Hyaluronic acid (HA) là dưỡng chất không chỉ có tác dụng cấp nước, dưỡng ẩm da mà còn có giúp tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa nếp nhăn rất hiệu quả. Chính vì vậy, hiện HA là một trong những thành phần chính của nhiều loại mặt nạ được bán trên thị trường. Thế nhưng, dùng mặt nạ HA hay mặt nạ Hyaluronic Acid có lợi ích gì? Khi dùng mặt nạ HA có cần lưu ý gì không?

Nếu bạn đang tìm hiểu về các sản phẩm mặt nạ HA và có những băn khoăn kể trên, vậy hãy dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi bài viết bên dưới. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ với bạn 1 vài thông tin cơ bản về mặt nạ HA để bạn hiểu hơn về dòng mặt nạ này.

Mặt nạ HA hay mặt nạ Hyaluronic Acid là gì?

Mặt nạ HA hay mặt nạ Hyaluronic Acid là loại mặt nạ có thành phần chính là Hyaluronic acid và được bổ sung thêm các thành phần khác. Hyaluronic acid là 1 chất nhờn, trơn, trong suốt được cơ thể xuất tự nhiên. Các nhà khoa học đã tìm thấy thành phần này ở khắp cơ thể, đặc biệt là mắt, khớp và da. 

Hyaluronic Acid có thể mang đến cho da nhiều công dụng tuyệt vời. Cụ thể, thành phần này giúp giữ ẩm da rất hiệu quả nhờ khả năng giữ nước và cấp nước rất tốt. Theo nghiên cứu, ¼ thìa hyaluronic acid có thể chứa được đến 1,5 lít nước. Đặc biệt, HA còn có thể giúp cải thiện tính linh hoạt, độ đàn hồi cho da và giúp giảm nếp nhăn. Và do đó, nếu được cung cấp, bổ sung HA thường xuyên, da của bạn sẽ luôn căng bóng, mặt mà, mềm mại và tràn đầy sức sống. 

Xem thêm: Sử dụng ngay 4 loại mặt nạ dưỡng da để da khỏe mạnh

Lợi ích của mặt nạ HA

mặt nạ HA

Sử dụng mặt nạ HA thường xuyên sẽ giúp da luôn căng bóng, mềm mại và rạng rỡ.

Với những công dụng tuyệt vời kể trên của Hyaluronic Acid, việc sử dụng mặt nạ HA thường xuyên sẽ mang đến cho bạn các lợi ích như:

  • Làm dịu da khô và bị kích ứng
  • Cung cấp độ ẩm cho da, giúp cho da luôn được căng bóng và mịn màng.
  • Thúc đẩy sản xuất collagen
  • Chống oxy hóa cho da
  • Giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn trên da
  • Làm sáng da, trắng da hiệu quả.
  • Tạo một lớp màng chắn giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.

Đặc biệt, mặt nạ HA còn phù hợp với hầu hết với các loại da, kể cả da nhạy cảm, dễ kích ứng hay da mụn. Do đó, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm hay da mụn mà muốn sử dụng HA hoặc trong thành phần loại mặt nạ đang sử dụng có chứa HA thì cũng đừng quá lo lắng.

Xem thêm: Chia sẻ 5 công thức mặt nạ trị mụn hiệu quả nên thử ngay

Các bước đắp mặt nạ HA

Các bước đắp mặt nạ HA cũng sẽ tương tự như các loại mặt nạ khác. Bạn sẽ bắt đầu thực hiện từ bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da là làm sạch bằng sữa rửa mặt. Sau đó, dùng toner và kem dưỡng ẩm rồi mới bắt đầu đắp mặt nạ HA.

Khi sử dụng, bạn sẽ cần điều chỉnh mặt nạ ôm sát vào gương mặt. Sau đó, nằm thư giãn khoảng 10 - 15 phút (khoảng thời gian này thường sẽ được ghi rõ trên bao bì) để Hyaluronic Acid hấp thụ vào da. Khi hết khoảng thời gian này, bạn gỡ mặt và dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để phần dưỡng chất còn lại thấm vào da. Cuối cùng, đừng quên rửa mặt lại bằng nước mát nhé!

Lưu ý cần biết khi đắp mặt nạ HA

mặt nạ HA lưu ý

Sau khi đắp mặt nạ HA xong, bạn đừng quên rửa mặt nhé!

Để nhận được nhiều lợi ích nhất từ mặt nạ HA, khi sử dụng, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Nếu là lần đầu sử dụng mặt nạ HA, bạn sẽ cần kiểm tra xem mình có bị dị ứng với loại mặt nạ này không. Bạn có thể kiểm tra bằng cách lấy 1 lượng nhỏ tinh chất có trong mặt nạ thoa lên phía sau tai hoặc mặt trong của khủy tay, đợi trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch. Nếu trong vòng 24 tiếng không có bất cứ phản ứng nào trên da thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng.
  • Không nên lạm dụng mặt nạ HA. Mỗi tuần, bạn chỉ nên đắp mặt nạ HA 2 lần. 
  • Nếu đang có các vấn đề sức khỏe về da như da bị mụn, chàm…. thì trước khi sử dụng mặt nạ HA, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ
  • Thời điểm đắp mặt nạ thường được khuyến cáo là vào buổi tối vì đây là thời điểm khả năng thẩm thấu của da cao nhất. 
  • Không nên đắp mặt nạ quá lâu. Bạn chỉ nên để mặt nạ theo đúng khuyến cáo từ nhà sản xuất được ghi rõ trên bao bì. Tránh để quá lâu trên da vì như vậy có thể dễ gây “phản tác dụng”.
  • Lựa chọn loại mặt nạ HA phù hợp. Hiện trên thị trường có rất nhiều dòng mặt nạ HA khác nhau, tuy nhiên, trong thành phần, ngoài thành phần chính là HA thì sẽ còn rất nhiều chất khác. Do đó, bạn sẽ cần xem kỹ để xem các thành phần này có phù hợp với mình không nhé
  • Rửa tay kỹ trước khi đắp mặt nạ và sau khi đắp mặt nạ xong, bạn đừng quên rửa mặt thật sạch nhé. 
  • Nếu có các biểu hiện như sưng, đau, ngứa da… sau khi đắp mặt nạ HA thì tốt nhất nên ngưng sử dụng mặt nạ HA và đi khám nếu các dấu hiệu này ngày một nghiêm trọng.

Kết luận 

Tóm lại, việc sử dụng mặt nạ HA thường xuyên có thể mang đến cho da rất nhiều lợi ích như giúp giữ ẩm, ngăn ngừa lão hóa để da luôn căng bóng, mềm mại, mịn màng. Tuy nhiên, khi sử dụng, sẽ có một vài lưu ý bạn cần nhớ như luôn kiểm tra xem mình có dị ứng với mặt nạ HA không nếu sử dụng lần đầu, thời gian đắp mặt nạ mỗi lần cần tuân theo hướng dẫn và không nên lạm dụng mặt nạ HA. Và điều quan trọng, bạn nên chọn 1 sản phẩm mặt nạ HA phù hợp, có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Nếu bạn đã tìm hiểu nhiều về các dòng mặt nạ HA khác nhau nhưng vẫn chưa thấy ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu về mặt nạ bơ M.O.I hydrogel của M.O.I Cosmetics nhé! Dòng mặt nạ này của nhà M.O.I Cosmetics không chỉ có chứa HA mà còn có chứa tinh chất bơ và nhiều thành phần dinh dưỡng khác nên không chỉ giúp dưỡng ẩm da mà còn giúp trẻ hóa và làm sáng da. Nếu bạn tò mò về mặt nạ bơ nhà M.O.I Cosmetics, hãy đặt hàng ngay hôm nay và trải nghiệm thử bạn nhé!

Nguồn: Cleveland Clinic