Sử dụng mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn là phương pháp được nhiều nhiều người sử dụng để cấp ẩm cho da, lấy lại vẻ đẹp tươi tắn, rạng rỡ cho làn da. Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu những ưu điểm của dòng mặt nạ đang được ưa chuộng trên thị trường này nhé!

Mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm với mục đích chính là cấp ẩm tức thì cho da, khôi phục lại làn da ẩm mịn, căng mọng sau khi nặn mụn. Nhờ đó, tăng hàng rào bảo vệ da, giúp da nhanh chóng lấy lại trạng thái khỏe mạnh như ban đầu. 

Tình trạng da sau khi nặn mụn

Tình trạng da sau khi nặn mụn

Da sau khi nặn mụn sẽ nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn

Nặn mụn là một trong những cách lấy nhân mụn phổ biến, được nhiều chị em lựa chọn để khắc phục tình trạng da bị mụn. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc da đúng cách sau khi nặn mụn, sẽ dễ gây ra những hiện tượng viêm nhiễm, thâm mụn trên da:

  • Nhiễm trùng da: Sau khi nặn mụn, da sẽ xuất hiện những lỗ trống, tạo điều kiện cho vi khuẩn sản sinh. Nếu không được xử lý kịp thời, những vi khuẩn này sẽ gây nên hiện tượng mụn viêm, sưng tấy vết thương tại những vị trí nặn mụn. 

  • Gây sẹo mụn: Nếu trong quá trình nặn mụn, sử dụng lực nặn quá mạnh thì có thể khiến lớp biểu bì dưới da bị tổn thương, dẫn đến bị sẹo mụn.

  • Thâm mụn kéo dài: Khi mới nặn mụn xong, da sẽ bị tăng sắc tố và hình thành nên những vùng da không đều màu, có sắc độ tối hơn những vùng da xung quanh. Đây cũng là tình trạng da thường gặp nhất sau khi nặn mụn. 

  • Tái phát mụn: Nếu nặn mụn không sạch hoặc không biết cách chăm sóc da đúng sau khi nặn mụn, bạn sẽ dễ gặp hiện tượng mụn bị tái phát và nặng hơn ban đầu. Lúc này, mụn sẽ mọc với mật độ dày hơn và dễ gây viêm nhiễm, khó điều trị hơn. 

Đặc điểm của mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn

Các tình trạng thâm sạm, viêm nhiễm sau khi nặn mụn có thể khắc phục hoàn toàn nếu biết chăm sóc đúng cách. Sử dụng mặt nạ phục hồi phục hồi da cũng là một trong những cách chăm sóc da sau nặn mụn hiệu quả, được nhiều chị em ưa chuộng. 

Thành phần có trong mặt nạ phục hồi da

Tùy từng thương hiệu mà mặt nạ phục hồi da nặn mụn sẽ sở hữu bảng thành phần khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các loại mặt nạ này đều chú trọng thành phần cấp ẩm, có khả năng phục hồi da hiệu quả như vitamin B5, vitamin B3, glycerin, peptide, amino acid… 

Những thành phần có trong mặt nạ đều có khả năng dưỡng ẩm cao, giúp da nhanh chóng khắc phục tình trạng viêm nhiễm do nặn mụn, khôi phục lại tình trạng da ban đầu. 

Công dụng có trong mặt nạ phục hồi da  

Mặt nạ phục hồi da được người dùng tin tưởng sử dụng vì những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Chứa hàm lượng dưỡng ẩm cao, đẩy nhanh quá trình phục hồi da, giúp da nhanh chóng ổn định sau nặn mụn.

  • Cấp ẩm tức thì, giúp da giảm tình trạng khô căng, thiếu nước khi vừa nặn mụn xong.

  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết nhằm tăng cường hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn sự xâm hại của các tác nhân môi trường.

  • Cung cấp hàm lượng collagen dồi dào, thúc đẩy quá trình tái tạo da sau khi nặn mụn.

  • Đắp mặt nạ cấp ẩm phục hồi thường xuyên cũng sẽ giúp da tăng sự đàn hồi, làm chậm quá trình lão hoá da. 

Cách sử dụng mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn

Cách sử dụng mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn

Cần biết cách sử dụng mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn đúng để đảm bảo hiệu quả trên da 

Những làn da khi mới nặn mụn xong thường trở nên nhạy cảm hơn bình thường, rất dễ bị tổn thương bởi những tác động bên ngoài. Do đó, bạn cần biết cách sử dụng mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn đúng cách để có thể bảo vệ và phục hồi da hiệu quả nhất. 

Làm sạch da trước và sau nặn mụn

Đối với những làn da trước và sau khi nặn mụn, bạn không nên sử dụng những sản phẩm làm sạch quá mức vì có thể khiến da dễ bị tổn thương, kích ứng. Thay vào đó, nên ưu tiên sử dụng các loại nước muối sinh lý để tẩy trang da nhẹ nhàng. 

Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ bảng thành phần sản phẩm để chọn được những loại sữa rửa mặt có độ pH phù hợp, không chứa độc tố cũng như hương liệu có khả năng gây kích ứng, khiến phát sinh mụn trở lại. 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Mặt mụn có nên dùng nước tẩy trang không?

Cân bằng da sau mụn

Sử dụng nước hoa hồng là một bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da sau mụn, nó có khả năng cân bằng độ pH cho da. Nhờ đó, giúp da luôn được cung cấp đủ độ ẩm và tăng cường hàng rào bảo vệ da. 

Xem thêm: Tất tần tật về toner có độ pH thấp bạn nên biết

Đắp mặt nạ phục hồi da

Khi vừa nặn mụn xong, bạn nên thêm bước đắp mặt nạ phục hồi da vào chu trình dưỡng da nhằm cung cấp đủ độ ẩm và giúp da phục hồi nhanh chóng hơn. Những thành phần dưỡng ẩm có trong mặt nạ sẽ giúp làm dịu da tức thì, khắc phục tình trạng nổi mẩn đỏ, nhiễm khuẩn do nặn mụn gây ra. 

Bạn nên ưu tiên chọn những loại mặt nạ dưỡng ẩm có chiết xuất từ thiên nhiên và hàm lượng dưỡng ẩm cao để phục hồi da tốt nhất. Tránh chọn các sản phẩm chứa hương liệu, cồn khô vì có thể khiến da dễ trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng hơn. 

Dưỡng ẩm cho da

Sử dụng kem dưỡng ẩm là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da sau nặn mụn. Kem dưỡng sẽ có chức năng khoá ẩm, giúp những dưỡng chất từ các bước dưỡng da trước được lưu giữ trên da lâu hơn.

Bên cạnh đó, việc dùng kem dưỡng da cũng giúp da được dưỡng ẩm chuyên sâu, củng cố hàng rào bảo vệ da và giúp da được phục hồi tốt hơn. 

Xem thêm: Cấp ẩm cho da dầu mụn tự nhiên không khó với những bí quyết của M.O.I Cosmetics

Lưu ý khi dùng mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn

Lưu ý khi dùng mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn

Nên chọn những loại mặt nạ phục hồi sau nặn mụn có bảng thành phần lành tính

Để phát huy tối đa hiệu quả cấp ẩm da phục hồi da của mặt nạ, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sau: 

  • Không nên đắp mặt nạ ngay khi vừa nặn mụn xong vì lúc này da vẫn chưa được làm sạch và còn chứa nhiều vi khuẩn. Dưỡng chất trong mặt nạ có thể khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, gây viêm nhiễm trên da.

  • Thời điểm thích hợp nhất để đắp mặt nạ là sau khi nặn mụn vài tiếng, da đã được làm sạch và cấp ẩm đầy đủ. 

  • Ưu tiên các loại mặt nạ phục hồi được làm từ thành phần thiên nhiên, không chứa hương liệu, độc tố để đảm bảo da được bảo vệ và dưỡng ẩm từ sâu bên trong.

  • Bạn chỉ nên chọn những sản phẩm mặt nạ dưỡng da đến từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc và bảng thành phần đảm bảo để tối đa hiệu quả phục hồi trên da. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà M.O.I Cosmetics đã tổng hợp về mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Loại mặt nạ này sở hữu bảng thành phần giàu dưỡng ẩm, có khả năng phục hồi da tức thì, giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vẻ tươi tắn, rạng rỡ cho làn da. 

Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da sau nặn mụn thì không thể bỏ qua việc đắp mạt nạ được. Bạn có thể tham khảo dòng mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp đến từ nhà M.O.I Cosmetics với nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Công nghệ Hydrogel tiên tiến: Mạng lưới polymer 3D từ tảo đỏ nâng cơ mặt và thẩm thấu dưỡng chất nhanh chóng.
  • Bảng thành phần "vàng": 6 loại peptides, niacinamide, coenzym Q10. Chiết xuất từ chanh, cám gạo hữu cơ, hoa oải hương, hoa nhung tuyết và hoa hồng Damask. Hỗ trợ tái tạo da, kích thích collagen.
  • Hydrogel: không rơi, không rách, không hấp thụ ngược. Không cần rửa lại với nước.
  • Phù hợp với mọi loại da: đặc biệt là da cần phục hồi hoặc có dấu hiệu lão hoá.

Tất cả sản phẩm đều được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, đã trải qua quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt trước khi được ra mắt trên thị trường. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ lành tính và chất lượng của các sản phẩm chăm sóc da của nhà M.O.I Cosmetics. Hiện bộ chăm sóc da này đang được bày bán trên toàn quốc với giá thành ưu đãi, hãy nhanh chóng đến cửa hàng trong chuỗi hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng nhất. Hoặc bạn cũng có thể xem xét đặt hàng nhanh chóng ngay tại đây.