Nước hoa xạ hương là một hương thơm của sự ấm áp gợi cảm và đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người khác nhau. Vậy, mùi hương này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ của M.O.I Cosmetics nhé!

Nước hoa xạ hương là một mùi hương có đặc trưng riêng biệt gợi lên một sức cuốn hút và đầy tinh tế. Hương thơm của xạ hương rất ấm áp, gợi cảm và đặc biệt lưu hương lâu trên da. Vì vậy nếu bạn đang muốn lựa chọn một hương nước hoa đặc biệt với mùi hương của sự quyến rũ, mê hoặc thì không thể bỏ qua hương nước hoa này nhé!

Xạ hương là gì?

Xạ hương là gì?

Xạ hương được thu về từ túi xạ của một vài loài động vật trưởng thành trong mùa giao phối

Xạ hương là một trong những mùi thơm rất ấn tượng có trong những chai nước hoa. Mùi thơm này được thu hoạch từ túi xạ của một số loài động vật đực trưởng thành vào mùa giao phối nên được xếp vào nhóm hương động vật. 

Xạ hương thường được tìm thấy ở hươu xạ, hải ly, cầy hương và một số loài thực vật như cây bạch chỉ. Thành phần mang mùi thơm đặc trưng của xạ hương là muscone.

Ngay từ xa xưa xạ hương đã được các vua chúa, quý tộc sử dụng bằng cách tẩm vào quần áo, khăn mùi xoa tạo ra hương thơm cuốn hút. Cho tới hiện nay, xạ hương cũng được sử dụng phổ biến rộng rãi trong ngành nước hoa và là một mùi hương được rất nhiều người yêu thích.

Xem thêm: [Giải đáp nhanh] Nên dùng xịt khử mùi hay nước hoa?

Xạ hương có tác dụng gì?

Xạ hương thường được biết đến được sử dụng trong tầng hương chính của nước hoa giúp các nàng có thể tạo ra sự quyến rũ, cuốn hút đối phương nhanh chóng. Hơn thế nữa, nhiều nhà nghiên cứu đã tìm ra những bài thuốc từ xạ hương. Trong đó, xạ hương chính là thần dược trong đông y có khả năng chữa nhiều căn bệnh khác nhau như: Hôn mê, ngộ độc thức ăn, trúng gió, say nắng….

Nước hoa xạ hương là gì?

Nước hoa xạ hương là gì?

Nước hoa xạ hương sở hữu mùi hương ấm áp, trầm lắng

Xạ hương nguyên chất thường với mùi vị khá nồng có thể gây khó chịu với một số người. Tuy nhiên, nếu sử dụng xạ hương pha loãng với một tỷ lệ nhất định thì mùi thơm của xạ hương không còn gắt mà rất cân bằng đem lại một sự thoải mái dễ chịu cho mọi người.

Nước hoa xạ hương với một mùi thơm riêng biệt rất ấm áp, trầm lắng và quyến rũ. Đặc biệt là khả năng giữ mùi được lâu nhất so với hương hoa cỏ. Do vậy, nước hoa xạ hương luôn là những chai nước hoa mà bất cứ chị em nào cũng mong muốn được sở hữu và cũng là những chai nước hoa quý khi mà xạ hương ngày một hiếm.

Có những loại xạ hương nào?

Có rất nhiều những loại xạ hương khác nhau, theo tìm hiểu của chuyên mục Chăm sóc da thì có những loại xạ hương phổ biến như sau:

Xạ hương cầy hương

Loại xạ hương được sử dụng phổ biến đó chính là cầy hương được thu hoạch từ dịch tiết hậu môn của loài cầy hương đực đã trưởng thành. Loại dịch này có màu vàng dạng hơi sệt sệt cũng có thể ở dạng khô. Dịch được loài cầy hương bài tiết ra ngoài cùng phân.

Túi xạ có trong loài cầy hương được nằm ở phía bụng trước chỗ bìu dái khoảng 2cm. Hình dạng của túi xạ này sẽ thay đổi có lúc thì dẹt, lúc tròn và phần da che đi túi xạ luôn có lông và hầu hết các lông đều hướng về điểm này.

Xạ hương hải ly

Loài hải ly cũng có xạ hương được tiết ra từ túi thầu dầu của loài hải ly đã trưởng thành. Túi nằm ở khoang rỗng dưới lớp da giữa gốc đuôi và phần xương chậu. Xạ hương hải ly với mùi rất đặc trưng. Do vậy, loài hải ly cũng thường dùng chất dịch này và nước tiểu để có thể đánh dấu lãnh thổ của mình.

Long diên hương

Long diên hương được tạo ra trong hệ tiêu hóa của loài cá nhà táng, thường là chất màu xám được bài tiết ra cùng với phân cá. Đã có nhiều nghiên cứu đưa ra giải thuyết rằng đây là chất để bao bọc những thức ăn khó tiêu của cá nhưng cũng có nhiều thuyết cũng cho rằng đây như một loại kháng sinh để làm lành những thức ăn trong ruột cá.

Chất này sẽ được cá bài tiết ra bên ngoài hoặc sẽ thoát ra biển sau khi cá nhà táng chết xác bị phân hủy. Hiện nay, long diên hương ngày càng hiếm nên chỉ được dùng trong các dòng nước hoa cao cấp.

Xạ hương hươu xạ

Đây là thành phần lấy từ một túi lông nằm gần bộ phận sinh dục của hươu xạ đực đã trưởng thành. Thông thường vào mùa giao phối hươu xạ đực sẽ tiết ra mùi hương này để thu hút con cái. Mùi hương này rất đặc trưng và có mùi nồng khó ngửi.

Tuy nhiên, khi được sử dụng trong sản xuất nước hoa bằng những cách pha trộn đặc biệt cùng với những mùi hương khác đem lại một tỷ lệ thích hợp. Từ đó, tạo nên một mùi hương có chứa xạ vô cùng quyến rũ, tạo ra tính cách riêng của người dùng.

Có nên dùng nước hoa có xạ hương không?

Có nên dùng nước hoa có xạ hương không?

Bạn nên chọn mua và sử dụng hương nước hoa xạ hương để thể h iện cá tính riêng

Đối với những cô nàng thích mùi hương quyến rũ, độc đáo và thể hiện được cá tính riêng thì nên lựa chọn sử dụng nước hoa xạ hương. Đây là một mùi hương ấm áp, gợi cảm và đặc biệt lưu trên da rất lâu. Khi dùng nước hoa này bạn sẽ thấy dễ chịu thoải mái và cũng là một trong những cách để tạo ra dấu ấn riêng của bạn.

Xem thêm: Nên mua nước hoa nữ loại nào để tạo dấu ấn riêng biệt cho bạn?

Giải đáp thắc mắc

Nước hoa xạ hương dành cho nam hay nữ? 

Ngay từ thời điểm ra mắt thị trường dòng nước hoa xạ hương luôn nằm trong danh sách là những nốt hương được ưa chuộng nhất cho cả nữ và nam. Song các chị em vẫn là những người sử dụng nước hoa xạ hương nhiều hơn cả.

Vì sao xạ hương thường ở tầng hương cuối của nước hoa?

Đối với những tín đồ mùi hương đều biết xạ hương luôn được nằm ở tầng cuối của nước hoa nhờ khả năng lưu mùi lâu trên da. Hơn nữa, dư vị của gỗ khô cay và ấm áp sẽ giúp cho mùi xạ hương thêm vững chãi nhất. Đây cũng là lý do mà mọi tín đồ mùi hương đều say đắm dòng nước hoa xạ hương.

Xạ hương trong nước hoa có gây vô sinh?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người sử dụng nước hoa. Cho đến hiện nay chưa có bất cứ nghiên cứu nào chỉ ra nước hoa xạ hương gây ra vô sinh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước hoa mà không có bất cứ ảnh hưởng nào về sức khỏe.

Kết luận

Tóm lại, nước hoa xạ hương là một trong những mùi thơm đặc trưng vô cùng ấm áp, cuốn hút. Vì vậy, bạn có thể tham khảo và lựa chọn mùi hương này trong tủ đồ mùi hương của mình để tạo ra những phong cách cá tính riêng. 

Một trong những loại nước hoa có mùi thơm xạ hương phải kể đến nước hoa cao cấp Destiny. Chai nước hoa này sở hữu 3 tầng lưu hương mang phong cách ngọt ngào, nữ tính trong đó xạ hương nằm ở tầng cuối nước hoa giúp lưu hương lâu trên da.

Nước hoa M.O.I Cosmetics sở hữu mùi hương bám lâu trên da trong vòng 6-8 giờ phụ thuộc vào điều kiện môi trường và hương thơm tự nhiên trên cơ thể. Độ tỏa hương của nước hoa xa trong 2m với hương thơm nhẹ nhàng không hề gây khó chịu cho mọi người xung quanh. Bạn có thể tham khảo và chọn mua sản phẩm nước hoa ngay tại đây nhé!