Nước hoa là một trong những vật dụng không thể thiếu với phái đẹp. Khi chọn mua nước hoa, các chị em thường có xu hướng chọn các sản phẩm nước hoa thơm lâu cho nữ để mùi hương được lưu lại lâu hơn, tránh xịt đi xịt lại nhiều lần gây bất tiện.

Làm thế nào chọn được nước hoa thơm lâu cho nữ? Khi chọn nước hoa thơm lâu cho nữ cần lưu ý gì? Mời bạn cùng xem tiếp những chia sẻ dưới đây của M.O.I Cosmetics để lời giải đáp cho những băn khoăn này nhé!

Nước hoa thơm lâu cho nữ là gì? 

Nước hoa thơm lâu cho nữ là những loại nước hoa dành cho phái đẹp có độ lưu hương kéo dài từ 8 đến trên 12 tiếng. Việc sử dụng các sản phẩm nước hoa thơm lâu không chỉ giúp chị em duy trì mùi hương quyến rũ và tự tin suốt cả ngày mà còn mang đến cho phái đẹp những lợi ích như:

  • Giúp phái đẹp trở nên nổi bật, thu hút và qua đó tạo ấn tượng tốt với người đối diện.
  • Tạo sự tự tin khi giao tiếp và khi thực hiện các hoạt động hàng ngày.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi bởi mùi hương nước hoa có tác dụng kích thích các giác quan và mang đến sự thư giãn.

Vì sao nước hoa có thể thơm lâu?

Thực tế, nước hoa có thể lưu hương lâu là do tỷ lệ tinh dầu trong nước hoa. Nồng độ tinh dầu có trong nước hoa khác nhau thì thời gian lưu hương sẽ khác nhau. Các sản phẩm có tỷ lệ tinh dầu càng cao thì độ bám hương càng lâu và ngược lại. Chẳng hạn, các sản phẩm nước hoa có nồng độ tinh dầu cao (từ 20 - 40%) sẽ có độ lưu hương cao hơn so với các sản phẩm có nồng độ tinh dầu từ 15 - 20% hoặc 5 - 15%.

Cách nhận biết nước hoa thơm lâu cho nữ

nước hoa thơm lâu cho nữ

Khi lựa chọn nước hoa thơm lâu, bạn nên lưu ý đến các thông tin về nồng độ tinh dầu trên bao bì.

Như đã đề cập ở trên, thời gian lưu hương của nước hoa sẽ phụ thuộc vào nồng độ tinh dầu. Do đó, nếu bạn muốn nhận biết đâu là sản phẩm nước hoa thơm lâu cho nữ thì cần quan tâm đến thông tin này trên bao bì. Hiện trong công nghệ sản xuất và đặt tên cho nước hoa, người ta sẽ sử dụng các từ, cụm từ để thể hiện nồng độ tinh dầu cao hay thấp. Dưới đây là thứ tự giảm dần theo nồng độ tinh dầu có trong cùng một đơn vị thể tích: 

  • Perfume hoặc Parfum: Nồng độ tinh dầu từ 20 - 30%. Thời gian lưu hương lên tới 8 - 12 giờ. 
  • Eau de Perfume hoặc Eau de Parfum: Nồng độ tinh dầu rơi vào khoảng 15 - 20%. Thời gian lưu hương trong khoảng 6 - 8 giờ.
  • Eau de Toilette: Nồng độ tinh dầu dao động trong khoảng 5 - 15%. Thời gian lưu hương rơi vào khoảng 3 - 5 giờ. 
  • Eau de Cologne: Nồng độ tinh dầu dao động trong khoảng 2 - 4%. Thời gian lưu hương khoảng 2 - 4 giờ. 

Các nguyên tắc khi chọn nước hoa thơm lâu cho nữ

Khi lựa chọn nước hoa thơm lâu cho nữ, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chọn nước hoa có nồng độ tinh dầu cao

Với các sản phẩm nước hoa thơm lâu, bạn nên chọn những sản phẩm có các cụm từ Perfume, Parfum, Eau de Perfume hoặc Eau de Parfum trên bao bì. Bởi những sản phẩm này sẽ có nồng độ tinh dầu từ 15 - 30% và thời gian lưu hương có thể kéo dài từ 8 - 12 tiếng.

Chọn nước hoa phù hợp với loại da

Nếu bạn có da khô, hãy tránh sử dụng nước hoa có nồng độ cồn cao. Thay vào đó, hãy chọn những loại nước hoa có thành phần dưỡng ẩm. Với những bạn có da nhạy cảm, hãy chọn những nước hoa không chứa hợp chất gây kích ứng như cồn và chất tạo màu. 

Trường hợp bạn sở hữu làn da dầu, ưu tiên hàng đầu là những nước hoa có công thức nhẹ nhàng và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đối với da mụn, bạn nên tránh những sản phẩm nước hoa có cồn và chất tạo màu.

Làm sao để giúp nước hoa thơm lâu hơn?

nước hoa thơm lâu cho nữ

Khi xịt, cần giữ chai nước hoa ở một khoảng cách gần với cơ thể, tốt nhất là cách xa tầm 5 - 7cm rồi hãy bắt đầu xịt để giúp các phân tử nước hoa được trải đều.

Ngoài nồng độ tinh dầu, độ lưu hương của nước hoa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cách bạn sử dụng, vị trí dùng nước hoa... Dưới đây là một số lưu ý khi dùng giúp nước hoa thơm lâu hơn:

  • Xịt nước hoa sau khi tắm xong bởi đây là thời điểm mà làn da có độ ẩm cao. Do đó, thời gian lưu hương trên da sẽ lâu và độ tỏa hương sẽ là tốt nhất.
  • Dưỡng ẩm cơ thể trước khi tiến hành xịt nước hoa hoặc bạn có thể sử dụng dầu khoáng hay vaseline thoa lên một số vùng như phía sau tai, phía sau gáy hay cổ tay trước khi xịt nước hoa. Nguyên nhân là do nước hoa sẽ hoạt động tốt và lưu hương lâu hơn trên nền da dầu. 
  • Xịt vào các điểm huyệt đạo - những vùng ấm trên cơ thể như cổ, cổ tay, bẹn, bàn chân, khớp mắt cá chân và phía sau đầu gối, nơi có các dòng máu lưu thông. Hơi ấm của cơ thể sẽ làm cho nước hoa mà bạn sử dụng lưu hương lâu và tỏa hương thơm suốt cả ngày. 
  • Không nên xịt trực tiếp vào da. Thay vào đó, hãy giữ chai nước hoa ở một khoảng cách gần với cơ thể, tốt nhất là cách xa tầm 5 - 7cm rồi hãy bắt đầu xịt. Điều này khiến các phân tử nước hoa được trải đều, nhờ đó mà sẽ lưu hương tốt hơn.
  • Không nên cọ xát vào vùng xịt nước hoa, chẳng hạn như cọ xát hai cổ tay lại với nhau, hoặc dùng tay chà xát nước hoa ở những vùng sau tai, gáy. Bởi điều này sẽ làm các phân tử nước hoa không còn nguyên vẹn dẫn đến việc thời gian lưu hương bị giảm xuống.
  • Bảo quản nước hoa đúng cách trong chỗ mát và tối, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mạnh như ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng từ bóng đèn. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt nước hoa ở nơi có nhiệt độ thấp và hạn chế mở nắp chai nước hoa khi không sử dụng.

Kết luận

Tóm lại, nước hoa thơm lâu cho nữ thường sẽ là những sản phẩm có nồng độ tinh dầu cao, được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín, chất lượng. Do đó, nếu đang tìm kiếm các sản phẩm nước hoa thơm lâu cho nữ, bạn hãy lưu ý đến những điều được đề cập kể trên khi chọn mua nhé!

Vừa qua, M.O.I Cosmetics trình làng dòng nước hoa cao cấp Destiny phiên bản giới hạn được đánh giá là một loại nước hoa nữ thơm lâu. Tuy vừa ra mắt nhưng sản phẩm đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đang tạo nên cơn sốt trong cộng đồng trong thời gian gần đây do sở hữu các ưu điểm nổi bật như:

  • Hương thơm lôi cuốn với 3 tầng hương hòa quyện vào nhau tạo nên một mùi hương ấm áp, quyến rũ và đầy mê hoặc. Tầng hương đầu sảng khoái, tươi mát với sự xuất hiện của cam Bergamot. Hương giữa nổi bật và quyến rũ nồng nàn với hoa nhài, hoa ngọc lan tây, bạch đàn và hoa hồng. Hương cuối ngọt ngào và đầy cuốn hút với vani, hổ phách và xạ hương.
  • Thiết kế vỏ chai sang trọng, độc đáo với chất liệu thuỷ tinh phủ mờ kết hợp kim loại mạ vàng, giúp bảo quản nước hoa tốt hơn và không làm biến đổi mùi hương.
  • Có khả năng lưu hương tới 8 giờ và độ tỏa hương là 2m.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm nước hoa cao cấp phiên bản giới hạn Destiny của M.O.I Cosmetics ngay tại đây. Hoặc bạn cũng có thể ghé Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhé.