Ngày nay, xu hướng sử dụng tảo đỏ trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp từ bên trong lẫn bên ngoài rất được ưa chuộng bởi khả năng chống lão hóa, cấp ẩm cho da.  

Tảo đỏ hay còn có tên rong đỏ không những được dùng làm nguyên liệu thực phẩm mà còn có thể trải qua quá trình chiết xuất, từ đó xuất hiện trong nhiều sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp khác nhau. Vậy cụ thể tác dụng của tảo đỏ là gì? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé! 

Tảo đỏ là gì?

Tảo đỏ (rong biển đỏ) có tên khoa học Rhodophyta là một loài sinh vật quang tự dưỡng và sống ở dưới nước. Từ hàng trăm năm nay, người châu Á đã xem tảo đỏ như một loại dược liệu quý, thường xuyên xuất hiện trong các bài thuốc bồi bổ sức khỏe hoặc dùng như mỹ phẩm bôi ngoài da để từ đó giữ gìn tuổi thanh xuân.

Tảo đỏ là gì

Giống như các loại tảo xanh hoặc tảo xoắn, tảo đỏ chứa dồi dào chất chống oxy hóa (polyphenol, phycobiliprotein…) lẫn chứa protein, khoáng chất, nguyên tố vi lượng, vitamin và axit béo thiết yếu. Chưa kể đến, loại tảo này chỉ có thể được thu hoạch ở độ sâu 150m nên sẽ có giá thành khá đắt đỏ.

Thành phần và lợi ích của tảo đỏ trong việc làm đẹp da 

Các lợi ích nổi bật của tảo đỏ trong làm đẹp và chăm sóc da mà bạn có thể quan tâm gồm:

Thành phần và lợi ích của tảo đỏ trong việc làm đẹp da

Tảo đỏ mang đến nhiều lợi ích cho công cuộc làm đẹp của các chị em

Cung cấp chất chống oxy hóa cho da

Hàng ngày, da bạn phải tiếp xúc với nhiều yếu tố khác nhau từ môi trường, chẳng hạn như ô nhiễm, khói bụi, tia UV và dần dần, bề mặt da sẽ bị tổn thương, xuất hiện các nếp nhăn và đồng thời mất đi lớp màng ẩm tự nhiên. Tảo đỏ rất giàu polysacarit, peptide và caroten có thể góp phần vào quá trình chống oxy hóa. Chính vì thế, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da từ tảo đỏ có thể giúp làn da của bạn duy trì chức năng, bảo vệ da khỏi tác động từ gốc tự do.

Dưỡng ẩm, ngăn ngừa khô da

Tảo đỏ rất có lợi cho việc dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da của bạn. Kết cấu độc đáo từ tảo đỏ làm cho thành phần này phát huy tác dụng trong việc giữ nước và ngăn ngừa da bị mất ẩm. Chưa kể đến, đặc điểm này cũng sẽ góp phần giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn lẫn tăng cường độ ẩm để tránh da quá khô. Sau khi trải qua các liệu trình laser hoặc peel da, sử dụng các loại serum hoặc kem dưỡng chứa thành phần từ tảo đỏ có thể thúc đẩy sự hồi phục của lớp biểu bì bên ngoài, cho da nhanh lành thương hơn. 

Làm sáng da

Bên cạnh khả năng cấp ẩm và chống oxy hóa đầy tuyệt vời, tảo đỏ còn có khả năng làm sáng da hiệu quả. Tảo đỏ chứa hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào. Đây là một thành phần quan trọng giúp trẻ hóa làn da cũng như làm sáng và cải thiện tình trạng màu da không đồng đều. Nếu làn da của bạn đang bị tăng sắc tố do tác động của ánh nắng mặt trời hoặc vết mụn, các sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ tảo đỏ có thể giúp ích cho bạn rất nhiều.

Ngoài ra những công dụng kể trên, các lợi ích khác từ tảo đỏ mang đến cho người dùng trong việc chăm sóc da, làm đẹp bao gồm:

  • Cải thiện tính đàn hồi
  • Làm sạch lỗ chân lông
  • Ngăn ngừa lão hóa 
  • Giảm đỏ da
  • Làm mềm, tạo độ căng mọng cho da

Các loại mỹ phẩm có sử dụng tảo đỏ 

Các loại mỹ phẩm có sử dụng tảo đỏ

Tảo đỏ là nguyên liệu không phổ biến như tảo xoắn, nhưng lại mang đến công dụng vượt bậc hơn
Một số sản phẩm mỹ phẩm sử dụng tảo đỏ như thành phần chính giúp chăm sóc lẫn làm đẹp da bao gồm: 
  • Phấn nước trang điểm
  • Nước cân bằng da 
  • Mặt nạ cấp ấp cho mắt 
  • Kem dưỡng da chống lão hóa 
  • Mặt nạ thanh lọc da 
  • Lotion dưỡng da 

Xem thêm: Phấn nước M.O.I - Phấn nước Hồ Ngọc Hà ưa chuộng

Cách sử dụng tảo đỏ trong làm đẹp da

Cách sử dụng tảo đỏ trong làm đẹp da thực sự rất đơn giản. Nếu như kem dưỡng của bạn chứa thành phần từ tảo đỏ, bạn hãy dùng ở bước cuối của chu trình dưỡng da bằng cách lấy một lượng sản phẩm vừa đủ, sau đó mát xa vòng tròn cho kem thấm vào da. Trong trường hợp tảo đỏ hiện diện như thành phần chính trong serum, bạn sẽ cần làm sạch da mặt, sử dụng toner để lau sơ qua, sau đó cho 1 - 2 giọt serum ra tay rồi vỗ nhẹ. Cuối cùng, bạn hãy dùng kem dưỡng cho việc khóa ẩm, giúp các dưỡng chất thấm sâu.

Với những thông tin mà bài viết cung cấp, có thể thấy tảo đỏ là thành phần quý hiếm và chỉ xuất hiện trong các dòng sản phẩm chăm sóc lẫn trang điểm cao cấp. Nhân đây, chuyên mục Bí quyết khoẻ đẹp cũng muốn bật mí đến bạn thêm một "trợ thủ" trang điểm nền chứa thành phần từ tảo đỏ mang tên M.O.I Baby Skin Cushion. Tìm hiểu ngay dưới đây để biết được liệu ứng cử viên này có điểm gì đặc biệt nhé!

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion có chứa thành phần tảo đỏ, giúp cải thiện lưu thông máu và tươi sáng hơn, đồng thời ngăn lão hóa và đào thải độc tốc.

  • Sản phẩm có khả năng tạo lớp màng bảo vệ mịn mướt, nhẹ nhàng ôm lấy làn da trong những ngày nắng nóng, đồng thời đem đến cho người sử dụng làn da trong veo, tự nhiên. 

  • Chỉ số chống nắng SPF 50+ PA+++ cho khả năng chống nắng tối ưu trước ảnh hưởng của tia UV.

  • Bộ sưu tập bao gồm 5 tone màu khác nhau, phù hợp cho làn da người Việt

  • Sản phẩm phù hợp cho mọi loại da, giúp bạn an tâm khi sử dụng. 

Nhanh tay đặt mua và trải nghiệm sản phẩm tại đường link bên dưới bài viết. Bạn cũng có thể liên hệ đại lý hoặc chuỗi cửa hàng M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để được thử nghiệm sản phẩm thực tế và đặt mua với giá cả hấp dẫn.