Nước hoa mùi gỗ là một trong những mùi hương nước hoa được yêu thích hiện nay. Hương gỗ mang đến cảm giác ấm áp và sang trọng được sử dụng cho cả nam và nữ.

Đối với những tín đồ mùi hương thì có lẽ nước hoa mùi gỗ là rất quen thuộc và được yêu thích dùng. Bởi đây là một mùi hương ấm áp, thanh khiết đem lại sự khoan khoái dễ chịu cho người dùng. Hương gỗ thường mang những nốt hương của gỗ tuyết tùng, gỗ đàn hương, cỏ hương bài hoặc hoắc hương. Mỗi một nốt hương đều mang đến những cảm xúc riêng cho người sử dụng. Để hiểu hơn về hương nước hoa này bạn có thể tham khảo những chia sẻ dưới đây nhé!

Nước hoa mùi gỗ là gì?

Nước hoa mùi gỗ là gì?

Nước hoa mùi gỗ với hương thơm nồng nàn, ấm áp

Nước hoa mùi gỗ chính là dòng nước hoa có mùi của gỗ tự nhiên rất nồng nàn, ấm áp tạo nên một sự quyến rũ, bí ẩn. Với hương gỗ nếu để càng lâu sẽ mang đến một cảm giác mạnh mẽ và cứng cỏi. Để tạo ra hương nước hoa này các chuyên gia phải sử dụng đến những nguyên liệu gỗ chất lượng có đặc trưng riêng về mùi hương như gỗ tuyết tùng, trầm hương, hồ tiêu…. Trước kia mùi hương gỗ thường sử dụng cho nước hoa nam nhưng hiện nay mùi hương gỗ được sử dụng phổ biến cho cả những dòng nước hoa nữ.

Xem thêm: Tiết lộ cách chọn nước hoa nữ chuẩn không cần chỉnh

Nước hoa hương gỗ nên sử dụng khi nào? Thời điểm nào?

Với đặc trưng về mùi hương hoa gỗ rất nồng nàn, trầm ấm và có chút bí ẩn thì sản phẩm nước hoa này thích hợp sử dụng vào mùa lạnh hay khi thời tiết mát mẻ. Hơn nữa, hương nước hoa có thể sử dụng trong mọi sự kiện khác nhau từ sử dụng thường ngày, đi tiệc, đi chơi, đi hẹn hò đều rất ấn tượng. Đối với những cô nàng có phong cách cá tính mạnh mẽ thì hương gỗ chính là một trong những cách để thể hiện cá tính thu hút cánh mày râu.

Nước hoa hương gỗ có tác dụng gì?

Nước hoa hương gỗ được cả nam và nữ lựa chọn sử dụng nhiều bởi với hương thơm ấn tượng và đem đến những tác dụng tuyệt vời như chia sẻ của chuyên mục Chăm sóc da sau:

  • Tạo ra một phong cách riêng biệt cho người sử dụng.

  • Gia tăng sự quyến rũ và tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ để thu hút sự chú ý từ những người khác.

  • Thích hợp sử dụng cho nhiều dịp khác nhau từ công việc hàng ngày đến những buổi hẹn hò, dạo chơi hay các sự kiện đặc biệt.

  • Hương nước hoa gỗ thường lưu hương lâu trên da hơn so với nhiều loại nước hoa khác.

Nước hoa hương gỗ thường nằm ở tầng nào? Tại sao? 

Thông thường nước hoa hương gỗ thường nằm ở tầng cuối trong 3 tầng lưu hương của nước hoa. Bởi hương nước hoa gỗ thường có tính chất bền và lưu hương tốt. Các hương gỗ có thể tồn tại lâu trên da và giữ mùi hương lâu hơn trong suốt thời gian dùng nước hoa. Vì vậy, đặt hương gỗ ở tầng cuối giúp nước hoa duy trì hương thơm lâu hơn.

Hơn nữa, hương gỗ thường có tính chất ổn định và giúp cân bằng các thành phần hương khác. Khi được đặt ở tầng cuối, hương gỗ có thể tạo ra một sự kết hợp và cân bằng với các tầng hương đầu và giữa tạo ra một sự hòa quyện và sự thăng hoa cuối cùng của mùi hương.

Các hương gỗ phổ biến hiện nay

Các hương gỗ phổ biến hiện nay

Có rất nhiều các hương gỗ khác nhau được sử dụng điều chế nước hoa

Gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương là loại gỗ được phát hiện ở vùng núi nam Ấn Độ với mùi thơm đặc trưng có thể sử dụng để làm nước hoa. Mùi hương của loại gỗ này khác với những loại gỗ khác, không gây ra cảm giác quá nồng mà rất dịu nhẹ tạo ra độ thư giãn cho người dùng hay những người xung quanh.

Gỗ trầm hương

Đây là loại gỗ được chiết xuất từ nhóm cây thuộc họ Aquilaria và thuộc nhóm cây quý hiếm bậc nhất trên thế giới. Mùi gỗ trầm hương toát lên sự trầm ấm, mạnh mẽ nhưng rất đỗi ngọt ngào sâu lắng. Chính bởi sự đắt đỏ của loại gỗ này mà những chai nước hoa chiết xuất từ gỗ trầm hương là khá đắt. Thậm chí có nhiều loại nước hoa được sản xuất với hương gỗ trầm hương nhân tạo.

Gỗ tuyết tùng

Đây là loại cây nổi tiếng ở Địa Trung Hải vùng Himalaya. Mùi hương của loại gỗ này khá độc đáo với hương vị cay nhẹ và thường được sử dụng làm lớp nền trong các chai nước hoa.

Gỗ hoắc hương

Những loại cây này bắt nguồn từ Ấn Độ và cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên khó thay thế trong quá trình sản xuất nước hoa. Hoắc hương thường có mùi vị của dòng cây khô, khá tươi mát. Mùi hương này có thể kết hợp với cỏ hương bài, oải hương hay hoa hồng sẽ tạo ra một mùi hương khiến bạn bất ngờ.

Cỏ hương bài

Mùi hương cỏ hương bài thường chiết xuất từ phần rễ cây có mùi hương đặc trưng là mùi hương khô hòa quyện với mùi socola đắng cùng mùi khói. Nước hoa cỏ hương bài là nước hoa được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Xem thêm: 4 yếu tố giúp bạn chọn đúng nước hoa công sở cho nữ

Các loại nước hoa mùi gỗ hiện có trên thị trường

Các loại nước hoa mùi gỗ hiện có trên thị trường

Nước hoa mùi gỗ có những loại dành cho nam vừa nữ

Nước hoa mùi gỗ cho nữ

Đối với nữ giới sử dụng nước hoa mùi gỗ như một lời khẳng định về cá tính thể hiện một tính cách rất mạnh mẽ. Đây có lẽ là một mùi hương đang lặng thầm bao bọc tâm hồn yếu mềm của các cô nàng. Do vậy, chai nước hoa mùi gỗ phần lớn được các chị em theo đuổi sự mạnh mẽ, cá tính lựa chọn sử dụng.

Nước hoa mùi gỗ cho nam

Nếu như hương nước hoa mùi gỗ cho nữ thể hiện cá tính thì dòng nước hoa mùi gỗ cho nam lại thể hiện một sự mạnh mẽ, nam tính, rắn rỏi. Đặc trưng của nước hoa gỗ nam đó là cảm giác tạo ra mùi thơm của đất rất khác biệt nhưng độc đáo như thể hiện rõ tính cách của quý ông đích thực.

Kết luận

Như vậy, nước hoa mùi gỗ là một trong những mùi rất đặc trưng và cuốn hút được dùng cho cả nam và nữ. Bạn có thể lựa chọn bất cứ hương nước hoa mùi gỗ của thương hiệu nào uy tín để sử dụng thể hiện cá tính riêng.

Một trong những thương hiệu nước hoa với hương hoa mùi gỗ bạn có thể tham khảo đó là nước hoa cao cấp Destiny phiên bản giới hạn M.O.I. Loại nước hoa này với tầng hương cuối mùi gỗ của hổ phách kết hợp thêm mùi xạ hương và vani đem lại khả năng lưu hương tuyệt vời, quyến rũ. 

Mùi hương đầu tươi mát khơi dậy sự hứng khởi với cam bergamot. Nốt hương giữa quyến rũ, mê hoặc và đầy bí ẩn với hoa nhài, hoa hồng, hoa ngọc lan tây, bạch đàn. Sự hòa quyện của 3 tầng hương đem lại cho người dùng sự lôi cuốn kỳ diệu giúp bạn tự tin tỏa sáng.

Với đó là độ lưu hương lên tới 8 giờ đồng hồ cùng độ tỏa hương trong bán kính 2m không hề gây khó chịu cho người xung quanh. Bạn có thể tham khảo và chọn mua nước hoa M.O.I Cosmetics ngay tại đây nhé!