Sở hữu vẻ ngoài luôn xinh đẹp, tươi trẻ và thu hút luôn là mong ước của phần lớn chị em phụ nữ. Nhưng không phải ai cũng có sẵn vẻ đẹp hoàn hảo này, mà đâu đó cũng sẽ có khuyết điểm. Vì vậy nhiều người lựa chọn cách trang điểm, biến nó thành thói quen hằng ngày để cải thiện vẻ đẹp của mình. Tại sao phụ nữ nên trang điểm? Lợi ích của việc trang điểm là gì? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics giải đáp thắc mắc và tìm hiểu tâm tư của chị em phụ nữ qua bài viết này.

Nếu chăm sóc da là để làm đẹp từ bên trong thì trang điểm là bước làm đẹp từ bên ngoài một cách nhanh chóng. Trong xã hội hiện đại, trang điểm không chỉ mang đến cho chị em phụ nữ vẻ tươi trẻ bất chấp thời gian, mà còn tăng thêm sự tự tin cùng nhiều cơ hội khác trong cuộc sống.

Tại sao phụ nữ nên trang điểm?

Tại sao phụ nữ nên trang điểm

Trang điểm giúp phụ nữ tự tin và thu hút hơn

Trang điểm là phương pháp làm đẹp đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử và dần trở thành thói quen của phần lớn phụ nữ ở thời hiện đại. Ở mỗi thời kỳ khác nhau, phong cách trang điểm ở phụ nữ đã có sự thay đổi để phù hợp với xu hướng và những quan niệm về cái đẹp.

Có thể dễ dàng nhận thấy lý do nhiều chị em yêu thích trang điểm vì nó làm nổi bật lên vẻ đẹp cùng sự tự tin cho phụ nữ, nhưng bên cạnh đó, trang điểm còn mang lại nhiều lợi ích khác như sau:

Trang điểm để che khuyết điểm, thu hút hơn

Lợi ích đầu tiên của trang điểm là che chắn những khuyết điểm, tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo không tì vết cho gương mặt của bạn.

  • Những vết nám, sạm, hoặc quầng thâm sẽ dễ dàng được che khuất bằng những sản phẩm trang điểm, mang lại cho bạn sự tươi tắn và rạng ngời bất chấp độ tuổi.
  • Ngoài các khuyết điểm về da, trang điểm cũng góp phần cải thiện phần nào các đường nét trên từng khuôn mặt.
  • Sử dụng đúng phương pháp trang điểm sẽ tạo được hiệu ứng mềm mại, hài hòa hoặc làm nổi bật lên những nét cá tính, giúp khuôn mặt bạn thêm phần thu hút.

Xem thêm: Makeup sang chảnh nâng tầm nhan sắc cho phái đẹp

Phụ nữ trang điểm để tự tin hơn

Theo nhiều nghiên cứu về tâm lý, phụ nữ sau khi trang điểm thường có xu hướng tự tin hơn không chỉ về vẻ đẹp bên ngoài mà còn nâng được tính chất bên trong.

Thông qua việc làm đẹp và trang điểm, chị em phụ nữ hiểu thêm về phong cách của mình, từ đó tự tin và yêu quý bản thân mình hơn.

Việc trang điểm kỹ càng, xinh đẹp sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn khi giao tiếp với người đối diện và có nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống.

Tạo cơ hội trong nhiều mối quan hệ

Có thể nói, trang điểm góp phần mang lại cho phụ nữ nhiều cơ hội trong thời hiện đại ngày nay.

Theo nghiên cứu cho thấy, một người phụ nữ có sự trang điểm kỹ càng, có ngoại hình tươi tắn và tự tin về vẻ đẹp của mình luôn có sức hút nhất định với người đối diện, từ đó nắm bắt được nhiều cơ hội hơn trong các mối quan hệ.

Tạo ra cá tính, phong cách riêng của bản thân

Một trong những lợi ích của trang điểm là mang lại cho phụ nữ sự trải nghiệm ở nhiều phong cách khác nhau mà không cần tốn kém quá nhiều chi phí.

Chỉ với các sản phẩm trang điểm cùng một số thay đổi về kỹ năng mà bạn đã có thể thử nhiều phong cách khác nhau, từ đó tìm được cá tính riêng phù hợp với bản thân.

Trang điểm sẽ giúp bạn giúp bạn thay đổi hình ảnh theo cách bạn mong muốn. Nếu muốn trở thành một cô gái cá tính, nổi bật thì những tone makeup trầm, makeup tây sẽ là gợi ý hoàn hảo. Ngược lại, những tông màu tự nhiên, nhẹ nhàng sẽ rất thích hợp với phong cách ngọt ngào và nữ tính.

Phụ nữ có nên trang điểm hàng ngày không

Phụ nữ có nên trang điểm hàng ngày không

Phụ nữ nên trang điểm hàng ngày như thói quen

Từ những lợi ích mà trang điểm mang lại cho phụ nữ đã liệt kê ở trên, không sai kết luận rằng phụ nữ có thể trang điểm hằng ngày để tăng thêm sự xinh đẹp và tự tin của bản thân.

Ngày nay, trang điểm dần trở thành bước làm đẹp không thể thiếu của nhiều chị em phụ nữ. Trang điểm không chỉ để giúp bản thân đẹp hơn, tự tin hơn, mà còn như thể hiện sự tôn trọng với người giao tiếp, tăng hiệu quả giao tiếp và cơ hội trong nhiều mối quan hệ.

Người phụ nữ hiện đại ngày nay luôn biết dành thời gian tìm hiểu và học cách make up, để luôn biết cách biến bản thân trở nên tỏa sáng khi cần thiết.

Xem thêm: 4 bước trang điểm nhanh chỉ trong 8 phút cho ngày bận rộn

Lưu ý cho phụ nữ khi trang điểm

Lưu ý cho phụ nữ khi trang điểm

Cần lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp với làn da và phong cách của mình

Mặc dù trang điểm là cách cải thiện sự xinh đẹp không thể thiếu của hầu hết chị em phụ nữ, nhưng không phải ai cũng biết cách trang điểm phù hợp, nhất là với những cô gái đang tìm kiếm phong cách riêng cho mình.

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về trang điểm, từ đó điều chỉnh được cách trang điểm phù hợp:

Chú ý đến tình huống, thời điểm và không gian khi chọn phong cách trang điểm

Không phải lúc nào trang điểm đậm và kỹ càng cũng đẹp và phù hợp với mọi địa điểm. Khi trang điểm làm đẹp cho bản thân, bạn cũng nên xem xét tình huống hoặc không gian mà mình sẽ đến để chọn phong cách thích hợp.

Ví dụ như trong đời sống hằng ngày, bạn có thể trang điểm nhẹ nhàng bằng phấn nền, má hồng và chút son để có vẻ đẹp tươi tắn tự nhiên.

Còn trong các buổi tiệc tối sang trọng với nhiều ánh đèn, bạn có thể tăng sự quyến rũ và sức hút bằng lớp trang điểm đậm, sử dụng màu son đỏ để tạo ấn tượng với người đối diện.

Sử dụng các sản phẩm trang điểm phù hợp

Yếu tố phù hợp trong trang điểm còn xét đến việc sử dụng các sản phẩm và dụng cụ trang điểm. Cùng với sự đa dạng về loại da và phong cách mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm trang điểm mang lại hiệu ứng trang điểm khác nhau. 

Vì vậy, bạn cần lựa chọn các sản phẩm, tông màu, loại sản phẩm trang điểm phù hợp với phong cách cá nhân để tạo được vẻ đẹp mong muốn. 

Cần lưu ý:

  • Khi lựa chọn sản phẩm trang điểm, bạn có thể lựa chọn theo tông màu da để chọn sản phẩm phù hợp.
  • Các sản phẩm trang điểm có tông màu trung tính, phù hợp với mọi màu da luôn là lựa chọn an toàn để bạn tăng thêm sự xinh đẹp một cách tự nhiên nhất.
  • Ngoài ra, việc lựa chọn thành phần của các sản phẩm trang điểm cũng vô cùng quan trọng để tránh hiện tượng kích ứng da.
  • Đối với làn da nhạy cảm, nên chọn sản phẩm có thành phần lành tính với chiết xuất từ thiên nhiên để an toàn cho da mà vẫn đảm bảo hiệu ứng làm đẹp.

Lời kết

Có thể thấy, với nhiều lợi ích như mang lại vẻ xinh đẹp tươi tắn bất chấp mọi lứa tuổi, làm tăng sự tự tin và tạo thêm nhiều cơ hội phát triển, trang điểm chính là bước làm đẹp không thể thiếu của chị em phụ nữ ngày nay. Qua bài viết này, M.O.I Cosmetics hy vọng đã giải đáp thắc mắc tại sao phụ nữ nên trang điểm, tổng hợp những lợi ích mà trang điểm mang lại, đồng thời nêu ra những lưu ý mà chị em cần biết để có được cách trang điểm và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu bạn đang quan tâm những sản phẩm trang điểm tốt, phù hợp với mọi làn da để trải nghiệm các phong cách trang điểm khác nhau, có thể tham khảo các sản phẩm sau của M.O.I Cosmetics với những ưu điểm nổi bật mà bạn đang tìm kiếm:

  • Phấn nước M.O.I Premium Baby Skin Cushion: Với 3 tone màu được nghiên cứu phù hợp với sắc tố da của người Việt, đây là dòng phấn nước thuộc phiên bản cải tiến mới bởi thành phần gấp 3 lần dưỡng chất, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài tạo một lớp nền thật tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé.
  • Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder: Đây là sản phẩm phấn phủ với công dụng nổi bật là siêu kiềm dầu, cho bề mặt lớp makeup luôn khô thoáng dễ chịu. Với hạt phấn nano siêu nhỏ giúp bám tốt và che phủ toàn bộ nhược điểm, làm mờ lỗ chân lông, phù hợp với mọi loại da và lứa tuổi.
  • Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn: là sản phẩm má hồng dạng phấn nén có khả năng lên màu chuẩn - mịn mướt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Với chất bột mịn và mượt tựa như tan vào da, có khả năng bám màu lâu trôi, bền màu lên đến 8 tiếng, tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên.
  • Chì kẻ mày M.O.I Perfect Shape Eyebrow: là dòng sản phẩm chì kẻ mày được thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh cùng 1 đầu cọ chải, dễ dàng tạo nên đôi chân mày sắc sảo, cuốn hút và tự nhiên. Với 3 tone màu thời trang gồm #1 - Nâu tự nhiên, #2 - Nâu chocolate, #3 - Đen xám với độ bám màu cao và phù hợp với mọi màu da.
  • Son môi Set 1 S.Girls by M.O.I Special Edition: Với 3 màu son xu hướng cùng chất son nhung mịn, mỏng nhẹ, mềm mại và có độ bông xốp tạo cho môi hiệu ứng mượt mà tuyệt đối. Với tông màu rực rỡ cùng chất son tuyệt hảo, son môi M.O.I lưu giữ trên môi bền bỉ cho vẻ ngoài luôn tươi tắn và rực rỡ cả ngày dài.

Các sản phẩm trên đều đã được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam và được bán trên trang web chính hãng của M.O.I Cosmetics. Ngoài ra bạn cũng có thể đến hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc để dễ dàng tìm mua các sản phẩm trang điểm chất lượng nhất.