Thời tiết hanh khô dẫn tới tình trạng môi bị bong tróc, nứt nẻ, chảy máu. Lúc này việc sử dụng son dưỡng là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn có một đôi môi hồng hào, mịn màng. Son dưỡng Carmex từ lâu đã được biết đến như một thỏi son dưỡng quốc dân vì những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho đôi môi. Vậy son dưỡng Carmex có thực sự chất lượng như những gì mọi người thường đồn? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây của chúng tôi. 

Son dưỡng Carmex được yêu thích bởi bảng thành phần lành tính, giá thành rẻ mà vẫn mang đến hiệu quả chăm sóc môi vượt trội. 

Về thương hiệu Carmex

Review son dưỡng Carmex

Carmex là thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Mỹ

Carmex là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân đến từ Mỹ. Ra mắt thị trường vào những năm 1930, ngày nay các sản phẩm của Carmex đã được bày bán rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các sản phẩm của hãng được ưa chuộng bởi thành phần lành tính, an toàn mà giá thành vô cùng rẻ. Đặc biệt, dòng son dưỡng môi Carmex được các bác sĩ da liễu khuyên dùng và được biết đến là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng hiện nay.  

Review son dưỡng Carmex

Bao bì, thiết kế

Về thiết kế, tất cả các dòng son dưỡng Carmex có thiết kế vỏ ngoài bằng nhựa màu vàng đặc trưng, trên thân son có in tên thương hiệu. Dạng son thỏi có nắp đậy khá chắc tay, vặn rất mượt, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng sẽ có dấu hiệu khớp xoay bị nhờn nên khó vặn hơn.

Về son dưỡng Carmex dạng hũ thì hũ son khá to, chắc chắn, khi dùng có thể sử dụng tay hoặc cọ để lấy son. Cuối cùng là dạng tuýp sẽ có vỏ bằng nhựa dẻo tiện lợi, vừa đảm bảo vệ sinh mà không bị ọp ẹp sau thời gian sử dụng. 

Thành phần

Mặc dù có nhiều thiết kế khác nhau nhưng các dòng son dưỡng của Carmex đều có chung một bảng thành phần. Điểm nổi bật trong thành phần của son Carmex là vô cùng lành tính, an toàn khi sử dụng trên môi. Một số thành phần chính có trong son dưỡng Carmex gồm:

  • White petrolatum, paraffin, cetyl esters: chất bôi trơn có tác dụng làm dịu vùng da khô nứt nẻ, dưỡng ẩm cho đôi môi

  • Petrolatum: ngăn mất nước, giúp môi luôn mềm mịn suốt cả ngày

  • Lanolin: tinh dầu từ lông cừu giúp giữ ẩm cho đôi môi

  • Theobroma cacao seed butter: bơ cacao vừa cấp ẩm, vừa có khả năng làm mềm môi hiệu quả

  • Menthol, acid salicylic, phenol: chất làm dịu giúp tẩy tế bào chết cho môi, phục hồi và cải thiện tình trạng nứt nẻ trên môi

  • Camphor: chiết xuất tinh dầu long não giúp điều trị những vết loét, nứt nẻ, giúp kháng khuẩn cho môi

  • Vitamin E: cấp ẩm, làm hồng sắc tố môi

Chất son

Son dưỡng Carmex có chất son màu đục, ngả vàng, khi thoa lên môi có cảm giác căng bóng và khá dày môi do có chứa nhiều dưỡng. Khi mới tô lên môi có cảm giác môi mịn nhưng hơi nặng, tuy nhiên cảm giác này sẽ biến mất sau 3 - 5 phút. Đặc biệt, khi dùng son sẽ có cảm giác hơi the the, mát mát vô cùng thoải mái, dễ chịu. 

Công dụng 

Có rất nhiều lý do khiến cho dòng son dưỡng Carmex nhận được nhiều sự quan tâm của chị em. Dưới đây là một số công dụng nổi bật mà sản phẩm này mang đến cho đôi môi của bạn:

  • Giúp đôi môi luôn căng mọng, mịn màng, phòng ngừa tình trạng môi bong tróc, nứt nẻ, đặc biệt là vào mùa hanh khô

  • Son có khả năng kháng khuẩn và sát trùng giúp phục hồi những tổn thương trên môi nhanh chóng, hiệu quả

  • Khả năng tẩy tế bào chết giúp hỗ trợ trị thâm và làm hồng môi

  • Đặc biệt, son dưỡng Carmex còn có khả năng chống nắng cho môi với SPF 15 PA+++ giúp bảo vệ môi trước tác hại của tia UV độc hại

Son dưỡng Carmex có tốt không?

Son dưỡng Carmex có tốt không

Son dưỡng Carmex có nhiều ưu điểm nổi bật, tốt cho người sử dụng

Để trả lời cho câu hỏi son dưỡng Carmex có tốt không thì hãy cùng điểm qua lại những ưu nhược điểm của thỏi son này.

Ưu điểm

  • Bảng thành phần là những chất tự nhiên an toàn, lành tính, không chứa chì

  • Hiệu quả tuyệt đối với những đôi môi sạm màu, bong tróc, nứt nẻ

  • Có nhiều thiết kế để khách hàng thoải mái lựa chọn phù hợp với nhu cầu

  • Giá thành rẻ

  • Được bày bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng mỹ phẩm và nhà thuốc trên toàn quốc

Nhược điểm

  • Bao bì thiết kế không quá đặc sắc

  • Cảm giác hơi nặng môi khi mới sử dụng lần đầu

Nếu nhìn vào những ưu điểm và nhược điểm nêu trên thì có thể nói rằng son dưỡng Carmex vẫn là một sản phẩm cực kỳ tốt và nên có trong tủ đồ trang điểm của bạn. Sử dụng son dưỡng Carmex giúp bạn có được một đôi môi hồng hào, mềm mịn để luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh. 

So sánh son dưỡng Carmex với các thương hiệu khác

Nên mua son dưỡng Carmex hay Burt's bee? 

Burt’s Bees Tinted Lip Balm là một thỏi son dưỡng có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại khá chắc chắn và tiện lợi khi sử dụng. Khi thoa lên môi, son dưỡng Burt's Bee mang đến cảm giác khá mỏng nhẹ, thấm nhanh vào môi mà không hề gây bóng hay bết dính. 

Về độ dưỡng, nếu để so sánh thì son Burt’s Bees được đánh giá vượt trội hơn hẳn. Nó không chỉ dưỡng môi tốt mà trong thành phần còn không chứa petrolatum, do đó có thể sử dụng về lâu dài mà không gây hại cho môi. 

Son dưỡng môi Carmex và Chapstick 

Son dưỡng Chapstick có độ dưỡng ở mức trung bình, chỉ phù hợp với những đôi môi không quá bong tróc mà thôi. Tuy nhiên sản phẩm này vẫn có ưu điểm đó là khả năng tẩy tế bào chết giúp đôi môi mịn màng hơn. Mức giá của son dưỡng Chapstick cũng được đánh giá là ngang bằng so với dòng son dưỡng môi của Carmex. 

Nhìn chung, son dưỡng Carmex và Chapstick đều là hai dòng son giá rẻ được ưa chuộng tại Mỹ. Nếu để so về độ lành tính và khả năng dưỡng môi thì Carmex Lip Balm được đánh giá cao hơn so với người bạn cùng phân khúc Chapstick Moisturizer Original. 

Mua son Carmex giá bao nhiêu?

Hiện nay son dưỡng Carmex đang được bán phổ biến trên thị trường với mức giá dao động từ 60.000 - 90.000 VNĐ. Đây là một mức giá tương đối rẻ với một thỏi son dưỡng sử dụng được trong thời gian dài. 

Hướng dẫn dùng son Carmex hiệu quả 

Hướng dẫn dùng son Carmex hiệu quả

Sử dụng son dưỡng Carmex mỗi ngày để có một đôi môi hồng hào, mịn màng

Để giúp đôi môi được chăm sóc và nuôi dưỡng hiệu quả nhất bạn hãy bỏ túi hướng dẫn sử dụng son dưỡng Carmex theo các bước như sau:

  • Bước 1: Dùng bông tẩy trang tẩy thật sạch lớp son môi và các bụi bẩn còn sót lại để đôi môi hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất từ son dưỡng

  • Bước 2: Rửa sạch môi bằng nước lạnh

  • Bước 3: Sau khi môi khô hãy thoa đều son dưỡng. Bạn có thể thoa son dưỡng ngày 2 lần, 1 lần trước khi đi ngủ và 1 lần trước khi đánh son ra ngoài để đảm bảo hiệu quả chăm sóc môi tốt nhất. 

Lời kết

Trên đây là những review chi tiết về dòng son dưỡng Carmex được nhiều chị em ưa chuộng. Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết trên, chuyên mục Góc review của M.O.I Cosmetics đã giúp bạn lựa chọn được thỏi son dưỡng phù hợp để chăm sóc cho đôi môi luôn mềm mịn, hồng hào.

Bên cạnh việc sử dụng son dưỡng thì bạn cũng không thể nào bỏ qua các sản phẩm son môi giúp đôi môi luôn tươi tắn, rạng ngời. Bạn có thể tham khảo các dòng son môi của M.O.I Cosmetics với chất son mềm mịn, nhẹ môi, dễ chịu khi sử dụng hàng ngày. Son môi M.O.I được làm từ 5 loại sáp khoáng và thực vật giúp dưỡng ẩm sâu, ngăn ngừa lão hoá và chống thâm môi. Son có màu sắc trendy, phù hợp với mọi làn da của phụ nữ Việt. 

Với thiết kế sang trọng, màu sắc bắt mắt, son môi M.O.I đang là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng. Sản phẩm hiện đang được bày bán tại tất cả hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt mua hàng trực tuyến thông qua website chính hãng ngay tại đây.