng mỹ phẩm có chứa peptide sao cho hiệu quả?

Muốn nhanh chóng có một làn da khỏe đẹp tươi trẻ. bạn nên sử dụng các loại sản phẩm, mỹ phẩm có chứa peptide. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng peptide để đạt hiệu quả, bạn có thể áp dụng các cách sau: 

Cách sử dụng mỹ phẩm có chứa peptide sao cho hiệu quả?

Cần tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm có chứa peptide đúng cách

  • Chọn sản phẩm chứa peptide có nồng độ phù hợp: đảm bảo an toàn khi sử dụng 
  • Sử dụng đúng cách: Sử dụng sản phẩm chứa peptide theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Thông thường, các sản phẩm này sẽ được sử dụng vào buổi sáng hoặc tối, trước khi sử dụng kem dưỡng da.
  • Kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh: Để có kết quả tốt nhất, nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa peptide với chế độ ăn uống lành mạnh, uống đủ nước và tập luyện thường xuyên.
  • Sử dụng kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác: Peptide có thể được kết hợp với các sản phẩm khác như serum, kem dưỡng, mặt nạ để tăng cường hiệu quả chăm sóc da.
  • Sử dụng định kỳ và kiên trì: Để có kết quả tốt nhất, nên sử dụng sản phẩm chứa peptide định kỳ và kiên trì trong thời gian dài, thường từ 4 đến 6 tuần mới có thể nhìn thấy được hiệu quả.

Một số lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm chứa peptide

Khi sử dụng các loại mỹ phẩm chứa peptide, để tránh một số tình trạng kích ứng da không may có thể xảy ra bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ trước khi sử dụng sản phẩm chứa peptide 
  • Chọn sản phẩm chứa peptide từ thương hiệu uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho da
  • Kiểm tra phản ứng của  da trước khi sử dụng để ngăn ngừa tình trạng da bị kích ứng 
  • Điều chỉnh liều lượng sử dụng phù hợp, không nên sử dụng quá nhiều, vì có thể gây kích ứng hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Bảo quản đúng cách: Bạn nên bảo quản phẩm chứa peptide ở nơi khô ráo thoáng mát
  • Nếu da đang bị tổn thương hoặc đang bị mẩn đỏ, sưng tấy, bạn nên tạm ngừng sử dụng sản phẩm chứa peptide cho đến khi da hồi phục.
  • Chọn sản phẩm có chứa peptide phù hợp với từng loại da và mục đích sử dụng

Kết luận

Qua những thông tin chia sẻ về peptide có chứa trong các sản phẩm chăm sóc da mà chuyên mục Góc Review đã cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mỹ phẩm có chứa peptide. Peptide-một thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da hiện nay, được người dùng ưu tiên lựa chọn và yêu thích. 

Mặt nạ bơ M.O.I là sản phẩm chăm sóc da toàn diện, được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, an toàn. Trong mặt nạ bơ có chứa peptide giúp dưỡng ẩm, duy trì làn da săn chắc, căng mọng, mịn màng đẩy lùi lão hóa da, chỉ sau 1 lần sử dụng, 

Để có thêm thông tin về sản phẩm này, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.