Nước hoa từ lâu đã trở thành một món đồ không thể thiếu trước khi ra đường với cả nữ giới lẫn nam giới. Mỗi mùi hương mang đến một phong cách và ý nghĩa riêng. Có mùi hương thể hiện sự tươi mát dễ chịu, có mùi hương lại mang đến sự ấm áp, gợi cảm. Vậy làm thế nào để chọn được mùi hương phù hợp giữa vô vàn các loại mùi hương nước hoa trên thị trường? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ bật mí ý nghĩa của các loại mùi hương nước hoa để giúp bạn tìm được hương thơm phù hợp với sở thích, nhu cầu của bản thân. 

Muốn biết bản thân phù hợp với hương thơm nào trong các loại mùi hương nước hoa thì trước hết bạn cần hiểu về ý nghĩa của mùi hương đó. 

Ý nghĩa mùi hương nước hoa 

Ý nghĩa mùi hương nước hoa

Hương thơm mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu trong tâm hồn

Mùi hương từ lâu đã là một trong những phương thức để trị liệu, giúp thư giãn tâm trí và xoa dịu tâm hồn. Từ thời cổ đại xa xưa, tinh dầu đã được nghiên cứu và được sử dụng ở nhiều quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Anh,...

Nước hoa với những tầng hương ngọt ngào, thu hút là vũ khí để ghi ấn tượng sâu sắc với người khác, giúp đánh thức mọi giác quan của người đối diện ngay từ những lần đầu gặp mặt. Mỗi mùi hương mang đến một ý nghĩa khác nhau, tạo ra sự đặc biệt riêng của bản thân giúp bạn trở nên khác biệt hơn so với người khác. 

Các loại mùi hương nước hoa

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại mùi hương nước hoa khác nhau. Cùng điểm qua một số loại mùi hương phổ biến được nhiều người ưa chuộng. 

Mùi hương hoa cỏ - Floral

Hương thơm từ hoa cỏ được lấy cảm hứng từ những loài hoa mang vẻ ngọt ngào như hoa hồng, hoa cam, hoa nhài, bạch thiên hương, hoa cẩm chướng,.... Hương cỏ cây thường thể hiện sự dịu dàng và lãng mạn. Đây là mùi hương rất nhẹ nhàng và tự nhiên, có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. 

Các loại mùi hương nước hoa

Mùi hương từ hoa cỏ nhẹ nhàng thích hợp để sử dụng hàng ngày

Mùi hương trái cây - Fruity

Hương vị tươi mát, ngọt ngào là nét nổi bật của mùi hương nước hoa này. Đây là sự kết hợp giữa chút cay nồng và hương trái cây từ táo, việt quất, đào, xoài cùng nhiều loại hoa quả khác, hoặc nước hoa mùi hương chanh, hoặc nước hoa mùi hương bạc hà. Mùi hương này thích hợp để sử dụng trong những buổi tiệc ngoài trời hoặc dùng vào mùa hè khi thời tiết nóng nực. 

Mùi hương gỗ - Woody

Gỗ là một mùi hương mang sắc thái trầm ấm, mạnh mẽ và lôi cuốn, làm toát lên sự sang trọng, tinh tế. Thành phần chính của nước hoa hương gỗ là sự kết hợp giữa gỗ đàn hương cùng các loại cây như cây sồi, cam quýt, hoắc hương,... tạo ra một hương thơm nồng nàn và ấm áp. Những nước hoa mùi gỗ đàn hương, nước hoa có mùi trầm hương hoặc mùi nước hoa hương cam.

Mùi hương phương Đông - Oriental

Đây là mùi hương pha trộn giữa hương gỗ và hương xạ nồng ấm. Thành phần chính thường có hổ phách, xạ hương, hoắc hương cùng với những nốt hương nhu gợi cảm. Nếu bạn đang tìm kiếm một hương thơm lôi cuốn, quyến rũ cho những buổi hẹn hò lãng mạn thì đây chắc chắn là mùi hương dành cho bạn. Bạn có thể chọn những nước hoa nữ mùi hoắc hương, các loại nước hoa có mùi xạ hương,...

Mùi hương thảo mộc - Herbal

Những nốt hương thảo mộc thường có cảm giác khô và có chút cay từ bạc hà, hương thảo, húng quế, hồi, oải hương, xô thơm,.... Hương thơm từ thảo mộc thường mang đến cảm giác ngọt ngào, tươi sáng và có phần năng động, bùng nổ. Tính thô và cay của mùi hương này khiến cho nó trở thành biểu tượng đặc trưng trong các loại nước hoa dành cho nam giới. 

Mùi hương biển - Marine

Mùi hương từ biển là một hương thơm rất mới trong những năm gần đây, gợi đến hương từ gió trời của vùng núi hoặc hương thơm dịu mát của đại dương mênh mông. Mùi hương biển còn có chút vị mặn mặn từ muối biển, mang đến cảm sáng khoái, tươi trẻ khi sử dụng. 

Các loại mùi hương nước hoa

Hương thơm tươi mát từ biển cả tạo cảm giác sảng khoái, tràn đầy sức sống

Mùi hương da thuộc - Leather

Nước hoa có hương thơm từ da thuộc thường hơi nồng nhưng dễ gây kích thích, dành cho những bạn nào ưa thích sự mới lạ cá tính. Nhóm nước hoa mùi này mang nhiều cung bậc về hương thơm. Chúng có chút hương hoa cỏ mềm mại nhưng lại xen lẫn hương vị chua khó tả, cùng với đó là một chút hương khói cay nồng tạo nên một tổng thể đặc biệt khó tả. 

Mùi hương ngọt ngào - Gourmand

Gourmand là nhóm hương được lấy cảm hứng từ những mùi có thể ăn được, ngửi là cảm thấy thèm ăn. Chính vì vậy, Gourmand mang đến hương thơm ngọt ngào như nước hoa có mùi vani, hạnh nhân, caramel, chocolate, bánh cookie,... 

Sự phù hợp với từng loại mùi hương

Một trong những điều quan trọng nhất khi chọn lựa hương nước hoa là bạn cần phải cân nhắc đến sự phù hợp, bao gồm tính cách người dùng và dịp sử dụng loại mùi hương đó. 

Chọn mùi hương nước hoa theo tính cách

  • Năng động, tươi trẻ: những cô gái trẻ trung, năng động thường khá cởi mở, hoà đồng. Họ có xu hướng thích những hương nước hoa dễ chịu từ trái cây tươi mát hoặc từ hương biển để khiến cho bản thân và những người xung quanh cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn.

  • Dịu dàng, nữ tính: những cô gái nhẹ nhàng, thanh khiết như này sẽ phù hợp với những nốt hương hoa cỏ hoặc hương ngọt ngào, tạo cảm giác êm dịu, thư thái giúp thư giãn tinh thần

  • Quyến rũ, bí ẩn: sự quyến rũ thường toát ra từ những cô gái thành công, thông minh, độc lập trong cuộc sống. Nhìn vẻ bề ngoài họ có vẻ rất mềm mại, nữ tính nhưng nội tâm bên trong lại mạnh mẽ, quyết đoán. Mùi nước hoa dành cho những cô nàng quyến rũ là nhóm hương phương Đông với sự kết hợp của hương hoa ngọt ngào và hương gỗ ấm áp. Các nốt hương nồng nàn tuy kén người dùng nhưng nếu chinh phục được thì sẽ rất nổi bật. 

  • Tinh tế, nội tâm: nhắc đến những cô gái nội tâm thì người ta sẽ nhớ ngay đến hương hoa trắng thuần khiết, mong manh. Hương thơm này không quá ồn ào, nổi bật nhưng lại vương vấn nơi đầu mũi, dễ khiến người khác bị vô thức cuốn theo

  • Mạnh mẽ, quyết đoán: đây là những cô gái có lối sống hiện đại, phóng khoáng. Họ dễ bị hấp dẫn bởi những mùi hương nồng nàn, trầm ấm như hương gỗ hay hương da thuộc. 

Chọn mùi hương nước hoa theo dịp

Việc chọn đúng mùi hương để sử dụng trong những hoàn cảnh khác nhau cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn mua nước hoa để sử dụng hàng ngày thì nên chọn những mùi nhẹ nhàng như hương hoa cỏ, hương trái cây hay hương thảo mộc. Những loại mùi hương này mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn, không gây khó chịu cho người xung quanh.

Còn nếu bạn đang tìm những mùi hương cho những dịp đặc biệt hơn như đi chơi, hẹn hò, tiệc tùng thì có thể lựa chọn những mùi hương nồng hơn như hương gỗ, hương phương Đông hay hương da thuộc. Những note mùi độc đáo, khác biệt này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn khi đứng giữa đám đông. 

Cách dùng nước hoa để giữ mùi hương lâu

Cách dùng nước hoa để giữ mùi hương lâu

Cổ tay là một trong những vị trí nên xịt nước hoa

Để giữa được mùi hương nước hoa bám lâu, không chỉ cần chọn đúng loại nước hoa phù hợp mà bạn cũng cần biết sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số lời khuyên mà bạn có thể bỏ túi để giúp nước hoa bám mùi lâu nhất trên cơ thể:

Chọn đúng thời điểm xịt

Nên xịt nước hoa sau khi tắm và lau khô cơ thể bây đây là lúc da sạch và có độ ẩm cao, giúp các phân tử hương thơm dễ dàng kết hợp với da hơn. Ngoài ra, không khí xung quanh bạn lúc này cũng có tầng hơi nước mỏng li ti nên khi xịt nước hoa thì mùi hương sẽ phủ lên da đồng đều hơn.

Dưỡng ẩm trước khi xịt

Muốn nước hoa lưu hương lâu trên da thì bạn cần tạo cho nó một môi trường lý tưởng bằng cách thoa kem dưỡng ẩm lên da. Kem dưỡng ẩm đóng vai trò như một lớp nền giúp các phân tử mùi hương bám chắc và toả lâu hơn. 

Chọn đúng vị trí xịt nước hoa

Để nước hoa lưu hương mạnh mẽ trên cơ thể thì bạn cần xịt vào đúng những điểm mạch như sau tai, dưới cổ, bên trong khuỷu tay, bên trong cổ tay, phía sau đầu gối,... Những vị trí này có cấu trúc da mỏng và có mạch máu gần với bề mặt da nên giúp các phân tử hương khuếch tán mạnh và giữ mùi lâu hơn. 

Xem thêm: Xịt nước hoa đúng cách để thời gian lưu hương lâu nhất

Không chà xát nước hoa

Nhiều người có thói quen chà hai đầu cổ tay vào nhau sau khi xịt nước hoa, tuy nhiên điều này sẽ làm cho các phân tử hương thơm bị phá vỡ và khiến mùi hương mất đi nhanh hơn. Bạn không nên vuốt ve hoặc xoa lên vùng da sau khi sử dụng nước hoa mà thay vào đó hãy chờ khoảng 5 - 10 giây để nước hoa hoà quyện với nhiệt độ cơ thể và tự phát ra mùi hương.

Không xịt trực tiếp nước hoa lên tóc

Hành động xịt trực tiếp nước hoa vào tóc có thể khiến tóc khô và hư tổn bởi trong thành phần của nước hoa thường chứa cồn. Vì vậy bạn hãy xịt nước hoa lên một chiếc lược, đợi 2 - 3 giây để cồn bay hơi rồi chải lược lên tóc. Điều này giúp mùi hương được phân phối đều trên tóc mà không gây tổn hại cho tóc. 

Không xịt quá nhiều nước hoa

Chỉ cần sử dụng nước hoa với một lượng vừa đủ là bạn đã có được hương thơm tuyệt vời rồi. Xịt quá nhiều nước hoa không chỉ gây lãng phí mà còn làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Bạn chỉ nên xịt khoảng 2 - 4 lần cho tất cả các vị trí để có được hiệu quả tốt nhất.

Lời kết

Như vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về các loại mùi hương nước hoa và cách sử dụng nước hoa sao cho giữ được mùi hương lâu nhất. Hy vọng rằng qua những thông tin chia sẻ ở trên bạn sẽ sớm tìm được cho mình một chai nước hoa ưng ý. 

Bạn có thể tham khảo thử dòng nước hoa cao cấp Destiny phiên bản giới hạn mới được ra mắt. Cùng với thông điệp “Cuộc gặp gỡ định mệnh” - nước hoa M.O.I mang đến những nốt hương ngọt ngào, lôi cuốn, tràn ngập cảm xúc của những lần chạm đầu tiên. 

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này bao gồm:

  • Thiết kế vỏ chai sang trọng và độc đáo: Chế tạo từ thuỷ tinh phủ mờ kết hợp với kim loại mạ vàng, giúp bảo quản nước hoa tốt hơn và không làm biến đổi mùi hương.

  • Lưu hương lên đến 8 giờ: Thời gian lưu hương phụ thuộc vào môi trường và tình trạng cơ thể.

  • Toả hương xa trong vòng 2 mét: Hương thơm nhẹ nhàng và không gây khó chịu cho người xung quanh.

  • 3 tầng hương đặc trưngCam bergamot (hương đầu), hoa nhài - hoa ngọc lan tây - hoa hồng - hoa bạch đàn (hương giữa) và xạ hương - hổ phách - vani (hương cuối) mang đến mùi hương vừa tươi mát, sảng khoái, tràn đầy năng lượng, vừa nữ tính, quyến rũ và mềm mại.

Nếu bạn muốn sở hữu cho mình những chai nước hoa Destiny M.O.I thì hãy ghé thăm hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics để được hỗ trợ đặt hàng. Hoặc bạn cũng có thể mua hàng trực tuyến ngay tại đây để được giao hàng tận nơi.