Mặt trái xoan được xem là một dáng mặt đẹp mà nhiều người mơ ước. Nếu sở hữu khuôn mặt này, bạn cũng có thể nâng tầm nhan sắc nếu biết cách tạo khối cho mặt trái xoan. 

Có nhiều cách tạo khối cho mặt trái xoan, phụ thuộc vào phong cách trang điểm mà bạn đang hướng tới là gì. Cùng xem bạn có thể tận dụng được những bí quyết khỏe đẹp nào khi tạo khối cho mặt trái xoan trong bài viết dưới đây không nhé.

Vì sao cần tạo khối cho khuôn mặt trái xoan khi trang điểm? 

Mặt trái xoan (mặt oval) là dáng mặt có phần xương hàm cân đối, khá thon gọn, không bị quá nhọn hay quá dài. Khuôn mặt này thường có xương hàm và cằm tạo thành hình elip. Vì nhìn giống trái xoan nên được mọi người đặt cho cái tên tương ứng như thế.

Sở hữu khuôn mặt trái xoan, bạn đã có một trong những ưu điểm trời cho rất lớn và đôi khi không tốn nhiều thời gian để trang điểm. 

Dù khuôn mặt trái xoan là dáng mặt ít khuyết điểm, bạn vẫn nên tạo khối khi trang điểm. Việc tạo khối giúp gương mặt cân đối hơn, đạt đến mức độ hoàn hảo mà bạn mong muốn và nâng tầm vẻ đẹp. Ngoài ra, việc tạo khối giúp gương mặt phù hợp với những phong cách trang điểm mà bạn đang hướng tới và ứng dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp trang điểm hơn. 

Nâng tầm nhan sắc với cách tạo khối cho mặt trái xoan

Dáng mặt trái xoan ít khuyết điểm nên dễ để trang điểm 

Chuẩn bị dụng cụ để tạo khối khuôn mặt trái xoan

Sản phẩm trang điểm

  • Kem nền hoặc phấn nước: Bắt đầu cho mọi quy trình tạo khối nói riêng hay các bước trang điểm nói chung luôn cần một lớp nền hoàn hảo. Nếu bạn có một làn da ít khuyết điểm, bạn có thể dùng phấn nước để có một lớp nền mỏng nhẹ. Còn nếu cần độ che phủ cao và đều màu hơn, bạn nên dùng kem nền. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý tình trạng da xem phù hợp loại nền nào nhé. 
  • Phấn hoặc kem tạo khối: Phấn tạo khối hay kem tạo khối là một loại mỹ phẩm giúp định hình đường nét khuôn mặt khi trang điểm. Việc tạo khối khá tương đồng với việc đổ bóng như tranh vẽ, bằng những gam màu sáng và tối để “đánh lừa thị giác”.
  • Phấn bắt sáng: Là sản phẩm làm đẹp có chức năng bắt sáng ở các phần như xương gò má, sống mũi, nhân trung, cằm hoặc có thể là xương quai xanh bằng các ánh nhũ lấp lánh. Các điểm này trên gương mặt sẽ được tô điểm, định hình rõ đem lại sự bừng sáng và thu hút.
  • Phấn má hồng: Không chỉ các loại phấn tạo khối, phấn má hồng cũng có thể đem lại những hiệu ứng tạo khối cực đỉnh cho gương mặt trái xoan đấy nhé. 

Công cụ trang điểm

  • Cọ tạo khối: Tạo đường nét, tạo khối cho gương mặt trở nên sắc sảo hơn. Cọ giúp tán đều phần phấn tạo khối lên những vùng cần nhấn nhá như sóng mũi, trán, xương hàm, tạo đường nét hài hòa cho gương mặt.
  • Mút tạo khối: Các loại mút đầu vát rất thích hợp để tạo khối hoặc tạo bắt sáng cho khuôn mặt. 

Xem thêm: Cách đánh má hồng cho mặt trái xoan siêu đẹp, tự nhiên 

Hướng dẫn cách tạo khối cho mặt trái xoan cần biết khi trang điểm

Đánh lớp nền mỏng nhẹ

Một lớp nền mỏng nhẹ luôn là ưu tiên hàng đầu của chị em mỗi khi trang điểm. Chẳng ai muốn khuôn mặt mình trông dày cộm, giả tạo do lớp makeup quá dày. Để có một lớp nền trong mướt, bạn nên dùng phấn nước thay vì kem nền. Nếu da bạn nhiều khuyết điểm, bạn có thể chấm thêm một chút kem che khuyết điểm. Thao tác đánh nền là dặm phấn chứ không phải miết để lớp nền được che phủ đều màu và không bị mốc, bể. 

Tiến hành tạo khối và tán đều phấn tạo khối

Với khuôn mặt trái xoan, bạn không có nhiều khuyết điểm phải khắc phục bằng việc tạo khối. Có chăng bạn chỉ cần chú ý đến vùng trán bằng cách tạo khối tối từ chân tóc trên xéo xuống phía thái dương. Sau đó, dùng cọ đánh khối tiếp các vùng như hai bên sống mũi, xương quai hàm và xương gò má.

Nâng tầm nhan sắc với cách tạo khối cho mặt trái xoan

Cách tạo khối cho mặt trái xoan như hình 

Đánh phấn má hồng 

Với mặt trái xoan, bạn nên tán phấn má hồng dạng kem từ phía trong xéo lên mang tai thay vì xéo lên thái dương. Còn với phấn má hồng dạng bột, bạn vẫn áp dụng kĩ thuật đánh má hồng này nhưng sẽ đánh sau phấn phủ. 

Đánh phấn bắt sáng

Phấn bắt sáng nên dùng ở vùng chữ T, không nên dùng bắt sáng ở má sẽ làm khuôn mặt dài hơn. Highlight ở mũi và mắt sẽ giúp khuôn mặt bạn cân đối hơn. Hãy dùng cọ tròn nhỏ, chấm một ít phấn bắt sáng lên đầu mũi, tán nhẹ tại chỗ để cho phấn tệp vào da. 

Với highlight phần mắt, bạn dùng cọ vẽ mắt chấm một ít phấn bắt sáng vào khóe mắt và tán đều. Đừng quên quét một chút phấn bắt sáng lên phần xương chân mày (ngay dưới lông mày), tán đường mỏng và dài bằng 1/3 đuôi lông mày để trông tự nhiên nhất. 

Phần đỉnh môi trên hay phần ngay dưới nhân trung thường có đường cong nhẹ khá quyến rũ, bạn hãy highlight khu vực này để tập trung sự chú ý vào môi nhé. 

Dùng phấn phủ để hoàn thiện

Cuối cùng, bạn phủ phấn toàn bộ gương mặt để giữ lớp trang điểm lâu trôi. Nhớ phủ phấn cả vùng cổ hay mang tai để đều màu da. 

Một số lưu ý khi tạo khối khuôn mặt trái xoan

  • Hãy chọn đúng tông màu: Lưu ý chọn phấn/kem tạo khối tối hơn tone da 2-3 tông. Còn với phấn bắt sáng thì với nước da trắng sáng, nên chọn phấn/kem bắt sáng tông màu nhũ bạc hoặc vàng nhạt, da tông tự nhiên thì chọn màu vàng gold (ánh kim) hoặc màu đào. Người có da ngăm, sậm màu nên chọn phấn bắt sáng màu vàng đậm hoặc ánh đồng.
  • Lựa chọn phấn hay kem tạo khối/bắt sáng theo loại da: Nếu bạn có da khô, hãy chọn sản phẩm tạo khối dạng kem hoặc dạng lỏng, dùng cọ tán phấn nền để tán kem lên da, rồi tiếp tục dùng mút trang điểm làm ẩm để dặm cho kem tiệp với da. Những người có da dầu, da hỗn hợp nên dùng phấn tạo khối dạng bột, dùng cọ đầu vát để tán lên mặt. Còn để tạo khối cho vùng đầu mũi hoặc quanh miệng, nên dùng cọ nhỏ như cọ tán phấn mắt.

Tương tự, khi chọn mỹ phẩm bắt sáng, người da khô nên chọn dạng kem hoặc dạng lỏng, người da dầu nên chọn dạng phấn bột. Đặc biệt, nếu da bạn sần sùi hoặc nhiều mụn, dùng kem bắt sáng dạng lỏng có độ dưỡng ẩm sẽ giúp da có vẻ mịn màng hơn.

Nâng tầm nhan sắc với cách tạo khối cho mặt trái xoan

Lựa chọn phấn/kem tạo khối tối hơn màu da 2 - 3 tone

  • Tạo khối và bắt sáng đúng chỗ: Nếu không khuôn mặt trái xoan đang từ hoàn hảo thành mất cân đối đấy. 

Xem thêm: Tìm hiểu lý do tại sao phụ nữ nên trang điểm 

Lời kết

Cách tạo khối cho mặt trái xoan không quá khó thực hiện, nhưng nếu bạn mới bắt đầu trang điểm thì nên dành thời gian luyện tập để chu trình makeup được trơn tru và lớp trang điểm tự nhiên hoàn thiện nhất có thể. 

Để tạo khối cho mặt trái xoan hiệu quả hơn, bạn cần phối hợp với các sản phẩm trang điểm khác, ví dụ như bộ phấn đến từ thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics

  • Phấn nước M.O.I: gồm 3 sản phẩm Premium Baby Skin Cushion, Baby Skin Cushion, Iconic Perfection Cushion với các tông màu phù hợp làn da người Việt, với nhiều dưỡng chất quý hiếm, vừa giúp dưỡng da, vừa tạo hiệu quả trang điểm siêu đỉnh. Sản phẩm này còn kiềm dầu, lâu trôi và có công dụng chống nắng. 
  • Phấn phủ M.O.I: Phấn phủ Baby Skin Powder, siêu kiềm dầu, cho bề mặt lớp makeup khô thoáng, dễ chịu dù đối mặt với nắng hè gay gắt. Với những hạt phấn nano siêu nhỏ, che phủ tối ưu giúp bề mặt láng mịn và tone màu trung tính phù hợp với nhiều màu da. 
  • Phấn má hồng M.O.I: Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn là sản phẩm má hồng dạng phấn nén có khả năng lên màu chuẩn - mịn mướt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Với các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn giúp lên chuẩn màu trong 1 lần chạm, tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên. Chất bột mịn và mượt tựa như tan vào da, có khả năng bám màu lâu trôi, bền màu lên đến 8 tiếng. 

Liên hệ ngay Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua tại đây để đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng nhé.