Nước hoa được ví như một loại trang sức kín đáo bởi sự quyến rũ và cuốn hút mãnh liệt mà nó đem lại. Hiện nay, các thương hiệu nước hoa đã và đang không ngừng cho ra mắt trên thị trường những dòng sản phẩm với thiết kế và mùi hương đa dạng, nhưng liệu bạn đã tìm được mùi hương nước hoa khó quên dành riêng cho bản thân mình chưa? Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ đến bạn cách lựa chọn và sử dụng nước hoa để tạo mùi hương độc đáo, khó quên.

Rất khó để định nghĩa một mùi hương nước hoa như thế nào là khó quên bởi điều này sẽ phụ thuộc vào sở thích và cảm nhận về mùi hương của mỗi người. Nhưng nhìn chung, một mùi hương khó quên chắc chắn phải có nét độc đáo và tạo được ấn tượng riêng biệt đối với người sử dụng.

Yếu tố tạo nên mùi hương nước hoa khó quên

Yếu tố tạo nên mùi hương nước hoa khó quên

Các loại nước hoa mùi gỗ thường sẽ được cảm nhận ở tầng hương cuối

Có nhiều yếu tố tạo nên một mùi hương nước hoa khó quên, cụ thể:

  • Hợp chất nguyên liệu chính: Nước hoa có thành phần chính là tinh dầu, cồn thơm và nước. Những nguyên liệu này sẽ được phối hợp với tỷ lệ nhất định để tạo ra những mùi hương riêng biệt khó quên.

  • Mùi hương độc đáo, đặc trưng: Sự hòa quyện giữa những tầng hương chính là yếu tố tạo nên nét độc đáo và đặc trưng riêng của mỗi loại nước hoa. Tầng hương đầu tồn tại trong khoảng 10 - 20 phút là tầng hương mạnh nhất, có tác dụng tạo ấn tượng ban đầu như “mùi hương tươi mát” hay “mùi hương quyến rũ”,... Khi các phân tử nhỏ, nhẹ đã bay hơi, bạn sẽ cảm nhận được tầng hương giữa nhẹ nhàng và dễ chịu hơn, đây chính là mùi hương chủ đạo và có khả năng lưu lại trên da từ 3 - 4 giờ. Tầng hương cuối là tầng hương có chiều sâu nhất và chỉ cảm nhận được khi bạn tiếp xúc gần với người sử dụng, nó chủ yếu là những hương gỗ như gỗ tùng, gỗ sồi,... 

  • Hương thơm lưu giữ lâu: Độ lưu hương của nước hoa của nước hoa sẽ phụ thuộc vào nồng độ và độ tinh khiết của các loại tinh dầu. Điều này đồng nghĩa với việc hương thơm lưu giữ càng lâu thì mùi hương nước hoa càng tự nhiên và để lại ấn tượng càng sâu trong não bộ của bạn.

  • Kỉ niệm gắn liền với mùi hương: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng 75% người sử dụng nước hoa sẽ cảm thấy ấn tượng với những mùi hương gắn liền với kỷ niệm của mình. Bởi khi bạn cảm nhận mùi hương, khứu giác sẽ tác động vào trung tâm cảm xúc và trí nhớ trong não, khơi gợi lại những kỷ niệm xưa cũ. Điều đặc biệt là những giác quan khác như thị giác, thính giác và xúc giác sẽ không thể tác động đến vùng não này.

Sự ảnh hưởng của mùi hương nước hoa trong cuộc sống

Khác hoàn toàn với những sản phẩm ngăn mùi hay tạo mùi thông thường, sử dụng nước hoa sẽ khiến bạn trở nên tự tin và thoải mái hơn khi có thể giấu đi mùi cơ thể một cách tinh tế; đặc biệt là ở một quốc gia có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam thì mùi cơ thể thường sẽ nặng hơn do tiết nhiều mồ hôi. 

Bên cạnh đó, mùi hương nước hoa còn được coi là một công cụ giúp tạo dấu ấn cá nhân bởi khả năng kích thích các tế bào khứu giác và thần kinh của những người xung quanh khi bạn giao tiếp hay tiếp xúc với họ. Chỉ cần lựa chọn một mùi nước hoa đặc trưng kết hợp với phong cách ăn mặc, trang điểm là bạn hoàn toàn có thể thể hiện được cá tính riêng của bản thân và tạo một ấn tượng khó quên với người đối diện.

Nên chọn mùi hương nước hoa khó quên thế nào?

Nên thử nhiều loại khác nhau và thử trên da

Rất khó để có thể lựa chọn được một mùi hương nước hoa khó quên ngay từ lần thử đầu tiên, do vậy bạn hãy mạnh dạn thử nhiều loại khác nhau để có thể lựa chọn được mùi hương phù hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên rằng bạn chỉ nên thử tối đa 6 loại nước hoa cùng một lúc và nên ngửi hạt cà phê giữa các lần thử để khứu giác lấy lại sự cân bằng.

Một cách khác là bạn hãy xịt 1 chút nước hoa lên cổ tay, vẩy nhẹ và đợi từ 1 - 2 phút. Phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn so với cách thử mùi bằng giấy, bởi khi thử trên da thì hương nước hoa sẽ hoà trộn với mùi cơ thể đặc trưng giúp tạo nên mùi hương chính xác mà người xung quanh cảm nhận được từ bạn. Ngoài ra, nhiệt độ cơ thể cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến khả năng khuếch tán và độ nồng, nhạt của mùi hương.

Nên chọn mùi hương nước hoa khó quên thế nào?

Thử nước hoa trực tiếp trên da sẽ đem lại cảm nhận về mùi hương chân thực nhất

Nên tìm hiểu thành phần hương liệu 

Trước khi chọn mua bất kỳ loại nước hoa nào thì bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về thành phần và hương liệu của nó. Bởi nước hoa có thành phần chính là các loại tinh dầu được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên với nồng độ cao và tinh khiết nên nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp sẽ có nguy cơ gây kích ứng, viêm da, hắt hơi thậm chí là suy hô hấp,...

Những thông tin này thường được in đầy đủ trên bao bì sản phẩm, hoặc bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên website chính thức của thương hiệu hoặc nhà sản xuất.

Mẹo dùng nước hoa để tạo ra hương thơm khó quên 

Cách dùng đúng giữ mùi hương lâu 

Ngoài nồng độ tinh dầu thì cách sử dụng cũng là một yếu tố quyết định đến khả năng lưu hương của nước hoa. Dưới đây là một số mẹo giúp nước hoa giữ mùi hương lâu mà bạn có thể tham khảo:

  • Xịt nước hoa vào những vùng da có mạch máu: Những vùng da có mạch máu như gáy, sau tai, cổ tay, thắt lưng, rốn,... sẽ có độ ấm giúp hạt hương được khuếch tán và nước hoa thơm lâu hơn.

Mẹo dùng nước hoa để tạo ra hương thơm khó quên

Hãy xịt nước hoa lên những vùng da có mạch máu

  • Không chà xát sau khi xịt nước hoa: Nhiều người thường có thói quen chà xát và dặm tay lên vùng da xịt nước hoa, tuy nhiên đây là một hành động sai lầm vì sẽ khiến cho các phân tử nước hoa bị phá vỡ, gây biến đổi mùi và làm giảm hiệu quả lưu hương của nước hoa.

  • Dưỡng ẩm da trước khi xịt nước hoa: Bạn hãy thoa một lớp lotion hoặc kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ trước khi xịt nước hoa để giúp da mềm mịn và tạo một môi trường tốt nhất để da khoá chặt mùi hương trong thời gian dài.

  • Không xịt quá nhiều: Lượng nước hoa tiêu chuẩn cho mỗi lần sử dụng là tối đa 3 lần xịt sẽ đủ để lưu hương cả ngày và giúp cơ thể lan tỏa mùi tự nhiên.

Dùng đúng thời điểm, hoàn cảnh, mục đích 

Thời điểm tốt nhất để sử dụng nước hoa là sau khi tắm từ 5 - 10 phút, vì lúc này cơ thể của bạn đã hoàn toàn sạch sẽ, lỗ chân lông nở rộng và làn da cũng có một độ ẩm nhất định giúp các phân tử nước hoa dễ dàng bám chặt và hòa quyện vào da.

Ngoài ra, sử dụng nước hoa phù hợp với hoàn cảnh, mục đích cũng là một cách để bạn tạo ấn tượng khó quên với mọi người xung quanh. Ví dụ:

  • Nhóm Oriental: Đây là nhóm nước hoa chứa các mùi hương mạnh, quyến rũ như xạ hương, hổ phách,... nên sẽ phù hợp cho những buổi tiệc đêm, dạ hội sang trọng.

  • Nhóm Aquatic: Nhóm nước hoa này mang đến mùi hương của biển, núi rừng nên sẽ phù hợp sử dụng khi bạn đi du lịch, dã ngoại,...

  • Nhóm Aldehydic và Citrus: Nhóm này là những loại nước hoa có mùi hương thơm nhẹ, tươi mát từ hoa quả nên thích hợp sử dụng khi đi học hoặc cho những hoạt động thể thao ngoài trời.

  • Nhóm Floral: Chứa các tinh chất từ hoa với mùi hương nhẹ nhàng, nữ tính nên rất phù hợp sử dụng cho các chị em trong những buổi hẹn hò hoặc đi làm chốn công sở.

  • Nhóm Woody: Nhóm này thiên về những mùi hương nam tính như gỗ tuyết tùng, đàn hương, hoắc hương... phù hợp cho phái nam sử dụng trong các buổi đàm phán, dạ tiệc trang trọng...

Lời kết

Hy vọng những thông tin chi tiết về cách lựa chọn và sử dụng nước hoa mà M.O.I Cosmetics chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm được mùi hương nước hoa khó quên dành riêng cho bản thân mình.

Nếu bạn yêu thích và đang muốn tìm kiếm một mùi hương nước hoa ngọt ngào đầy lôi cuốn, hãy thử tham khảo dòng nước hoa cao cấp Destiny phiên bản giới hạn đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Lấy cảm hứng từ những cuộc gặp gỡ “Định mệnh” và lần chạm đầu tiên đầy cảm xúc, M.O.I Cosmetics đã kết hợp cùng các nhà chế tác nước hoa hàng đầu thế giới để mang đến dòng sản phẩm nước hoa với 3 tầng hương cuốn hút, tinh tế nhưng cũng không kém phần ngọt ngào nữ tính:

  • Nốt hương đầu với cam Bergamot tươi mát và sảng khoái, mang lại cảm giác tươi mới và năng lượng.

  • Nốt hương giữa gồm hoa nhài, hoa ngọc lan tây, hoa hồng và bạch đàn, tạo nên sự nữ tính, quyến rũ, mê hoặc, lãng mạn và ngọt ngào.

  • Nốt hương cuối kết hợp xạ hương, hổ pháchvani, tạo ra hương thơm ấm áp, mềm mại, quyến rũ và lưu giữ lâu bền.

Ngoài ra, nước hoa M.O.I còn được đánh giá cao bởi độ toả hương xa trong vòng 2 mét và khả năng lưu hương đến 8 giờ.

Nước hoa M.O.I hiện đã có mặt trên kệ tại tất cả hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc với mức giá cực kỳ ưu đãi. Hoặc bạn có thể đặt hàng trực tiếp ngay tại đây.