Chì kẻ mắt là sản phẩm không thể thiếu trong bộ dụng cụ trang điểm. Chỉ cần kẻ một đường viền mí nhẹ nhàng cũng khiến cho đôi mắt trở nên sắc sảo, tổng thể gương mặt cũng trở nên hài hòa, nổi bật hơn. Hiện nay có nhiều loại chì kẻ mắt, nên mua chì kẻ mắt loại nào để dễ dàng sử dụng và làm tôn lên vẻ đẹp cho cửa sổ tâm hồn. Trong bài viết này, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ chia sẻ cho bạn cách lựa chọn chì kẻ mắt phù hợp.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chì kẻ mắt, chất lượng sản phẩm cũng khác nhau. Dưới đây là các dòng chì kẻ mắt được sử dụng phổ biến hiện nay để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho chiếc túi trang điểm của mình nhé!

Sử dụng chì kẻ mắt giúp đôi mắt trở nên sắc sảo, đường chì giúp đôi mắt to tròn trông tự nhiên và quyến rũ. Chì kẻ mắt là dụng cụ trang điểm quen thuộc và dễ dàng sử dụng, phù hợp cho những bạn mới bắt đầu học cách kẻ mắt đơn giản. Chì kẻ mắt mềm mại dễ dàng tùy chỉnh mức độ đậm nhạt của màu sắc theo ý muốn của mỗi người. Nếu khi kẻ mắt bị lem thì bạn chỉ cần chùi nhẹ là dễ dàng xóa đi và vẽ lại.

Lợi ích khi dùng chì kẻ mắt

Sử dụng chì kẻ mắt giúp đôi mắt to tròn trông tự nhiên và quyến rũ

Nên mua chì kẻ mắt loại nào?

Không chỉ với những bạn mới tập tành kẻ mắt mà những người thường xuyên trang điểm cũng sẽ có thắc mắc nên mua chì kẻ mắt loại nào tốt. Không quá khó để lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt mà dễ sử dụng. Dưới đây là bí quyết giúp bạn chì kẻ mắt phù hợp. 

Loại chì kẻ mắt truyền thống (dạng chì chuốt)

Chì kẻ mắt truyền thống còn có tên gọi khác là chì kẻ mắt dạng chuốt, sản phẩm giống như cây bút chì thông thường, bút chì kẻ mắt chuốt có vỏ gỗ bọc bên ngoài, có thể gọt nhọn đầu ngòi mỗi khi sử dụng.

Loại chì kẻ mắt truyền thống (dạng chì chuốt)

Bút chì kẻ mắt chuốt dễ sử dụng, có thể vẽ nét mảnh và tán màu mí mắt 

Ưu điểm của bút chì kẻ mắt chuốt

  • Bút chì kẻ mắt chuốt dễ sử dụng, có thể vẽ nét mảnh và tán màu mí mắt. 
  • Đường kẻ mướt, màu đậm.
  • Bút chì dễ sử dụng, thích hợp sử dụng kẻ đường viền sát chân mi.

Hạn chế của sản phẩm

  • Bút chì kẻ mắt lên màu không đậm và dễ bị lem.
  • Đường kẻ viền mí mắt nhanh trôi.
  • Ngòi bút chì nhanh bị tù nên cần phải chuốt nhọn khi sử dụng.

Bút chì kẻ mắt loại tự động

Chì kẻ mắt tự động sử dụng giống như bút chì kẻ mắt chuốt nhưng không cần gọt nhọn. 

Bút chì kẻ mắt loại tự động

Chì kẻ mắt tự động không cần chuốt nhọn đầu ngòi

Ưu điểm của bút chì kẻ mắt tự động

  • Ngòi bút chì mềm mại dễ tán đều các đường kẻ để tạo thành nhiều kiểu dáng mí mắt.
  • Đường kẻ mướt và đậm màu.
  • Chì kẻ mắt dễ sử dụng, tiện dùng khi di chuyển.
  • Độ bám màu của chì kẻ mắt loại tự động.

Hạn chế của sản phẩm 

  • Đầu bút chì thường bị tù, không đủ mảnh để kẻ những nét chính xác.
  • Ngòi chì mềm nên dễ bị gãy.
  • Chì dễ bị xỉn màu, có thể bị bết màu khi kẻ đường viền mi trên.
  • Cần phải gọt nhọn khi sử dụng.

Bút chì kẻ mắt xé 

Bút chì kẻ mắt xé là loại chì mà khi sử dụng bạn cần phải xé phần đầu chì mà không cần phải gọt đầu chì.

Bút chì kẻ mắt xé

Chì kẻ mắt xé phù hợp với những người mới tập kẻ mắt

Ưu điểm của bút chì kẻ mắt xé

  • Tiện lợi khi sử dụng, bạn không cần phải chuốt ngòi bút chì mỗi lần sử dụng.
  • Bút chì dễ dàng sử dụng, phù hợp với những người mới tập kẻ mắt.
  • Đầu chì dễ dàng kẻ những nét viền thanh mảnh.

Hạn chế của sản phẩm

  • Nên sử dụng nhẹ tay vì nếu sử dụng mạnh tay phần đầu ngòi bút dễ bị gãy và gây lem màu.

Vậy nên mua chì kẻ mắt loại nào? Mỗi sản phẩm bút chì kẻ mắt đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Với những người mới tập kẻ mắt bằng chì thì nên mua chì kẻ mắt xé để dễ dàng sử dụng. Còn loại bút chì kẻ mắt truyền thống và bút chì kẻ mắt loại tự động sẽ thích hợp cho những người đã thành thạo trang điểm, chuyên nghiệp kỹ thuật kẻ mắt.

Các tiêu chí lựa chọn chì kẻ mắt phù hợp

Để tạo điểm nhấn cũng như tạo nên vẻ đẹp thần thái cho đôi mắt bạn nên sử dụng chì kẻ mắt phù hợp. Để lựa chọn loại chì kẻ mắt phù hợp, đảm bảo an toàn chất lượng và để sử dụng lâu dài, khi lựa chọn bạn nên lưu ý những tiêu chí sau đây.

Lựa chọn bút chì kẻ mắt có màu sắc phù hợp 

Bút chì kẻ mắt không chỉ có 2 màu cơ bản là màu đen và màu nâu mà còn có nhiều loại màu khác nhau như: Màu xanh, hồng, tím, đỏ rượu…Khi lựa chọn bút chì kẻ mắt bạn nên sử dụng màu chì kẻ mắt cùng màu với màu mắt và màu da của mình nhé. Nếu bạn muốn mình trở nên dịu dàng và nữ tính thì chọn bút chì kẻ mắt màu nâu, còn chì kẻ mắt màu đen sẽ tạo nên đôi mắt cuốn hút, sắc sảo.

Chọn bút chì kẻ mắt bền màu, không lem

Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng chảy nước mắt, đổ nhiều mồ hôi hay thường xuyên hoạt động ngoài trời lâu thì nên ưu tiên lựa chọn những loại chì kẻ mắt chống nước, lâu trôi và chống lem màu.

Xem thêm: Chì kẻ mắt không trôi - bí quyết cho nàng tỏa sáng suốt cả ngày

Lựa chọn chì kẻ mắt dễ sử dụng

Hiện nay có nhiều loại chì kẻ mắt và mỗi loại chì có đặc trưng riêng; kết cấu cũng như cách sử dụng khác nhau. Có loại bút chì kẻ mắt dễ vẽ và cũng có loại chì khó vẽ. Với những người mới tập kẻ mắt thì nên lựa chọn bút chì kẻ mắt dễ vẽ để dễ tùy chỉnh đường nét thanh mảnh hay nét đậm. Nếu là người đã thành thạo kẻ mắt, có tay nghề trang điểm cao thì nên chọn các loại chì kẻ mắt chuốt hay chì kẻ mắt tự động để vẽ những đường nét sắc sảo hơn.

Công thức không gây kích ứng da 

Khi lựa chì kẻ mắt bạn nên xem kỹ thành phần chì có gây kích ứng da hay không. Để đảm bảo an toàn cho vùng mắt bạn nên lựa chọn bút chì có thương hiệu uy tín, sản phẩm đã được kiểm chứng về chất lượng, bảng thành phần sản phẩm, độ an toàn lành tính với da.

Đọc các đánh giá và nhận xét của người dùng

Trước khi mua bút chì kẻ mắt bạn nên tham khảo các đánh giá từ người dùng để xem chất lượng của sản phẩm như: Độ bền, dễ sử dụng hay không, cũng như giá thành của sản phẩm. Những lời đánh giá chân thật từ khách hàng sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp, cũng như tránh được những sản phẩm dỏm, sử dụng nhanh hư mà giá thành cao.

Xem thêmMake-up tips: Bí mật đằng sau chì kẻ mắt và lông mày đa năng

Kết luận

Với những tiêu chí để lựa chọn loại bút chì kẻ mắt cũng như các dòng chì kẻ mắt mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ trong bài viết giúp bạn không còn bâng khuâng nên mua chì kẻ mắt loại nào. 

Nếu bạn muốn tìm các loại bút chì kẻ mắt tiện dụng, vừa kẻ được chân mày và dùng để kẻ eyeliner, bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm: Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I. Chì kẻ mày M.O.I với thiết kế thông minh gồm hai đầu chức năng khác nhau. Đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh sẽ giúp bạn dễ dàng vẽ nét mày chính xác và tỉ mỉ. Với đầu cọ chải mềm mượt, bạn có thể dễ dàng chải lông mày vào nếp và tán đều màu, giúp chân mày trở nên tự nhiên và đẹp hơn. 

Sản phẩm đã được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam. Bạn dễ dàng mua sản phẩm tại hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Ngoài ra, để mua hàng nhanh chóng bạn có thể đặt hàng ngay bên dưới bài viết này.