Nếu là một tín đồ của các quy trình chăm sóc da thì có lẽ bạn cũng không còn xa lạ với mặt nạ đất sét - một loại mặt nạ được chứng minh là có nhiều hiệu quả trong việc chăm sóc da của bạn. Vì thế, hãy cùng tìm hiểu ngay quy trình đắp mặt nạ đất sét sao cho đúng cách nhất, giúp mặt nạ phát huy hết các tác dụng chăm sóc da bạn nhé!

Mặt nạ đất sét có công dụng kiềm dầu, làm sạch lỗ chân lông và bụi bẩn trên da. Hơn nữa, loại mặt nạ này còn có hiệu quả làm sáng, đều màu da nếu bạn áp dụng quy trình đắp mặt nạ đất sét đúng cách. Bạn có thể tìm hiểu về quy trình và cách dùng loại mặt nạ này trong bài viết sau đây.

Mặt nạ đất sét là gì?

Mặt nạ đất sét là một loại mặt nạ dưỡng da được làm từ thành phần chính là đất sét tự nhiên. Loại mặt nạ này đang được chia là 2 dạng chính là dạng bột và dạng kem hoặc bùn. Trong đó, với mặt nạ đất sét dạng bột thì bạn cần phải trộn với nước trước khi sử dụng còn mặt dạ dạng kem hoặc bùn thì có thể đắp trực tiếp lên da.

Cả hai loại mặt nạ đất sét trên đều có chứa các khoáng chất như đồng, canxi, kali… cũng như các loại vitamin tốt cho da. 

Mặt nạ đất sét là gì

Mặt nạ đất sét chứa nhiều khoáng chất tốt cho da

Công dụng của mặt nạ đất sét

Lợi ích của mặt nạ đất sét trong việc chăm sóc da khi bạn thực hiện quy trình đắp mặt nạ đất sét có thể kể đến như: 

  • Làm sạch da: Mặt nạ đất sét có thể loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, da chết,... tích tụ ở sâu bên trong lỗ chân lông của da.
  • Kiềm dầu: Tác dụng của mặt nạ đất sét sẽ giúp kiểm soát lượng dầu nhờn tiết ra trên da của bạn, tránh tình trạng da bóng nhờn quá mức.
  • Làm dịu da: Mặt nạ đất sét có khả năng làm dịu da kích ứng, giảm tình trạng sưng viêm do mụn.
  • Làm sáng da: Công dụng của mặt nạ đất sét cũng giống với mặt nạ sáng da, giúp tái tạo các lớp tế bào da mới và giúp da thêm đều màu.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông: Việc làm sạch lỗ chân lông, giảm mụn sẽ giúp thu nhỏ kích thước lỗ chân lông và cho da mịn màng hơn.
  • Tăng cường độ ẩm cho da: Mặt nạ đất sét cũng đóng vai trò như một loại mặt nạ dưỡng ẩm nhẹ nhàng, giúp da ẩm mượt sau khi sử dụng.

Công dụng của mặt nạ đất sét

Công dụng của mặt nạ đất sét giúp làm sạch da, kiềm dầu cho da hiệu quả

Các loại đất sét sử dụng làm mặt nạ

Đất sét Bentonite

Đất sét Bentonite là loại đất sét màu xám, có lượng magie cao và có màu xám. Loại đất sét này thường được sử dụng để thải độc da và tẩy tế bào chết cho da.

Đất sét Rhassoul 

Đây là loại đất sét được tìm thấy sâu dưới lòng đất của dãy Atlas ở Morocco, với công dụng hấp thu bụi bẩn trên da và giúp làm sạch da. Ngoài ra, với thành phần khoáng chất dồi dào, đất sét Rhassoul còn có khả năng dưỡng da nhẹ nhàng nếu bạn áp dụng quy trình đắp mặt nạ đất sét đúng cách.

Đất sét xanh

Mặt nạ đất sét xanh rất thích hợp với người có làn da dầu bởi loại mặt nạ này sẽ hỗ trợ hấp thu bụi bẩn, dầu nhờn trên da. Ngoài ra, các khoáng chất như canxi, coban, photpho,... trong đất sét còn giúp kháng viêm, thúc đẩy lưu thông máu để tái tạo da.

Đất sét fuller’s earth

Dòng đất sét tự nhiên này vô cùng đặc biệt bởi thành phần có chứa nước tinh khiết, nước cốt chanh, sắt, silic và magie. Vì thế, mặt nạ đất sét fuller’s earth có khả năng làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông và giúp cải thiện màu da, khắc phục da thâm sạm không đều màu.

Đất sét Kaolin 

Đất sét Kaolin hay còn được gọi tên là đất sét trắng hay đất sét cao lanh. Mặt nạ đất sét Kaolin có thành phần chứa magie, canxi, kẽm,... với hút sạch dầu nhờn, kháng khuẩn, phục hồi các tổn thương trên da,... Dòng đất sét này rất phù hợp với người có làn da dầu, mụn.

Quy trình đắp mặt nạ đất sét

Một quy trình đắp mặt nạ đất sét thông thường sẽ bao gồm các bước sau đây:

  • Chuẩn bị mặt nạ đất sét. Tùy theo dòng đất sét bạn mua có cần phải thêm nước vào hay không. Bạn có thể thay nước tinh khiết bằng nước hoa hồng để dưỡng da tốt hơn.
  • Rửa sạch da mặt với nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Thoa mặt nạ đất sét lên da. Lưu ý bạn có thể đắp mặt nạ xuống cổ nhưng cần tránh phần mắt của mình.
  • Massage nhẹ nhàng trên gương mặt trong vài phút rồi thư giãn, đợi mặt nạ khô lại (vẫn còn độ ẩm khoảng 10%). Bạn có thể canh thời gian đắp mặt nạ trong khoảng 10 - 15 phút.
  • Rửa lại mặt với nước ấm và lau khô da với khăn mềm.

Quy trình đắp mặt nạ đất sét

Quy trình đắp mặt nạ đất sét vô cùng đơn giản

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ đất sét

Với quy trình đắp mặt nạ đất sét trên, trước tiên bạn cần làm sạch da để giúp việc đắp mặt nạ có thể phát huy công dụng tốt hơn.

Ngoài ra, một mẹo nhỏ cho bạn chính là không nên để mặt nạ quá lâu trên da vì đất sét có thể hút đi lượng dầu tự nhiên khiến da khô căng.

Sau khi đắp mặt nạ, bạn cũng nên sử dụng toner để cân bằng độ ẩm cho da cũng như dùng thêm kem dưỡng ẩm cho da. Và để tránh da bị “quá tải", tốt nhất bạn chỉ nên dùng mặt nạ đất sét 1 - 2 lần/tuần bạn nhé!

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ đất sét

Không nên quá lạm dụng mặt nạ đất sét

Chỉ với một quy trình đắp mặt nạ đất sét đơn giản là bạn đã có thể làm sạch da, lấy đi vi khuẩn bụi bẩn và giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng sáng da rồi đấy! Thật đơn giản phải không nào? Và bên cạnh việc đắp mặt nạ đất sét, đừng quên luân phiên thay đổi và sử dụng thêm các loại mặt nạ khác, chẳng hạn như mặt nạ trẻ hóa, sáng da, dưỡng ẩm da bạn nhé! Nếu chưa biết nên dùng mặt nạ nào thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel da by M.O.I. Mặt nạ bơ M.O.I với chiết xuất bơ tự nhiên, bổ sung hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm sáng da, dưỡng ẩm và trẻ hóa da. Hiện mặt nạ dưỡng da M.O.I này đang được bán trên website và hệ thống đại lý phân phối của M.O.I trên toàn quốc.

Nguồn: Internet