Các sản phẩm nước hoa thường có hạn sử dụng tương đối lâu. Do đó, khi sử dụng, một số người ít khi quan tâm đến hạn sử dụng của nước hoa, thậm chí không biết nước hoa có hạn sử dụng không và hạn sử dụng nước hoa là bao lâu.

Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn hiểu hơn về hạn sử dụng của nước hoa cũng như cách kiểm tra hạn sử dụng khi chọn mua. Bạn hãy cùng dành vài phút theo dõi để "bỏ túi" cho mình một vài thông tin hữu ích nhé! 

Nước hoa có hạn sử dụng không?

Tất cả các sản phẩm mỹ phẩm đều có hạn sử dụng và nước hoa cũng không ngoại lệ. Thông thường, tuổi thọ của một chai nước hoa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện sử dụng, bảng thành phần và cách thức bảo quản.

Tuy nhiên, thực tế, với quy trình sản xuất và thành phần đạt chuẩn, các dòng nước hoa cao cấp thường có tính ổn định trong thời gian dài. Nếu lưu giữ trong môi trường phù hợp, nước hoa gần như có hạn sử dụng rất lâu, thậm chí có thể lên đến 8 - 10 năm với các dòng nước hoa cao cấp. Do đó, hạn sử dụng của nước hoa sẽ ít khi được nhiều người để ý đến. 

Hạn sử dụng nước hoa là bao lâu?

Khác với các sản phẩm mỹ phẩm khác, hạn sử dụng của nước hoa không được tính theo ngày sản xuất mà sẽ được tính theo ngày mở nắp. Cụ thể:

Hạn sử dụng của nước hoa chưa mở nắp

Về mặt lý thuyết, chai nước hoa chưa được khui mở có thời hạn sử dụng có thể lên đến 10 năm hoặc hơn tính từ thời điểm đóng gói thành phẩm. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những dòng nước hoa cao cấp, chất lượng, chính hãng và được bảo quản đúng cách.

Hạn sử dụng nước hoa sau khi mở nắp 

Chai nước hoa đã mở nắp sẽ có hạn sử dụng ngắn hơn so với chai nước hoa chưa mở nắp. Trung bình, hạn dùng nước hoa đã mở nắp sẽ là 3 năm. Tuy nhiên, thời gian này sẽ khác nhau ở từng chai nước hoa và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thành phần, cách bạn dùng, bảo quản...

Xem thêmPhụ nữ có nên dùng nước hoa và dùng ra sao để thu hút nhất?

Cách kiểm tra hạn sử dụng nước hoa 

hạn sử dụng nước hoa

Với những dòng nước hoa cao cấp, hạn sử dụng nước hoa khi chưa mở nắp có thể lên đến 40 năm hoặc hơn.

Bạn có thể kiểm tra hạn sử dụng nước hoa dễ dàng thông qua việc đọc các thông tin ghi trên bao bì. Hiện nay, đa số các thương hiệu đều có in ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì để người dùng dễ kiểm tra. Một số nhãn hàng có in ký hiệu PAO (Period After Opening), trong đó thời hạn sử dụng sẽ được ký hiệu là chữ M (viết tắt của chữ month - tháng). Ví dụ, bạn thấy trên bao bì ghi 36M trong hộp mở nắp, tức là nước hoa đó khi mở nắp sẽ sử dụng trong vòng 36 tháng.  

Với các sản phẩm không đề cập thông tin này trên bao bì, bạn có thể hỏi trực tiếp đơn vị phân phối, nhân viên tư vấn để nhận thông tin chính xác nhất.

Trong một số trường hợp, nếu bạn không thể tra được hạn sử dụng nước hoa, bạn có thể nhận biết nước hoa sắp hết hạn thông qua các dấu hiệu như:

  • Hương nước hoa bị biến đổi, mùi hương có thể nồng hoặc nhạt hơn. Một số trường hợp còn tỏa ra mùi khó ngửi do thành phần có trong nước hoa đã bị biến chất
  • Hương thơm của nước hoa kém bền lâu: Thông thường, với những dòng nước hoa cao cấp, độ lưu hương của nước hoa có thể kéo dài lên đến 8 đến 12 giờ. Nhưng với một chai nước hoa sắp hết hạn hay đã hết hạn thì khả năng lưu hương của nó chỉ kéo dài trong vòng 1 giờ trở xuống.
  • Nước hoa bị đổi màu, vẩn đục và có thể bị đóng cặn thay vì trong suốt như ban đầu.

Dùng nước hoa hết hạn sử dụng có sao không?

hạn sử dụng nước hoa

Khi nước hoa hết hạn sử dụng, bạn nên ngưng dùng và chọn mua một sản phẩm nước hoa khác.

Đối với những chai nước hoa đã hết hạn sử dụng, bạn nên ngưng sử dụng và tận dụng những chai nước hoa đã hết hạn cho các mục đích khác. Nguyên nhân là do nếu “cố chấp” dùng, bạn có thể gặp phải các tình trạng như ngứa da, kích ứng, viêm da hay nổi mẩn đỏ... Ngoài ra, nước hoa đã hết hạn cũng có độ lưu hương không lâu, nếu dùng, bạn sẽ phải xịt đi xịt lại rất nhiều lần, dẫn đến nhiều sự bất tiện.

Xem thêm[Góc giải đáp] Nên dùng nước hoa hay xịt toàn thân?

Tận dụng nước hoa hết hạn sử dụng như thế nào?

Nước hoa hết hạn sử dụng thường sẽ dễ bay hơi và có những thay đổi về mùi hương nhưng nếu bỏ đi khi còn quá nhiều thì sẽ hơi phí phạm. Dưới đây là các mẹo giúp bạn tận dụng triệt để lượng nước hoa còn lại, tuy nhiên, chỉ nên sử dụng nước hoa quá hạn dưới 1 năm để đảm bảo sức khỏe nhé!

  • Khử mùi và làm đẹp nơi ở: Xịt nước hoa vào các vị trí như rèm cửa, sofa sẽ giúp tẩy đi những mùi khó chịu, mang lại cảm giác tươi mát cho ngôi nhà
  • Xóa mùi ẩm mốc trên quần áo: Đặt vào tủ đồ một lọ nước hoa có cắm que khuếch tán sẽ giúp đánh bay mùi ẩm khó chịu, giúp lưu hương thơm trên quần áo
  • Làm sạch móng tay: Nước hoa thường có nồng độ cồn cao nên có thể loại bỏ được sơn móng tay. Dùng bông gòn tẩm nước hoa và thấm trên móng tay 2-3 phút để tẩy sạch màu sơn trên móng tay. 

Kết luận

Tóm lại, nước hoa cũng có hạn sử dụng như các sản phẩm mỹ phẩm khác và hạn sử dụng nước hoa sẽ được tính dựa trên thời điểm mở nắp. Do đó, trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý kỹ về điều này để dùng nước hoa đúng cách và hiệu quả nhất nhé.

Ngoài ra, để sử dụng nước hoa trong thời gian dài, bạn cũng nên ưu tiên chọn những sản phẩm được đựng trong những lọ được làm từ chất liệu thuỷ tinh phủ mờ kết hợp kim loại mạ vàng vì điều này sẽ giúp bảo quản nước hoa tốt hơn và không làm biến đổi mùi hương. Một trong những sản phẩm đáp ứng được tiêu chí này bạn có thể cân nhắc lựa chọn là sản phẩm nước hoa cao cấp Destiny phiên bản giới hạn của nhà M.O.I Cosmetics. Đây là sản phẩm vừa mới ra mắt nhưng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đang tạo nên cơn sốt trong cộng đồng trong thời gian gần đây do sở hữu các ưu điểm nổi bật như:

  • Hương thơm lôi cuốn với 3 tầng hương hòa quyện vào nhau tạo nên một mùi hương ấm áp, quyến rũ và đầy mê hoặc. Tầng hương đầu sảng khoái, tươi mát với sự xuất hiện của cam Bergamot. Hương giữa nổi bật và quyến rũ nồng nàn với hoa nhài, hoa ngọc lan tây, bạch đàn và hoa hồng. Hương cuối ngọt ngào và đầy cuốn hút với vani, hổ phách và xạ hương.
  • Thiết kế vỏ chai sang trọng, độc đáo với chất liệu thuỷ tinh phủ mờ kết hợp kim loại mạ vàng, giúp bảo quản nước hoa tốt hơn và không làm biến đổi mùi hương.
  • Có khả năng lưu hương tới 8 giờ và độ tỏa hương là 2m.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm nước hoa cao cấp phiên bản giới hạn Destiny của M.O.I Cosmetics ngay tại đây. Hoặc bạn cũng có thể ghé Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.