Đắp mặt nạ là một trong bước skincare siêu quan trọng và nhất định không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu một làn da mềm mịn, căng bóng. Thế nhưng, khi đắp mặt nạ, một trong những băn khoăn thường gặp nhất mà hầu như ai cũng gặp phải là không biết nên chọn các loại mặt nạ dưỡng da nào tốt để giúp da mềm mịn, rạng rỡ mà không bị kích ứng.

Nếu bạn cũng đau đầu với băn khoăn kể trên và vẫn chưa chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý, vậy hãy dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ bên dưới. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giới thiệu với bạn top 5 các loại mặt nạ dưỡng da phổ biến, chất lượng hay được các tín đồ mê skin care chia sẻ.

Lợi ích khi sử dụng mặt nạ dưỡng da 

Mặt nạ dưỡng da là sản phẩm bao phủ toàn bộ da mặt (trừ mắt và môi) có chứa các thành phần (thiên nhiên hoặc nhân tạo) có tác dụng dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất cho da. Sử dụng mặt nạ dưỡng da thường xuyên sẽ mang đến các lợi ích như:

  • Làm sạch da: Khi đắp mặt nạ, da của bạn sẽ được tẩy tế bào chết, lấy đi các tế bào sừng già. Đồng thời, việc đắp mặt nạ cũng có công dụng loại bỏ bụi bẩn ở lỗ chân lông, làm sạch sâu từ bên trong, giúp da sạch sẽ và thông thoáng.
  • Dưỡng ẩm, giảm mất nước nhờ những thành phần từ thiên nhiên, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da. Nhờ đó, da sẽ trở nên mềm mại, mịn màng hơn.
  • Bổ sung dưỡng chất: Mặt nạ dưỡng da thường chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như vitamin, khoáng chất... giúp da được chăm sóc và nuôi dưỡng từ sâu bên trong
  • Hỗ trợ điều trị một số vấn đề về da: Đắp mặt nạ dưỡng da có thể giúp điều trị một số vấn đề như da khô, da mụn, da bị cháy nắng... Ngoài ra, một số thành phần trong mặt nạ dưỡng da còn giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như giảm nếp nhăn, vết chân chim, nám da...

Hiện trên thị trường, các loại mặt nạ dưỡng da phổ biến thường là:

Review chi tiết top 4 các loại mặt nạ dưỡng da đang "làm mưa làm gió" hiện nay

Dưới đây là 4 sản phẩm mặt nạ dưỡng da đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và hay được chia sẻ trong các hội nhóm góc review về mẹo chăm sóc da, trang điểm:

Mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp 

các loại mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp

Đây là dòng mặt nạ mới ra mắt của thương hiệu M.O.I Cosmetics và hiện đang khiến các fan làm đẹp "săn lùng". 

Thương hiệu

M.O.I Cosmetics là thương hiệu mỹ phẩm được sáng lập bởi nữ ca sĩ – người mẫu Hồ Ngọc Hà. Các sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều có các thành phần thiên nhiên, dịu nhẹ là lành tính, được nghiên cứu và phát triển dựa trên đặc tính làn da của người Việt. 

Thiết kế, bao bì

Mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp là sản phẩm mặt nạ có kết cấu giống một miếng thạch và chứa rất nhiều tinh chất. Khác với các sản phẩm mặt nạ dưỡng da khác, mặt nạ này gồm 2 miếng (miếng trên và miếng dưới) với công nghệ hydrogel giúp dễ dàng điều chỉnh với khuôn mặt, không bị rách hay rơi, ôm sát nên các dưỡng chất sẽ thấm thấu vào da nhanh hơn.

Thành phần công dụng

Sản phẩm sở hữu bảng thành phần tinh chất "vàng" với phức hợp 6 loại peptides, Coenzyme Q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết... có tác dụng tái tạo da, kích thích quá trình sản sinh collagen, giúp làm sáng và đều màu da.

Mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp giá bao nhiêu?

Hiện sản phẩm đang được bán với mức giá là 299.000 VNĐ/hộp - 3 miếng. Đây là mức giá phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng.

Mặt nạ dưỡng da Innisfree My Real Squeeze Mask

các loại mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da Innisfree My Real Squeeze Mask

Đây là dòng sản phẩm mặt nạ dưỡng da giấy chứa chiết xuất từ các thành phần tự nhiên đa dạng đến từ đảo Jeju, giúp làn da được cấp ẩm tức thì. Đồng thời tăng cường hiệu quả chăm sóc da.

Thương hiệu

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, ra đời năm 2000. Thương hiệu này chuyên sản xuất và cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc cơ thể, trang điểm cho cả nam và nữ như serum dưỡng da, kem chống nắng, dưỡng thể, mặt nạ giấy, nước cân bằng…

Thiết kế, bao bì

Mặt nạ giấy Innisfree có bao bì thiết kế dạng túi và khi cầm rất chắc chắn, có khấc mở tiện lợi. Mặt trước có hình ảnh minh họa bắt mắt về từng loại mặt nạ và có ký hiệu nhận biết cho từng dạng kết cấu khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Về kết cấu, mặt nạ giấy Innisfree có kết cấu 3 lớp gồm 1 lớp lụa nhân tạo, 1 lớp tinh chất dưỡng ẩm và cuối cùng là 1 lớp tiết diện ngoài cùng để giữ dưỡng chất không bị bay hơi khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. 

Thành phần công dụng

Sản phẩm có đến 17 loại khác nhau với mỗi thành phần riêng như chiết xuất từ trà xanh, hoa hồng, bông cải xanh, dưa leo, nha đam… giúp đáp ứng được các tình trạng da khác nhau. Ví dụ mặt nạ nha đam cấp ẩm và làm dịu tình trạng mệt mỏi của da, mặt nạ trà xanh giúp kháng khuẩn và giảm viêm… 

Mức giá

Hiện dòng mặt nạ này đang được bán với mức giá khoảng 23.000 VNĐ/miếng.

Mặt nạ dưỡng da sinh học cấp ẩm Image I Mask Hydrating Hydrogel Sheet Mask

các loại mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da sinh học cấp ẩm Image I Mask Hydrating Hydrogel Sheet Mask

Thương hiệu

Image Skincare là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hoa Kỳ được sáng lập vào năm 2003. Hiện đây là một thương hiệu nổi tiếng, đã có mặt tại hơn 60 nước, trong đó có Việt Nam. 

Thiết kế, bao bì

Bao bì của sản phẩm có màu xanh dễ chịu, đóng gói kỹ, tiện lợi cho mỗi lần dùng. Thiết kế mặt nạ 3D độc đáo giúp bao phủ và ôm sát toàn bộ gương mặt, từ đó các dưỡng chất sẽ thẩm thấu sâu và đều khắp bề mặt da.

Thành phần, công dụng

Với các thành phần như hyaluronic acid, tinh chất trà xanh, khoáng chất Osen-sui, nước núi lửa Jeju, rượu vang đỏ ủ từ nho đen, sản phẩm có tác dụng cấp ẩm liên tục, giúp da không còn khô ráp, bong tróc, giảm nhanh vùng da ửng đỏ, kích ứng, cháy nắng, trở nên khỏe khoắn, căng sáng, hạn chế nếp nhăn xuất hiện. Đồng thời, ngăn chặn tình trạng kích ứng, kháng khuẩn, bảo vệ làn da trước các tác nhân có hại từ môi trường, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Mức giá

Mức giá tham khảo của sản phẩm mặt nạ này là khoảng 195.000 VNĐ/ 17g.

Mặt nạ dưỡng da Naruko RJT Pore Minimizing And Brightening Mask

Mặt nạ dưỡng da Naruko RJT Pore Minimizing And Brightening Mask

Mặt nạ dưỡng da Naruko RJT Pore Minimizing And Brightening Mask

Thương hiệu

Naruko là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng chuyên về chăm sóc da nổi tiếng của Đài Loan được thành lập vào năm 2007. Hiện đây là thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích tại nhiều quốc giá như Singapore, Malaysia, Việt Nam... 

Thiết kế, bao bì

Sản phẩm có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng với màu sắc đủ chủ đạo. Về kết cấu, mặt nạ bên trong thấm đẫm tinh chất và được thiết kế ôm khít khuôn mặt. 

Thành phần, công dụng

Sản phẩm chứa chiết xuất từ các loài thực vật đặc trưng có ở lãnh thổ Đài Loan, lành tính, dịu nhẹ cho da và giàu dưỡng chất như chiết xuất ý dĩ nhân đỏ, lá trà xanh, cam thảo, hạt dẻ ngựa, giúp da được cấp ẩm và cân bằng, không bị đổ nhiều dầu. Dùng lâu ngày sẽ giúp lỗ chân lông thu nhỏ, da săn chắc hơn.

Mức giá

Hiện sản phẩm có mức giá tham khảo khoảng 29.000VNĐ/ 26ml.

Xem thêm: Bật mí 4 công thức làm mặt nạ phục hồi da bị tổn thương

Cách sử dụng mặt nạ dưỡng da

Để nhận được nhiều lợi ích nhất, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng da theo các bước sau:

  • Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần thực hiện các bước làm sạch da như tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ, an toàn...
  • Khi đắp mặt nạ, hãy mở gói sản phẩm và làm theo hướng dẫn trên bao bì. Hãy điều chỉnh để mặt nạ ôm vừa sát với khuôn mặt. Phần dưỡng chất dư thừa bạn có thể thoa ở cổ hoặc tay.
  • Thư giãn khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa mặt lại với nước sạch. Nếu bạn dùng mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp thì không cần rửa lại với nước.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da

Khi sử dụng mặt nạ dưỡng da, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Luôn thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da, nhất là việc làm sạch da trước khi đắp mặt nạ.
  • Đắp mặt nạ đúng theo khoảng thời gian khuyến nghị, tránh để quá lâu.
  • Chỉ đắp mặt nạ mỗi 2 - 3 lần tuần, tránh đắp quá thường xuyên.
  • Không sử dụng mặt nạ chứa cồn hoặc hương thơm, nhất là nếu sở hữu làn da nhạy cảm để tránh kích ứng.

Kết luận

Tóm lại, mặt nạ dưỡng da là một trong "trợ thủ đắc lực" trong việc giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, rạng rỡ. Trong 4 loại mặt nạ kể trên, mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp là sản phẩm tuy chỉ mới ra mắt nhưng đang được đánh giá rất cao do sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Do đó, đây là dòng sản phẩm rất đáng để trải nghiệm thử. Nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng cách click vào liên kết bên dưới bài viết này nhé!