Mút trang điểm là phụ kiện cần thiết giúp bạn tán đều mỹ phẩm trên da. Từ đó, bạn sẽ có được một lớp trang điểm đều, mỏng và tự nhiên nhất.

Để tìm hiểu rõ hơn về công dụng và cách dùng mút trang điểm, mời bạn hãy cùng M.O.I Cosmetics tham khảo các nội dung trong bài viết sau đây nhé. 

Mút trang điểm (bông phấn trang điểm) là gì?

Mút trang điểm (hay bông phấn trang điểm, mút tán kem…) là một dụng cụ trang điểm giúp hỗ trợ bạn tán các loại phấn hoặc kem đều khắp mặt để tạo nên lớp trang điểm tự nhiên nhất. Phụ kiện này được kết hợp với nhiều loại mỹ phẩm như kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ, phấn má hồng, má hồng dạng kem…

Xem thêm: Góc Q&A: Dùng phấn rôm thay phấn phủ được không?

Một số loại mút trang điểm

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại mút trang điểm khác nhau. Thường các loại mút này sẽ được phân biệt thông qua hình dạng của chúng. Dưới đây là một số loại mút trang điểm thường gặp:

  • Mút tam giác: Đây được xem là một trong những loại mút xuất hiện sớm nhất trên thị trường, có hình tam giác nhọn.
  • Mút hình giọt nước: Giống như tên gọi, loại mút này có hình dạng giống giọt nước với một đầu tù và một đầu nhọn. Mút hình giọt nước có thể được sử dụng với các loại mỹ phẩm từ dạng kem, bột cho đến serum.
  • Mút hình hồ lô: Loại mút này khá giống với mút hình giọt nước nhưng có phần hông được bóp gọn lại một chút như hình quả hồ lô. Phần cong ở bên hông sẽ giúp bạn dễ dàng tạo điểm nhấn cho khuôn mặt khi đánh tạo khối hoặc bronzer. 
  • Mút vạt xéo: Loại mút trang điểm này có đặc điểm là một đầu được vát phẳng, phù hợp với việc tạo khối bằng các sản phẩm dạng kem.

Một số loại mút trang điểm

Công dụng của mút trang điểm

Công dụng chính của việc sử dụng mút trang điểm là giúp bạn phân tán các loại mỹ phẩm dạng phấn, bột, kem hoặc lỏng đều trên da để tạo nên một lớp trang điểm mỏng nhẹ, mịn màng, tự nhiên nhất có thể. 

Xem thêm: Phấn phủ dùng ở bước nào trong quy trình trang điểm?

Cách chọn mua mút trang điểm

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các miếng mút trang điểm có kích thước và hình dạng khác nhau. Mút tròn, lớn phù hợp để sử dụng cùng các loại phấn hoặc kem nền. Trong khi mút có góc cạnh sẽ phù hợp để dùng cùng các loại mỹ phẩm giúp tạo khối cho khuôn mặt.

Ngoài ra, khi chọn mua mút trang điểm, bạn nên lựa chọn các loại mút mềm, kết cấu khít (để tránh lãng phí mỹ phẩm) và đến từ các công ty uy tín.

Một số loại mút trang điểm

Xem thêm: Phấn nước là gì? Tìm hiểu cách sử dụng phấn nước để có làn da hoàn hảo

Lưu ý khi sử dụng mút trang điểm

Cũng như bất kỳ dụng cụ trang điểm nào, bạn cần biết cách sử dụng mút hiệu quả để có được lớp trang điểm mịn màng, đồng thời hạn chế các vấn đề có thể xảy ra trên da. Theo đó, khi sử dụng mút trang điểm, bạn cần lưu ý:

  • Không sử dụng mút trang điểm quá khô: Việc làm ẩm mút trước khi trang điểm sẽ giúp mỹ phẩm phân tán mịn hơn. Ngoài ra, việc này cũng giúp đỡ hao tốn mỹ phẩm. Vì vậy, bạn nên làm ẩm mút bằng cách ngâm trong nước sạch, sau đó vắt khô hoặc phun nhẹ một lớp nước lên mút. 
  • Nên sử dụng nhiều loại mút trang điểm khác nhau: Mỗi loại mút sẽ phù hợp để sử dụng với một dạng mỹ phẩm riêng. Vì vậy, bạn nên dùng nhiều loại mút trang điểm khác nhau cho mỗi loại mỹ phẩm. Ngoài ra, khi sử dụng kết hợp nhiều loại mỹ phẩm thì mỗi loại cũng nên dùng riêng một miếng mút trang điểm.
  • Sử dụng lực vừa phải khi dùng mút trang điểm: Tuy có độ đàn hồi khá tốt nhưng nếu bạn sử dụng lực quá mạnh có thể khiến mút bị nứt hoặc rách. Vì vậy, bạn nên dùng mút trang điểm nhẹ nhàng, kể cả trong quá trình làm ẩm hoặc giặt.
  • Vệ sinh mút trang điểm định kỳ: Việc sử dụng mút trang điểm trong thời gian dài có thể khiến mỹ phẩm tồn đọng trên mút. Nếu vẫn tiếp tục dùng mà không vệ sinh thường xuyên, vi khuẩn có thể phát triển trên mút và dẫn đến viêm nhiễm da. Do đó, bạn nên vệ sinh mút trang điểm hằng ngày. Cách giặt rửa miếng bông mút trang điểm như sau: Đầu tiên bạn ngâm mút trong nước 30 phút, sau đó sử dụng sản phẩm vệ sinh mút chuyên dụng để vò hết mỹ phẩm trên mút, cuối cùng rửa sạch lại bằng nước. 
  • Không chia sẻ mút trang điểm với người khác: Việc chia sẻ mút trang điểm có thể khiến các tác nhân gây hại từ da của người khác xâm nhập lên da của bạn.
  • Nên thay mút trang điểm thường xuyên: Bạn nên thay mút trang điểm mỗi 3 tháng 1 lần.

Một số lưu ý khi sử dụng mút trang điểm

Bạn cần vệ sinh mút trang điểm mỗi ngày

Chú ý khi bảo quản mút trang điểm 

Sau khi đã vệ sinh mút trang điểm sạch sẽ bằng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng để loại bỏ toàn bộ mỹ phẩm trên mút, bạn hãy vắt kiệt nước và để mút khô. Sau khi mút đã khô, bạn nên cho mút vào trong một hộp đựng hoặc một túi kín, sạch để “cách ly” mút khỏi bên ngoài. Điều này sẽ đảm bảo mút luôn sạch, không bị dính bụi bẩn. 

Xem thêm: Vì sao phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder xứng đáng là phấn phủ “quốc dân”?

Kết luận

Mút trang điểm là một trong những “trợ thủ” đắc lực giúp mang lại cho bạn lớp trang điểm mỏng nhẹ, mịn màng và tự nhiên. Vì vậy, nếu vẫn còn dùng cọ hoặc tay để tán mỹ phẩm, bạn hãy nghĩ ngay đến việc chuyển sang dùng mút trang điểm nhé. 

Mút trang điểm có thể phù hợp với nhiều dạng mỹ phẩm khác nhau, kể các phấn nước và phấn phủ. Theo kinh nghiệm của nhiều khách hàng, việc sử dụng các sản phẩm phấn nước Baby skin cushion và phấn phủ Baby skin powder của M.O.I Cosmetics kết hợp với mút trang điểm có thể giúp mang lại cho bạn một lớp nền hoàn hảo. 

Nếu đang tìm kiếm các sản phẩm phấn nước hoặc phấn phủ để dùng kết hợp với mút trang điểm, bạn có thể tìm mua các sản phẩm phấn nước và phấn phủ của M.O.I Cosmetics tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng tại đây.