Nước hoa có mấy tầng hương? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về nước hoa. Để có câu trả lời hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Tầng hương nước hoa là một trong những khái niệm cơ bản khi tìm hiểu về nước hoa. Hầu hết mọi loại nước hoa đều sở hữu những tầng lưu hương khác nhau. Vậy, nước hoa có mấy tầng hương và ý nghĩa các tầng hương nước hoa như thế nào? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Tầng hương nước hoa là gì?

Tầng hương nước hoa là một thuật ngữ được sử dụng trong ngành công nghiệp nước hoa để mô tả các thành phần hương liệu trong nước hoa. Các tầng hương nước hoa đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thiết lập ra những ấn tượng đầu tiên và định hình nên mùi hương của loại nước hoa đó.

Xem thêm: Có nên bảo quản nước hoa trong tủ lạnh không?

Nước hoa có mấy tầng hương?

Nước hoa có mấy tầng hương?

Hầu hết mọi loại nước hoa đều có 3 tầng hương khác nhau

Theo chia sẻ của các chuyên gia về nước hoa cho rằng đa phần các loại nước hoa hiện nay đều có 3 tầng hương đó là hương đầu, hương giữa và hương cuối. Các tầng hương của nước hoa đều mang ý nghĩa khác nhau như:

Hương đầu 

Hương đầu của nước hoa chính là hương thơm đầu tiên mà bạn cảm nhận được khi ngửi hoặc xịt nước hoa trên da. Hương đầu thường là những phân tử rất nhỏ, dễ bay hơi để tạo ra những ấn tượng ban đầu cho loại nước hoa đó. Hương đầu cũng không kéo quá dài chỉ khoảng 10 - 15 phút là sẽ bay hơi hết. Những hương đầu nước hoa phổ biến là các mùi quýt, quả mọng, cam hay những hương hoa ngọt ngào vô cùng ấn tượng.

Hương giữa

Hương giữa được xem là một trong những mùi hương quan trọng nhất của nước hoa. Khi hương đầu tan thì lúc này hương giữa sẽ ở lại trên da. Khi bạn chọn mua nước hoa hãy lưu ý kỹ tầng hương giữa bởi đây chính là hương chính tạo nên cá tính của dòng nước hoa đó. 

Hương giữa thường là mùi của các loại hoa như hoa nhài, hoa hồng, hoa oải hương…. Hương nước hoa giữa có độ lưu trữ lên tới 3-6 tiếng tùy vào từng dòng nước hoa khác nhau.

Hương cuối nước hoa

Hương cuối nước hoa thường là hương khó bay hơi nhất. Thường hương nước hoa cuối là hương có mùi đậm, nồng. Hương cuối thường giữ được mùi lâu nhưng hương cuối chỉ những ai tiếp xúc ở khoảng cách gần mới có thể cảm nhận được. Hương cuối với đa dạng mùi hương thường là mùi hương của vani, mùi da, mùi gỗ. 

Tại sao nước hoa lại có 3 tầng hương khác nhau?

Tại sao nước hoa lại có 3 tầng hương khác nhau?

Sự pha trộn của 3 tầng hương đem lại một mùi hương vô cùng ấn tượng

Đây có lẽ là vấn đề mà rất nhiều người thắc mắc và đưa ra. Không chỉ nước hoa dạng lỏng mà ngay cả nước hoa dạng sáp cũng sẽ có 3 tầng hương. Một chai nước hoa hoàn hảo thì cần phải cân bằng được 3 tầng hương với nhau.

Sự pha trộn cân bằng của 3 tầng hương này như một bản hợp âm trong một bản giao hưởng đặc biệt nhất. Tất cả mùi hương được hòa quyện, lắng đọng để có thể tạo ra một mùi hương tinh tế. Chỉ cần thay đổi một trong 3 tầng hương thì sẽ làm thay đổi mùi nước hoa đó. Hơn nữa, chính 3 tầng hương nước hoa cũng thể hiện được đặc trưng riêng của chính thương hiệu này.

Hướng dẫn cách chọn nước hoa theo tầng hương

Để có thể chọn được hương nước hoa theo tầng hương phù hợp bạn nên thực hiện lựa chọn theo những bước như sau:

  • Xịt mùi nước hoa bạn muốn dùng lên miếng giấy thử nước hoa. Sau khoảng 5-10 phút ngửi lại một lần nữa xem mùi hương có bám lâu và hợp với mùi bạn thích hay không. Trong khoảng thời gian này bạn có thể ngửi thấy mùi hương ở tầng giữa.

  • Nếu bạn thấy thích với mùi hương nước hoa này thì xịt thử lên da và đi đâu đó khoảng 2-3 giờ để cơ thể vận động, tuyến mồ hôi hoạt động nhiều. Lúc này bạn mới có thể cận nhận được chính xác mùi hương nước hoa.

  • Trong khoảng thời gian này nếu mùi hương nước hoa khiến cho bạn thoải mái, dễ chịu thì đó là mùi hương nước hoa dành cho bạn.

Hướng dẫn cách chọn nước hoa theo tầng hương

Bạn nên thử mùi hương khi khi chọn mua nước hoa

Tuy nhiên, khi chọn mua nước hoa theo các tầng hương bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Nên lựa chọn nước hoa vào buổi sáng vì khứu giác hoạt động tốt mũi chưa bị lẫn với bất cứ mùi vị nào khác.

  • Khi chọn nước hoa bạn không nên sử dụng loại mỹ phẩm hay nước hoa nào khác có thể khiến bạn bị lẫn mùi.

  • Không nên thử nhiều loại nước hoa cùng lúc có thể khiến cho bạn bị rối loạn mùi.

Xem thêm: Xịt nước hoa đúng cách để thời gian lưu hương lâu nhất

Tầng hương nước hoa quyến rũ là tầng nào? Tại sao?

Trong 3 tầng hương nước hoa thì tầng hương giữa được xem là tầng hương quyến rũ và lưu lại lâu nhất trên da. Tầng hương này sẽ chiếm tới 70% tổng mùi hương nước hoa và có thể lưu hương lên đến 20-60 phút. Sau đó, tầng hương giữa mới nhạt dần và chuyển sang tầng hương cuối.

Kết luận

Hy vọng qua những chia sẻ nêu trên giúp bạn biết được câu trả lời nước hoa có mấy tầng hương khác nhau. Mỗi tầng hương đều mang ý nghĩa khác nhau và sự hòa quyện giữa các tầng hương sẽ mang đến những mùi hương vô cùng ấn tượng nhất. Bên cạnh lựa chọn mùi hương cho cơ bản bạn cũng nên chú trọng đến việc chăm sóc da để có một làn da khỏe mạnh nhất.

Bạn hãy tham khảo và lựa chọn ngay loại nước hoa cao cấp Destiny phiên bản giới hạn M.O.I Cosmetics với 3 tầng hương rõ ràng mang phong cách ngọt ngào và quyến rũ. Mùi hương của chai nước hoa này chinh phục được mọi tín đồ mùi hương khác nhau.

Hương đầu của nước hoa chính là hương của cam bergamot rất sảng khoái tươi mới và bạn sẽ cảm nhận ngay được khi xịt nước hoa lên da. Hương giữa chính là hương của sự quyến rũ, mê hoặc và đầy bí ẩn khi kết hợp với 4 thành phần là hoa hồng, hoa ngọc lan tây, hoa nhài và bạch đàn. Nốt hương cuối của hổ phách, xạ hương, vani đem đến một hương thơm ấm áp gợi nhớ và có chút ngọt ngào gia tăng thêm sự quyến rũ cho các nàng.

Với nước hoa M.O.I bạn nên xịt với khoảng cách từ 10-15cm ở những vị trí như: cổ tay, cổ, ngực, sau tai, lưng để mùi hương tỏa tốt hơn và giữ hương lâu hơn. Bạn hãy chọn mua nước hoa M.O.I ngay tại đây.