Với những làn da cháy nắng, tổn thương hay nhạy cảm thì mặt nạ phục hồi da chính là cứu tinh mà bạn không thể bỏ qua. Bên cạnh việc dùng mặt nạ giấy có sẵn, bạn có thể tự làm mặt nạ phục hồi da tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm.

Mặt nạ phục hồi da có thật sự hiệu quả hay không, làm sao để tìm mua mặt nạ phục hồi da, có thể tự làm mặt nạ tại nhà hay không, cách sử dụng mặt nạ phục hồi da ra sao,... là những điều được nhiều người quan tâm. Cùng tìm ngay lời giải đáp trong bài viết sau đây bạn nhé!

Mặt nạ phục hồi da là gì? Mặt nạ phục hồi da có tác dụng gì?

Mặt nạ phục hồi da là loại mặt nạ bổ sung dưỡng chất cho da, đẩy nhanh quá trình phục hồi cho da bị tổn thương hoặc đang nhạy cảm, kích ứng. Mặt nạ có thể giúp phục hồi cả các tế bào da sâu bên trong và bề mặt da bằng cách kích thích sản sinh các tế bào mới để thay thế các tế bào da cũ bị tổn thương.

Công dụng của mặt nạ phục hồi da sẽ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho da để da có thể chăm sóc da, làm dịu da, cải thiện các vấn đề của làn da đang bị tổn thương như nổi mẩn đỏ, sần sùi, ngứa ngáy... Sau đó, mặt nạ sẽ kích thích để các tế bào da mới được tái tạo nhanh và thay chỗ cho tế bào da tổn thương. Mặt nạ phục hồi da còn giúp giảm tác động tiêu cực từ các yếu tố bên ngoài làm hư tổn da như tia UV, ô nhiễm, bụi bẩn,...

Bạn có thể lựa chọn mặt nạ giấy, mặt nạ dạng kem, mặt nạ dạng gel... hay thậm chí tự làm các loại mặt nạ phục hồi da tại nhà.

Mặt nạ phục hồi da là gì

Có nhiều loại mặt nạ phục hồi da khác nhau

Ai nên sử dụng mặt nạ phục hồi da? 

Nếu bạn đang gặp các vấn đề sau, bạn nên sử dụng mặt nạ phục hồi da thường xuyên để cải thiện tình trạng da của mình:

  • Da mỏng yếu, có biểu hiện lộ mao mạch dưới da.
  • Da nhạy cảm, mẩn đỏ, kích ứng hoặc khô ngứa, gây cảm giác châm chích.
  • Da vừa điều trị mụn hoặc sử dụng treatment.
  • Da sau khi thực hiện các liệu trình điều trị như peel da, laser, lăn kim,...
  • Da cháy nắng, ửng đỏ sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Da xỉn màu, mệt mỏi.
  • Da nhiễm corticoid (kem trộn), thuốc rượu,…
  • Da khô ráp, nứt nẻ, chảy máu.

Ngoài ra, với những làn da bình thường thì bạn cũng có thể thỉnh thoảng dùng mặt nạ phục hồi da để tạo nên lớp màng bảo vệ giúp ngăn ngừa da khỏi bị tổn thương từ các yếu tố bên ngoài tác động. Tuy nhiên, tần suất sử dụng của bạn sẽ ít hơn, khoảng 1 lần/tuần trong khi với làn da tổn thương, bạn nên dùng 2-3 lần/tuần.

Công thức mặt nạ thiên nhiên phục hồi da mỏng yếu cực đơn giản 

Mặt nạ sữa chua lòng trắng trứng gà  

Nguyên liệu

  • ½ hộp sữa chua không đường
  • 1 lòng trắng trứng gà

Cách thực hiện

Bạn chỉ cần cho lòng trắng trứng vào chén sạch rồi cho sữa chua không đường vào, đánh đều đến khi thấy hỗn hợp nổi bọt thì dùng cọ để thoa mặt nạ lên mặt. Sau đó thư giãn và đợi 20 phút thì rửa lại mặt với nước ấm và rửa thêm một lần với nước lạnh.

Xem thêm: Tiết lộ cách làm mặt nạ trứng gà giúp làn da trẻ, khỏe

Công thức mặt nạ thiên nhiên phục hồi da mỏng yếu cực đơn giản

Kết hợp sữa chua và trứng gà làm mặt nạ phục hồi da

Mặt nạ bí ngô 

Nguyên liệu

  • 200 gram bí ngô
  • 3 muỗng sữa tươi không đường

Cách thực hiện

Bí ngô gọt vỏ, hấp chín rồi nghiền nhuyễn, trộn với sữa tươi không đường. Sau đó, đắp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Chờ mặt nạ khô lại thì rửa mặt với nước mát.

Mặt nạ chuối, mật ong và sữa chua 

Nguyên liệu

  • ½ quả chuối chín
  • 1 muỗng canh mật ong
  • ½ hộp sữa chua không đường

Cách thực hiện

Chuối chín nghiền nát rồi trộn cùng với mật ong và sữa chua không đường là bạn đã có một hỗn hợp mặt nạ phục hồi da cực kỳ dễ làm. Với mặt nạ này, có thể để trên da từ 15 - 20 phút trước khi rửa lại mặt với nước lạnh.

Xem thêm: Mặt nạ mật ong: Sự kết hợp hoàn hảo giúp cải thiện làn da

Mặt nạ lô hội

Nguyên liệu

  • 2 muỗng gel lô hội (nha đam)
  • 2 muỗng mật ong
  • 1 muỗng nước ép dưa chuột (dưa leo)
  • 1 muỗng sữa chua không đường

Cách thực hiện

Với các nguyên liệu trên, bạn chỉ cần trộn đều là đã có thể có một loại mặt nạ phục hồi da cực kỳ nhanh chóng, giúp bạn giảm các triệu chứng kích ứng trên da. Đừng quên massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong mặt nạ nha đam thẩm thấu vào bên trong mặt nạ và sau đó rửa lại với nước mát bạn nhé!

Mặt nạ phục hồi da nha đam

Nha đam giúp làm dịu da

Cách chọn mặt nạ phục hồi da phù hợp 

Khi chọn mặt nạ phục hồi da, bạn nên chú ý xem tình trạng da của mình là gì để có thể tìm được loại mặt nạ phù hợp nhất. Chẳng hạn như với làn da kích ứng do khô, thiếu nước thì bạn nên ưu tiên các loại mặt nạ từ lô hội để cấp ẩm cho da nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, nếu bạn không tự làm mặt nạ mà chọn mua các loại mặt nạ có sẵn, hãy tìm hiểu thật kỹ, lựa chọn sản phẩm không có quá nhiều thành phần gây kích ứng da như chất tạo mùi, cồn...

Mua mặt nạ phục hồi da chính hãng ở đâu? 

Bạn có thể mua mặt nạ phục hồi da tại các siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm, các trung tâm thương mại... trên toàn quốc. Tuy nhiên, nên chọn mua mặt nạ dưỡng da từ các thương hiệu uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Mua mặt nạ phục hồi da chính hãng ở đâu?

Nên chọn mặt nạ rõ nguồn gốc xuất xứ

Kết luận

Mặt nạ phục hồi da tổn thương rất cần thiết để tái tạo da và giúp bạn có một làn da khỏe mạnh hơn. Hãy thử làm ngay các loại mặt nạ tự nhiên này hoặc chọn các loại mặt nạ phục hồi da dịu nhẹ cho làn da của mình bạn nhé! Và một gợi ý dành cho bạn chính là Mặt nạ bơ tinh khiết Hydrogel DA BY M.O.I. 

Đây là một dòng mặt nạ vô cùng dịu nhẹ với các dưỡng chất thiết yếu cho da, đặc biệt là thành phần chiết xuất bơ tươi giàu vitamin và có hiệu quả cấp ẩm nhanh chóng, hỗ trợ làm dịu da, thích hợp với những làn da hư tổn đang kích ứng. Đặc biệt, mặt nạ bơ của nhà M.O.I Cosmetics còn có chứa chất chống oxy hóa cũng như vitamin B5, HA, beta glucan,... kích thích tái tạo tế bào da và giúp da thêm sáng khỏe. Hiện bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website hoặc mua hàng tại hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.