Nước hoa mùi vani là một trong những mùi hương nước hoa được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi mùi hương ngọt ngào, nhẹ nhàng nhưng không kém phần quyến rũ.

Nước hoa mùi vani có nguồn gốc từ truyền thống, văn hóa của người Maya ở Trung Mỹ. Vani luôn là hương liệu quý giá cung cấp cho châu Âu ở thời kỳ khám phá và xâm chiến châu Mỹ. Từ từ thời điểm đó hương vani đã được biết đến nhiều và trở thành một yếu tố quan trọng trong công thức của nước hoa và là một trong những mùi hương được yêu thích nhất.

Hương vani là gì?

Hương vani là gì?

Hương vani được chiết xuất từ loài hoa lan Vani

Vani chính là một trong những hương hiệu đắt tiền thứ hai trên toàn thế giới được chiết xuất từ loài hoa lan Vani trong quá trình quả tươi đã khô héo. Với hương thơm thanh khiết vani được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có sản xuất nước hoa. Đặc biệt, vani thường được sử dụng trong các hương thơm nước hoa mang phong cách gợi cảm, quyến rũ.

Cho đến hiện nay vani đã được trồng và sản xuất ở khắp nơi trên toàn thế giới trở thành một loại hương liệu, gia vị mà khó thay thế được.

Xem thêm: Góc Q&A: Có nên lắc nước hoa trước khi xịt không?

Những ưu điểm của các loại nước hoa có mùi vani

Vani được sử dụng để sản xuất nước hoa sở hữu rất nhiều những ưu điểm nổi bật vượt trội như:

Hương thơm

Mùi thơm nước hoa vani mang đậm mùi hương ấm áp, quyến rũ và không kém phần gợi cảm. Hương thơm này khi được kết hợp với những mùi hương khác như hương hoa cỏ, hương gỗ, hương trái cây sẽ tạo ra một hương thơm đặc trưng, khác biệt so với những loại nước hoa khác nhau.

Độ lưu hương

Xét về độ lưu hương của dòng nước hoa thì mùi vani được đánh giá là khá ổn định, có độ lưu hương lâu dài. Sau khi dùng mùi hương luôn tồn tại trên cơ thể trong nhiều giờ mà không hề bay đi. Độ tỏa hương cũng khá xa với khoảng cách tỏa hương lên tới 2m.

Độ phổ biến

Mùi hương vani là một mùi hương khá phổ biến được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hiện nay trên toàn thế giới. Hương vani có thể được sử dụng cho cả nam và nữ dùng trong nhiều dịp khác nhau như đi làm, đi tiệc, đi chơi đều rất phù hợp tạo ra một phong cách ấn tượng riêng.

Tại sao nước hoa mùi vani nằm ở tầng hương cuối?

Tại sao nước hoa mùi vani nằm ở tầng hương cuối?

Hương nước hoa vani thường nằm ở tầng hương cuối

Với các loại nước hoa thường được phân chia với 3 tầng hương khác nhau là hương đầu, hương giữa và hương cuối. Mỗi tầng hương có một vai trò khác nhau trong việc phát triển mùi hương nước hoa. Với tầng hương cuối là hương cuối cùng mà người dùng cảm nhận được trên da.

Hương vani luôn được sử dụng ở tầng hương cuối nhờ khả năng giữ hương thơm lâu. Hơn nữa còn có khả năng tạo ra một lớp màng bảo vệ cho những hương nước hoa ở tầng đầu và tầng giữa lưu mùi lâu hơn. 

Nước hoa có mùi vani đem lại tác dụng gì

Hương nước hoa vani luôn được rất nhiều người dùng lựa chọn sử dụng bởi đem lại những hiệu quả thiết thực cho mọi người. Cụ thể như:

  • Giúp tạo ra một cảm giác êm dịu nhẹ nhàng và ấm áp đem lại sự dễ chịu thoải mái và an lành nhất.

  • Mùi hương vani có sức quyến rũ và thu hút sẽ kích thích giác quan mạnh mẽ tạo sự hấp dẫn cho những người xung quanh. Đồng thời cũng tăng cường sự tự tin và thu hút sự chú ý đến từ người khác.

  • Sử dụng nước hoa hương vani tạo ra dấu ấn riêng cho người dùng để ghi lại dấu ấn trong ký ức của người khác.

  • Dùng nước hoa hương vani còn tạo ra sự ổn định trong tinh thần, làm dịu những tâm trạng đang nặng nề.

Các loại nước hoa có mùi vani phổ biến

Trên thị trường nước hoa hiện nay có rất nhiều loại nước hoa hương vani khác nhau được phân chia nước hoa cho nam, nữ và unisex.

  • Nước hoa mùi vani dành cho nữ thường mang đến hương thơm ngọt ngào, quyến rũ và tràn đầy sức sống.

  • Nước hoa mùi vani dành cho nam thường với mùi hương nam tính mang đến sự mạnh mẽ, tự tin và đầy lôi cuốn.  

  • Nước hoa mùi vani unisex đây là mùi hương có thể sử dụng cho cả nam và nữ với mùi hương độc đáo, sang trọng cho bất cứ người dùng nào khi sử dụng.

Xem thêm: Có nên xịt nước hoa trước khi đi ngủ để an thần ngủ ngon?

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản nước hoa vani

Cách sử dụng

  • Khi xịt nước hoa hãy tránh xịt trực tiếp lên quần áo hay trang sức. Thay vào đó xịt lên những vùng da mà có mạch máu rõ nhất như: cổ tay, sau gáy, khuỷu tay, sau tai….

  • Chỉ nên xịt lượng vừa đủ không nên xịt quá nhiều.

  • Nên xịt nước hoa khi cơ thể sạch sẽ. Thậm chí bạn có thể chăm sóc da bằng cách thoa dưỡng thể trước khi xịt để hương thơm bám lâu trên da.

Cách bảo quản

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản nước hoa vani

Luôn luôn bảo quản nơi khô ráo thoáng mát tránh nhiệt độ cao
  • Nước hoa nên bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp hay nơi có nhiệt độ quá cao hay quá thấp.

  • Nên để nước hoa ở nhiệt độ phòng và tránh để trong tủ lạnh.

  • Không nên để nước hoa trong nhà tắm hay nơi có độ ẩm cao.

Một số lưu ý khác

  • Trường hợp bạn có làn da nhạy cảm thì bạn cần phải lựa chọn nước hoa có chứa ít hóa chất để không gây ra kích ứng da.

  • Nếu bạn thường xuyên sử dụng nước hoa thì có thể thay đổi mùi hương khác nhau để tránh gây ra nhàm chán.

Kết luận

Như vậy, nước hoa mùi vani là một trong những mùi hương rất ấn tượng độc đáo đem đến những trải nghiệm mùi hương thú vị nhất cho bạn. Tuy nhiên, khi chọn mua nước hoa bạn cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn mua các loại nước hoa đến từ thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng trên thị trường.

Một trong những loại nước hoa có mùi hương vani đang được rất nhiều tín đồ mùi hương lựa chọn đó chính là nước hoa cao cấp Destiny. Sản phẩm nước hoa này với một hương thơm vô cùng cuốn hút chinh phục những tín đồ mùi hương ngay từ những nốt hương đầu tiên. Hương thơm ngọt ngào và vô cùng nữ tính cùng với đó là độ lưu hương lên tới 8h đồng hồ giúp bạn tự tin tỏa sáng.

Hương thơm của nước hoa M.O.I nhẹ nhàng không hề gây khó chịu cho những người xung quanh với 3 tầng hương rõ rệt. Với hương đầu tươi mát của cam bergamot, hương giữa rất quyến rũ và nổi bật nhất của hoa nhài, hoa hồng, hoa ngọc lan tây và bạch đàn, hương cuối ngọt ngào và vô cùng cuốn hút. Để có thêm thông tin về sản phẩm bạn có thể tham khảo và chọn mua hàng ngay tại đây nhé!